1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình quân sự, chính trị, xã hội CHDCND Triều Tiên (Phần II)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi blusunflower, 18/06/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    VN mình mà xuất khẩu qua BTT mấy chiếc suzuki madein VN có khi bán lại đắt hàng ấy các bác nhỉ
  2. longtt88

    longtt88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    5
    Trong lòng Triều Tiên bí ẩn

    Chín ngày ở Triều Tiên (từ 8 đến 17-4), tôi đi từ ngỡ ngàng đến thấu hiểu bằng việc chứng kiến vô số chi tiết lạ lùng mà lại thấm đẫm sự hiền hòa bí ẩn của đất nước này.

    [​IMG]
    Trên đồi Vạn Cảnh, người dân Triều Tiên được nghe hướng dẫn viên kể về cuộc đời và sự nghiệp của cố chủ tịch Kim Nhật Thành - Ảnh: Hương Linh

    Đó là một chuyến đi cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam với tám thành viên đại diện cho các giới tham dự những hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Nhật Thành.

    Chúng tôi ra sân bay Bắc Kinh trước ba giờ, quầy của hãng hàng không Triều Tiên Koryo Air không một bóng người. Nhưng chỉ trong vòng 30 phút sau là cả một đám đông chờ đợi. Tất cả đều là khách quốc tế đến với Triều Tiên. Trong ngày 11-4 có bốn chuyến bay từ Bắc Kinh đến Bình Nhưỡng.

    Hiện tại, về đường hàng không, chỉ có thể bay đến Bình Nhưỡng từ Trung Quốc hoặc Nga.

    Trắng, xám và hoa

    Bước lên chiếc máy bay TU-154 khá cũ và nhỏ, tôi tìm đến chỗ ngồi ghi trên thẻ lên máy bay, thấy ngay một vị khách đã ngồi sẵn. Cô tiếp viên Triều Tiên xinh đẹp bình thản... chuyển tôi sang vị trí khác.

    Trên máy bay vẫn còn những chiếc gạt tàn thuốc, các núm vặn đều đã cũ, bù lại đồ ăn nhiều và ngon. Thức uống phục vụ gồm rượu, nước ngọt, bia, nước suối đều là sản phẩm của Triều Tiên. Sau gần hai giờ bay, chiếc TU-154 hạ cánh nhẹ nhàng trên đường băng sân bay Bình Nhưỡng.

    Một yêu cầu bắt buộc của an ninh Triều Tiên là phải gửi lại điện thoại di động ở sân bay. Bạn có mang được điện thoại vào thì cũng không thể sử dụng được vì không có dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Tại Triều Tiên, một hãng viễn thông Ai Cập đang cung cấp dịch vụ di động và hiện có khoảng 1 triệu thuê bao. Tuy nhiên, người Triều Tiên chỉ có thể gọi cho người Triều Tiên, người nước ngoài sử dụng mạng riêng và cũng chỉ gọi được cho người nước ngoài. Tôi bắt đầu những ngày không điện thoại, không tin nhắn, không Internet đầy lạ lẫm.

    Từ sân bay về khách sạn, trời sụp tối và mưa lất phất. Ngoài đường vẫn còn nhiều người dân đang cần mẫn chăm sóc các bồn hoa, có lẽ để kịp cho đại lễ. Chúng tôi ở tại khách sạn 4 sao Yanggakdo, nằm trên một bán đảo ở thủ đô Bình Nhưỡng, bên cạnh sông Đại Đồng. Khách sạn có 47 tầng và đầy đủ tiện nghi bao gồm nhiều nhà hàng, cửa hàng, matxa, disco, karaoke và cả một casino nhỏ ở tầng hầm.

    Thủ đô Bình Nhưỡng có những con đường rộng thênh thang, xe cộ vừa phải, không có xe gắn máy và những cô cảnh sát xinh đẹp đứng ở các giao lộ để điều khiển giao thông. Tuy nhiên, buổi tối không có đèn đường. Hai bên đường là những chung cư thấp dưới tám tầng để không cần lắp thang máy. Màu sắc chủ đạo của các tòa nhà là trắng và xám.

    Người dân Bình Nhưỡng rất yêu hoa. Gần như tất cả bancông của các tòa chung cư đều được trồng hoa. Bên cạnh khách sạn tôi ở cũng có một khu đất rộng được phủ nilông để trồng hoa.

