1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. SSX999

    SSX999 Guest

    Không phải đâu, giá đó có thể chỉ là giá gia công hay gì đó. Giá của loại xoàng cũng phả cỡ trên $500.

    Lính Mỹ xịn thì vẫn chê loại giáp gốm này, đặc biệt là đặc nhiệm có điều kiện hơn thường vẫn thửa riêng giáp titan, tức có thêm các tấm titan lót những chỗ quan trọng. Giá cả thường $1000 đô trở lên, so với lương thì vẫn rẻ chán.

    Dù sao lính Mỹ cũng hơn chán lính Anh, đám Anh sang Afghan mặc loại giáp ngắn tũn, không có yếm che bộ hạ nên ối chú giẫm mìn mất cà tiệt giống, về nhà kiện cáo ầm ỹ.

    Còn đám đông Âu theo chân bám càng thì chả có giáp ất gì cả, toàn đi xin.
  2. hoalongtrang

    hoalongtrang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Bài viết:
    2.671
    Đã được thích:
    1.105
    Cái này là thi đấu thể thao, khôn ngoan nhất là chọc cho "nó" nổi nóng uýnh mình, mình chạy ===>Lỗi hoàn toàn do "nó".:-bd
  3. vanhai124

    vanhai124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2010
    Bài viết:
    1.683
    Đã được thích:
    8
    Anh phân tích vậy thì khối thằng phân tích đc như anh :P
  4. thangtutai

    thangtutai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.086
    Đã được thích:
    43
    vâng cảm ơn thông tin của bác .
  5. afc

    afc Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    0
    ;)) Cho xin cái bằng chứng, sxx tung tin vịt bên topic libi nên thông tin mất niềm tin nghiêm trọng.
  6. cratos

    cratos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    1
    Chùm ảnh triển lãm UAVSI (kỳ 2)
    Cập nhật lúc :4:33 PM, 20/08/2011
    Triển lãm UAVSI tại Mỹ vừa kết thúc ngày 19/8, sau đây là những hình ảnh về các phương tiện mặt đất tại triển lãm.


    [​IMG]
    Robot Dragon Runner 10 của Công ty kỹ thuật quân sự QinetiQ - Anh, với diện tích tiếp xúc bề mặt lớn cho thực hiện nhiệm vụ cắt dây nổ và cả dây thép giai .
    [​IMG]
    Robot Andros của hãng Northop Gurmman, có khả năng di chuyển tốt trên nhiều địa hình và thực hiện nhiều nhiệm vụ như một chiếc máy xúc mini.

    [​IMG]
    Hãng DRS công bố một UGV mới có tên GuardBot hình quả bóng đuợc thiết kế có thể nổi trên mặt nước hay lăn trên bề mặt cát, bùn hoặc trên nền bằng tuyết. GuardBot có thể tự di chuyển theo bất kỳ huớng nào, cung cấp hình ảnh 360 độ với hai Cameras xoay tròn bố trí ở hai bên.

    [​IMG]
    Oshkosh là mang đến xe TerraMax cho nhiệm vụ vận tải mà không cần người lái, nó hoạt động theo chương trình đã lập và điều khiển từ xa.

    [​IMG]
    Xe không nguời lái bốn chỗ ngồi tự hành cho vận chuyển hàng Ground Unmanned Support Surrogate (GUSS), hiện đang được thử nghiệm tại Phòng trung tâm thử nghiệm Warfighting Lab thủy quân lục chiến Hoa kỳ.

    [​IMG]
    Robot có hình dáng như một chiếc xe thu nhỏ này có tên MAARS do QnetiQ mang tới triển lãm, nó được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ do thám và tiến công mục tiêu từ xa.
    [​IMG]
    Sau khi thắng thầu trong dự án 'Project Workhorse' (ngựa thồ hàng), phương tiện không người lái mặt đất Unmanned Ground Vehicle (UGV), hệ thống hỗ trợ nhiệm vụ tác chiến (SMSS) của hãng Lockheed Martin đã được gửi tới Afghanistan để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ vận tải cho quân đội Mỹ tại đây.

