1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiếp tục bàn xem tiềm lực quân sự nước ta và các bạn trong khu vực Đông Nam Á

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Jake_2.0, 06/12/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Hệ thống Redut trong lưới lửa phòng thủ bờ biển Việt Nam
    Tuấn Hưng | 16/09/2016 14:15

    2
    [​IMG]
    Theo nhận định của phương Tây, với các tổ hợp 4K51 Rubezh, K-300P Bastion-P và 4K44B Redut-M, Hải quân Việt Nam đã tạo nên lá chắn thép phòng thủ bờ biển.
    Đại tướng Ngô Xuân Lịch kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu tại Lữ đoàn tên lửa bờ 679
    Nhược điểm

    Với đầu đạn nặng khoảng 1 tấn, đạn tên lửa P-35B của hệ thống 4K44B Redut-M trong Hải quân Việt Nam được đánh giá là sát thủ với tàu sân bay, chiến hạm cỡ lớn của đối phương. Tuy nhiên, do được sản xuất từ thời Liên Xô nên vũ khí này không tránh khỏi kém linh hoạt trong chiến tranh đại.

    Giống như phần lớn các tên lửa chống hạm được sản xuất dưới thời Liên Xô, tên lửa P-35B có kích thước khá đồ sộ, cùng với độ cao hành trình tương đối cao. Tên lửa dễ dàng bị phát hiện từ xa bởi các hệ thống radar trên các chiến hạm đối phương.

    Dù tên lửa có tốc độ khá nhanh Mach 1.4, tuy nhiên do kích thước lớn, tên lửa cũng dễ dàng bị bắn hạ bởi các hệ thống phòng không hiện đại. Thời gian triển khai và thu hồi của hệ thống tương đối chậm.

    Một nhược điểm khá lớn nữa là, trong suốt quá trình bay đến mục tiêu, tên lửa được dẫn hướng với sự hỗ trợ của máy bay trinh sát hoặc radar của một trong các tên lửa thông qua một liên kết dữ liệu video.

    Tuy nhiên, kiểu liên kết dữ liệu này rất dễ bị tổn thương trong môi trường tác chiến điện tử mạnh. Radar của tên lửa cũng rất dễ bị đánh lừa bởi các biện pháp đối phó điện tử. Đây cũng là nhược điểm cơ bản của các hệ thống vũ khí được sản xuất dưới thời Liên Xô.

    Hệ thống phòng thủ bờ biển Redut-M được Liên Xô chuyển giao cho Việt Nam trong giai đoạn 1979, đây cũng là cơ sở để hình thành lực lượng phòng thủ bờ biển của Hải quân Nhân dân Việt Nam.

    Đây cũng là loại tên lửa chống hạm có tầm bắn xa nhất hiện nay trong khu vực ASEAN. Hiện tại, tên lửa được nâng cấp để cải thiện khả năng kháng nhiễu và khả năng khóa mục tiêu của radar.

    [​IMG]
    Tên lửa phòng thủ bờ biển Việt Nam

    Vai trò của bộ 3 lá chắn

    Để bổ sung cho chút nhược điểm của hệ thống Redut-M, hiện lưới lửa phòng thủ bờ của Hải quân Việt Nam được xây dựng với bộ 3 cực mạnh gồm Redut-M, 4K51 Rubezh và tổ hợp K-300P Bastion-P.

    Hiện nay, thế trận tác chiến chống xâm nhập bằng đường biển thường có 3 tuyến. Tuyến 1 là lực lượng ngăn chặn từ xa do các tàu tác chiến viễn dương và tàu ngầm, kết hợp với không quân đảm nhiệm; tuyến 2 là các tàu tuần tiễu, tàu tên lửa cỡ nhỏ và tuyến 3 là lực lượng phòng thủ bờ đối hải.

    Nhưng trên thực tế không phải nước nào cũng đủ điều kiện xây dựng đủ 3 tuyến phòng thủ từ xa đến gần. Xây dựng tuyến 1 với các tàu mặt nước hạng nặng như: Tàu hộ vệ, tàu khu trục, tàu chi viện tổng hợp, tàu trinh sát điện tử... chỉ phù hợp với các nước có chiến lược quân sự vươn ra biển xa, hơn nữa các loại tàu này quá đắt.

    Ví dụ như 1 tàu hộ vệ hạng nặng có lượng giãn nước từ 4000 tấn trở nên cũng mất gần 1 tỷ USD, 1 tàu khu trục hạng nặng cũng phải vài tỷ, chưa kể đến chi phí hàng chục tỷ USD cho một tàu sân bay.

    [​IMG]
    Hệ thống Bastion-P Việt Nam

    Các nước có lực lượng hải quân mặt nước không mạnh, ngân sách quốc phòng ít ỏi thường ưu tiên phát triển kết hợp tuyến thứ 2 và thứ 3. Còn tuyến thứ 1, tức là khả năng đánh chặn xa bờ sẽ được bổ khuyết bằng khả năng tác chiến của lực lượng không quân có khả năng tác chiến đối hải, lực lượng không quân của hải quân và tàu ngầm thông thường (nếu có).

    Việt Nam là nước đi theo mô hình phòng thủ bờ biển kiểu phát triển mạnh tuyến 2 và 3, còn tuyến 1 không thiên về lực lượng tàu tác chiến mặt nước tầm xa, nhiệm vụ này chủ yếu được giao cho lực lượng không quân và tàu ngầm của ta. Trên thực tế, điều này là đúng vì Việt Nam không đủ lực để theo đuổi xu hướng phát triển tàu tác chiến viễn dương.

    Thực tế, trong các cuộc chiến tranh hiện đại, Mỹ thường sử dụng máy bay tàng hình và tên lửa hành trình để tấn công cơ quan đầu não, bộ chỉ huy tác chiến, hệ thống radar cảnh báo sớm và các bệ phóng tên lửa cố định của đối phương, làm tê liệt khả năng chỉ huy, kiểm soát và các hệ thống phòng thủ.

    Đòn đánh này hiện đã được các nhà hoạch định quân sự trên thế giới, đặc biệt là người Nga nghiên cứu kỹ lưỡng và tìm cách khắc chế bằng cách tập trung phát triển tính năng cơ động cho các loại vũ khí tấn công và phòng thủ, không để đối phương có cơ hội triệt hạ các hệ thống vũ khí của mình.

    Tất cả các hệ thống tên lửa đối hạm thuộc "Bộ 3 lá chắn biển" đều có định hướng thống nhất là: không nhiều nhưng đồng bộ, thiên về chức năng phòng thủ với khả năng đánh chặn từ xa đến gần và có khả năng cơ động rất cao khi được đặt trên các khung gầm xe vận tải dã chiến.

