1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. macha

    macha Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2015
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    567
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
    Súng AK-47 Alfa của Israel sản xuất
    hoangtungtungbkx, SuperSukhoikimdungs thích bài này.
  2. macha

    macha Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2015
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    567
    Dàn xe bọc thép nga biễu diễn tại Army 2016
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    hoangtungtungbkx thích bài này.
  3. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Tên lửa Iskander: Nguyên nhân khiến Nga ưu ái Armenia
    Mỹ Đức | 19/09/2016 08:15

    2
    [​IMG]
    Theo bmpd.livejournal.com, hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander-E vừa bất ngờ xuất hiện trong buổi tổng duyệt chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 25 năm quốc khánh Armenia.
    Lộ diện quốc gia đầu tiên sở hữu tên lửa Iskander-E?
    Lễ duyệt binh chính thức kỷ niệm ngày quốc khánh Armenia sẽ được tổ chức vào ngày 21/9 tới đây. Theo nguồn tin này, rất có thể hệ thống tên lửa Iskander được Armenia mua thông qua khoản tín dụng khoảng 200 triệu USD Moscow cung cấp cho Yerevan để mua thiết bị quân sự.

    [​IMG]
    Hệ thống tên lửa Iskander-E bất ngờ xuất hiện tại Armenia

    Bản thỏa thuận cấp tín dụng này được Chính phủ Armenia ký kết với phía Nga vào ngày 26/06/2015. Việc tên lửa Iskander bất ngờ xuất hiện tại Armenia cũng đồng nghĩa với việc đây là khách hàng nước ngoài đầu tiên sở hữu loại vũ khí chiến thuật này.

    Vậy đâu là nguyên nhân khiến Nga ưu ái Armenia mà không phải quốc gia khác? Theo nhận định của tạp chí Business Insider, quyết định này gần như có liên quan chặt chẽ đến việc Armenia gia nhập Liên minh Kinh tế Á - Âu (EEU) do Nga đứng đầu.

    Theo nguồn tin này, Armenia đã chính thức gia nhập Liên minh Kinh tế Á - Âu, một tổ chức do Nga dẫn đầu hồi đầu năm 2015. Ban đầu, EEU là tổ chức đã có 4 thành viên là Nga, Belarus, Kazakhstan và Kyrgyzstan.

    Với việc gia nhập EEU, Armenia sẽ có nhiệm vụ chuyển đổi hệ thống thuế quan phù hợp với các nước còn lại trong nhóm, với hạn chót hoàn tất công việc vào năm 2022.

    Nền kinh tế Armenia phụ thuộc nhiều vào Nga, khi Moscow là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vừa là đối tác thương mại. Lực lượng lao động nhập cư Armenia tại Nga cũng đóng góp kiều hối đáng kể cho nước này.

    Về mặt chính trị, Armenia đã quan hệ gần gũi với Nga để chống lại các nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ và Azerbaijan. Armenia và Azerbaijan vướng vào một cuộc tranh chấp lãnh thổ ở khu vực Nagorno - Karabakh và các huyện lân cận trong nhiều thập kỷ.

    Cả Thổ Nhĩ Kỳ và Azerbaijan đều phong tỏa kinh tế Armenia. Và điều đặc biệt là Nga đã công khai thừa nhận, EEU do nước này dẫn đầu đặt mục tiêu làm đối trọng với EU.

    Trong cuộc chơi EEU - EU, Nga đã thành công khi kết nạp được Armenia và Kyrgyzstan. Từng có cơ hội vào EU, nhưng Armenia quay lưng sau khi Nga đề nghị gói cung cấp chỉ từ 170 đến 180 USD cho mỗi 1.000 mét khối nhập khẩu khí đốt tự nhiên, vốn hết sức quan trọng với Armenia.

    Từ những động thái trên có thể thấy rằng, việc Nga ưu ái phá lệ để bán hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander cho Armenia là quyết định hoàn toàn dễ hiểu vào lúc này.

    Được biết, hồi tháng 6/2016, khi trả lời phỏng vấn tờ Kommersant, ông Sergei Chemezov - Tổng Giám đốc Tập đoàn Nhà nước Rostec (Nga) cho biết tổ hợp tên lửa Iskander nằm trong danh mục vũ khí cấm xuất khẩu.
    http://soha.vn/ten-lua-iskander-nguyen-nhan-khien-nga-uu-ai-armenia-20160919025703812.htm
  4. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.955
    Đã được thích:
    29.037
    Chú nhóc có ý kiến thắc mắc thì thưa thốt thay vì lén lút sang đây nhé. Trong pháo binh không có sách ngôn tình cho chú sáng tác đâu. Chú có biết viên đạn pháo nó nằm ngang hay nằm dọc không vậy?
  5. macha

    macha Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2015
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    567
    [​IMG]
    Đội bay Hiệp sĩ Nga nhận máy bay Su30 SM đầu tiên thay thế cho Su 27
    hoangtungtungbkxhiraly thích bài này.
  6. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253
    Vậy rứa mấy con M46 thì sao Cụ? mấy con đó Mẽo nó cũng kêu là nó hồi đó ko có pháo bắn trả được mà?
    Hay vì pháo 122 và 130 Tàu nó sx nên thuộc lòng rồi, bắn nó bị phản dễ quá, thành ra 105 mới thành đồ chính?
  7. hk111333

    hk111333 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/12/2012
    Bài viết:
    2.521
    Đã được thích:
    224
    Tất cả mấy loại đó đều thua M101 về độ chính xác và độ bền nòng
  8. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    11.822
    Đã được thích:
    23.126
    Sự kiện quan trọng thế này mà ko ai đưa tin à? Cuồng Nga đâu hết rồi? Sau này đảo của Việt Nam bị chiếm chắc chắn có nhiều công sức của Nga lợn trong đó ;)

