1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quân đội Ấn độ

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi chipheovd, 30/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.348
    Đã được thích:
    26.685
    Vì Ấn cần tàu ngay để cân bằng chiến lược. Nga lại muốn thải loại đồ cũ. Đồ này mà so với đối thủ của Ấn thì vẫn hơn nên thuê là hợp lý. Trong khi Nga mà đóng mới con tàu thế hệ cũ đó thì nó không làm. Mà tàu mới thì nó không dám giao ra ngoài.
    Thực ra thuê cũng như mua tàu cũ. Nhưng mua khác cái là nó liên quan đến việc thay đổi chính sách xuất khẩu của Nga có thể gây ra phản đối, điều mà Nga không muốn. Đông thời nó cũng keó theo chính sách xuất khẩu của các nước khác thay đổi, ví dụ như Anh, Pháp về tàu ngầm hạt nhân, cho Nhật, Úc cũng là điều Nga không mong muốn.
    hk111333loithuxua thích bài này.
  2. loithuxua

    loithuxua Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2007
    Bài viết:
    4.125
    Đã được thích:
    13.488
    em vỡ ra được nhiều điều, cảm ơn bác.
  3. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Scandal mới trong nhập khẩu vũ khí của Ấn Độ

    Hãng Rolls-Royce đã bị cáo buộc hối lộ và lại quả trong thương vụ bán động cơ Adour MK 871-07 cho máy bay huấn luyện Hawk Advanced Jet Trainer , chi phí hoa hồng là 10% rơi vào túi quan chức quân sự Ấn Độ , hiện nay báo cáo về vụ việc đã được đưa lên BQP Ấn Độ , có thể Rolls-Royce sẽ tiếp bước Bofor và Agusta Westland vào danh sách đen của BQP Ấn khi thay vì đấu thầu bằng ưu thế kỹ thuật mà sử dụng phương tiện hối lộ nhằm kiếm sự ưu ái .
    Hiện nay không chỉ Rolls-Royce bị cáo buộc mà hãng sản xuất máy bay lớn nhất Brazil Embraer cũng bị lật phốt khi bán các máy bay cho Arab Saudi đều dùng tiền hối lộ mua chuộc giới cao cấp , hiện nay cổ phiếu Embraer sau scandal đã giảm 30% giá trị

    http://www.defense-aerospace.com/ar...u***-finds-kickbacks-in-hawk-engine-deal.html
    Tifavn thích bài này.
  4. lmtcmx

    lmtcmx Thành viên quen thuộc Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/11/2016
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    8
    "Thảm họa" - xe tăng T-90 và T-72 chỉ đủ đạn chiến đấu 2 ngày. Thủ tướng lo!
    Nguyễn Bình | 15/11/2016 07:18

    1
    [​IMG]
    Xe tăng T-90 của Ấn Độ diễn tập.
    Xe tăng T-90 và T-72 đối mặt với "thảm họa thiếu đạn", BQP Ấn Độ buộc phải kích hoạt Quy trình mua sắm nhanh (FTP) để tức tốc mua bổ sung từ nước ngoài, bỏ qua các thủ tục rườm rà.
    Trở về từ cõi chết: Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov Nga gieo rắc nỗi sợ hãi
    "Thảm họa thiếu đạn" tái lập

    Một nhóm nhỏ các quan chức quân sự cấp cao và các sĩ quan phụ trách mua sắm của Bộ Quốc phòng đã tức tốc được cử lên đường sang Nga và Israel để mua đạn và các trang bị thiết yếu", một quan chức Bộ quốc phòng nước này cho hay.

    Theo các điều khoản của "Quy trình mua sắm nhanh - FTP", Chính phủ Ấn Độ mua vũ khí và trang bị từ các nhà cung cấp có sẵn, bỏ qua công đoạn bắn đạn thật kiểm nghiệm và bằng việc phát hành cái gọi là văn bản "chấp nhận sự cần thiết" một cách nhanh chóng. Văn bản này là một yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các khoản mua sắm quốc phòng thường xuyên.

