1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    TsAGI hoàn tất thử nghiệm cánh quạt mới cho trực thăng đa nhiệm Ansat

    Viện khí động học Zhukovsky Central Aerohydrodynamic Institute (TsAGI) đã hoàn tất các bài thử nghiệm tĩnh cánh quạt ( rotor ) mới cho trực thăng hạng nhẹ Ansat vốn đang được sản xuất tại Nhà máy trực thăng Kazan của Russian Helicopters . Với cánh quạt cải tiến sẽ giúp tăng lực nâng thêm 150-200 kg so với hiện nay , mục tiêu của TsAGI sẽ phát triển mô hình khí động học cho phiên bản Ansat mới giúp tăng lực nâng thêm 400-500 kg

    [​IMG]
    http://www.airrecognition.com/index...-ansat-helicopter-upgraded-rotor-testing.html

    Trực thăng chiến đấu Nga nhận tên lửa mới

    Hai trực thăng chiến đấu chủ lực của Nga Ka-52 và Mi-28 sẽ nhận loại rocket mới S-13DF . Đây là mẫu rocket được phát triển lại mẫu rocket S-13 dưới thời Liên Xô , nó có khả năng xuyên thủng các mục tiêu gia cố giáp và đốt cháy chúng nhờ đầu đạn nhiệt áp ( thermobaric ) . Loại rocket này được BQP Nga đặt hàng nhờ kinh nghiệm chiến đấu tại Syria khi mà trực thăng chiến đấu Nga dùng loại rocket cũ S-9 57mm và S-8 80mm không thể xuyên qua xe bọc thép gia cố của địch . Nhưng với S-13DF được trang bị thiết kế đặc biệt ở mũi nó có thể xuyên qua được lớp bê tông dày hơn mét và phá hủy chúng nhờ hiệu ứng nhiệt áp với đầu đạn chứa thuốc nổ và oxy lỏng
    [​IMG]
    S-13DF đánh giá rất hiệu quả khi trực thăng chiến đấu ở độ cao thấp , nó có thể phóng từ 7km là khoảng cách khá an toàn với hỏa lực phòng không yếu hoặc tên lửa vác vai ( MANPADS ) , tuy xếp vào loại không dẫn đường nhưng khả năng bắn trúng mục tiêu là tương đối vì phi công có thể phối hợp với máy đo xa bằng laser

    Không quân Nga sẽ nhận 3000 tên lửa S-13DF vào 2020


    http://www.airrecognition.com/index...s-to-receive-new-s-13df-unguided-rockets.html
    --- Gộp bài viết: 21/09/2018, Bài cũ từ: 21/09/2018 ---
    [​IMG]
    BMP-2 Berezhok của quân đội Algeria , Sư đoàn Thiết giáp 40 Desert Whisper
    --- Gộp bài viết: 21/09/2018 ---
    [​IMG]

    Nồi hơi KVG-4 của tàu sân bay Kuznetsov , có tất cả 8 nồi hơi được trang bị trên tàu
    Đây là nguyên nhân chính khiến tàu di chuyển luôn có khói đen và những trục trặc không đáng có , nồi hơi KVG-4 được kỹ sư Liên Xô phát triển sử dụng được dầu nặng ( có độ nhớt cao ) vì 2 lý do :
    1. Tiết kiệm chi phí so với nhiên liệu là chế phẩm lọc ( refine oil ) như xăng hay diesel
    2. Cung cấp lượng hơi nước lớn hơn đáng kể so với các loại nhiên liệu trên , vì tàu sử dụng động cơ tua bin khí nên càng nhiều càng tốt
    [​IMG]
    Tuy vậy sử dụng dầu nặng sẽ khiến khói đốt từ nồi hơi sẽ có màu đen và nghiêm trọng hơn nó sẽ nhanh chóng ăn mòn nồi hơi nhanh hơn thông thường khiến cho việc bảo trì thay thế tăng lên
    beta22, halosun, Tifavn1 người khác thích bài này.
  2. DLV47

    DLV47 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    30
    Thực tế tàu ngầm AIP ồn hơn tàu ngầm dieziel, cái này dân VN bị lậm mấy tờ báo lá cải VN và báo phương tây kém hiểu biết, chém gió để dìm hàng Kilo mà thôi, mức độ yên tĩnh của tàu ngầm dựa vào vỏ tàu ngầm chứ ko hẳn là động cơ, vì chỉ có động cơ pumpjet mới thực sự giảm độ ồn (nhưng vẫn ồn do các bọt biển nổ li ti xung quanh) còn bất kì thứ nào hoạt động trên tàu ngầm đều tạo ra âm thanh và ồn ào