    Ngay sau khi phóng tên lửa, các tổ hợp lại tiếp tục cơ động đến vị trí tác chiến mới làm tên lửa hành trình của đối phương không thể xác định được mục tiêu. Trang bị phương tiện phóng cơ động cũng tạo điều kiện để xây dựng các mô hình giả nhằm đánh lừa đối phương.

    Điểm ưu việt nhất là các xe chỉ huy - điều khiển, xe radar, xe phóng tên lửa có thể hoạt động cách xa nhau, rất thuận lợi để thực hiện phương châm "trang bị phân tán, hỏa lực tập trung", nếu có bị đánh trúng cũng chỉ thiệt hại 1 phần, không phải là toàn hệ thống nên rất dễ bổ sung, nhanh chóng khôi phục sức chiến đấu.

    Một ưu thế nữa là tất cả các hệ thống này cùng một tiêu chuẩn kỹ thuật nên có thể sử dụng chung số liệu quan sát của radar bờ đối hải và hệ thống chỉ thị mục tiêu của máy bay trinh sát, và tàu chiến nên luôn đảm bảo được khả năng khống chế vùng biển ngay cả khi radar của một vài hệ thống bị tê liệt.

    Khi chiến hạm đối phương tiếp cận bờ biển Việt Nam khoảng vài trăm km, 3 loại tên lửa nêu trên có tầm bắn khác nhau, hợp thành 3 lớp phòng thủ từ xa đến gần. Trong đó, tên lửa P-35 thuộc tổ hợp 4K44B Redut-M có tầm bắn 450 km lập thành tuyến phòng thủ từ xa.

    Còn tên lửa đối hạm siêu thanh P-800 Yakhont của hệ thống K-300P Bastion-P có tầm bắn 300 km và tốc độ cực nhanh sẽ bắn hạ các chiến hạm có thể vượt qua tuyến 1, lập thành tuyến phòng thủ thứ 2; Tên lửa P-15 Temit của tổ hợp 4K51 Rubezh với tầm bắn 80 km sẽ tiêu diệt những kẻ còn sống sót qua 2 đòn trời giáng trên mon men vào gần bờ.
    http://soha.vn/he-thong-redut-trong-luoi-lua-phong-thu-bo-bien-viet-nam-20160916113343746.htm
  2. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Úc đưa khu trục hạm Aegis tỷ đô đầu tiên ra biển
    Ly Vy | 17/09/2016 19:45

    8
    [​IMG]
    Ngày 13/09, khu trục hạm phòng không HMAS Hobart của Hải quân Hoàng gia Australia đã tiến hành đợt thử nghiệm đầu tiên trên biển (hay còn gọi là thử nghiệm cấp nhà máy).
    Trong giai đoạn này, động cơ đẩy, các hệ thống động lực, phụ trợ, hệ thống kiểm soát, định vị của con tàu được thử nghiệm.

    Tiếp đó, tới đầu năm 2017, tàu Hobart sẽ tiếp tục trải qua các thử nghiệm khác nhằm đánh giá các hệ thống tiên tiến hơn, cũng như hiệu suất của hệ thống chiến đấu trên tàu.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Hình ảnh khu trục hạm HMAS Hobart (DDGH 39) thử nghiệm trên biển.

    Chương trình tàu khu trục phòng không (AWD) hay còn gọi là dự án Sea 4000 nhằm cung cấp cho Hải quân Hoàng gia Australia 3 tàu khu trục trang bị hệ thống Aegis.

    Mẫu tàu mà Australia lựa chọn được đóng dựa theo khinh hạm lớp Álvaro de Bazán do nhà máy Navantia đóng cho Hải quân Tây Ban Nha.

    Con tàu có chiều dài 147,2m, rộng 18,6m, lượng giãn nước đầy tải 6.890 tấn, tốc độ tối đa 28 hải lý/giờ, tầm hoạt động 5.000 hải lý, thủy thủ đoàn 186 người. Tàu được trang bị hệ thống Aegis cùng 4 radar mảng pha AN/SPY-1D(V) lắp vào thượng tầng.

    Trang bị vũ khí trên tàu gồm: 1 pháo hạm Mark 45 Mod 4, 1 hệ thống phòng thủ tầm cực gần Phalanx, 2 pháo M242 Bushmaster cỡ nòng 25mm, 2 x 4 tên lửa chống hạm Harpoon, 48 ống phóng thẳng đứng Mk 41 (sử dụng tên lửa SM-2 và ESSM, trong tương lai có thể có thêm tên lửa SM-6 và Tomahawk).

    Bên cạnh đó là 2 x 2 ống phóng ngư lôi Mark 32 Mod 9, sàn đáp và nhà chứa cho 1 trực thăng MH-60R Sea Hawk.

    Năm ngoái, theo trang tin news.com.au, chương trình AWD đã tiêu tốn 9 tỷ USD. Khi đó, riêng tàu HMAS Hobart đã chậm trễ khoảng 30 tháng so với kế hoạch và vượt quá ngân sách dự kiến 1,2 tỷ USD.

    Dự kiến sau khi hoàn thiện, HMAS Hobart (DDGH 39) sẽ là tàu chiến mạnh nhất của Hải quân Hoàng gia Australia, 2 tàu còn lại của dự án lần lượt mang tên HMAS Brisbane (DDGH 41) và HMAS Sydney (DDGH 42).
    http://soha.vn/uc-dua-khu-truc-ham-aegis-ty-do-dau-tien-ra-bien-20160917110118382.htm
  3. toiyeutrunghoa

    toiyeutrunghoa Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2016
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    6
    Việt Nam nâng cấp T-54/55: Người cận thị cũng lái được
    Cập nhật lúc: 19:04 19/09/2016
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    TIN LIÊN QUAN
    [​IMG]
    Xe tăng T-55 của Việt Nam có bắn được tên lửa?

