1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. toiyeutrunghoa

    toiyeutrunghoa Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2016
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    6
    Thế yj12/100 cũng chỉ để chống hạm nhĩ :rolleyes:

    cháu longbong còn gõ gì nữa ko thể hiện trí tuệ rồ mỹ xem nào
    --- Gộp bài viết: 06/01/2017, Bài cũ từ: 06/01/2017 ---
    ban đầu cháu bảo h6 vứt đi, thầy gửi thông tin nó tác chiến đa vai trò ném bom chiến lược, tấn công bằng tên lửa hành trình, chống tàu. Thì cháu lại ú ớ, rồi chính bố mỹ cũng lắp tlch, tlht lên b1b thì ú ớ tiếp, mà h6 nó thực chiến trước b1b đấy
    --- Gộp bài viết: 06/01/2017 ---
    B1B JASSMER + LRASM
    [​IMG]
    [​IMG]

    H-6 YJ-100/12
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 06/01/2017
  2. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    F-35 trình diễn quá đỉnh luôn bay cả gần mực nước biển , xứng đáng chiến đấu số 1 thế kỷ 21 . Ném cả bom thông minh :-D
  3. toiyeutrunghoa

    toiyeutrunghoa Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2016
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    6
    B1B tải trọng, bán kính đều > H6K, tuy nhiên điểm yếu của nó so với H-6 là nó lại còn nhanh hơn (Mach 2 vs Mach 0.75), kể cả ở trần bay thấp (>Mach 0.9), nên tín hiệu nhiệt rất lớn, chưa kể kích thước máy bay quá lớn, cũng ko thiết kế giảm tín hiệu nhiệt, thành ra IRST có thể phát hiện nó >100km và đánh chặn dễ dàng. Còn như Tu-22M3 tuy nhanh như vậy, nhưng do kích thước nó nhỏ hơn, nên tín hiệu nhiệt cũng thấp hơn, đó cũng là điểm yếu của Tu-160

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 06/01/2017, Bài cũ từ: 06/01/2017 ---
    H-6K vẫn dung hòa được giảm tín hiệu IR (ko giảm RCS). Nên TQ ko cần phải thiết kế máy bay ném bom mới ngay lập tức, tư duy chiến tranh TQ ko có chủ đích ném bom rải thảm, khoe mẽ như Tây phương. Chủ yếu là bảo vệ phòng thủ biển đảo nên máy bay ném bom càng to càng dễ chết

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 06/01/2017
  4. taobao

    taobao Thành viên quen thuộc Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/01/2017
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    3
    Nhục nhã cho tàu chiến tối tân của Mỹ, bị máy bay chở khách bắn cháy


    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    @Triumf : đề nghị Mod ban thằng này vì post bài nhảm, nói láo.

  6. taobao

    taobao Thành viên quen thuộc Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/01/2017
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    3
    Tưởng rồ Mỹ thì cái gì liên quan tới Mỹ cũng phải biết chứ nhĩ ! sao lâu nay toàn rồ TQ đăng lên chứ rồ Mỹ ko hề đăng được gì cả. Hố hàng rồi nha :))

    sao bảo cho vào blacklist rồi

    Chiến hạm Mỹ suýt đắm vì máy bay dân dụng Iraq như thế nào
    Iraq đã cải tiến máy bay chở khách Dassault Falcon 50 để phóng hai quả tên lửa khiến tàu USS Stark bị thương nặng trong cuộc chiến năm 1987.
    [​IMG]
    USS Stark bị thương nặng do hai quả Exocet của Iraq. Ảnh: Wikipedia.

    Đêm 17/5/1987, tàu hộ vệ tên lửa USS Stark (FFG-31) bất ngờ bị một máy bay lạ của Iraq tấn công bằng hai quả tên lửa chống hạm Exocet AM39 từ khoảng cách 35 km, khiến tàu chiến Mỹ thủng một lỗ lớn và suýt bị đánh chìm. Nhiều năm sau, người Mỹ mới biết chiến hạm của họ suýt bị đánh đắm bởi một máy bay chở khách của Iraq, theo War is Boring.

    Tàu chiến này của Mỹ là nạn nhân ngoài dự kiến của cuộc chiến tranh nổ ra giữa Iraq và Iran từ năm 1980 đến 1988. Năm 1986, khi cuộc chiến bước vào giai đoạn ác liệt, Không quân Iraq (IQAF) liên tục tấn công đảo Khark, cửa ngõ xuất khẩu dầu chủ lực của Iran, buộc Tehran phải chuyển các hoạt động bán dầu sang trung tâm xuất khẩu mới là đảo Sirri, cách xa lãnh thổ Iraq.

    Đảo Sirri nằm cách căn cứ không quân gần nhất của Iraq tới 750 km, ngoài tầm chiến đấu của tiêm kích IQAF, nên Iran cho rằng các tàu chở dầu sẽ an toàn trước các cuộc tấn công của chiến đấu cơ Iraq.