    Ngân khoản cho đợt mua sắm mới lần này lên tới 1 tỷ USD và sẽ thực hiện theo Quy trình FTP và bao gồm nhiều loại đạn, một số súng trường tiến công, thiết bị ảnh - nhiệt, súng tự động hàng nhẹ và các thùng phóng rocket cũng như tên lửa chống tăng (ATGM) để lắp lên trực thăng vũ trang, quan chức này nói.

    Tháng trước, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã hoàn tất thẩm định một cách nhanh chóng yêu cầu ngắn hạn và chỉ rõ, đạn dành cho các xe tăng T-90 và T-72 do Nga sản xuất chỉ có cơ số đạn dự trữ đủ cho 2 tới 3 ngày chiến đấu.

    [​IMG]
    Xe tăng T-90 của Ấn Độ diễn tập.

    Đặc biệt là các loại đạn xuyên giáp có guốc giảm cỡ nòng ổn định cánh đuôi (APFSDS) và đạn chống tăng cũng như đạn dùng trên các máy bay tiêm kích Su-30MKI và trực thăng vũ trang Mi-35.

    Sau các vụ tấn công khủng bố vào các căn cứ quân sự của Ấn Độ ở Uri phía bắc bang Jammu và Kashmir hồi tháng 9/2016 đã khiến mối quan hệ giữa Ấn Độ và nước láng giềng Pakistan trở nên xấu đi nghiêm trọng khi New Delhi cáo buộc Pakistan hậu thuận cho các lực lượng khủng bố.

    Cuối tháng 9 vừa qua, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đánh giá tình trạng sẵn sàng chiến đấu của nước này trong cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Manohar Parrikar, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Rajnath Singh và các quan chưc quốc phòng hàng đầu, ngay sau các cuộc tấn công vào doanh trại quân đội nước này của các tay súng được cho là tới từ Pakistan.

    Lập tức, Quân đội Ấn Độ phải có các báo cáo liên quan tới tình trạng sẵn sàng để chuẩn bị cho các cuộc xung đột nếu có xảy ra.

    Nguyên nhân do đâu?

    Năm ngoái, Cơ quan Tổng Kiểm toán Ấn Độ (CAG) đã chỉ rõ trong một báo cáo nghiêm túc rằng, yêu cầu dự dữ đạn dược phải đạt 40 ngày, nhưng chỉ có 10% loại đạn đáp ứng được, 90% còn lại ở trong tình trạng thiếu thốn trầm trọng.

    Đại tá Quân đội Ấn Độ nghỉ hưu - nhà phân tích quốc phòng Ashwani Sharma đã chỉ ra các nguôn nhân khiến lộ trình mua sắm bị đình trệ: "Mặc dù chính phủ đã nỗ lực rất lớn, tuy nhiên các thủ tục hiện nay vẫn còn quá rườm rà. Quy trình Mua sắm quốc phòng (DPP) đã được sửa đổi, nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu và cần tiếp tục được điều chỉnh".

    [​IMG]
    Tiêm kích Su-30MKI của Không quân Ấn Độ.

    Một quan chức Ấn Độ cho biết, "những sự chậm trễ phát sinh là do sự sẵn sàng của các nhà thầu cung cấp chủ chốt nước ngoài và do các thủ tục hành chính".

    Hiện nay, Liên hợp các nhà máy sản xuất đạn dược quốc doanh Ấn Độ là nguồn cung cấp đạn dược chính cho Quân đội Ấn Độ, nhưng cơ quan này liên tục không đáp ứng được yêu cầu về mặt thời gian và số lượng theo yêu cầu.

    Các công ty quốc phòng tư nhân hiện đã được cấp phép để sản xuất một số loại đạn nhất định để nhanh chóng đáp ứng được yêu cầu của quân đội.

    Bhupinder Yadav, một tướng Quân đội Ấn Độ về hưu kiêm nhà phân tích quân sự đã nói "7 loại đạn đã được xác định xe đặt mua từ các nhà cung cấp tư nhân trong nước, là một phần của cuộc vận động 'Sản xuất tại Ấn Độ'.