    Nhói lòng loạt ảnh xe tăng T-55 bị hủy diệt
    (Kiến Thức) - Khí tài nhìn đêm dành cho xe tăng T-54/55 do Việt Nam tự sản xuất cho phép người cận thị cũng có thể sử dụng và chiến đấu.
    Theo kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam (QPTN), Xí nghiệp 23 thuộc Nhà máy Z199 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã nâng cấp cải tiến thành công khí tài nhìn đêm trên các dòng xe tăng T-54/55 có trong biên chế của quân đội ta. Đề tài nâng cấp giúp nâng cao đáng kể khả năng tác chiến ban đêm của bộ đội tăng thiết giáp trong tình hình yêu cầu tác chiến mới.
    Ngày nay, trong các hoạt động quân sự xung đột trên thế giới, tác chiến ban đêm là hình thức tác chiến phổ biến với các thiết bị quan sát ban đêm ngày càng hiện đại. Nước nào có nền công nghệ quân sự phát triển thì càng có ưu thế răn đe đối phương thông qua các cuộc tác chiến ban đêm. Các khí tài nhìn đêm có vai trò vô cùng to lớn trong việc phát huy khả năng con người, uy lực vũ khí trang bị và hiệu quả nghệ thuật quân sự trong điều kiện đêm tối.
    [​IMG]
    Sau hàng chục năm sử dụng các khí tài trang bị của các loại xe tăng T-54/55 của quân đội ta đều đứng trước yêu cầu được nâng cấp cải tiến trong đó có cả khí tài nhìn đêm.
    Các khí tài nhìn đêm trên xe tăng thiết giáp có thể nói đây là giác quan duy nhất để kíp xe liên hệ với thực địa bên ngoài. Do đó nó có các yêu cầu riêng không dễ đáp ứng nhất là trong việc thiết kế chế tạo trong điều kiện công nghệ nước ta hiện nay. Trong trường hợp đó việc nghiên cứu tự cải tiến phục hồi khí tài nhìn đêm trên xe tăng có trong biên chế quân đội ta hiện nay có ý nghĩa vô cùng to lớn.
    Cùng với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật công nghệ, các mẫu khí tài nhìn đêm trên thế giới hiện nay đã có những bước phát triển vượt bậc thể hiện ở việc cho ra đời các thế hệ bộ biến đổi quang điện tiên tiến trong một khoảng thời gian ngắn. Hiện nay quân đội nhiều nước trên thế giới đã đưa vào trang bị hàng loạt các loại khí tài nhìn đêm hiện đại đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của điều kiện tác chiến ban đêm, đặc biệt là công nghệ ảnh nhiệt có tầm quan sát phát hiện mục tiêu cách xa hàng chục km.
    Ở nước ta, khí tài nhìn đêm cũng đã được trang bị tương đối phổ biến trong các quân binh chủng do Trung Quốc và Liên Xô viện trợ trước đây. Tuy nhiên, các khí tài này chủ yếu sử dụng bộ biến đổi quang điện thế hệ cũ và hoạt động theo nguyên lý chủ động dùng ánh sáng hồng ngoại. Tuy nhiên các khí tài này đã xuống cấp và hư hỏng nhiều mà nguyên nhân chủ yếu là hỏng bộ biến đổi quang điện, trong khi đó các tính năng của chúng đều đã lạc hậu, hiệu quả sử dụng thấp và tìm nguồn thay thế khó khăn.
    [​IMG]
    Dù còn nhiều hạn chế về mặt công nghệ trong nước hiện tại nhưng nước ta vẫn tiến hành nâng cấp cải tiến dần các mẫu xe tăng thiết giáp trong đó có cả T-54/55 nhằm đáp ứng yêu cầu tác chiến mới.
    Mặt khác, T-54, T-54B và T-55 là xe tăng chủ lực của quân đội ta chủ yếu nằm trong biên chế các đơn vị tăng thiết giáp của binh chủng tăng thiết giáp, quân khu, quân đoàn đã qua nhiều năm sử dụng. Vì vậy các khí tài quan sát và ngắm bắn đêm trên xe tăng cũng nằm trong hạn chế trên.
    Hầu hết các khí tài nhìn đêm trên xe tăng của quân đội ta hiện nay đều hoạt động theo nguyên lý chủ động dễ bị phát hiện, tầm nhìn hạn chế, các bộ biến đổi quang điện 0 hoặc 1 trên thị trường không còn chào bán nên việc sửa chữa thay thế linh kiện gặp nhiều khó khăn, không thể đảm bảo hoạt động cho kíp xe tăng trong điều kiện tác chiến đêm tối.
    Theo Đại tá Lưu Hữu Đệ - Phó trưởng phòng kỹ thuật tăng thiết giáp - Cục kỹ thuật binh thuộc Tổng cục kỹ thuật cho biết, dự án đầu tư cải tiến hệ thống kính nhìn đêm trên xe tăng thiết giáp do Cục kỹ thuật binh chủng (Tổng cục kỹ thuật) đề xuất chủ trì hiện nay là hướng tới mục tiêu nâng cao khả năng chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu đặc biệt là tác chiến ban đêm đối với binh chủng tăng thiết giáp.
    Mục tiêu chính của đề tài này là nghiên cứu thay thế hệ thống quang học kiểu cũ bằng hệ thống quang học thế hệ mới sử dụng nguyên lý khuếch đại ánh sáng mờ sử dụng bộ biến đổi quang điện thế hệ 2+ do Việt Nam sản xuất lắp lên kính trưởng xe và lái xe đêm trên xe tăng dựa trên cơ sở kính TVN-2B kiểu cũ. Và sản phẩm cho ra đời phải đạt các chỉ tiêu kỹ thuật để đưa vào sử dụng.
    [​IMG]
    Trong ảnh là mẫu khí tài nhìn đêm TVN-2CT dành cho lái xe tăng T-55 do Xí nghiệp 23 nâng cấp cải tiến từ khí tài mẫu do Liên Xô chế tạo trước đây.
    Đối với thế hệ kính nhìn đêm chủ động sử dụng bộ biến đổi quang điện thế hệ 0 hoặc 1 do Liên Xô sản xuất trước đây, trên xe tăng phải dùng đèn pha để chiếu ánh sáng hồng ngoại vào khu vực cần quan sát và một phần ánh sáng hồng ngoại này được đưa về bộ cảm biến hồng ngoại trên khí tài nhìn đêm để tái tạo lại hình ảnh. Trong tác chiến việc sử dụng đèn pha hồng ngoại khiến xe tăng sẽ dễ bị phát hiện hơn nếu đối phương sử dụng các khí tài trinh sát điện tử, ngoài ra tầm nhìn của các loại khí tài này cũng khá hạn chế.
