1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lanha92

    lanha92 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2011
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    944
    người TQ luôn mang tinh thần AQ tự sướng
    Tàu cao tốc thì so sánh với Nhật bảo Nhật còn kém lắm, chúng em mới là vĩ đại nhấtt, siêu nhất vì thiết kế hiện đại an toàn hơn Mĩ, Nhật thế nên chưa chạy đã mang đi quảng cáo và rồi một số nước có cộng đồng Hoa kiều đông vỡ mặt đã nhanh chân ép chủ nhà ký mua tàu điển hình là Malayxia và tí nữa Việt Nam cũng dính chưởng
    Kết cục ra sao nhỉ: Tàu dởm đổ tại sét nên mất điện----. tai nạn, thế Nhật cũng chạy thế, nước Nhật cũng có bão dông thường xuyên( do sát biển) mà sao ít thấy đổ lỗi do ông trời nhỉ, hay do ông trời thích đồ Nhật chê đồ Tàu nên mới ra cơ sự thế/
    Xe tăng quảng cáo siêu xịn hơn cả Mỹ, Nga thế mà Peru còn kinh hôn bạt vía vì mới dùng bản trial đã hỏng, vội trả ngay mà còn ép có tiền quy hồi cố quốc
    Cái gì của tàu cũng xịn cả mà, xịn đến mức giờ đây người ta nghe mãi thành nhàm tai
  2. bubibubi01

    bubibubi01 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/04/2009
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    187
    Tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc gặp nạn?
    Cập nhật lúc :3:32 PM, 01/08/2011
    Một tàu ngầm hạt nhân tại cảng Đại Liên ở phía Bắc Trung Quốc vừa gặp phải sự cố và đang bị rò phóng xạ, một cựu phi công của Nhật dẫn nguồn tin trang Boxun.com để viết trên blog của mình.

    >> Trung Quốc phát triển tàu ngầm tấn công động lực hạt nhân

    “Khu vực này hiện bị quân đội Trung Quốc cảnh giới nghiêm ngặt và tình hình có vẻ như rất nghiêm trọng”, phi công Mamoru Sato nhấn mạnh và cho biết thêm, vụ việc xảy ra vào ngày 29/7 vừa qua.
    Nếu thông tin trên được xác thực thì sự cố này có thể gây khó khăn không ít cho hải quân Trung Quốc. Tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc tân trang lại của Nga Varyag cũng đang neo đậu tại cảng Đại Liên trước khi thực hiện chuyến “du hí” đầu tiên của mình.


    [​IMG]
    Ông Mamoru Sato cho rằng, một chiếc tàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc vừa gặp nạn tại cảng Đại Liên. Ảnh minh họa. Trung Quốc với khoảng 50 tàu ngầm chạy bằng động cơ điện-diesel và khoảng 10 tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân. Dù không ngừng đẩy mạnh hoạt động sản xuất và chế tạo trong vòng 10 năm qua nhưng đa số tàu ngầm trong hạm đội này đều lỗi thời.
    Chiếc tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo Type 092 của Trung Quốc có “tuổi đời” 33 năm và cũng chưa bao giờ tham gia một chiến dịch ào. Trong khi đó, tàu ngầm Type 094 thì vẫn đang được chế tạo.


    Lạy chúa Nhật không khéo lại ăn 1 cú Fukushima nữa thì bỏ mịa. Sao lắm sự cố hột nhân vậy nhỉ:-ss:-ss:-ss
  3. SSX999

    SSX999 Guest

    Nghi ngờ TQ che dấu tai nạn tàu cao tốc

    Vụ tai nạn thảm khốc 2 tàu cao tốc đâm nhau trên cầu cạn. Mỗi toa tàu nếu đầy khách là 100 người. Bốn toa tàu đã bị rơi từ độ cao 20-30m.

    Báo cáo chính thức của TQ là 39 người chết và trên 200 bị thương.

    Tuy nhiên, nguồn tin từ công ty bảo hiểm nước ngoài, tham gia bảo hiểm tàu cao tốc này cho biết, có 259 chết, 183 bị thương và 154 người khác vẫn mất tích.