    Trong đó, bao gồm các loại đạn đặc chủng cho xe tăng và pháo binh, liều phóng và ngòi điện tử cho các tổ hợp pháo phản lực BM-21 Grad, tuy nhiên, hiện nay chưa có bất cứ loại nào kể trên đã bắt đầu được sản xuất ở Ấn Độ.

    Vì thế, rõ ràng là đã có những lời dối trá về cái gọi là cơ hội kết hợp giữa các công ty tư nhân và công ty nước ngoài.
    http://soha.vn/tham-hoa-xe-tang-t-9...dau-2-ngay-thu-tuong-lo-20161114161725475.htm
  5. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân
    22/11/2016 09:00

    0
    [​IMG]
    Hình ảnh phóng tên lửa Prithvi II của Ấn Độ. Ảnh: AFP/TTXVN
    Ấn Độ ngày 21/11 đã phóng thử thành công 2 tên lửa Prithvi II có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.
    Sputnik: Ấn Độ đang đàm phán, muốn bán công nghệ tối tân của tàu ngầm Scorpene cho VN
    Theo Sputnik, hai tên lửa đạn đạo hạm đối đất tầm trung này được phóng lần lượt từ 2 bệ phóng di động ở khu vực ngoài khơi bờ biển Odisha từ khu thử tích hợp tại Chandipur.

    Các nguồn tin cho biết tên lửa Prithvi II có tầm bắn 350 km và có khả năng mang đầu đạn nặng tới 500 - 1.000 kg.

    Prithvi II có hai động cơ sử dụng chất đẩy dạng lỏng. Tên lửa sử dụng hệ thống dẫn đường tân tiến điều khiển đường đạn để bắn trúng mục tiêu. Thành công này tiếp tục bổ sung vào những lựa chọn của Ấn Độ trong trường hợp xảy ra tấn công hạt nhân.

    Tên lửa Prithvi-II được phiên chế vào các lực lượng vũ trang Ấn Độ năm 2003, sau khi Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ triển khai chương trình phát triển tên lửa đạn đạo. Lần gần đây nhất Ấn Độ thử thành công loại tên lửa này là vào tháng 11/2015.
    http://soha.vn/an-do-phong-thu-than...g-mang-dau-dan-hat-nhan-20161122015847539.htm
  6. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    Báo Mỹ chê thậm tệ máy bay chiến đấu mới của Ấn Độ
    Anh Tuấn | 25/11/2016 08:30

    2
    [​IMG]
    Chính phủ Ấn Độ đang có kế hoạch xuất khẩu máy bay chiến đấu Tejas do nước này sản xuất. Tuy nhiên, tạp chí National Interest của Mỹ tỏ ra nghi ngờ về khả năng của loại tiêm kích trên.
    Máy bay Tejas cất cánh và cơ hội cho Việt Nam
    Một tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar nói rằng: “Chính phủ có mong muốn xuất khẩu phi cơ chiến đấu hạng nhẹ Tejas sang các quốc gia khác. Chúng tôi đã có những cuộc trao đổi cơ bản với một vài nước bạn.

    Hiện tại, công ty quốc phòng HAL có thể chế tạo và bàn giao 8 chiếc Tejas mỗi năm. Đến năm 2019 - 2020, chúng tôi sẽ đẩy mạnh sản xuất lên từ 8 đến 16 chiếc”.

    [​IMG]
    Một phi công Ấn Độ đang ngồi trong chiếc máy bay Tejas

    Hiện vẫn chưa rõ những nước nào đang bày tỏ sự quan tâm đến loại máy bay này, mặc dù New Delhi đã cố gắng quảng bá Tejas khi cho phép nó xuất hiện tại triển lãm hàng không Bahrain vào đầu năm nay.

    Tuy nhiên, tạp chí National Interest nhận định, do Ấn Độ đã bắt đầu phát triển Tejas từ những năm 1980 mà không cho ra được một sản phẩm hoàn chỉnh, các đồng minh của Ấn Độ có thể sẽ không muốn mua loại phi cơ này. Thêm nữa, mặc dù Tejas đã trải qua 33 năm phát triển và chế tạo, máy bay này vẫn gặp nhiều vấn đề về kỹ thuật.