    Trong khi đó đối với các loại khí tài nhìn đêm thế hệ 1 và 2+, đặc biệt là thế hệ 2+ đang được bộ đội tăng thiết giáp ta sử dụng có ưu điểm là có thể quan sát được mục tiêu trong điều kiện ánh sáng hạn chế nhờ bộ khếch đại, chất lượng hình ảnh cho ra cũng trung thực sắc nét hơn và có tầm nhìn cũng xa hơn. Ngoài ra, khí tài này cũng không cần sử dụng đèn pha hồng ngoại để dẫn sáng giúp xe tăng khó bị phát hiện hơn trước các thiết bị trinh sát điện tử, đảm bảo các yếu tố an toàn, bí mật và bất ngờ trong tác chiến ban đêm.
    Việc trang bị bộ khí tài nhìn đêm mới còn giúp trưởng xe quan sát rõ mục tiêu trên nhiều loại địa hình khác nhau hổ trợ đắc lực trong chỉ huy tác chiến, còn đối với lái xe là đảm bảo an toàn trong quá trình hành quân tác chiến ban đêm.
    Về cơ bản khí tài nhìn đêm của quân đội ta hiện nay được chia làm hai loại hoạt động theo nguyên lý chủ động và thụ động.
    [​IMG]
    Việc có thể tự nâng cấp cải tiến các loại khí tài nhìn đêm trên xe tăng sẽ giúp góp phần rất lớn cho bộ đội thiết giáp của ta hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
    - Trong đó khí tài nhìn đêm chủ động sử dụng bộ biến đổi quang điện một tần với quang catốt được chế tạo từ hợp chất AGOCD - nó có độ nhạy phổ thấp và bức xạ nhiệt cao do đó khí tài này chỉ hoạt động hiệu quả khi được chiếu xạ bằng pha hồng ngoại. Nhược điểm của nó là to cồng kềnh sử dụng nhiều năng lượng và dễ bị phát hiện nếu đối phương sử dụng thiết bị quan sát hồng ngoại tương tự.
    - Còn đối với các loại khí tài nhìn đêm thụ động, cấu tạo chức năng cũng tương tự như khí tài chủ động nhưng nó lại không cần đến đèn pha hồng ngoại để chiếu bức xạ hồng ngoại, nhờ vào việc được trang bị bộ biến đổi quang điện thế hệ 1 trở lên.
    Các loại khí tài này hoạt động nhờ vào việc khuếch đại ánh sáng yếu hoạt động trên bản chất hiện tượng khuếch đại ánh sáng. Bởi vì nguyên tác chính ở đây là khuếch đại ảnh quan sát được trên nền ánh sáng ngoại lai như ánh trăng, ánh sao, ánh sáng tán xạ từ bầu trời địa hình địa vật ở phổ ánh sáng nhìn thấy và vùng hồng ngoại gần thông thường dưới 1,1 micrômét.
    Hệ thống quang học của các loại kính lái xe về cơ bản là giống nhau có kết cấu cơ khí tương tự. Do đó việc nghiên cứu khảo sát các loại kính lái xe ban đêm có thể được thu hẹp lại trong một loại kính nhìn đêm lái xe tiêu biểu và từ đó nhân rộng ra các loại khác.
    [​IMG]
    Trong ảnh là khí tài nhìn đêm TKN-1CT dành cho trưởng xe T-55 cũng do Xí nghiệp 23 nâng cấp cải tiến.
    Mục tiêu chính của đề tài nghiên cứu cải tiến khí tài nhìn đêm trên xe tăng của ta hiện nay là trang bị bộ biến đổi quang điện thế hệ 2+ hiện đã được sản xuất trong nước lên trên kính lái xe TVH-2B. Thay vì sử dụng bộ biến đổi quang điện có đảo ảnh vốn còn nhiều hạn chế thì nhóm nghiên cứu đề tài đã chọn bộ biến đổi quang điện không đảo ảnh, nhưng thiết kế thêm hệ đảo ảnh cho hệ quang. Điều này sẽ tăng được chiều dài hệ quang cũng như khắc phục được những nhược điểm còn tồn tại trên bộ biến đổi quang điện đảo ảnh.
    Ngoài ra, với bất kỳ sản phẩm khí tài quang học nào thì chất lượng của việc thiết kế quang học có ý nghĩa cực kỳ quan trọng khi nó quyết định phần lớn tính năng chất lượng ảnh của sản phẩm.
    Bên cạnh đó việc sử dụng lại thân vỏ của mẫu khí tài nhìn đêm mẫu có sẵn còn giúp nhóm nghiên cứu giảm bớt thời gian nghiên cứu phát triển thân vỏ mới, cũng như giúp các binh sĩ sử dụng khí tài hiệu quả vốn đã quá quen thuộc với họ.
    Các ưu điểm của khí tài nhìn đêm do Xí nghiệp 23 nâng cấp cải tiến gồm:
    - Hoạt đông độc lập không cần khối nguồn nuôi hay đèn pha hồng ngoại;
    - Sử dụng pin sạc 1.5V có thể sử dụng nguồn điện trên xe để sạc lại pin hoặc duy trì hoạt động của kính lái xe tiện lợi dễ dàng hơn khối nguồn cũ;
    - Khắc phục được hiện tượng lưu ảnh chậm; sử dụng bộ biến đổi quang điện thế hệ 2+ nên tầm quan sát chất lượng ảnh cho ra cũng tốt hơn và có thể nâng cấp khi cần thiết.
    - Cả người bị cận thị cũng có thể sử dụng khí tài nhìn đêm trên xe tăng T-54/55.
    [​IMG]
    Cận cảnh bộ đôi khí tài nhìn đêm mới trên xe tăng chủ lực của quân đội ta với các tính năng kỹ chiến thuật vượt trội các mẫu khí tài cũ.
    Trên cơ sở yêu cầu của thực tế tác chiến nhằm nâng cao tầm quan sát cho trưởng xe khí tài nhìn đêm của trưởng xe cũng được chuyển đổi sang nguyên lý thụ động để đảm bảo yếu tố bí mật, Nó cũng sử dụng trực tiếp nguồn điện trên xe nhưng vẫn giữ nguyên kích thước và các tính năng kỹ chiến thuật khác của khí tài.
    Trải qua quá trình thử nghiệm sản phẩm gồm thử nghiệm tĩnh và thử nghiệm tại thực địa bước đầu kính nhìn đêm trên xe tăng do Xí nghiệp 23 nâng cấp cải tiến được đánh giá hoạt động khá ổn định không có hiện tượng hấp hơi, động nước hay hỏng hóc. Giúp nâng cao khả năng quan sát của kíp xe trong điều kiện đêm tối, đây sẽ là bước khởi đầu tạo tiền đề để chúng ta tiếp tục nghiên cứu cải tiến khí tài nhìn đêm cho pháo thủ trên xe tăng.
    http://kienthuc.net.vn/quan-su-viet...-5455-nguoi-can-thi-cung-lai-duoc-755646.html
  4. toiyeutrunghoa