    Buổi ăn tối đầu tiên của chúng tôi diễn ra ở một nhà hàng Triều Tiên ngay trong khách sạn. Có kim chi muối, kim chi nước, cá chiên, thịt bằm, cơm trắng nấu bằng gạo Triều Tiên hạt dài và dẻo.

    Tôi nhâm nhi loại bia Taedong-gang (Đại Đồng Giang) nổi tiếng, hương vị rất đậm đà và thơm ngon - niềm tự hào của Triều Tiên vì loại bia này được xuất khẩu sang Mỹ. Công ty sản xuất bia Taedong-gang là đơn vị quốc doanh có trụ sở tại Bình Nhưỡng. Dây chuyền sản xuất bia được nhập từ Anh với giá 1,5 triệu USD từ năm 2002.

    [​IMG]
    Khu vực tàu điện ngầm ở thủ đô Bình Nhưỡng tương đối sạch sẽ - Ảnh: Hương Linh

    9 ngày không thấy đồng won

    Tôi ra quầy điện thoại tại khách sạn để gọi điện về nhà. Chi phí cho bốn phút điện thoại về Việt Nam là 5 USD. Ở đây cũng có dịch vụ email nhưng bạn chỉ có thể gửi đi từ địa chỉ email của khách sạn.

    Cửa hàng trong khách sạn bán nhiều mặt hàng là đặc sản của Triều Tiên như *******, sâm núi, sâm tự nhiên, nấm linh chi, thuốc An Cung, mỹ phẩm làm từ sâm, gạo Triều Tiên, váy Triều Tiên, đồ lưu niệm... cùng với thuốc lá nhập tiểu ngạch từ Việt Nam, bia Heineken, bánh ngọt... Hàng hóa khá đầy đủ và phong phú.

    Tất cả đều được niêm yết bằng đồng won của Triều Tiên nhưng khách chỉ có thể thanh toán bằng USD, euro hoặc nhân dân tệ. Tỉ giá là 1 euro bằng 130 won, 1 USD bằng 99 won và 1 nhân dân tệ ăn 16 won.

    Suốt cuộc hành trình chín ngày ở Triều Tiên, tôi không được nhìn thấy đồng tiền won. Bạn cũng không thể sử dụng thẻ tín dụng visa hay master ở đây. Tại khách sạn, ngoài những kênh truyền hình của Triều Tiên, Trung Quốc thì chỉ có hai kênh nước ngoài là NHK tiếng Anh và BBC News. Tuy nhiên, người dân không xem được hai kênh này.

    [​IMG]
    Có thể nhìn thấy những panô, apphich ca ngợi hình ảnh người lính khắp nơi ở Bình Nhưỡng - Ảnh: Hương Linh

    Những ngôi nhà không được đánh số

    Sáng sớm, kéo rèm cửa, tôi nhìn từ lầu 26 xuống dòng sông Đại Đồng hiền hòa và quang cảnh thành phố xa xa. Trời mờ sương và phong cảnh thanh bình. Chúng tôi đến thăm Vạn Cảnh Đài là quê hương của cố chủ tịch Kim Nhật Thành và tham gia lễ trồng cây tại đây. Có nhiều xe điện trên đường gợi nhớ hình ảnh của Hà Nội ngày trước.

    Cũng có khá nhiều xe đắt tiền với các thương hiệu Lexus, Mercedes, BMW... bên cạnh những chiếc xe công nông, xe buýt, xe tải chật kín người. Bình Nhưỡng cũng có taxi với giá mà nhân viên sứ quán Việt Nam cho biết là khá rẻ. Taxi ở đây là những chiếc Volkswagen Passat thanh lịch. Xe đạp chỉ lưu thông trên lề đường.

    Ở các ga tàu điện ngầm người lên xuống tấp nập. Theo giới thiệu của anh phiên dịch viên người Triều Tiên tên là Kim - một cựu sinh viên khoa tiếng Việt (ĐH Tổng hợp Hà Nội) - thì hệ thống tàu điện ngầm ở thủ đô Bình Nhưỡng được xây dựng từ những năm 1960. Có tất cả 17 trạm với 24km tàu điện ngầm với độ sâu từ 100-200m. Đây là hệ thống tàu điện ngầm có độ sâu nhất thế giới, ngoài chức năng vận chuyển hành khách, nơi này còn có thể là hầm trú ẩn khi chiến tranh xảy ra.