    Tuy vậy, Ấn Độ khẳng định rằng máy bay Tejas có khả năng chiến đấu tương đương máy bay Rafale của Pháp. “Đây là loại máy bay được sản xuất hoàn toàn nội địa và có thể sánh với bất kỳ máy bay tiêm kích nào khác trên thế giới, ví dụ như Rafale”, ông Parrikar trả lời báo giới.

    “Chỉ có điều là khác với Rafale, nó là một máy bay hạng nhẹ. Nó chỉ mang được tối đa 3,5 tấn tên lửa, còn Rafale mang được 9 tấn. Rafale cũng bay nhanh hơn Tejas bởi nó có động cơ đôi”.

    Thế nhưng, Tejas hoàn toàn không cùng đẳng cấp với các máy bay chiến đấu đang được xuất khẩu trên thế giới.

    Máy bay JAS-39 Gripen của Thụy Điển và thậm chí là các phiên bản F-16 và F/A-18 cũ được nâng cấp có khả năng chiến đấu tốt hơn Tejas và thậm chí có giá rẻ hơn. Hơn nữa, với nhiều thiết bị có nguồn gốc từ Israel, Pháp, Nga và Mỹ, Tejas sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc xuất khẩu.

    Mặc dù số thiết bị của nước ngoài chỉ chiếm 25% tổng số thiết bị được lắp đặt trên Tejas, song chúng rất quan trọng đối với một phi cơ chiến đấu.

    Chúng bao gồm radar EL/M-2032 của Israel, hệ thống định vị gắn trên mũ phi công cũng của Israel, ghế thoát hiểm Martin Baker của Anh và động cơ phản lực F404 của Mỹ. Thêm vào đó, pháo GSh-23 của Nga cũng được lắp đặt trên máy bay Tejas.

    Do sử dụng động cơ của Mỹ, Washington có thể quyết định quốc gia mà họ không muốn Ấn Độ xuất khẩu Tejas. Vì rào cản này, khách hàng tiềm năng của Ấn Độ có thể sẽ chọn mua F-16 hoặc F/A-18 tốt hơn về nhiều mặt.

    [​IMG]
    Máy bay Tejas đã xuất hiện trong triển lãm hàng không tại Bahrain vào đầu năm nay

    Trong khi đó, New Delhi vẫn tiếp tục nghiên cứu để chuẩn bị cho ra mắt phiên bản Tejas Mk-I mới, dự kiến sẽ cất cánh vào năm 2025. Phiên bản mới này sẽ được lắp đặt động cơ F414, ban đầu được dành cho máy bay F/A-18 của Mỹ.

    Tuy nhiên, Ấn Độ cũng đang xem xét nghiên cứu chế tạo động cơ Kaveri, một động cơ sản xuất trong nước song không thỏa mãn những yêu cầu mà quân đội Ấn Độ đặt ra. Hãng Smecma của Pháp hiện đang hợp tác với các công ty Ấn Độ để cải thiện khả năng của động cơ này để nó được đưa vào sử dụng vào năm 2018.

    Xét đến những vấn đề mà Ấn Độ đã gặp phải trong việc phát triển máy bay chiến đấu nội địa, tính năng của Tejas không được đánh giá cao. Theo National Interest, Không quân Ấn Độ nên mua một máy bay chiến đấu từ một trong số những nước đồng minh và ngừng sử dụng máy bay Tejas.
    http://soha.vn/bao-my-che-tham-te-may-bay-chien-dau-moi-cua-an-do-20161125080821164.htm
  7. macha

    macha Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2015
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    567
    [​IMG]
  8. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    Xe tank thiếu đạn, xe tank nội địa thì như đống rác. Đây Ấn đọ của các bạn an nam anti TQ đây

    35 năm phát triển, xe tăng Ấn Độ vẫn chưa hoàn chỉnh
    Quốc Việt|05/12/2016 08:15