    toiyeutrunghoa Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2016
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    6
    Uy lực vũ khí phá vật cản FMV-B1 do Việt Nam sản xuất
    Sao Đỏ | 20/09/2016 07:15

    4
    [​IMG]
    Các cán bộ, kỹ sư của Viện Tên lửa trực thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Quân sự đã chế tạo thành công vũ khí phá vật cản mở cửa cho bộ binh mang tên FMV-B1.
    Việt Nam chế tạo thành công thiết bị giả đạn tên lửa hành trình chống hạm
    Kinh nghiệm sáng tạo vũ khí tên lửa trong chiến tranh đã được Viện Tên lửa vận dụng và phát triển lên trình độ mới, một loạt những sản phẩm cải tiến thiết kế của Viện đã được ra đời.

    Một trong số đó là phương tiện vũ khí phá vật cản mở cửa cho bộ binh FMV-B1, một sản phẩm do Viện Tên lửa tự nghiên cứu và sản xuất hoàn toàn từ quả tên lửa, động cơ kéo các chuỗi nổ cho tới bệ phóng.

    Nguyên lý hoạt động của vũ khí FMV-B1 là sử dụng động cơ tên lửa nhiên liệu rắn kéo chuỗi nổ mềm dài liên tục. Tên lửa đưa chuỗi nổ đến hàng rào nhiều lớp, bãi mìn và được kích nổ bằng ngòi nổ cơ khí giữ chậm hỏa thuật.

    Đề tài đã đáp ứng được niềm mong đợi của nhiều cấp chỉ huy cũng như các cơ quan nghiên cứu, chỉ đạo tác chiến và huấn luyện của quân đội trong việc bảo vệ tính mạng người chiến sĩ trong chiến đấu.

    [​IMG]
    Giá phóng và động cơ của vũ khí phá vật cản mở cửa cho bộ binh FMV-B1

    Cấu tạo của vũ khí FMV-B1 gồm có bộ phóng với kết cấu dạng trượt đơn giản, đảm bảo cho tên lửa rời bệ khi bắn theo đúng các điều kiện đã định.

    Động cơ kéo là động cơ nhiên liệu rắn thực hiện chức năng mang tải hữu ích là chuỗi nổ đến mục tiêu. Trên đầu động cơ lắp hệ thống điểm hỏa điện làm nhiệm vụ phát hỏa động cơ.

    [​IMG]
    Cáp thép của vũ khí FMV-B1

    Cáp thép cho chức năng liên kết động cơ kéo với chuỗi nổ, cáp có độ dài vừa đủ để chuỗi nổ không bị ảnh hưởng bởi luồng phụt của động cơ khi động cơ hoạt động.

    [​IMG]
    Ngòi nổ của chuỗi nổ

    Ngòi nổ được lắp ở đầu cuối của chuỗi nổ, trong ngòi nổ có bộ phận giữ chậm bằng hỏa thuật.

    [​IMG]
    Chuỗi nổ của vũ khí FMV-B1

    Chuỗi nổ neo là các đoạn chuỗi nổ dạng mềm được cố định trên dây trục và có thể tách rời thành 11 module thuận tiện cho mang vác.

    [​IMG]
    Hệ thống neo hãm của vũ khí FMV-B1

    Hệ thống neo hãm dạng mềm trên cơ sở kết hợp hãm bằng lực cản khí động dù hãm với neo hãm bằng dây mềm có độ đàn hồi lớn.

    [​IMG]
    Bắn thử vũ khí phá vật cản mở cửa cho bộ binh FMV-B1

    Theo Đại tá, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trịnh Hồng Anh - Chủ nhiệm đề tài vũ khí FMV-B1 thì các tính năng kỹ chiến thuật đã được tăng thêm rất nhiều, quan trọng nhất là cự ly thêm được 30 m và chiều rộng cửa mở thêm được 2 - 3 m, đảm bảo cho bộ đội có thể tiến công.

    Ngoài ra, các khối thuốc nổ còn đảm bảo độ truyền nổ và kết cấu của nó bền vững nhờ lực kéo của động cơ kéo dây trục.
    http://soha.vn/uy-luc-vu-khi-pha-vat-can-fmv-b1-do-viet-nam-san-xuat-20160920005045685.htm
  5. toiyeutrunghoa

    toiyeutrunghoa Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2016
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    6
    Báo Nhật: VN là quốc gia đầu tiên mua vệ tinh quân sự của Nhật
    Lưu Bình | 20/09/2016 07:45

    24
    [​IMG]
    Theo "Daily News" của Nhật ngày 17/09 công bố, Nhật Bản đã đồng ý xuất khẩu cho Việt Nam vệ tinh quân sự "ASNARO-2" do nước này phát triển.
    Như vậy, đây đây là lần đầu tiên Nhật Bản xuất khẩu vệ tinh sau khi Chính phủ nước này cho phép các công ty của mình tham gia cạnh tranh nhằm giành thị phần các vệ tinh nói chung và vệ tinh quân sự nói riêng trên thế giới. Qua đó, mở rộng công nghiệp chế tạo vệ tinh của Nhật Bản.

    Nguồn tin trên cho biết, bên mua (Việt Nam) đặt hàng vệ tinh trinh sát quân sự "ASNARO-2" do 2 tập đoàn công nghiệp kỹ thuật cao hàng đầu Nhật Bản là NEC và Mitsubishi cùng phát triển. Dự án này sẽ góp phần gia tăng mạnh mẽ kim ngạch xuất khẩu đạt đến hàng chục tỷ Yên.

    Các vệ tinh quan sát của Nhật Bản có thể hoạt động được trong mọi điều kiện thời tiết, bất kể ngày hay đêm, kể cả điều kiện mây mù. Khí hậu Việt Nam vốn nóng ẩm và đặc biệt là mưa nhiều, do vậy cần loại vệ tinh đặc biệt ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

    Vệ tinh quan sát được lắp thiết bị để chụp ảnh ban đêm với hiệu suất cao để có thể nhìn xuyên mây với hình ảnh chính xác và độ phân giải cao nhất thế giới.

    Do đó, vệ tinh này không những có thể phát huy vai trò giám sát tình hình khi xảy ra thiên tai và theo dõi tình hình sinh trưởng của cây trồng, mà còn có thể trinh sát quân sự ở mức độ nhất định.

    Các hình ảnh, dữ liệu vệ tinh từ trước đến nay được sử dụng bởi các cơ quan chính phủ và các công ty của Nhật Bản đều phụ thuộc nhiều vào nước ngoài, và do đó việc mở rộng sản xuất, chế tạo vệ tinh, cũng góp phần tăng cường an ninh trên nhiều mặt, mang lại rất nhiều lợi thế cho Nhật Bản.
    http://soha.vn/bao-nhat-vn-la-quoc-gia-dau-tien-mua-ve-tinh-quan-su-cua-nhat-20160919175932842.htm
  6. toiyeutrunghoa

    toiyeutrunghoa Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2016
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    6
    Những vũ khí Trung Quốc trang bị cho đội cận vệ Thủ tướng Hun Sen
    Ly Vy | 19/09/2016 19:30

    6
    [​IMG]
    Vào ngày 5/9 tại thành phố Takhmao, lực lượng đặc biệt bảo vệ Thủ tướng Hun Sen đã tổ chức diễu binh với hàng loạt vũ khí trang bị hiện đại.
    Hải quân Campuchia sắp "lột xác" nhờ khu trục hạm Trung Quốc?
    Đơn vị này nhận trách nhiệm bảo vệ vòng ngoài cho Thủ tướng Hun Sen với số lượng quân nhân ước tính lên đến hơn 3.000 người và được trang bị nhiều loại vũ khí, trong đó có cả khí tài hạng nặng như xe tăng, xe thiết giáp...

    Trong số những vũ khí trang bị cho đội cận vệ, rất nhiều loại có nguồn gốc từ Trung Quốc.