    Báo chí TQ đã bị bịt miệng, bị cấm đưa tin về tai nạn do tính chất nghiêm trọng của tai nạn và tầm quan trong của nghành ĐSCT TQ.

    http://www.interaksyon.com/article/9385/china-seeks-to-muzzle-reporting-on-train-crash
    http://english.sina.com/china/p/2011/0727/383685.html

    Gia đình các nạn nhân không tin chính phủ và báo giới. Đã có biể u tình đòi sự thật. http://www.theepochtimes.com/n2/chi...in-crash-victims-protest-for-truth-59694.html

    Một số biểu ngữ trong cuộc bt viết: Hãy trả lại phẩm giá… Hãy đưa sự thật. Một số hét lên phẫn nộ: Chúng tôi muốn sự thật! Người ta cũng không tin nguyên nhân tai nạn là do mất điện vì sét đánh.

    Điều lạ lùng là, trước khi tất cả các thi thể được đưa ra khỏi đống đổ nát, nhà chức trách đã yêu cầu dừng cứu hộ trong đêm. Vào buổi sáng, các toa tàu bị cắt rời, ép bẹp xuống và vội vàng mang đi chôn!

    Một pv nói với tờ Epoch Times, “Chúng tôi không được phép viết bài về vụ tai nạn nữa. Lúc này, chúng tôi được nói là phải hạn chế các bài viết có ảnh hưởng tiêu cực và phải đề cao nỗ lực cứu hộ.”

    “Ngay sau khi tai nạn xảy ra, ông bộ trưởng truyền thông đã ra thông báo 2 lần mỗi ngày, sau đó 3 lần mỗi ngày, nói chúng tôi phải viết bài ra sao về vụ tai nạn.”

    Về số các nạn nhân, pv này cho biết: “Số các nạn nhân thực sự rõ ràng là đã bị cắt bớt đi. 39 người chết được sử dụng là con số công bố chính thức. Nhưng tôi tin là nhiều hơn 39. Một số nói trên blog là 179 người chết, một số nói trên 200. Những gì họ nói có lẽ là đúng.”

    Cô này cho biết thêm, có đến 1500 người trên 2 tàu đâm nhau. Họ đã biến đi đâu? Phải xem xét kỹ việc này.


    Một luật sư nói với Epoch Times, “Điều quan trọng là phải bảo vệ hiện trường để điều tra nguyên nhân tai nạn. Nếu vì giao thông mà phải di rời đống đổ nát, họ ít nhất phải chụp các bức ảnh, quay phim và lấy mẫu trước khi di chuyển. Nhưng không có bất cứ ai thực hiện thủ tục này… hiện trường tội phạm đã bị hủy hoại.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
  4. cratos

    cratos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    1
    Thứ nhất về tàu cao tốc, em ko có ý kiến

    Thứ hai về xe tank cũng vậy(có thể TQ cho rằng xe tank ai cũng như ai, ko phức tạp lắm...), nhưng còn về máy bay thì khác, từ trước đến nay khi TQ ra lò mẫu máy bay mới, là ngay lập tức lên báo đài hô hào đã vượt mặt Nga, chứ tuyệt nhiên ko bao giờ dám đả động đến Mỹ (chú ý người TQ cực kì tinh ranh "mèo trắng hay mèo đen, miễn là bắt được chuột").

    Chứng tỏ họ đã nhận định chính xác tình hình, Mỹ vẫn là cường quốc số 1 về các mặt nhất là Không Quân, nên ko thể nào TQ đẻ ra 1 cái cục nợ để mà đem đi so sánh với Mỹ được (chả dại), chỉ có thiếu iốt từ nhỏ mới so sánh như vậy..... Còn TQ so vs Nga thì như thế nào chắc mọi người tự ngộ ra rồi chứ [:D]
  5. bailamos_1986

    bailamos_1986 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/01/2006
    Bài viết:
    2.858
    Đã được thích:
    7
    Hi hi mình hỏi bạn điều này nhé, nhà bạn có chiếc Dream Thái đang xài ngon thì một ngày đẹp trời có một anh Béo mang chiếc xe mới chế xong, ra quảng cáo với bạn là hàng cực xịn, bền, đẹp ... theo bạn anh Bẻo đó sẽ so sánh xe của anh ấy với xe nào ? Nếu trả lời được thì bạn tự khắc hiểu vì sao TQ hay so sánh hàng của nó với Nga mà không giờ so với Mỹ. Nhé
  6. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    Trung Quốc tuyên bố hạ thủy tàu đổ bộ trực thăng Type-071
    Thứ ba, 02 Tháng 8 2011 07:28
    (GDVN) - Các phương tiện thông tin đại chúng Trung Quốc đã đưa tin về việc nước này hạ thủy tàu đổ bộ trực thăng Type- 071 thứ hai đóng tại xưởng đóng tàu Hudong-Zhonghua ở Thượng Hải cho hải quân Trung Quốc.