    0
    [​IMG]
    Chương trình xe tăng nội địa Arjun đã trải qua 35 năm phát triển nhưng có đến 75% số xe trong biên chế không thể hoạt động do lỗi kỹ thuật.
    Ấn Độ không thể dùng máy bay tự chế trên tàu sân bay vì quá nặng
    Theo tạp chíNational Interest, những năm 1970, Ấn Độ khởi động dự án phát triểnxe tăngchiến đấu chủ lực mới nhằm đáp ứng nhu cầu của lực lượng tăng thiết giáp nước này. Xe tăng mới mang tên Arjun, nó là sự kết hợp ấn tượng giữa hỏa lực mạnh, giáp bảo vệ và khả năng cơ động.

    Arjun là xe tăng phát triển nội địa đầu tiên của Ấn Độ và dự kiến sẽ là một trong những phương tiện chiến đấu bọc thép tiên tiến nhất thế giới. Quá trình phát triển sơ bộ bắt đầu vào năm 1974, dự định đưa vào sản xuất và trang bị từ năm 1985.

    35 năm phát triển

    Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) được giao nhiệm vụ phụ trách dự án. Theo bản kế hoạch phát triển, xe tăng Arjun có trọng lượng chiến đấu khoảng 40 tấn, được trang bị pháo chính 105 mm.

    Thiết kế như vậy sẽ đủ nhỏ và nhẹ để phù hợp với các tuyến đường trong nước, cũng như dọc theo biên giới với Pakistan. Pháo chính và động cơ sẽ nhập khẩu từ nước ngoài, các phần còn lại sẽ sản xuất trong nước.

    Tuy nhiên, khi bắt tay thực hiện dự án Arjun, các kỹ sư Ấn Độ phải đối mặt với vô số thách thức. New Delhi không có nền tảng công nghệ hoặc sự trợ giúp từ nước ngoài nên mọi thứ gần như phải xuất phát từ con số 0.

    [​IMG]
    Xe tăng Arjun trong một cuộc diễu hành. Ảnh: Times of India.

    Quá trình phát triển kéo dài hơn dự kiến ban đầu dẫn đến bản thiết kế trở nên lạc hậu và không còn phù hợp với thời đại. Vũ khí, hệ thống điện tử phải thiết kế lại hoặc nâng cấp để phù hợp với thời đại, dẫn đến mất thời gian và tăng chi phí.

    Mãi đến năm 2009, 35 năm từ khi bắt đầu phát triển, xe tăng Arjun mới được chấp nhận đưa vào sản xuất và sử dụng trong quân đội Ấn Độ. Arjun là dự án phát triển xe tăng chiến đấu chủ lực kéo dài nhất thế giới.

    Xe tăng Arjun được trang bị giáp Kanchan, một loại giáp hỗn hợp được chế tạo trong nước. Giáp Kanchan được đồn đại là có khả năng chịu được đạn 125 mm bắn ra từ xe tăng T-72 của Liên Xô.

    Giáp Kanchan được đánh giá khá cao, nhưng khiến trọng lượng xe tăng vọt từ 40 tấn ban đầu lên đến 62 tấn. Trong khi đó, công suất động cơ vẫn không thay đổi dẫn đến khả năng cơ động kém.

    Khối lượng chiến đấu nặng nề khiến Arjun không thể hoạt động ở khu vực sa mạc phía bắc Ấn Độ. Việc vận chuyển ra chiến trường cũng hết sức khó khăn.

    Đặc tính tầm thường

    Phiên bản đầu tiên được chỉ định Arjun Mk1 có đến 50% các công nghệ cơ bản phải nhập khẩu từ nước ngoài bao gồm, động cơ, hộp số, pháo chính, hệ thống truyền động và điều khiển hỏa lực. Nếu nhìn vào thông số kỹ thuật, Arjun Mk1 là xe tăng đáng gờm với pháo chính 120 mm, động cơ tăng áp công suất 1.400 mã lực, hệ thống điều khiển hỏa lực tiên tiến.

