1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ngochai12a2

    ngochai12a2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2008
    Bài viết:
    2.079
    Đã được thích:
    961

    Con của phi to con hơn

    Nhưng uýnh nhau thì nó chìm trước khi kịp biết Ghẻ đang ở chỗ nào ;))
  2. evannalynch

    evannalynch Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2008
    Bài viết:
    4.146
    Đã được thích:
    1.242
    Chả hiểu được mấy thằng Phi này, nó chi cho thầy nó ít tiền hoặc nằm ăn vạ để thầy nó lắp harpoon lên thì có phải thành hàng "khủng" rồi hay không? :-??
  3. ngochai12a2

    ngochai12a2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2008
    Bài viết:
    2.079
    Đã được thích:
    961

    Lắp harpoon vào thì ok

    Nhưng kèm với harpoon là nâng cấp cả đống radar và thiết bị hệ thống điện tử . có khi phải chỉnh lại cái cột buồm chính không chừng. Chứ lắp harpoon vào mà vẫn xài hệ thống điện tử cũ có khi đánh không lại mấy con mol:-"

    Mà kể cả nó nâng cấp là lắp harpoon vào , nó vẫn bị ghẻ nhìn thấy trước, tức là bị bắn trước . Nó lại cóc có hệ thống phòng thủ cực gần nào. bị bắn phát là đi mò tôm ngay. Nếu mà cải tiến lắp thêm 2 hệ thống Palanx nữa thì chác phải làm lại cái thượng tầng con tàu.;))
  4. evannalynch

    evannalynch Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2008
    Bài viết:
    4.146
    Đã được thích:
    1.242
    Lắp harpoon vào là hoàn toàn khả thi, vì trước đó Mĩ đã từng trang bị harpoon cho chiếc USCG Cutter Mellon rồi. Riêng về CIWS thì Hamilton class có 1 hệ thống Phalanx ở phía đuôi tàu, hàng chuyển giao cho Phi thì không có Phalanx. Mấy ông Phi này có ý định xin thêm vài em nữa trong tổng số 8 em chuẩn bị nghỉ hưu của thầy, không biết thầy cho được mấy con nữa đây. [:D]
  5. ngochai12a2

    ngochai12a2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2008
    Bài viết:
    2.079
    Đã được thích:
    961
    Nhà tớ có bảo không lắp được đâu , vấn đề là giá thôi ;))

    Mừ giả dụ cho lắp harpoon và Palanx vô luôn . Cho 2 con solo thì đồng chí đặt cửa con nào ;))
  6. evannalynch

    evannalynch Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2008
    Bài viết:
    4.146
    Đã được thích:
    1.242
    Bởi thế mới thắc mắc sao thằng Phi không chịu chi thêm ít tiền hoặc ăn vạ với thầy nó như vụ nó đi ghen với thằng Pak. :)) Còn chuyện so sánh thì để mấy bác bên này, mấy bác ấy rành mấy vụ "solo" này hơn. [:D]
  7. MDvn

    MDvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    862
    Đã được thích:
    0
    Mĩ nó bán F-22 đíu đâu mà cần quảng cáo =)) cái F-35 mới bán kìa, xem mấy cái clip của LM xem, cũng No.1 liên tục ấy chứ =))
  8. cratos

    cratos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    1
    Việt Nam là khách hàng thứ 2 của Su-T-50
    Cập nhật lúc :3:58 PM, 23/08/2011
    Những chiếc Sukhoi T-50 bay lượn tại triển lãm hàng không MAKS đã cho thấy công nghiệp quốc phòng của nước Nga không đi quá xa sau Mỹ, vốn đã vận hành máy bay thế hệ thứ năm được hơn 10 năm

    Hai chiếc Sukhoi T-50 (PAK-FA) đã hoàn thành các bài bay biểu diễn tại MAKS đã chứng minh cho thế giới thấy việc phát triển máy bay thế hệ thứ 5 của Nga đang diễn ra khá trơn tru (mặc dù một chiếc Sukhoi T-50 đã gặp sự cố về động cơ, tuy nhiên đây không phải là động cơ chính thức dùng cho T-50 nên vấn đề này cũng không phải quá lớn). Đồng thời, qua triển lãm này, Nga cũng mở rộng khả năng xuất khẩu Sukhoi T-50 cho những quốc gia có “truyền thống” sử dụng máy bay của nước này.
    Sukhoi T-50 ra đời khá muộn so với đối thủ của mình là máy bay F-22 của Mỹ, vốn đã phục vụ trong không quân Mỹ từ năm 2003 và đã được sản xuất hàng loạt. Không những thế, Mỹ còn đang gấp rút hoàn thành F-35, phiên bản hạng nhẹ của máy bay thế hệ thứ 5, rẻ tiền hơn F-22 để phục vụ thị trường xuất khẩu.