    Theo thông tin của “Janes Defence Weekly”, tàu đổ bộ trực thăng Type-071 có chiều dài 210 m, rộng 28 m, lượng choán nước khoảng 19.000 tấn, tăng tốc đến 20 hải lý/h và có thể chở đến 1.000 quân. Trong hầm chứa có thể bố trí 3-4 trực thăng Z-8. Bãi đáp ở đuôi tàu cho phép tiếp nhận đồng thời 2 trực thăng.
    [​IMG]
    Đây là con tàu quân sự lớn nhất được đóng dựa trên thiết kế quốc gia
    của Trung Quốc

    Trước đó, “Janes Defence Weekly” đưa tin, chiếc Type-071 thứ hai đã được hạ thủy bí mật tại xưởng đóng tàu Hudong-Zhonghua vào tháng 11/2010 và sau đó đã được đặt tên là Jinggangshan. Thông tin chính thức về việc hạ thủy con tàu này đã được đăng tải trên báo Giang Tây, tuy nhiên không nói rõ ngày hạ thủy.
    [​IMG]
    Tàu có chiều dài 210m, rộng 28m và lượng choán nước 19.000 tấn

    Việc đăng tin công khai trên báo có thể là một công cụ để phô trương sức mạnh quân sự của Trung Quốc liên quan đến căng thẳng ngày càng gia tăng trong khu vực tranh chấp chủ quyền các quần đảo ở Biển Đông, đặc biệt giữa ba nước Việt Nam, Philippines và Trung Quốc.
    [​IMG]



    Tàu đổ bộ đầu tiên lớp Type-071 có tên Kunlunshan đã được hạ thủy vào tháng 12/2006 và được đưa vào biên chế cho Hải quân Trung Quốc vào tháng 11/2007. Trước đó, theo thông báo, tàu đổ bộ thứ ba đang được đóng. Hải quân Trung Quốc có thể mua đến 6 tàu Type-071.
    [​IMG]



    Type-071 sẽ trở thành tàu đổ bộ chủ lực của hải quân Trung Quốc và sẽ hỗ trợ thực hiện các kế hoạch đầy tham vọng của giới lãnh đạo Trung Quốc nhằm mở rộng sự hiện diện ở khu vực Đông Nam Á.
    [​IMG]



    Vào tháng 7/2010, tàu Jinggangshan đã lần đầu tiên tham gia chiến dịch chống cướp biển ở bờ biển Somalia. Tàu đổ bộ lớp Type-071 được thiết kế để chở 800 lính thủy đánh bộ, 24-32 xe chiến đấu đổ bộ lội nước ZBD-05, đến 3 tàu đổ bộ đệm khí lớp Yu Yi có khả năng chở xe tăng chiến đấu chủ lực 42tấn Type-96 cập bờ.
    ( hình ảnh tàu chiến 113 ở giữa ko phả là Type 071)


  7. cratos

    cratos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    1
    đếch liên quan bác ạ [-(
  8. bailamos_1986

    bailamos_1986 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/01/2006
    Bài viết:
    2.858
    Đã được thích:
    7
    Hi hi vậy là bác chưa đủ tư cách để nói hàng Nga lởm đâu :-"
  9. memo4148

    memo4148 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/04/2009
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    0
    Vậy ra là hàng Nga là cái Rem thái đó phỏng??? ;));));))

    Tàu luôn nói là chất lượng đã "vượt hàng Nga"...

    Nhưng chỉ dám nói "có thể sánh bằng" với hàng Âu Mỹ...

    Làm phát so sánh cái nhể
  10. cratos

    cratos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    1
    Tàu cũng đếch dám nói câu ấy nữa ấy chứ lị >:)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này