    [​IMG]
    Các sensor cảm biến và hệ thống lái tự hành tích hợp bên trong chiếc xe SMSS này cho phép nó tự di chuyển hay thực hiện những yêu cầu của người điều khiển như di chuyển đúng hướng và trinh sát, phát hiện mục tiêu một cách hiệu quả.


    Đúng là Siêu Đẳng, sau này Mỹ chẳng phải hao binh tổn tướng vẫn diệt sạch khủng-bố
  7. bailamos_1986

    bailamos_1986 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/01/2006
    Bài viết:
    2.858
    Đã được thích:
    7
  8. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    thì đó 2900 ng dân bị giết thì chỉ có 4% là khủg-bố, giỏi thế còn gì
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    F-35 lại được phép bay
    VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 18.8 đã cho phép số máy bay F-35 Lightning II thử nghiệm được bay trở lại.

    Riêng 20 máy bay sản xuất loạt nhỏ đầu tiên đã bàn giao để thử nghiệm tại căn cứ Eglin của Không quân Mỹ (USAF) vẫn chưa được bay để tiếp tục kiểm tra.

    Toàn bộ 20 chiếc F-35 đã bị cấm bay từ ngày 2.8.2011 do lỗi của hệ thống cấp điện IPP khi mẫu AF-4 bay thử.

    Ngày 11.8, Lầu Năm góc đã cho phép thử nghiệm F-35 không hạn chế trên mặt đất.
    Bộ Quốc phòng Mỹ trong năm 2011 đã 2 lần tạm dừng bay F-35. Tháng 3.2011, F-35 bị đình chỉ bay do hỏng máy phát điện trên máy bay AF-4 khi đang bay thử.

    • Lenta, 19.8.11.
  9. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    Tìm hiểu hệ thống cung cấp dưỡng khí trên F-22 Raptor

    Chủ nhật 21/08/2011 20:28
    (GDVN) - Một trong những giả thiết giải thích cho nguyên nhân tại sao Mỹ lại mất máy bay tiêm kích siêu hiện đại F-22 Raptor khi đang bay huấn luyện ở bang Alaska là do hỏng hệ thống dưỡng khí cho phi công OBOGS.
    [​IMG] Mô hình hệ thống tạo dưỡng khí cho phi công OBOGS.

    OBOGS là hệ thống cung cấp dưỡng khí cho phi công trong quá trình bay. Để kích hoạt hệ thống này làm việc, người ta sử dụng một loại thiết bị hút không khí chuyên dụng.

    Sau khi không khí ngoài trời được hút vào thiết bị này nó sẽ tiến hành lọc Nitơ và các tạp khí khác để chỉ còn lại hỗn hợp khí với hàm lượng ôxy chiếm ưu thế. Hỗn hợp khí này sẽ được cung cấp cho phi công thông qua mặt nạ bay.

    OBOGS được trang bị một vài tiểu hệ thống kiểm soát. Một trong số các tiểu hệ thống đó đảm nhiệm vai trò kiểm soát tốc độ hỗn hợp khí chuyển vào mặt nạ cho phi công, tốc độ bay và kiểm soát thân vỏ máy bay. Tốc độ chuyển hỗn hợp khí nhanh hay chậm phụ thuộc vào tải trọng của máy bay cũng như áp lực khí quyển trong cabin.

    Mặc dù hệ thống cung cấp dưỡng khí cho phi công lái máy bay chiến đấu của Không quân Mỹ khác nhau do các nhà cung cấp khác nhau, song nguyên tắc làm việc của hệ thống này đa phần là khá giống nhau.
    [​IMG] Sơ đồ một số tiểu hệ thống, trang thiết bị bảo đảm sinh tồn cho phi
    công trong quá trình bay.

    Sự khác biệt cơ bản giữa các hệ thống cung cấp dưỡng khí cho phi công lái máy bay chiến đấu của Không quân Mỹ ở đây chỉ có thể là ở công nghệ làm sạch khí và hiểm soát hỗn hợp khí thở.