    Súng trường tấn công QBZ-97

    [​IMG]
    Binh lính thuộc đội cận vệ Thủ tướng Hun Sen với súng trường QBZ-97

    Đây là phiên bản xuất khẩu của dòng súng trường bullpup QBZ-95 tiêu chuẩn của Trung Quốc. Khác với QBZ-95 sử dụng cỡ đạn 5,8 x 42 mm đặc biệt, QBZ-97 lại bắn đạn 5,56 x 45 mm chuẩn NATO và hộp tiếp đạn STANAG.

    Súng có chiều dài 758 mm; nòng dài 490 mm; khối lượng 3,35 kg; tốc độ bắn khoảng 650 phát/phút; tầm bắn hiệu quả 600 m; QBZ-97 có thể lắp thêm kính ngắm quang học.

    Ngoài đơn vị cận vệ, súng trường QBZ-97 còn xuất hiện trong biên chế một số lực lượng đặc nhiệm khác của Campuchia.

    Tên lửa phòng không vác vai FN-6/FN-16

    [​IMG]
    Tên lửa phòng không vác vai FN-6/FN-16 đặt trên xe Jeep BJC cũng do Trung Quốc sản xuất

    Tên lửa phòng không vác vai FN-6 được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu bay ở độ cao thấp và cực thấp. FN-6 sử dụng đầu dò hồng ngoại và có sức đề kháng tốt trước các loại mồi bẫy nhiệt.

    Một hệ thống FN-6 hoàn chỉnh có khối lượng 16 kg; tên lửa dài 1,495 m; đường kính 0,072 m; tốc độ tối đa 360 m/s, tầm bắn từ 500 m - 6 km, độ cao tiêu diệt mục tiêu 15 m - 3,5 km.

    Biến thể khác của FN-6 đang được Campuchia sử dụng là FN-16. Cải tiến quan trọng của FN-16 so với FN-6 là nó có khả năng chống nhiễu điện tử cũng như lắp đầu dò đa dạng hơn.

    Trực thăng đa dụng Z-9

    [​IMG]
    Trực thăng Z-9 trong cuộc diễu binh

    Trong cuộc diễu binh chúng ta còn thấy sự xuất hiện của trực thăng Z-9. Mặc dù hiện nay những chiếc Z-9 thuộc biên chế Không quân Campuchia, nhưng rất khi có tình huống xảy ra chúng sẽ được trưng dụng cho lực lượng cận vệ nói trên.

    Campuchia đã mua từ Trung Quốc tổng cộng 12 trực thăng Z-9 (cả phiên bản vận tải và vũ trang Z-9W) nhờ khoản tín dụng trị giá 195 triệu USD được Bắc Kinh cấp vào tháng 8/2011. Tuy nhiên, 1 chiếc Z-9 đã bị rơi vào ngày 14/7/2014 khiến 4 quân nhân thiệt mạng.
    http://soha.vn/nhung-vu-khi-trung-q...an-ve-thu-tuong-hun-sen-20160919002708296.htm
  7. toiyeutrunghoa

    toiyeutrunghoa Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2016
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    6
    Việt Nam có cách bảo quản vũ khí kỹ thuật đặc biệt
    Cúc Phương|21/09/2016 15:30

    3
    [​IMG]
    Với khí hậu khắc nghiệt, Việt Nam phải có công nghệ và thiết bị bảo quản vũ khí trang bị kỹ thuật quân sự nhằm "kéo dài tuổi thọ" đặc biệt.
    Việt Nam là một quốc gia có đặc điểm khí hậu khắc nghiệt như nhiệt độ và độ ẩm trung bình cao, độ chênh lệch nhiệt độ trong ngày, giữa các mùa và giữa các vùng miền khác nhau là khá lớn, các máy móc khí tài trang bị kỹ thuật nhanh chóng bị phá hủy, đòi hỏi phải có cách bảo quản phù hợp.

    Cũng bởi vậy, các loại vật liệu tiên tiến, công nghệ mới trên thế giới trong công tác niêm cất, bảo quảnvũ khítrang bị kỹ thuật quân sự cũng khó có thể áp dụng hoàn toàn tại Việt Nam.

    Công trình của TS. Nguyễn Thị Hoài Phương, Viện Hóa học-Vật liệu (Viện KH-CN quân sự) về loại vật liệu bảo quản giúp kéo dài tuổi thọ cũng như thuận tiện trong quá trình sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật quân sự đã được lựa chọn vào Sách Vàng Sáng tạo Việt Nam 2016.

    Những sản phẩm đó là Dung dịch biến tính gỉ tạo màng lót BTG, Dung dịch vecni VĐ bảo vệ bề mặt, Màng hấp thụ khí ăn mòn KT-11-21.

    [​IMG]
    Thử nghiệm bảo quản đạn pháo bằng tổ hợp sản phẩm BTG, vecni VĐ và màng KT-11-21.

    Dung dịch biến tính gỉ BTG được chế tạo sử dụng trong quy trình bảo quản sửa chữa và phục hồi đạn dược. Dung dịch trên nền thép được hoạt động theo nguyên lý vừa tẩy gỉ vừa tạo màng phốt phát hóa cho đầu đạn và vỏ ống liều bằng thép trong điều kiện nhiệt độ thường.

    Dung dịch xử lý những điểm gỉ sâu nơi mà tẩy gỉ cơ học không xử lý được, đồng thời tạo màng lót cho màng vecni, màng sơn bám dính tốt trên vỏ đầu đạn và vỏ ống liều thép của đạn mà vẫn thỏa mãn các yêu cầu về độ tin cậy thực hiện phát bắn.

    Sản phẩm vecni VĐ bảo vệ bề mặt đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật, an toàn và bảo vệ cho đạn dược và vũ khí trang bị.

    Dung dịch vecni VĐ trên cơ sở nhựa kiến đỏ biến tính, không có thành phần nhựa thông. Trong thành phần của nhựa kiến đỏ có liên kết hidro phân cực, mặc dù có trọng lượng phân tử thấp nhưng nhựa kiến vẫn có thể tạo thành màng liên tục, cứng và chắc.

    Độ bám dính và độ bền uốn của màng vecni VĐ rất tốt. Độ bền va đập của và màng vecni VĐ đạt giá trị cao. Đặc biệt, sau khi sấy ở nhiệt độ cao, màng trở lên đanh chắc, độ cứng tăng lên rõ rệt so với khô tự nhiên.

    Đó là ưu điểm của màng trên cơ sở nhựa kiến đỏ do màng hình thành ở nhiệt độ cao (nhiệt độ khi thực hiện phát bắn) càng đanh cứng càng khó bị xước.

    [​IMG]
    Kiểm tra đánh giá kết quả thử nghiệm bảo quản vũ khí bộ binh bằng màng KT-11-21.