    [​IMG]
    Khối lượng chiến đấu tới 62 tấn khiến xe tăng Arjun trở nên cơ động kém. Ảnh: Military Today.

    Tuy nhiên, việc tích hợp các thành phần nhập khẩu không hề đơn giản. Arjun thường xuyên gặp các vấn đề kỹ thuật. Tính đến giữa năm 2015, 75% số xe tăng Arjun đưa vào trang bị không thể hoạt động do các vấn đề kỹ thuật.

    DRDO đang tích cực phát triển phiên bản Arjun Mk II được giới thiệu là có nhiều cải tiến quan trọng so với Arjun MkI. Tuy nhiên, quân đội Ấn Độ không mặn mà với kế hoạch Arjun MkII.

    Tháng 8/2015,Times of Indiatừng đưa tin, quân đội Ấn Độ đã từ chối đặt hàng phiên bản MkII cho đến khi nguyên mẫu vượt qua các bài kiểm tra theo yêu cầu của quân đội. Ngoài ra, lục quân Ấn Độ thích xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 và bày tỏ sự quan tâm sâu sắc tới siêu tăng T-14 Armata của Nga hơn xe tăng trong nước.

    Dự án xe tăng kéo dài nhất thế giới đang đối mặt với tương lai không thực sự rõ ràng. DRDO thừa nhận họ không thể phát triển xe tăng nội địa theo kịp tiến độ cam kết với quân đội. Arjun mắc kẹt trong vòng xoáy phát triển kéo dài nhiều thế kỷ và sản phẩm cuối cùng chỉ đạt tính năng tầm thường.

    http://soha.vn/35-nam-phat-trien-xe-tang-an-do-van-chua-hoan-chinh-20161205020246321.htm
  9. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    Ấn Độ không thể dùng máy bay tự chế trên tàu sân bay vì quá nặng
    04/12/2016 16:10

    2
    [​IMG]
    Máy bay chiến đấu hạng nhẹ tự chế đầu tiên của Ấn Độ Tejas. (Nguồn: THX/TTXVN)
    Đài Sputnik đưa tin, Tham mưu trưởng Hải quân Ấn Độ, Đô đốc Sunil Lanba cho biết Hải quân Ấn Độ sẽ không thể sử dụng các chiến đấu cơ Tejas do nước này tự sản xuất trên các tàu sân bay vì trọng lượng của loại máy bay này quá lớn.
    Chúng tôi đặc biệt yêu thích và đánh giá cao uy lực của Su-30SM phiên bản hải quân!
    Trước đó, New Delhi đã có kế hoạch sử dụng các chiến đấu cơ Tejas do Ấn Độ tự sản xuất và MiG-29K mua từ Nga trêntàu sân bayVikrama***ya (vốn là tàu Đô đốc Gorshkov của Nga) và tàu sân bay Vikrant đóng ở Ấn Độ.

    Tuy nhiên, ông Lanba cho rằng Tejas không đáp ứng được "các đòi hỏi về tỷ lệ trọng lượng và lực đẩy để có thể cất cánh (từ tàu sân bay) với đầy bình xăng và vũ khí."

    Theo Đô đốc Lanba, Hải quân Ấn Độ sẽ phải tìm phương án chiến đấu cơ khác. Ông Lanba nói: "Ngoài MiG-29K, chúng ta cần các chiến đấu cơ khác để dùng trên hai tàu sân bay. Không có nhiều phương án để lựa chọn, mà chúng ta phải khẩn trương tìm máy bay chiến đấu cho tàu sân bay."

    Ông Landa cho biết đang chờ đợi giải pháp cho vấn đề này trong vòng 5-6 năm tới (thời điểm tàu sân bay Vikrant dự kiến gia nhập biên chế của Hải quân Ấn Độ).

    http://soha.vn/an-do-khong-the-dung...tau-san-bay-vi-qua-nang-20161204160427998.htm
  10. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    Vậy mà đòi đọ với HQTQ

    Clip kinh hoàng cảnh tàu Ấn Độ lật úp
    (Vũ khí) - Theo Indian Express, một chiến hạm cỡ nhỏ của Hải quân Ấn Độ bất ngờ bị lật trong lúc đang được đưa ra khỏi cảng khiến 14 người thương vong.
    Vụ việc xảy ra vào ngày 5/12, phát ngôn Hải quân Ấn Độ D.K. Sharma cho biết, có ít nhất 2 thủy thủ đã thiệt mạng và 14 người bị thương trong vụ tai nạn tại xưởng đóng tàu ở thành phố Mumbai này.