    Bản thân Kilo cơ bản đã có mức độ ồn chỉ ở 105 dB (decibel) đối với dòng cũ (tương đương Los Angeles của Mỹ mặc dù nó là tàu hạt nhân), bản xuất khẩu cho TQ khi xưa, tức là rất yên tĩnh, độ ồn dưới nước vd ở các vùng ven biển chỉ là khoảng 80-95 dB và tăng hơn khi ở đại dương sâu, Kilo hoàn toàn ẩn được dưới làn nước mà ko hề bị phát hiện bởi sonar (chỉ trừ khi nó nổi lên) hoặc sử dụng MAD và FLIRS (nếu trường hợp nó ở độ sâu thấp khoảng 5-10m, Kilo lặn sâu max 300m). Công nghệ tàu ngầm hiện nay giúp giảm độ yên tĩnh xuống còn 35 dB, nên Kilo nâng cấp hiện nay hoặc Lada chắc chắn giảm rất mạnh gần như tương đương lớp Seawolf

    Noise generated by the electric motor, the cooling units, the various auxiliary systems and the air-independent propulsion (AIP). The use of advanced isolation infrastructure, anechoic tiles and permanent magnet propulsion motors can reduce this type of radiated noise. It should be mentioned that in absolute terms, AIP systems do not reduce the machinery noise radiated by a submarine. On the contrary, a submarine using its batteries radiates less noise than a similar one using its AIP system, although the difference is minimal.

    http://www.navalanalyses.com/2018/04/radiated-noise-signature-of-modern.html

    According to Yang Xiushui, who might be the Chinese version of Norman Polmar, Project 877/636 (Kilo class) diesel subs noise is 105 decibels.

    Ocean background noise - 90 decibels
    Seawolf-class - 95 decibels
    Virginia-class - 95 decibels
    636 Kilo class - 105 decibels
    Akula-class - 110 decibels
    Improved Los Angeles -105 - 110 decibels
    Type 093 - 110 decibels
    Type 094 - 120 decibels

    http://www.informationdissemination.net/2010/12/submarines-more-submarines.html
    https://manglermuldoon.blogspot.com/2015/02/sea-denial-analysis-of-csbas-proposal.html

    The Type 039A inherits the tail design of the Type 039 (NATO codename: Song class) with four diving planes and a single large shaft. The teardrop shaped hull and large sail suggest heavy Kilo influence. The teardrop shape also suggests a pressurized double hull design inherited from the Kilo. A pair of foreplanes are positioned in the middle of the sail. The submarine is equipped with indigenously developed cabin-raft (shock absorbers) system that helped to reduce noise level by over 35 dB. Ad***ionally, the submarine is covered with rubber anti-sonar protection tiles to reduce the risk of detection. A new improved "C" variant was also launched.

    http://everything.explained.today/Type_041_submarine/
    Lần cập nhật cuối: 22/09/2018
  3. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    Kilo dùng diesel sạc bình nên hay phải nổi lên, dễ bị phát hiện hơn. Không thế thì bọn Tây, TQ, Nhật đua nhau làm AIP làm gì
  4. DLV47

    DLV47 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    30
    Bậy tất cả tàu ngầm kể cả AIP đều có Diesel nhé, AIP chỉ là phần bổ sung thôi, hay phải nổi lên thì cũng ko phải 1 ngày là phải nổi lên, Kilo ít nhất cũng phải hơn 10 ngày ở dưới nước, AIP thì lâu hơn phải >20 ngày - 40 ngày là ít, tuy nhiên Kilo phù hợp với tư duy chiến thuật tiết kiệm của Nga, lắp AIP tốn kém hơn nhiều, để đi xa đánh xa thì Nga đã có đám tàu ngầm hạt nhân Akula, Oscar, Borei, Yasen, tiếng ồn của tàu ngầm hạt nhân thì có thớt tàu ngầm thế giới đã nói, vô đó mà đọc

    Mỹ, Anh làm gì có AIP, Nhật thì nhập AIP của Thụy Điển (nhưng Soryu lô mới sản xuất đang chuẩn bị thay AIP bằng pin lithium-ion để cho độ yên tĩnh và khả năng lặn lâu hơn), tính ra chỉ có FAp Đức và TQ là tự thiết kế AIP (TQ trước đó có nhập từ Đức MTU, nhưng sau đó thì ko), TQ, Đức và Nhật hiện đang nghiên cứu dùng pin lithium-ion cho tàu ngầm thế hệ mới (Type 039B, Soryu upgrade, Type 216)

    Sạc ko liên quan tới âm thanh đồng chí ko hiểu à, khi sạc thì nó lộ ra rồi, còn đây đang nói âm thanh khi lặn dưới nước, nhiều người VN nhầm lẫn nặng, bọn báo mạng VN vốn toàn những thằng ngu quân sự, đọc hiểu thì ít mà đầu độc độc giả thì nhiều