    Không quân Iraq nhận được thông tin tình báo và tìm mọi cách tấn công đảo Sirri, nhưng họ không hề biết đặc điểm nhận dạng của hòn đảo, cũng như hệ thống phòng thủ được bố trí tại đây. Khoảng cách quá xa cũng khiến Iraq không thể trinh sát hòn đảo này, dù sở hữu các tiêm kích do thám hiện đại như MiG-25RB của Liên Xô và Mirage F.1EQ của Pháp.

    Cơ quan tình báo Iraq (IIS) đã đề xuất sử dụng máy bay chở khách Dassault Falcon 50 trang bị nhiều máy quay để do thám khu vực Sirri. Nó sẽ bay theo các tuyến bay dân dụng để che giấu mục đích thật của mình.

    Tư lệnh không quân Iraq chấp nhận giải pháp này. Chỉ vài ngày sau, một chiếc Falcon 50 được sơn phù hiệu hãng hàng không Iraq bắt đầu hành trình do thám của mình. Trên máy bay gồm tổ lái hai người của IIS cùng 3 phi công tiêm kích Mirage dày dặn kinh nghiệm trong vỏ bọc doanh nhân giàu có.

    Tuyến bay của chiếc Falcon 50 chỉ cách đảo Sirri 30 km, đủ gần để phi công chụp ảnh hòn đảo này. Kết quả trinh sát thành công giúp Phi đội số 81 của Iraq hoàn tất một cuộc đột kích vào đêm 12/8/1986. Nó cũng thay đổi suy nghĩ của nhiều sỹ quan chỉ huy IQAF.

    [​IMG]
    Vị trí đảo Sirri ngoài khơi Iran. Đồ họa: Google

    Họ nảy ra ý tưởng sử dụng máy bay chở khách hoán cải để đột nhập vào không phận Iran mà không bị phát hiện rồi tung đòn tấn công. Họ quyết định chỉnh sửa chiếc Falcon 50 để mang được hai tên lửa Exocet AM39, cho phép nó tung đòn đánh uy lực hơn các tiêm kích Mirage F.1EQ-5, vốn chỉ mang được một quả tên lửa.

    Iraq yêu cầu tập đoàn Thales của Pháp thay đổi Falcon 50 với lý do cần máy bay huấn luyện chuyển loại cho phi công Mirage. Nhà thầu Pháp đã nhanh chóng đáp ứng yêu cầu này khi lắp đặt radar và hệ thống vũ khí của Mirage F1.EQ-5 lên Falcon 50. Chiếc máy bay sau đó mang tên "Susanna".

    Đến đêm 17/5/1987, bộ chỉ huy IQAF cho phép Susanna xuất kích làm nhiệm vụ trên vịnh Persian. Thiếu tá Mohammad là người chỉ huy tổ lái. Máy bay thực hiện hành trình song song bờ biển Kuwait và Arab Saudi, sau đó rẽ trái 90 độ về phía Iran.

    Sau khi bay vào vùng chiến sự do Iraq đặt ra, Mohammad kiểm tra vị trí trên bản đồ và khởi động radar, tìm kiếm mục tiêu là các tàu biển cỡ lớn. Ngay lập tức, một tín hiệu xuất hiện trên màn hình radar. Mohammad nhận định đây là tàu hải quân cỡ vừa của Iran đang đi sát giới tuyến để tránh bị tấn công.

    Mohammad quyết định tấn công mục tiêu bằng cả hai quả tên lửa Exocet, sau đó điều khiển chiếc Susanna quay trở về căn cứ Wahda của Iraq. Thiếu tá này không hề biết mình đã nhằm vào một tàu chiến Mỹ đang hoạt động gần đảo Sirri.

    Radar của tàu chiến USS Stark không phát hiện được hai quả tên lửa đang phóng tới, thủy thủ đoàn không hề biết mình bị tấn công. Cả hai quả Exocet chỉ bay cách mặt biển 3 m, đánh trúng vào khu vực có tiết diện phản xạ radar lớn nhất trên thân tàu.

    Quả tên lửa đầu tiên xuyên thủng thân tàu, ngay bên dưới đài chỉ huy. Dù đầu đạn của nó không phát nổ, phần nhiên liệu thừa đã bắt lửa và gây cháy diện rộng. Quả Exocet thứ hai cũng xuyên vào đúng vị trí đó và phát nổ, tạo lỗ thủng rộng 3 m, cao 4,6 m trên thân tàu.

    [​IMG]
    Chiếc Susanna với một quả Exocet AM39 dưới bụng. Ảnh: War is Boring.