    Nguồn tin cho biết, vụ tai nạn xảy ra khi INS Betwa - chiến hạm cỡ nhỏ được trang bị tên lửa dẫn đường của Hải quân Ấn Độ. Nguyên nhân ban đầu được cho là có liên quan đến hệ thống ụ nổi không hoạt động theo thiết kế.

    [​IMG]
    Hiện trường chiến hạm INS Betwa gặp nạn.
    Chiến hạm INS Betwa có trọng tải 3.850 tấn được trang bị tên lửa chống hạm, tên lửa đất đối không và ngư lôi. Chiếc tàu này đã được sử dụng trong chiến dịch giải cứu con tin Maldives vào năm 1988 và tham gia vào sơ tán công dân Ấn Độ từ Liban đến Cyprus vào năm 2006.

    Hiện các nhà chức trách đang tiếp tục điều gtra nguyên nhân của vụ việc đồng thời tìm cực tìm kiếm người bị nạn. Được đánh giá là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng nhưng đây không phải là vụ việc đầu tiên với Hải quân Ấn Độ trong thời gian qua.

    Hồi cuối năm 2014 trong khi diễn tập, tàu tìm kiếm ngư lôi A72 của Hải quân Ấn Độ đã bị chìm khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 4 người khác mất tích. Truyền thông địa phương đưa tin, vụ việc xảy ra tối 6/11. Tân Hoa xã dẫn tuyên bố của Hải quân Ấn Độ nêu rõ: "Khi đang diễn tập tìm kiếm ngư lôi thì tàu bất ngờ bị nước tràn vào một trong các khoang".

    Theo một số sĩ quan Hải quân, tàu bị chìm khi đang trên đường trở về căn cứ sau khi đã tìm kiếm đủ số ngư lôi được thả ra trước đó trong cuộc diễn tập. Vị trí chìm tàu cách cảng Visakhapatnam 10-15 km.

    Ít nhất một thủy thủ đã thiệt mạng trong lúc cố gắng cứu tàu khỏi chìm. Trong khi đó 4 người khác bị mất tích và chỉ có 23 người được cứu thoát nhờ sự ứng cứu kịp thời của Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ trên biển (SAR).

    Trong những năm gần đây, Hải quân Ấn Độ liên tiếp gặp vận xui. Tháng 1/2013, tàu ngầm INS Sindhughosh của nước này gặp nạn khi bị mắc cạn trong lúc quay về cảng Mumbai, nhưng không có báo cáo về thương vong và thiệt hại.

    Tháng 8/2013, 18 thủy thủ của Hải quân Ấn Độ đã bị thiệt mạng khi tàu ngầm INS Sindhurakshak bị nổ và bốc cháy. Đây là thiệt hại nghiêm trọng nhất của hải quân nước này kể từ cuộc chiến năm 1971 với Pakistan. Tiếp đó, vào tháng 2/2014, hai lính hải quân khác cũng tử vong trong một vụ hỏa hoạn xảy ra trên tàu ngầm INS Sindhuratna.

    Theo nhật ký an ninh của Hải quân Ấn Độ, chỉ trong vòng 2 tháng (từ tháng 12/2013 đến tháng 1/2014, các tàu chiến của lực lượng này đã xảy ra 6 sự cố như nứt thân tàu, mắc cạn, đâm nhau... Điều này cho thấy Hải quân Ấn Độ còn rất nhiều việc phải làm trong khâu bảo đảm an toàn khi hoạt động.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/clip-kinh-hoang-canh-tau-an-do-lat-up-3324431/
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này