    Đây không phải là lần đầu tiên Mỹ tiến hành điều tra, nghiên cứu lại hệ thống OBOGS trang bị trên máy bay tiêm kích F-22 Raptor. Trong các năm 2009 và 2010 Mỹ đều phát hiện OBOGS làm việc kém hiệu quả, dưỡng khí cung cấp không đủ cho phi công.

    Thậm chí, có lần vì thiếu dưỡng khí mà phi công lái F-22 đã bị bất tỉnh trong lúc hạ cánh. Lúc tỉnh lại, phi công đó cũng không thể nào nhớ được mình đã hạ cánh an toàn bằng cách nào. Rất may là các trường hợp mất dưỡng khí kể trên không gây ra hậu quả nghiêm trọng như vụ mất máy bay F-22 vào giữa tháng 11/2010 tại bang Alaska vừa qua.
    [​IMG] Một bộ phận trong hệ thống tạo dưỡng khí cho phi công OBOGS.

    Hệ thống OBOGS được tích hợp ở phần phía trên trong trang phục của phi công lái F-22 để khi có sự thay đổi độ cao và áp lực khí quyển trong cabin thì thiết bị này sẽ có nhiệm vụ ép chặt ***g ngực của phi công lại để giúp phi công dễ thở hơn.

    Bên cạnh đó, OBOGS còn có tính năng làm hạn chế sự căng phồng quá mức của ***g ngực phi công khi áp lực khí quyển giảm mạnh, điều này có thể phá vỡ hệ thống tuần hoàn trong cơ thể.
    [​IMG] OBOGS là mối nguy cơ đe dọa không chỉ phi công lái F-22.

    Hệ thống bảo đảm sinh tồn cho phi công lái F-22 bao gồm có nhiều tiểu hệ thống có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Trong đó có hệ thống OBOGS, hệ thống kiểm soát truyền hỗ hợp khí thở và kiểm soát tình trạng hô hấp của phi công (BRAG), hệ thống bảo vệ trước sự tấn công của đối phương bằng vũ khí sinh học, hóa học hoặc tránh sự ngưng tụ hơi nước (CB/CWI), áo chống quá tải,…

    Theo đánh giá của các chuyên gia phân tích, hiện nay hệ thống OBOGS không chỉ là mối nguy cơ đe dọa đối với phi công lái F-22 Raptor mà cũng là nguy cơ đối với tất cả các phi công khác lái máy bay chiến đấu có trang bị hệ thống này, trong đó có F-35A Lightning II, F-15 Strike Eagle, F-16 Fighting Falcon, T-6A Texan II, A-10 Thunderbolt II và F/A-18 C/D Hornet.
    clip :http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-Quoc...g-cung-cap-duong-khi-tren-F22-Raptor/51206.gd
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Phương án tác chiến của lực lượng ném bom chiến lược Mỹ

    Chủ nhật 21/08/2011 21:04
    (GDVN) – Khi tình hình chính trị-quân sự ngày càng leo thang căng thẳng hoặc khi bắt đầu cuộc xung đột vũ trang ở khu vực nào đó trên thế giới có liên quan đến lợi ích sống còn của Mỹ, lực lượng không quân ném bom chiến lược của nước này sẽ triển khai theo ba phương án tác chiến.
    Phương án 1
    [​IMG]
    Thành lập nhanh cụm lực lượng không quân ném bom chiến lược tại
    các căn cứ tiền phương.