    Tôi để ý thấy các con đường thênh thang ở Bình Nhưỡng đều không có tên và các chung cư không được đánh số. Ngay cả các tòa nhà mà tôi biết chắc là cơ quan chính phủ cũng không có bảng tên. Khi thắc mắc điều này, tôi nhận được câu trả lời “vì lý do an ninh”.

    Trong chuyến đi, tôi đã gặp gỡ và trao đổi với ba công ty của Triều Tiên muốn hợp tác, kinh doanh với Việt Nam, bao gồm một công ty khai thác vàng, một công ty kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ và nhà hàng, một công ty khai thác đá quý và sản xuất nữ trang. Họ đều là các công ty quốc doanh. Chúng tôi đã bàn bạc chi tiết hai dự án tương đối khả thi về việc mở nhà hàng Triều Tiên ở TP.HCM, tổ chức tour du lịch cho khách Việt Nam đến Bình Nhưỡng trong thời gian tới.

    Rời Bình Nhưỡng, tôi tin đất nước này sẽ cởi mở hơn nữa nhằm phát triển kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch. Khách sạn Koryo 105 tầng, xây dựng từ năm 1978 đến nay đã gần như hoàn thiện và chuẩn bị mở cửa đón khách.

    Nhà nước cấp nhà, nhu yếu phẩm

    Ở Bình Nhưỡng, tiền lương bình quân của người lao động là 20 USD/tháng và nhà nước cấp nhà, nhu yếu phẩm, quần áo... Học sinh được miễn học phí và người dân được chăm sóc sức khỏe cũng miễn phí.

    Âm nhạc là một môn học bắt buộc và chú trọng khi còn ở bậc mẫu giáo. Vì vậy, trong chuyến thăm Hà Nội của 14 bé thuộc Trường mẫu giáo Kim Sang vào tháng 2-2012, cô giáo Trường mẫu giáo Việt Triều kết nghĩa đã nhận xét các bé Triều Tiên hát rất hay, múa đẹp và tính kỷ luật hơn hẳn các bé Việt Nam đồng trang lứa.

    Triều Tiên đang gặp nhiều khó khăn về lương thực. Theo thông tin từ sứ quán Việt Nam thì hằng năm Triều Tiên chỉ có thể sản xuất tổng cộng 4,6 triệu tấn lương thực phục vụ cho 25 triệu dân (Việt Nam có 50 triệu tấn lương thực cho gần 90 triệu dân). Vì vậy Triều Tiên phải nhập khẩu hoặc nhận viện trợ từ 10-15 triệu tấn lương thực mỗi năm.

    Nhiều tổng công ty Việt Nam muốn bán gạo qua Triều Tiên nhưng gặp khó khăn về thời hạn và phương thức thanh toán. Ngay cả tại sứ quán Việt Nam, mỗi khi nhận lương phải bay về Bắc Kinh chứ không thể nhận tiền chuyển khoản trực tiếp tại Bình Nhưỡng.

    Ở Triều Tiên, ngoài 11 nhân viên sứ quán Việt Nam và 17 người thân ở cùng thì không có bất kỳ kiều bào nào.

    http://tuoitre.vn/The-gioi/Cau-chuyen-cuoi-tuan/490303/Trong-long-Trieu-Tien-bi-an.html
  3. blackcavitas

    blackcavitas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/06/2009
    Bài viết:
    1.576
    Đã được thích:
    11
  4. MrKhuKhoam

    MrKhuKhoam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2011
    Bài viết:
    4.334
    Đã được thích:
    1.180
    Tiếp tục ô tô do Triều Tiên làm, xe hơi:

    ACHIMKOY (Flower of the morning). Made approx. 1970s. Copy of the Russian GAZ M20 Pobeda. Name Achimkoy translated as Flower of the morning. [​IMG] Made by the Sungri General Auto Works, Tokchon. Five-seat sedan, 4-door, 4-cylinder petrol engine. Probably only one prototype, existence not proven. Pressphoto 2008, maybe photoshopped.

    Xe 4WD

    SUNGRI 4.15 with restyled front end. Made in 1961. [​IMG] Successor of the Sungri 58. Name Sungri (Synri, Sungli, Sungni) translated as Victory. Made by the Sungri General Auto Works, Tokchon. 4x4 cross country vehicle, 4-door, 4-cylinder petrol engine. Probably no production. Seen on stamp in 1963. Drawing made by Bart Vanderveen.