    Tuy nhiên, Sukhoi T-50 cũng không phải hoàn toàn mất lợi thế trên thị trường khi loại máy bay này hứa hẹn nhiều triển vọng với giá thành rẻ hơn.

    Ngoài ra, Trung Quốc cũng đã bay thử mẫu phát triển máy bay thế hệ thứ 5 nội địa, tuy nhiên theo ông Ruslan Pukhov, giám đốc Trung tâm phân tích Chiến lược và Công nghệ Nga (ACT), sản phẩm của Trung Quốc đơn thuần chỉ là “một loại hàng nhái” nhằm mục đích khoe khoang công nghệ và không phải là đối thủ lớn có thể cạnh tranh với hai cường quóc Nga và Mỹ.

    [​IMG]
    Máy bay Sukhoi T-50 sẽ được xuất khẩu cho các quốc gia có "truyền thống" sử dụng máy bay Nga với giá rẻ hơn từ 30 - 40% sản phẩm tương tự của Mỹ.

    Hiện tại, tiềm năng xuất khẩu của Sukhoi T-50 là rất lớn. Ngoài mẫu T-50 một chỗ ngồi phát triển trong nước, Nga còn phát triển một phiên bản 2 chỗ ngồi của loại máy bay này có tên FGFA với sự hợp tác của công ty HAL (Ấn Độ) để cung cấp cho thị trường này.

    Ngoài ra, ông Ruslan Pukhov cũng cho biết thị trường thứ 2 mà Nga hướng tới để bán máy bay Sukhoi T-50 sau Ấn Độ sẽ là Việt Nam. Giám đốc Trung tâm dự báo quân sự Anatoly Tsyganok cũng cho biết chiếc máy bay này còn có khả năng được xuất khẩu tới Trung Quốc, Mỹ Latinh và thậm chí là Trung Đông. Tuy nhiên cả hai chuyên gia này đèu khẳng định quá trình thử nghiệm chưa kết thúc, máy bay chưa đi vào giai đoạn sản xuất hàng loạt do đó là quá sớm để ký kết các bản ghi nhớ hay hợp đồng ngay từ bây giờ.
    Theo nguồn tin từ các chuyên gia quân sự Nga, T-50 là một chiếc máy bay thế hệ thứ 5 với đầy đủ các tiêu chí của thế hệ này. Việc chế tạo thân máy bay sử dụng rất nhiều vật liệu composite tiên tiến khiến giảm khả năng phát hiện của radar.

    So với titan, composite không hề thua kém về sức chịu tải, thậm chí còn giúp máy bay hoạt động linh hoạt hơn ở cùng một tải trọng so với vật liệu titan do có khối lượng nhẹ hơn. Ngoài ra, máy bay còn được trang bị các loại radar nằm ở mũi, cánh, đuôi và các cảm biến quang học hiện đại.

    Điểm yếu của Su-T-50

    Một yếu điểm, có thể coi là “gót chân Asin” của T-50 theo ông Pukhov cho biết chính là động cơ.

    Ông Ruslan Pukhov cho rằng các sản phẩm tương tự của phương Tây hoạt động kinh tế và thân thiện môi trường hơn. Theo ông, động cơ của phương Tây xả ít khói hơn, khiến máy bay ít bị nhìn thấy, chúng cũng có tiếng ồn ít hơn và có thời gian hoạt động dài hơn.

    Hiện T-50 bay bằng động cơ của các máy bay thế hệ cũ, động cơ mới dùng riêng cho T-50 thuộc dự án 129 đang được phát triển nhưng gặp phải khá nhiều khó khăn.

    Về tiến độ của T-50, ông Anatoly Tsyganok cho biết hiện Nga chậm chân sau Mỹ khoảng từ 10 - 12 năm. Do đó, theo đúng tiến độ việc xuất khẩu máy bay Sukhoi T-50 khó thực hiện trước năm 2020.