    Tụi nó chỉ dịch mấy tờ báo tây lông kém hiểu biết hoặc tìm hiểu chưa chuyên sâu. Thực tế ko có nguồn nào nói AIP giúp giảm độ ồn cụ thể, mà kì thực AIP còn ồn ào hơn, đơn giản khi lắp AIP thì tàu ngầm phải tăng thêm độ dài, kích thước, tức là động cơ phải hoạt động nhiều hơn tăng công suất động cơ khiến nó ồn ào hơn + bất kì thiết bị nào trên tàu ngầm cũng ồn cả, mà thêm AIP thì còn ồn ào hơn so với ko AIP, chỉ có lợi thế duy nhất là lặn lâu hơn thằng ko có AIP, thực sự tàu ngầm di chuyển là đã ồn rồi, nên ko có chuyện tàu ngầm nào yên lặng 100% cả

    Over the last few decades, Air Independent Propulsion (AIP) technology has revolutionized the tra***ional diesel-electric submarine Performance capabilities approaching the the domain of highly expensive and large nuclear submarines have became available for a fraction of the cost in the form of smaller, AIP equipped diesel-electric submarines. Now the diesel-electric submarine is on the verge of yet another revolution, one that will return to type to its original roots, relying on diesel engines and batteries alone to go about its clandestine business.

    http://www.thedrive.com/the-war-zon...e-with-lithium-ion-battery-powered-submarines
    https://en.wikipedia.org/wiki/Type_216_submarine
    https://www.popsci.com/china-nuclear-submarine-aircraft-carrier-leak#page-3

    Noise generated by the electric motor, the cooling units, the various auxiliary systems and the air-independent propulsion (AIP). The use of advanced isolation infrastructure, anechoic tiles and permanent magnet propulsion motors can reduce this type of radiated noise. It should be mentioned that in absolute terms, AIP systems do not reduce the machinery noise radiated by a submarine. On the contrary, a submarine using its batteries radiates less noise than a similar one using its AIP system, although the difference is minimal.

    http://www.navalanalyses.com/2018/04/radiated-noise-signature-of-modern.html

    Kilo 877EKM TQ được kéo dài thêm để lắp AIP thử nghiệm

    https://gentleseas.blogspot.com/2018/09/chinese-photos-of-stretched-kilo-more.html

    [​IMG]
    [​IMG]

    Tàu ngầm non AIP Type 039 từng 2 nổi lên ở tầm ngư lôi, trước TSB Mỹ hồi năm 2006 và 2007, trong lúc Mỹ đang diễn tập hải quân chống ngầm. Nên non AIP nó còn yên tĩnh hơn nhiều, mà TYpe 039 này thiết kế đầu gù giống cá voi, chứ ko phải hình giọt nước, tức độ ồn nhiều hơn Type 039A và Kilo nhưng vẫn cực kì yên tĩnh để nổi lên ngay gần TSB Mỹ

    A submerged Song-class attack submarine shadowed Japan-based CV-63 Kitty Hawk in the East China Sea near Okinawa without being detected on 26 October 2006. The boat surfaced within five miles of the carrier, in deep waters off Okinawa, and only then was it spotted, by one of the carrier's planes on a routine surveillance flight

    https://www.globalsecurity.org/military/world/china/song.htm

    n November 2007 a diesel-electric Type 039 class submarine scored a major achievement by infiltrating the US Navy's aircraft carrier strike group. Using the silent electric propulsion the boat was able to approach the USS Kitty Hawk aircraft carrier during an exercise in the Pacific Ocean.

    http://www.deagel.com/Fighting-Ships/Type-039G_a001844002.aspx

    [​IMG]
    [​IMG]

    Thiết kế tàu ngầm cũ và mới, thiết kế đầu gù cá voi là thiết kế rất rất cũ, khá giống tàu ngầm WW2, còn thiết kế tàu ngầm giọt nước thì ngay đến Đức trùm thiết kế tàu ngầm cũng làm, khi hoạt động giúp giảm tiếng ồn khi rẻ nước, cho tốc độ cao hơn


    [​IMG][​IMG][​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 22/09/2018
    SuperSukhoi thích bài này.
  5. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    Nga hộ tống tàu Hải quân Urkaine qua eo biển Kerch



    [​IMG]
    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]
  6. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    K-433 Svyatoy Georgiy Pobedonosets: Nuclear Triad Workhorse (RT Documentary Trailer)
    Racuta thích bài này.
  7. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    Dữ liệu từ hệ thống S-400 của Nga tại Syria vụ Il-20
    [​IMG]

    F-22 hiện hình trên màn hình Su-35 tại Sỷria


    [​IMG]


    [​IMG]
    shinsaberSuperSukhoi thích bài này.
  8. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
  9. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    [​IMG]

    Hình ảnh đầu tiên của K-561 Kazan trên biển , đây là chiếc Yasen 885 thứ 2 của Nga , 4 chị em của nó sẽ gia nhập hải quân Nga dự kiến trước 2020 với phiên bản nâng cấp 885M
    Tifavn, bloodheartvnkientrunganh thích bài này.
  10. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Su34 diệt hạm
    bloodheartvn thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này