    Sản phẩm bảo quản đặc biệt nữa của Viện Hóa học - Vật liệu là Màng hấp thụ khí ăn mòn KT-11- 21. Màng hấp thụ khí ăn mòn được nghiên cứu chế tạo và hoàn thiện công nghệ sản xuất trên cơ sở mô phỏng mẫu nhập từ nước ngoài.

    Sản phẩm màng hấp thụ được phát minh trên cơ sở các hạt hấp thụ khí ăn mòn Cu/Cu2O được tích hợp trên màng nhựa polietylen thông thường để tăng tính năng bảo vệ trang bị khi các tác nhân gây ăn mòn có xu thế tấn công vào bên trong không gian bảo quản.

    [​IMG]
    Sản xuất màng KT-11-21.

    Các sản phẩm này đã được ứng dụng thử nghiệm đối với một số vũ khí trang bị như: đạn pháo cao xạ 37mm, 57mm, cụm trang bị đạn- kính ngắm- đài điều khiển tên lửa B72… tại các vùng miền khí hậu khác nhau.

    Kết quả thử nghiệm cho thấy một giải pháp tổng thể từ việc bảo vệ bề mặt bằng các màng phủ bảo vệ đến việc ngăn cản sự xâm nhập và tác động của môi trường bên ngoài bằng màng bao gói sẽ góp phần nâng cao hiệu quả và kéo dài thời gian bảo quản đối với vũ khí trang bị kỹ thuật.

    Chia sẻ về những ưu điểm đặc biệt của sản phẩm khoa học mang giá trị thực tiễn cao, TS. Nguyễn Thị Hoài Phương cho rằng, sử dụng các phương pháp bảo quản mà công trình này có đề cậpđến có thể duy trì thậm chí kéo dài được chu kỳ bảo quản vũ khí trang bị hiện tại.

    Đặc biệt, khi sử dụng các công nghệ và vật liệu này, vũ khí trang bị có thể trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao hơn (không phải loại bỏ lớp dầu mỡ trước khi sử dụng).

    Dẫu vậy, TS. Phương cũng cho hay, bản thân việc sử dụng các vật liệu này cũng có những hạn chế nhất định như việc tạo màng lót cho bề mặt kim loại yêu cầu kỹ thuật từ trung bình đến cao nên đôi khi những người trực tiếp được giao nhiệm vụ thực hiện công tác này cần có sự tỷ mỷ, cẩn thận.

    Đối với màng hấp thụ khí ăn mòn KT-11-21, sử dụng phù hợp cho các vũ khí, trang bị nhỏ và nhẹ mà chưa phù hợp với các trang thiết bị lớn và nặng.

    Viện Hóa học-Vật liệu đang tiếp tục có những nghiên cứu để đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng phạm vi áp dụng cho nhiều đối tượng vũ khí trang bị khác nhau.

    http://soha.vn/viet-nam-co-cach-bao-quan-vu-khi-ky-thuat-dac-biet-20160921145028552.htm
  8. toiyeutrunghoa

    toiyeutrunghoa Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2016
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    6
    Bất ngờ: Campuchia đã có xe thiết giáp chở quân sánh ngang BTR-80
    Nam Đồng | 24/09/2016 13:30

    7
    [​IMG]
    Theo số liệu do Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) công bố, trong năm 1994, Quân đội Hoàng gia Campuchia đã nhận 24 xe thiết giáp chở quân OT-64A từ Cộng hòa Czech.
    Hải quân Campuchia sắp "lột xác" nhờ khu trục hạm Trung Quốc?
    OT-64 SKOT là chiếc xe bọc thép chở quân (APC) được phát triển bởi Ba Lan và Tiệp Khắc trong thập niên 1960. Thân xe cũng như hệ thống vũ khí do FCS của Ba Lan cung cấp, trong khi công việc lắp ráp hoàn thiện được thực hiện tại nhà máy Tatra đặt tại Cộng hòa Czech ngày nay.

    Những chiếc OT-64 đầu tiên được bàn giao vào năm 1964, dây chuyền sản xuất ngừng hoạt động đầu thập niên 1990 do những biến động chính trị tại Đông Âu.

    Mặc dù Cộng hòa Czech đã thay thế OT-64 bằng Pandur II và Ba Lan với Rosomak, nhưng chiếc APC này vẫn còn trong biên chế quân đội Algeria, Ai Cập, Ấn Độ, Uruguay... cùng một vài quốc gia khác.

    [​IMG]
    Xe thiết giáp chở quân OT-64 SKOT

    Về cơ bản, OT-64 có nhiều nét tương đồng với BTR-60 nhưng đi kèm theo một số cải tiến rất đáng ghi nhận. Cụ thể, nhờ động cơ di chuyển ra giữa thân mà khoang chở lính có thể bố trí ở phía sau, giúp binh sĩ ra vào bằng cửa đuôi, khắc phục triệt để điểm yếu cố hữu của dòng BTR. Bên cạnh đó, kíp lái ra vào xe thông qua 2 cửa riêng biệt phía trước.

    OT-64 SKOT có trọng lượng 14,5 tấn; chiều dài 7,44 m; chiều rộng 2,55 m; chiều cao 2,51 m; kíp lái 2 người và chở theo được tới 18 lính bộ binh cơ giới. Vỏ thép hàn dày 6 - 13 mm của nó chống được đạn xuyên giáp cỡ 7,62 mm và mảnh pháo, xe có hệ thống điều hòa áp suất lốp trung tâm cũng như phòng chống vũ khí hủy diệt hàng loạt (NBC).

    Động cơ diesel tăng áp Tatra 928-14 công suất 180 mã lực cho tốc độ trên đường tốt lên tới 94 km/h; tầm hoạt động 710 km/h; leo được dốc 60%; đi trên mái taluy nghiêng 30%; vượt vật cản cao 0,5 m; băng qua hào rộng 2 m; vận tốc bơi của OT-64 SKOT đạt 9 km/h nhờ 2 chân vịt lắp ở đuôi xe.

    [​IMG]
    Cửa ra vào phía sau xe thiết giáp OT-64 SKOT, đây là thiết kế ưu việt so với dòng BTR của Liên Xô

    Nguyên bản OT-64 SKOT của Tiệp Khắc không được trang bị vũ khí, nó chỉ có vai trò duy nhất là chở quân, trong khi biến thể của Ba Lan lắp một khẩu súng máy 7,62 mm. Biến thể tiền sản xuất trang bị súng máy hạng nặng 12,7 mm DShK hoặc 7,62 mm bố trí chính giữa xe, yêu cầu xạ thủ phải lộ diện ra ngoài khi bắn.

    [​IMG]
    OT-64 SKOT, phiên bản lắp súng máy hạng nặng DShK 12,7 mm

    Sau đó chiếc APC này đã được tích hợp tháp súng điều khiển bằng tay hình nón tương tự như loại lắp trên BTR-60, vũ trang bằng trọng liên KPVT 14,5 mm cùng súng máy đồng trục 7,62 mm. Đây chính là phiên bản phổ biến nhất OT-64A, SKOT-2A/OT64C, tuy vậy số lượng binh sĩ mang theo bị giảm xuống chỉ còn 10 người.