    Tuy nhiên, Tư lệnh lực lượng không quân Nga, Alexander Zelin lại lạc quan hơn nhiều, ông cho rằng chỉ đến khoảng năm 2014 - 2015, Sukhoi T-50 đã có thể có mặt trên thị trường.

    Ông Pukhov cũng nhấn mạnh rằng một điểm mạnh nữa của Sukhoi T-50 là giá cả. Nếu như F-22 có hiện có giá trên 140 triệu USD thì Sukhoi T-50 sẽ rẻ hơn từ 30 - 40%, tức chỉ nằm vào khoảng 80 - 100 triệu USD một chiếc.

    Ông tin rằng nếu phương Tây không tham gia vào cuộc đua thế hệ thứ 5 này, các máy bay của Nga hoàn toàn có thể chiếm đến 1/3 thị phần xuất khẩu máy bay thế giới.




    Nếu F-22/35 tham chiến thì coi như T-50 hết đất sống cả kinh tế lẫn quân sự =))


    PS: mang hỗn danh "siêu phẩm" mà lại khuyến mãi thêm cả tỉ điểm yếu chết người thế kia thì nên chăng xét lại KTQS Nga cũng như giao thương..............

  9. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    tội nghiệp, chắc là siêu phẩm F 22 ko có điểm yếu chết ng quá, cratos còn nhớ lí do chiếc F22 thứ 4 bị rơi ko nhĩ và F 35 thử nghiệm ko hạn chế dưới đất vì cái gì.hiện đại quá nó thế=))=))=))=))
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Nga đóng 10 tàu ngầm lớp Yasen
    Cập nhật lúc :3:05 PM, 23/08/2011
    Dựa trên chương trình mua sắm vũ khí đến năm 2020, nước Nga sẽ đóng mới 10 tàu ngầm hạt nhân lớp Yasen (Project 885).

    Theo nguồn tin ở Ủy ban quân sự công nghiệp thuộc chính phủ Nga, thì hãng đóng tàu phương Bắc Sevmash sẽ chịu trách nhiệm đóng mới hơn mười tàu ngầm hạt nhân lớp Yasen.

    Chiều dài thân tàu ngầm lớp Yasen là 119m, lượng giãn nước 13.800 tấn, có thể đạt tốc độ lên đến 31 hải lý/h (khi lặn). Yasen trang bị tên lửa hành trình tầm xa (có thể là P-800 Onisk hoặc RK 55 Granat), ngư lôi (VA-111, Type 65-76...) hoặc tên lửa chống hạm RPK-7.

    Dự kiến, sẽ có hai phương án sử dụng vũ khí - vũ khí hạt nhân và vũ khí thông thường. Yasen được thiết kế để tiêu diệt tàu ngầm, chống hạm, tấn công nhóm tàu của tàu sân bay, căn cứ hải quân và các hải cảng cũng như các cơ sở ven biển khác.

    [​IMG]
    Lễ hạ thủy tàu ngầm Severodvinsk.​

    Trước đó, vào tháng 7/2011, Tổng Giám đốc của Viện thiết kế Malachite (nhà thiết kế tàu ngầm) Vladimir Pyalov nói rằng chiếc tàu đầu tiên thuộc lớp Yasen (Severodvinsk) sẽ có hai tháng trên Biển Trắng. Sau đó sẽ là giai đoạn kiểm tra cuối cùng.

    Theo ông, tại thời điểm hiện tại tầu ngầm Severodvinsk đã hoàn tất 98,9% công việc. Về vũ khí có cả tên lửa hành trình tầm xa mà trước đó đã hoàn thành các chương trình thử nghiệm.

    Hiện nay, tại Sevmash ở Severodvinsk đang đóng tàu ngầm thứ hai thuộc project 885 với tên gọi Kazan. Dự kiến, năm 2015 con tầu này sẽ được chuyển giao cho hải quân.

    Tàu ngầm hạt nhân đa năng thế hệ thứ tư lớp Yasen (Project 885) được thiết kế bởi Viện thiết kế hàng hải Malachite (St Petersburg). T
  10. cratos

    cratos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    1
    tội nghiệp cho cu cậu Na, biết bao nhiều Pro Nga vàng đã cứng họng (từ Lybi, T-50....) , chỉ còn duy nhất cậu cùn được, sói chột đơn độc :(
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này