    SUNGRI 4.15. Made in 1961. [​IMG] Based on the GAZ 69. Name Sungri (Synri, Sungli, Sungni) translated as Victory. Made by the Sungri General Auto Works, Tokchon. 4x4 cross country vehicle, two-door, 4-cylinder petrol engine. Probably only as prototype. Name '4.15' means April 15, birthday of Kim Il Sung.

    KAENGSAENG 68. Made from 1968- 1985. [​IMG] Based on the GAZ 69. Name Kaengsaeng translated as Self Reliance. Made by the Pyongsang Auto Works, Pyongsang. 4x4 cross country vehicle, 4-door, 2.5-litre 4-cylinder petrol engine. Still widely in use. Photo Eckart Dege, 2008.

    KAENGSAENG 85. Made from 1985. [​IMG] Successor of the Kaengsaeng 68. Name Kaengsaeng translated as Self Reliance. Made by the Pyongsang Auto Works, Pyongsang. 4x4 cross country vehicle, 4-door, 2.5-litre 4-cylinder petrol engine. Only a few made. Photo Heikki Majara, Pyongyang 1997.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Truck: Automobiles Made in North Korea

    [​IMG]


    Seventh e***ion: February 2010
    VERY EXCLUSIVE!!
    The last black spot on the world map unveiled! Now 425 pages trucks, dumpers, buses, *****eybuses and motorcars made in the DPRK (North Korea).
    = Trucks made by the Sungri General Auto Works
    = Heavy dumper made by the March 30th Works
    = Cross country vehicles made by the Pyongsang Auto Works
    = *****eybuses made by the Pyongyang *****eybus Works
    = Buses made by the Chongjin Bus Works
    = The Pyonghwa Auto Works
    = Addresses and Links
    = China Motor Vehicle Documentation Centre
    = Acknowledgement

    SUNGRI 10.10. Made as prototype in July 1960. Name Sungri (Synri, Sungli, Sungni) translated as Victory. [​IMG] Made by the Sungri General Auto Works, Tokchon. 6x6 truck, 6 ton payload, engine unknown. Exists as cargo truck. Probably no production. Seen on stamp in 1961. '10.10' is the October 10th foundation date of the Korean Workers'Party.

    SUNGRI 58. Made from 1958- 1979. Based on Russian GAZ 51. Name Sungri (Synri, Sungli, Sungni) translated as Victory. [​IMG] Made by the Sungri General Auto Works, Tokchon. 4x2 truck, 2 ton payload, 3.5-litre 6-cylinder petrol engine. Exists as cargo truck, bus conversion, fire truck, and truck tractor. Often seen powered by gas generator (wood convertor). Most important North Korean truck for years. Photo Shon Ellerton, 2003.

    SUNGRI 58KA. Made from 1979 till mid-1990s. Successor of the Sungri 58. Name Sungri (Synri, Sungli, Sungni) translated as Victory. [​IMG] Made by the Sungri General Auto Works, Tokchon. 4x2 truck, 2.5 ton payload, 3.5-litre 6-cylinder petrol engine. Exists as cargo truck, truck tractor. Often seen powered by gas generator (wood convertor). Present production status unknown. Photo Eckart Dege, 2008.

    SUNGRI 58KA model 2008. Made from 2008. Successor of the Sungri 58KA, minor front changes. Name Sungri (Synri, Sungli, Sungni) translated as Victory. [​IMG] Made by the Sungri General Auto Works, Tokchon. 4x2 truck, 2.5 ton payload. Photo Ralf Schwate, Pyongyang 2008.

    SUNGRI 58KA model 2009. Prototype shown in 2009. Successor of the Sungri 58KA, minor grille changes, single-piece front window. Name Sungri (Synri, Sungli, Sungni) translated as Victory. [​IMG] Made by the Sungri General Auto Works, Tokchon. 4x2 truck, 2.5 ton payload. Press photo, 2009

    SUNGRI 61. Made from 1961-1979. Based on Russian GAZ 63. 4x4 version of the Sungri 58. Name Sungri (Synri, Sungli, Sungni) translated as Victory. [​IMG] Made by the Sungri General Auto Works, Tokchon. 4x4 truck, 1,5 ton payload, 3.5-litre 6-cylinder petrol engine. Exists as cargo truck. Army truck for years.