    Dựa trên nền tảng ban đầu, nhà sản xuất còn cho ra đời thêm phiên bản cứu thương, chỉ huy, trinh sát pháo binh, hậu cần, công binh, cối tự hành và cả xe mang tên lửa chống tăng.

    Nhìn chung OT-64 SKOT ưu việt hơn BTR-60 rất nhiều nhờ thiết kế mang xu hướng hiện đại của dòng APC ngày nay, thậm chí nó còn qua mặt cả BTR-80 ở khả năng bảo vệ cho binh lính. Với OT-64 SKOT, Quân đội Hoàng gia Campuchia đã có trong biên chế một loại xe thiết giáp chở quân tiên tiến, khiến một vài quốc gia láng giềng phải cảm thấy ngưỡng mộ.
    http://soha.vn/bat-ngo-campuchia-da-co-xe-thiet-giap-cho-quan-sanh-ngang-btr-80-2016092409543036.htm
  9. kimdungs

    kimdungs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/07/2016
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    396
    nhìn hết Myanmar rồi tới Cam , Thái ....mới thấy VN ta chung thủy vẹn toàn , trước sau như 1 ấy nhỉ :>
  10. toiyeutrunghoa

    toiyeutrunghoa Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2016
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    6
    Đưa khí tài săn mục tiêu bay thấp "Made in Vietnam" vào vận hành
    Nguyễn Bình | 29/09/2016 07:30

    12
    [​IMG]
    Trình diễn khí tài radar do Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel chế tạo, trong đó có radar bắt thấp cơ động nhanh VRS-2DM. Ảnh: Tập đoàn Viettel.
    Ngày 20/09/2016, tại Học viện PK-KQ, Quân chủng PK-KQ phối hợp với Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel khai mạc lớp huấn luyện khí tài săn mục tiêu bay thấp cơ động nhanh VRS-2DM.
    Đấu thầu khí tài săn diệt máy bay tàng hình mới: Tập đoàn Almaz-Antey Nga sẽ nhận tiền tỷ
    Theo báo Phòng không - Không quân, radar VRS-2DM là khí tài được Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cải tiến hiện đại hóa từ radar P-19 do Liên Xô sản xuất. Đây là khí tài có khả năng bắt thấp rất tốt, được trang bị cho các đơn vị của Quân chủng PK-KQ để thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời và quản lý điều hành bay.

    Theo kế hoạch đợt 1 - 2016, Quân chủng tổ chức 2 lớp huấn luyện về khí tài radar VRS-2DM gồm: Lớp tham mưu được huấn luyện trong 1 tháng, Lớp Kỹ thuật được huấn luyện trong 2 tháng.

    Trong thời gian huấn luyện, cán bộ các cấp của Quân chủng sẽ được giới thiệu những kiến thức cơ bản về tính năng, kỹ chiến thuật, quy trình khai thác sử dụng, làm công tác chuẩn bị chiến đấu, điều chỉnh, sửa chữa, quy trình bảo dưỡng, định kỳ khí tài radar VRS-2DM.

    [​IMG]
    Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó tư lệnh Quân chủng PK-KQ phát biểu tại Lễ khai mạc. Ảnh: Báo Phòng không - Không quân.

    Tự hào radar bắt thấp"Made in Vietnam"

    Với khóa huấn luyện này, có thể khẳng định khí tài săn mục tiêu bay thấp cơ động nhanh VRS-2DM do Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel chế tạo đã vượt qua được những "cửa ải" nghiệm thu khắt khe, nghiêm ngặt, đáp ứng được yêu cầu về loại radar thế hệ mới, hiện đại.

    Việc đưa radar VRS-2DM vào trang bị đã góp phần nâng cao sức chiến đấu của các đơn vị, cảnh giới bầu trời, cảnh báo sớm cho các phân đội hỏa lực tên lửa, pháo phòng không chuyển cấp báo động sẵn sàng tiêu diệt các mục tiêu bay, kể cả mục tiêu bay thấp, bám địa hình.

    Còn nhớ, cách đây tròn 1 năm, tại Triển lãm "70 năm thành tựu kinh tế - xã hội Việt Nam" nhân dịp Quốc khánh 02/09/2015, radar VRS-2DM chính thức được ra mắt công chúng và đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của khách thăm quan.

    [​IMG]
    Radar bắt thấp chuyên nhiệm VRS-2DM do Viettel chế tạo trưng bày tại Triển lãm Giảng Võ. Ảnh: Nguyễn Bình

    Điều đó khẳng định sự lớn mạnh của nền công nghiệp quốc phòng Việt Nam, trong đó Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel là một mũi nhọn, đã và đang nghiên cứu, chế tạo và sản xuất nhiều loại vũ khí, khí tài thế hệ mới, đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa quân đội nói chung và Quân chủng PK-KQ nói riêng.

    Như đã biết, trong tác chiến phòng không, các mục tiêu bay thấp, đặc biệt là bay bám địa hình là những kẻ địch cực kỳ nguy hiểm, có thể đột kích bất ngờ khiến các lực lượng phòng không vất vả đối phó, thậm chí là bỏ lỡ cơ hội tiêu diệt do không kịp chuyển cấp báo động.

    Vì thế, hầu hết các nước đều chú trọng trang bị các loại khí tài cảnh giới nhìn vòng có khả năng soi chiếu, bóc trần các loại phượng tiện tập kích đường không bay thấp và siêu thấp. Với những quốc gia có tiềm lực công nghệ quốc phòng hàng đầu hoặc những quốc gia giàu có thì việc tự nghiên cứu hoặc mua sắm không khó.

    Nhưng với Việt Nam, tiềm lực có hạn, trước yêu cầu của chiến tranh hiện đại, các nhà khoa học thuộc Tập đoàn Viettel đã không quản mưa nắng, vượt qua những khó khăn ban đầu để liên tiếp cho ra đời những tổ hợp radar hiện đại.

    Qua đó, không chỉ tự chủ được về công nghệ, mà còn tiết kiệm cho ngân sách nhiều triệu USD do không phải nhập ngoại những loại radar tương tự.

    Đến giờ phút này, các cán bộ kỹ sữ của Viettel hoàn toàn có thể tự hào góp phần không nhỏ vào định hướng "tiến thẳng lên hiện đại" của Quân chủng Phòng không - Không quân, đảm bảo khí tài cho Quân chủng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, kiên quyết không để Tổ quốc bị bất ngờ bởi những tình huống từ trên không.

    http://soha.vn/dua-khi-tai-san-muc-tieu-bay-thap-made-in-vietnam-vao-van-hanh-2016092814294186.htm

Chia sẻ trang này