    Hai tên lửa Exocet đã gây thiệt hại nặng cho USS Stark, tạo ra vụ cháy kéo dài gần 24 giờ đồng hồ. 29 thủy thủ thiệt mạng tại chỗ, trong đó có hai người không được tìm thấy. 8 người khác chết sau đó vì vết thương quá nặng. Để tránh bị chìm, thuyền trưởng phải ra lệnh xả nước vào khoang bên mạn phải tàu, giúp lỗ thủng bên trái nổi lên cao hơn mực nước biển.

    Đây cũng là lần duy nhất máy bay Susanna xuất kích tấn công thành công mục tiêu. Trong Chiến tranh vùng Vịnh năm 1991, IQAF quyết định gửi Susanna sang Iran để tránh bị tiêu diệt. Kể từ đó, nó không còn xuất hiện nữa.
    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gi...ay-bay-dan-dung-iraq-nhu-the-nao-3500968.html
    --- Gộp bài viết: 06/01/2017, Bài cũ từ: 06/01/2017 ---
    @Triumf
    mod ban luôn vì đăng tin nhảm nói láo F-35 ra đời để thay cho EA6B
  7. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Vừa tự nhận là acc clone hả, được sẽ vào black list tiếp.
    Máy bay nào là máy bay chở khách hả em? máy bay nào gọi là máy bay dân dụng hả em?


  8. taobao

    taobao Thành viên quen thuộc Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/01/2017
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    3
    Falcon 50 là máy bay gì vậy ?
    --- Gộp bài viết: 06/01/2017, Bài cũ từ: 06/01/2017 ---
    Business jet
    https://en.wikipedia.org/wiki/Dassault_Falcon_50


    Loại máy bay dân sự hay quân sự cũng ko phân biệt được :)) rứa mà thớt này cũng vô chém như đúng rồi
  9. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
  10. taobao

    taobao Thành viên quen thuộc Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/01/2017
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    3
    Mỹ cho tiêm kích Su-27 vờn nhau với F-16 trên Khu vực 51
    Không quân Mỹ sử dụng một chiếc Su-27P do Nga sản xuất để huấn luyện không chiến cho các máy bay F-16D trên bầu trời bang Nevada.
    [​IMG]
    Chiếc Su-27 đối đầu với F-16 trên bầu trời bang Nevada. Ảnh:Area 51 Trips.

    Nhiếp ảnh gia Phil Drake sống gần căn cứ Groom Lake, Mỹ đã may mắn ghi lại được hình ảnh một trận không chiến giả định hiếm hoi giữa tiêm kích Su-27P (NATO định danh: Flanker-B) do phi công Mỹ điều khiển với máy bay F-16D trên bầu trời Khu vực 51 (Area 51) nổi tiếng,Aviationistngày 6/1 đưa tin.

    Trong cuộc diễn tập diễn ra vào ngày 8/11/2016, hai chiếc tiêm kích quần thảo nhau ở độ cao từ 6.000 đến 9.000 m trên bầu trời bang Nevada, ngay phía trên Khu vực 51 bí ẩn do quân đội Mỹ kiểm soát. Cuộc chiến bắt đầu bằng màn F-16 đánh chặn chiếc Su-27 ở tư thế đối đầu. Sau đó, hai tiêm kích liên tục thực hiện các động tác phức tạp để khóa mục tiêu và cắt đuôi đối phương.

    Chiếc Su-27 lợi dụng khả năng cơ động rất cao để bám đuổi đối phương, bất chấp việc khối lượng chiến đấu của nó lớn gấp đôi máy bay F-16. Sau 25 phút chiến đấu, cả hai chiếc tiêm kích cùng lấy lại độ cao và bay về hướng căn cứ không quân Groom Lake.

    Cuộc diễn tập được thực hiện giữa ban ngày, cho thấy nó không thuộc các dự án bí mật của không quân Mỹ. Nhiều khả năng đây là cuộc thử nghiệm hệ thống cảm biến mới mà phía Mỹ cần thử trên mẫu tiêm kích chủ lực của Nga.

    Không quân Mỹ đã vận hành một số tiêm kích Su-27 do Nga sản xuất mua từ Ukraine từ năm 2003, nhưng chúng hiếm khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Việc ghi lại được một cuộc đối đầu giữa Su-27 và F-16 trên bầu trời Mỹ là điều còn hiếm gặp hơn nhiều, chuyên gia David Cenciotti của Aviationist nhận định.

    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gi...on-nhau-voi-f-16-tren-khu-vuc-51-3524923.html
    --- Gộp bài viết: 08/01/2017, Bài cũ từ: 08/01/2017 ---
    Loại máy bay cơ động nhất của KQ Mỹ liên tục bị Su-27 đời cũ đánh bại từ diễn tập cho tới thực tế

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Loại Su-27P Mỹ lén mua từ Ukraine là loại cũ, ko có HMS, trong thực té F-16D đã bị bắn rụng từ 74km với R-74 + HMS + IRST rồi
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này