    SUNGRI 61NA. Made from 1979 till present. Successor of the Sungri 61. Name Sungri (Synri, Sungli, Sungni) translated as Victory. [​IMG] Made by the Sungri General Auto Works, Tokchon. 4x4 truck, 2 ton payload, 3.5-litre 6-cylinder petrol engine. Exists as cargo truck. In Army use. New batch seen at 60 year's celebration of DPRK in 2008. Seen on stamp in 2000. Photo Heikki Majara, Pyongyang 1997.

    SUNGRI 64, later named CHAJU 64. Made from 1964- 1982. Based on the KrAZ 256. Name Chaju (Jaju, Chachzu) translated as Independence. [​IMG] Made by the Sungri General Auto Works, Tokchon. 6x4 truck, 10 ton payload, 15-litre V8-cylinder diesel engine. Exists as heavy dumper. Much used in open cast mines. Seen on stamp in 1965.

    SUNGRI No.2. Made in 1964. Based on the KrAZ 256. [​IMG] Made by the Sungri General Auto Works, Tokchon. 6x6 truck, 5 ton payload, 15-litre V8-cylinder diesel engine. Exists as cargo truck. Prototype for military use. Photo management AutoKrAZ, 2007.

    CHAJU 64 (4x2 dumper). Made approx. 1964. Based on the KrAZ 222 Dnepr. Name Chaju (Jaju, Chachzu) translated as Independence. [​IMG] Made by the Sungri General Auto Works, Tokchon. 4x2 truck, 7.5 ton payload, 15-litre V8-cylinder diesel engine. Exists as dumper. Photo management AutoKrAZ, 2007.

    CHAJU 64 (6x6). Made from 1982- present. Name Chaju (Jaju, Chachzu) translated as Independence. [​IMG] Made by the Sungri General Auto Works, Tokchon. 6x6 truck, V8-cylinder diesel engine. Exists as truck chassis and crane truck. Military vehicle. Photo management AutoKrAZ, 2007.

    KAENGSAENG 68 TRUCK. Made from 1968- 1980s. Based on the GAZ 69. Name Kaengsaeng translated as Self Reliance. [​IMG] Made by the Pyongsang Auto Works, Pyongsang. 4x2 cargo truck, 1 ton payload, 2.5-litre 4-cylinder petrol engine. Photo Heikki Majara, 1997.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    SUNGRISAN, later named KONSOR. Made from 1970- late 1990s. Based on the BelAZ trucks. Name Sungrisan translated as Mount Victory, name Konsor (Konsol) translated as Construction. [​IMG] Made by the Sungri General Auto Works, Tokchon. 4x2 truck, 25- 30 ton payload, 35-litre V12-cylinder diesel engine. Exists as heavy dumper. Used in open cast mines. Seen on stamp in 1971 and 2000.

    KUMSUSAN. Made from 1979- 1990s. Name Kumsusan translated as Mount Kumsu. [​IMG] Made by the Sungri General Auto Works, Tokchon. 4x2 truck, 40 ton payload. Exists as heavy dumper. Much used in open cast mines. Seen on stamp in 1988 and 1995. Photo Heikki Majara, Pyongyang 1997.

    KONSOR. Made in 1975. Name Konsor (Konsol) translated as Construction. [​IMG] Made by the March 30th Works, Pyongyang. 100 ton payload. Exists as heavy dumper. Built for use in mines.

    CHAJU 82, later renamed CHAJU 64. Made from 1982- mid-1990s. Name Chaju (Jaju, Chachzu) translated as Independence. [​IMG] Made by the Sungri General Auto Works, Tokchon. 4x2 truck, 10 ton payload, 15-litre V8-cylinder diesel engine. Exists as heavy dumper, concrete mill mixer, crane truck, tractor truck, cargo truck. Still very common in use. Seen on stamp in 1988. Photo Fedor Tertitskii, 2008.

    CHAJU 82, later renamed CHAJU 64. New prototype made in 2009, minor updates like one-piece windscreen, fog lights in front bumper. Name Chaju (Jaju, Chachzu) translated as Independence. [​IMG] Made by the Sungri General Auto Works, Tokchon. 4x2 dumper, 15-litre V8-cylinder diesel engine. Press photo 2009.