    Thành lập nhanh cụm lực lượng không quân ném bom chiến lược tại các căn cứ tiền phương gần khu vực xảy ra xung đột, đồng thời sử dụng các phương tiện tấn công cấp chiến thuật tại chỗ để tiêu diệt và kiềm chế hoạt động của máy bay ném bom chiến lược đối phương trước khi có sự can thiệp kịp thời của cụm không quân ném bom chiến lược nơi gần nhất.
    Sự xuất hiện của lực lượng không quân ném bom chiến lược Mỹ tại khu vực xảy ra xung đột sẽ do các chuyên gia quân sự của Mỹ quyết định như một trong những giải pháp tình thế nhằm kiềm chế hoạt động của đối phương tiềm năng.
    Trong trường hợp bắt đầu các hoạt động tác chiến thì sự xuất hiện của lực lượng không quân ném bom chiến lược Mỹ sẽ góp phần làm tăng khả năng phản ứng và đối phó, bảo đảm khả năng sử dụng máy bay ném bom kịp thời khi căng thẳng đến mức tột đỉnh, tăng thời gian tìm kiếm mục tiêu và giảm thời gian bay đến khu vực định tác chiến.
    Ngoài ra, sự xuất hiện của lực lượng không quân ném bom chiến lược Mỹ còn cho phép tiến hành các hoạt động tác chiến cần thiết mà không cần phải huy động nhiều lực lượng và phương tiện của lực lượng không quân hỗ trợ.
    Phương án 2
    [​IMG]
    Sử dụng máy bay ném bom chiến lược tấn công vào đối phương ngay
    từ điểm bố trí triển khai.

    Sử dụng máy bay ném bom chiến lược tấn công vào đối phương ngay từ điểm bố trí triển khai, sau đó mới hạ cánh xuống căn cứ không quân tiền phương nơi gần khu vực xảy ra xung đột nhất. Từ đây, Mỹ sẽ cho áp dụng hàng loạt các hoạt động tác chiến khác nhau nhằm kiểm soát tình hình.
    Phương án này được cho là tối ưu nhất khi các hoạt động tác chiến trong khu vực xảy ra bất ngờ, đồng thời nó cũng bảo đảm cho quân đội Mỹ đủ khả năng phản ứng nhanh nhất khi xuất hiện tình huống khủng hoảng.
    Theo nhận định của các chuyên gia quân sự Mỹ, đối với các khu vực nằm xa Bắc Mỹ nhất (ví dụ như Đông Nam Á), hàng ngày Mỹ sẽ phải sử dụng tới 45 máy bay ném bom chiến lược đến thay phiên nhau tiến hành các hoạt động tác chiến, trong đó đã tính tới những tiêu chí định mức đối với Không quân.
    Cũng theo nhận định này, với tần suất hoạt động như trên thì chỉ cần trong 4-5 ngày đêm kể từ khi bắt đầu nổ ra xung đột, không quân ném bom chiến lược của Mỹ có thể tiêu diệt tới 10 sư đoàn bộ binh của đối phương.
    Để nâng cao hiệu quả sử dụng máy bay ném bom chiến lược, các nhà quân sự Mỹ dự kiến sẽ sử dụng 4 căn cứ không quân tiền phương chủ yếu ở các khu vực: châu Âu; Thái Bình Dương; Trung Á và Cận Đông.
    Phương án 3
    [​IMG]
    Sử dụng máy bay chiến lược bay liên tục tới khu vực tác chiến.

    Sử dụng máy bay ném bom chiến lược triển khai thường xuyên trên lãnh thổ của Mỹ để bay liên tục tới khu vực xảy ra xung đột. Phương án này sẽ làm tăng thời gian tiếp cận mục tiêu và mức độ căng thẳng cho kíp lái lên tới 2-3 lần và có thể hơn nữa, đồng thời trong quá trình bay cần phải được tiếp nhiên liệu trên không.
    Bên cạnh đó, áp dụng phương án này còn làm phức tạp thêm trong quá trình điều hành, chỉ huy cũng như thông tin liên lạc giữa máy bay và trung tâm trong suốt quá trình thực thi nhiệm vụ.
    Tuy nhiên, một số chuyên gia quân sự nước ngoài lại cho rằng, đây là phương án cũng có thể được áp dụng khi muốn ra đòn tấn công bất ngờ đầu tiên vào đối phương ngay từ khi bắt đầu xảy ra xung đột hoặc để tăng cường thêm sức mạnh cho lực lượng không quân của Mỹ trong khu vực.
    Hữu Kỷ - Nhật Minh (Tổng hợp)
  10. cratos

    cratos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    1
    Chê thì chê, chứ cũng phải thừa nhận F-22/35 ko thể bì với T-50 được :D, F-22/35 cùng lắm chỉ cho T-50 (xem 2pic pak or tlqsrus để biết thêm chi tiết) ngửi khói thôi =))
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này