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    toiyeutrunghoa thích bài này.
  9. toiyeutrunghoa

    toiyeutrunghoa Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2016
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    6
    TQ và Nga là đồng minh lâu rồi có phải giờ mới biết đâu :))
    ChuyenGiaNemDa thích bài này.
  10. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    Động cơ máy bay TV7-117: Sản xuất ở Nga

    Xí nghiệp động cơ hàng không nổi tiếng - Công ty cổ phần Klimov trong thành phần Tổng công ty Chế tạo động cơ (ODK) - mới đây đã trình bày động cơ phản lực cánh quạt mới TV7-117ST.

    Đây là biến thể mới nhất của dòng động cơ TV7-117. Thiết bị dự kiến trang bị cho các máy bay vận tải hạng nhẹ thế hệ mới Ilyushin-112V, có nhiệm vụ thay thế máy bay Antonov-26 chế tạo từ thời Xô viết. Mô hình động cơ dành cho trực thăng sẽ được lắp đặt cho các máy bay cánh quạt chiến đấu và vận tải hiện đại của Nga. Sự xuất hiện của TV7-117 sẽ giúp các nhà sản xuất máy bay Nga loại bỏ yếu tố phụ thuộc nhập khẩu.

    TV7-117ST được xây dựng trên cơ sở động cơ máy bay chở khách IL-114 nhưng có nhiều điểm khác biệt rõ rệt. Điểm chính là hệ thống điều khiển kỹ thuật số mới cho cả động cơ và cánh quạt hứa hẹn sự kết hợp tối ưu các tính năng của chúng. Cải thiện đáng kể sự cân đối giữa hiệu suất và công suất. Đây là điều quan trọng vì "ngốn" nhiên liệu từng là nhược điểm truyền thống của các động cơ máy bay Liên Xô. Giá dầu hỏa hiện nay không rẻ nên Không quân cũng cần phải chi tiêu nhiên liệu một cách hợp lý. Với trọng lượng cơ bản 500 kg động cơ TV7-117ST tiêu thụ ít hơn 200 gram nhiên liệu/giờ cho mỗi mã lực. Nhưng mạnh hơn nhiều động cơ "kinh doanh" cùng loại.

    Ở chế độ cất cánh tối đa, nó có công suất 3.000 mã lực. Còn ở chế độ đặc biệt, khi bổ sung nhiên liệu vào buồng đốt, công suất đạt tới 3600 mã lực, (Đáng tiếc, trả giá cho điều này là sự suy giảm nghiêm trọng nguồn lực. Do đó, về nguyên tắc, không một động cơ máy bay nào trên thế giới "yêu thích" chế độ đặc biệt.) Các lãnh đạo ODK cho biết, nhiệm vụ phía trước là hoạt động thử nghiệm động cơ tại chỗ và trong chuyến bay. Khách hàng sẽ được bàn giao hai sản phẩm đầu tiên vào tháng Hai năm 2017. Như đã lưu ý, dòng TV7-117 bao gồm cả động cơ dành cho trực thăng, chủ yếu là các Mi-38 mới. Nhà máy Klimov hiện sản xuất động cơ VK-2500 trang bị trên hầu hết các trực thăng quân sự và dân sự của Nga. Công suất cất cánh tối đa của VK-2500 là 2700 mã lực, ở chế độ đặc biệt — 2800 mã lực. Các kỹ sư nhận thức rằng họ khó thể đòi hỏi nhiều hơn từ thiết bị với cấu trúc bắt nguồn từ những năm 1970. Vì thế, chúng sẽ được thay thế bằng động cơ TV7-117V hiện đại, vừa hiệu quả hơn, vừa mạnh hơn, với công suất cất cánh tối đa 2.800 mã lực, công suất đặc biệt — tới 3.750 mã lực! Có thể sẽ tới lúc, gần một nghìn sức ngựa này góp phần cứu cả máy bay và tổ lái! Ngày nay, động cơ trực thăng Nga được thế giới công nhận là sản phẩm ưu việt. Chủ yếu, chúng được xuất khẩu cùng các máy bay trực thăng. Tuy nhiên, các nhà máy sửa chữa ở quốc gia có sử dụng các trực thăng Liên Xô và Nga đều có thể đặt mua riêng động cơ dưới dạng phụ tùng. Đây cũng là một nhu cầu cấp thiết.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này