    SONYON 82. Made from 1982- late 1990s. Name Sonyon translated as Sunny. [​IMG] Made by the Sungri General Auto Works, Tokchon. 4x2 truck, 2- 3 ton payload. Petrol engine. Exists as cargo truck. Seen on stamp in 2000. Photo Heikki Majara, Pyongyang 1997.

    Nhìn ngành công nghiệp ô tô Triều Tiên mà chán ặt cho ngành ô tô xứ Vịt, http://ttvnol.com/gdqp/p-21516917#post21516917 không "thèm" làm ô tô. Bởi đã hơn 50 năm, chưa có cái xe nào được gọi là "Sản xuất tại VN" qua mặt được tỉ lệ " nội địa" của những chiếc xe Chiến Thắng, Trường Sơn từ nửa thế kỹ trước.

    Trừ những cái xe Công nông không được công nhận là Ôtô !!!
  5. phuplix

    phuplix Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2010
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Quan trọng là đánh giá của Việt Nam đối với ngành ô tô là thế nào.

    Việt nam đánh giá gạo ăn, áo mặc, giải trí , giao lưu quốc tế... là quan trọng nhất nên đầu tư tiền vào đó. ô tô thì cứ từ từ, hạt nhân thì cứ từ từ

    BTT thì hạt nhân, xe hơi thì cho lên hàng đầu... nên dân nó nhìn nhà máy hạt nhân với xe hơi mà ăn bo bo, mặc vải rẻ tiền, không có nhiều thứ ăn chơi như việt nam.

    Giữa không thích với không thể làm được là khác nhau nhé.
    Việt nam cắt ngân sách quốc phòng vài tĩ đô đi mua công nghệ ô tô thì vài năm là sản xuất được ngay... cái quan trọng là sản xuất ra giá cạnh tranh hay không, dân chúng ưa chuộng hay không thôi.

    Cứ tối ngày chê Việt Nam,,, rõ chán mấy bác
  6. MrKhuKhoam

    MrKhuKhoam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2011
    Bài viết:
    4.334
    Đã được thích:
    1.180
    [​IMG] [​IMG]

    Sungri Motor Plant

    Sungri Motor Plant is a 600,000m2 vehicle factory opened in November 1950 as the Tokchon Motor Plant (덕천자동차공장) in the city of Tokchon (덕천), North Korea. In 1975, it was renamed Sungri Motor Plant (sungri meaning victory in Korean). It is the most powerful plant of the North Korean automotive industry. In 1980, the annual capacity was reported to be 20,000 units, but in 1996 it produced only 150 units. The plant produces urban and off-road passenger cars, small, medium, and heavy cargo, as well as construction and off-road trucks and buses. All models are reported to be replicas or derivations of foreign cars.

    Sungri was also featured in the video game Mercenaries: Playground of Destruction.
    Car models

    Achimkoy (아침의 꽃 - 'Flower of the morning') - 5 seat sedan, a copy of the GAZ-M20 Pobeda.

    ? (건축 - 'Construction')

    Jaju (자주 - 'Independence' or 'Frequent') - A five seat passenger car. it means self-reliance. Clone of Volkswagen Passat

    Kaengsaeng (갱생 - 'Rebirth') - A more modified Sungri-4.10 (a Korean GAZ 69 and Jeep combination) of 1968, then moved for production on Pyongsang Auto Works.

    Paekdusan (백두산 - 'Mount Paekdu') and Pyongyang 4.10 - Clones of a 1980s Mercedes-Benz W124 luxury passenger car.

    Shintaibaik (신태백 - 'New Taebaek')

    Sungri-4.10 - Korean GAZ 69 four-wheel drive car modified with new front end.

    Sungri-4.25 - Pick-up version of Korean GAZ 69.


    SUNGRI AUTO WORKS
    1958: Sungri 58 truck (based on GAZ 51)
    1970s: Sungri 58 KA truck (GAZ 51 with new cab)
    1970s: Sungri 58 NA truck (GAZ 51 4x4 with new cab)
    1961: Sungri 4.15 cross country (GAZ 69 with new front end)
    1960: Sungri 10.10 truck (based on Russian or East European truck?)
    1964: Sungri 64 truck, later Jaju 64 truck (KRAZ 256)
    1970s: Jaju 82 (KRAZ 256 with new cab)
    1970: Sungrisan dumper, later Konsor (25 ton)
    1979: Kumsusan dumper (40 ton)
    1990s: Sonyon city truck
    1970-80s: Chungsong bus
    1970-80s: Chollima bus
    [​IMG] [​IMG]

    Pyongsang Auto Works
    1968: Kaengsaeng 69 (GAZ 69)
    1970s: Kaengsaeng 69 NA (GAZ 69 cargo)
    1970s: Taebaeksan truck

    March 30th Works
    1982: Konsor dumper (100 ton)

    Pyongyang *****eybus Works
    1961: Chollima 1/2/9.11 *****eybus
    1963: Chollima 9.25 *****eybus
    1964: Pyongyang 9.25 bus
    1970: Chollima 70 *****eybus
    1972: Chollima 72 *****eybus
    1974: Chollima 74 *****eybus
    1984: Chollima 84 *****eybus
    1987: Chollima 962 articulated *****eybus
    1990: Chollima 90/903 articulated *****eybus
    1990: Chongnyon *****eybus
    1990s: Kwangboksonyon articulated bus
    1996: Chongnyonjunwi *****eybus
    1997: Chollima *****eybus and articulated *****eybus, Ikarus assembly
    1999: Sonyon articulated *****eybus
    2004: Chollima 032 *****eybus
    1970-80s: small bus

    Chongjin Bus Works
    1986: Pyongyang 86, later Jipsam 86 bus
    1988: Jipsam 88 bus
    1974: Jipsam 74 *****eybus
    1986: Jipsam 86 articulated *****eybus
    2000s: Chongnyonjunwi Chongjin)*****eybus

    Factory unknown or uncertain
    1990s: Paekdusan (Mercedes Benz sedan copy)
    1990s: Pyongyang 4.10 (Mercedes Benz sedan copy)
    1973: Tujaeng truck
    1990s: UAZ 469 copy
    1990s: Chollima countryside small buses

    Model uncertain
    Jaju 5seat car
    Konsor van or passenger car
    Shintaibak car

    Another (rather essential) fact to know is that the only car manufacturer/assembler in North Korea is Pyeonghwa Motors. Pyeonghwa Motors Corporation (PMC) là một liên doanh giữa Moonies và doanh nghiệp nhà nước Triều Tiên, Ryonbong từ hòa giải của Sun Myung Moon và Kim Jong-Il. [​IMG]

    Pyeonghwa has the exclusive rights to car production, to new and used car sales in North Korea and is the only company in the country permitted to advertise.

    So that should make the sales ranking pretty straight-forward…

    Pyonghwa Auto Works
    2002: Hwiparam, ckd Fiat Siena
    2003: Peokkugi 1, ckd Fiat Doblo
    2004: Peokkugi 2, ckd Shuguang SUV 4x2
    2004: Peokkugi 3, ckd Shuguang pickup
    2005: Peokkugi 4, ckd Shuguang SUV 4x4

    And straight-forward it is. [​IMG]

    The best selling car in the country should be by far the Pyeonghwa Samchunri. Never heard of it? I hadn’t either. The Samchunri is a rebadged Chinese Jinbei Haise van, itself based on the 1989 Toyota Hiace. It is assembled in North Korea under license from Brilliance China Auto (which owns the brand Jinbei).
    [​IMG]

    Another rebadged Brilliance, the Pyeonghwa Hwiparam II (aka Brilliance BS4) should follow at #2. If you really want to know, the Hwiparam I was a rebadged 1996 Fiat Albea. Don’t ask…

    The third best selling model should be the Pyeonghwa Premio CUV, a rebadged Huanghai Shuguan. Think Hyundai Santa Fe nose, and previous generation Kia Sorento back… some kind of Kiandai Santa Sorento, except it’s called Huanghai Shuguan. [​IMG]

    Stop laughing, you in the back!

    Công ty này được gọi là "Pyeonghwa" ("hòa bình" trong tiếng Hàn). Nhà máy được khai trương vào tháng tư năm 2002. Những hình ảnh mới nhất cho thấy một kiến ​​trúc mới được hoàn thành 50 hoặc 75%. [​IMG]

    Pyeonghwa đã mua nhượng quyền từ Fiat năm 1998, để sản xuất Palio 4 cửa và Doblo (dạng CKD?)
    Palio được đổi tên thành «Hwiparam» [​IMG] và Doblo thành «Ppeokkugi»[​IMG]
    Pyeonghwa đã không sản xuất được nhiều xe Fiat, bất chấp một chiến dịch quảng cáo hoành tráng... của Triều Tiên. [​IMG] In North Korea, the Fiat Palio is the Pyonghwa Hwiparam. Locally produced too...
    [​IMG]
    Điều này có thể được quy cho sự thiếu kinh nghiệm của cả hai bên liên doanh hoặc thực tế rằng đối với hầu hết các người Triều Tiên không có đủ tiền mua một chiếc xe ...

    Kết quả là, các nhà sản xuất đã tìm kiếm một đối tác mới. Đó là Dandong Shuguang của Trung Quốc Shuguang và họ lắp ráp SUV. Hiện nay có ba mẫu xe: (từ trên xuống dưới) Premio [​IMG]
    Pronto [​IMG] và Cuckoo [​IMG] Website chính thức: http://www.pyeonghwamotors.com
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Made In North Korea

    Cars: Fiparam, Peace Motors ​

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. vutamhoan

    vutamhoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2006
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Triều tiên thấm nhuần lý tưởng XHCN rồi, không cần ăn nhiều đâu. Mỗi ngày 1 người chỉ ăn 200g lương thực là được rồi - thế nên 4,6 triệu tấn là vừa đủ :-bd
    Tinh thần mới quan trọng, vật chất thì có xá giề
  8. phuocrautdm

    phuocrautdm Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/12/2008
    Bài viết:
    1.649
    Đã được thích:
    0
    Cái đoạn "The Samchunri is a rebadged Chinese Jinbei Haise van, itself based on the 1989 Toyota Hiace. It is assembled in North Korea under license from Brilliance China Auto (which owns the brand Jinbei)."
    Hóa ra xe này toàn là đồ TQ lắp ráp cũng giống như cái máy tính xách tay mà mấy chính ủy khoe do BTT sản xuất toàn linh kiện TQ.
  9. blackcavitas

    blackcavitas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/06/2009
    Bài viết:
    1.576
    Đã được thích:
    11
    Triều Tiên đe dọa cho nổ tung các trụ sở truyền thông Hàn Quốc
    Hôm nay 4/6,Triều Tiên đe dọa cho nổ tung các văn phòng truyền thông Hàn Quốc ở Seoul vì đã "xuyên tạc" sự kiện giành cho trẻ em ở Bình Nhưỡng.Tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên trong một tuyên bố bất thường cho hãng thông tấn KCNA, cho biết, tên lửa và các lực lượng khác của họ đã xác định tọa độ một số văn phòng truyền thông ở trung tâm Seoul.
    Các văn phòng báo chí được chỉ đích danh là Chosun Ilbo và JoongAng Ilbo, kênh truyền hình của tờ báo Dong-A Ilbo, KBS, CBS, MBC và đài truyền hình SBS.
    Truyền thông Hàn Quốc bị cho là “viết những điều quái gở” về sự kiện 20.000 học sinh đến Bình Nhưỡng nhân kỷ niệm 66 năm ngày trẻ em Triều Tiên, trong đó các em đã nguyện trung thành với tân lãnh đạo Kim Jong-un, hãng thông tấn KCNA cho biết.
    Quân đội Triều Tiên cáo buộc Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-Bak "tuyên truyền sai" và yêu cầu ông phải xin lỗi để ngăn chặn cuộc tấn công.
    Thời gian qua, Bình Nhưỡng đã tăng cường các tuyên bố thù địch chống lại Hàn Quốc trong đó có đe dọa sẽ biến Seoul thành tro bụi, vì “xúc phạm” tân lãnh đạo Triều Tiên.
    Phát ngôn viên của Bộ ngoại giao Hàn Quốc cho rằng "Đe dọa này là sự thách thức và khiêu khích đối với nền dân chủ tự do" và "kêu gọi Triều Tiên ngăn chặn các mối đe dọa đối với phương tiện truyền thông của Seoul". Lực lượng cảnh sát của Hàn Quốc phải triển khai để bảo vệ các trụ sở truyền thông kể trên.


    Ơ kìa, cho nổ ngay đi, sao phải dọa, dọa làm gì cái bọn bò điên ấy cho mệt....
  10. hoangthohoa

    hoangthohoa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/12/2004
    Bài viết:
    916
    Đã được thích:
    220
    Dạo nì BTT có vẻ hay dọa biến Sô un thành tro bụi nhề. ^^. Anh Ủn con lên ngôi, nhiều thứ hay ho gứm.

Chia sẻ trang này