1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Việt Nam Airlines

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi gps, 08/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hiepsi1975

    hiepsi1975 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    0
    1. Trên đất VN dùng tiền Việt là đúng rồi còn thắc mắc nỗi gì. Thử tiêu US$ ở London hay Paris xem sao?
    2. Nhiều tiếp viên là con cháu trong ngành, tinh thần làm chủ cao. Khách chỉ mua vé đi thôi chứ đâu phải là chủ máy bay?
    3. Mua hàng mang về VN bán kiếm tí chút đâu phải là xấu?
    4. Lấy chồng (chồng tây càng tốt), ở nhà đẻ con là thành tốt số.
    5. Đắt sắt ra miếng! Ngồi trên máy bay VNA cũng tự hào lắm chứ. Tôi thấy giá vé hơi đắt một tí nhưng được ngắm/trò chuyện/tán tỉnh các em chiêu đãi viên cũng đỡ buồn. Đi máy bay các hãng khác đố dám tán tỉnh trêu chọc các em tiếp viên.
    6. Không nên vào trang vietnamairlines.com thì khỏi thất vọng
    Ngày xưa các em chiêu đãi viên VNA toàn mặc quần lụa mỏng khoe rõ các loại quần lót làm cho khách hàng hết sức ngạc nhiên. Mà VNA không trang bị quần lót nữ đồng phục nên mỗi em một kiểu.
  2. phannams

    phannams Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2003
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    0
    Dân mình thì chẳng có bầu bí thương nhau mà chỉ có chửi nhau là giỏi.
    Thứ nhất là cái hành khách Việt Nam nhiều khi cũng mất lịch sự hoặc thường tỏ ra khinh thường chính người mình nữa cơ ----> không thương yêu nhau
    Tiếp viên và các dịch vụ khác thì cũng coi thường người Việt Nam ----> cũng chẳng biết quý trọng nhau
    Tất nhiên không phải ai cũng thế.
    ------------------------------------------
    Thứ 2 là trình độ phát triển kinh tế của ta ở mức nào? Thế nên cái tác phong công nghiệp nó cũng còn hạn chế các bác ạ.
    Đừng quá khắt khe. Ai chẳng biết có tiền tiêu thì muốn tiêu cái tốt nhất.
    Khen chê đúng mực thì rất tốt.
    ------------------------------------------
    Giống đi làm công ty quá. Lúc họp bàn người ta hỏi có ý kiến gì không?. Ai cũng không có ý kiến. Thế mà ra ngoài ai cũng nói mạnh lắm thậm chí chửi rủa.
    ------------------------------------------
    Nói đi nói lại thì đúng là các bác là hành khách thì phản ứng như thế cũng hợp lý thôi. Còn nếu các bác muốn đóng góp cho đất nước thì cứ phê bình trực tiếp và mạnh mẽ vào. Dù sao mình là khách hàng thì chẳng có gì mà phải sợ không lên tiếng.
  3. Le_Viet_Ha_new

    Le_Viet_Ha_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/01/2002
    Bài viết:
    888
    Đã được thích:
    0
    Có lẽ suy nghĩ của bạn Long Biên là điển hình của việc yêu nước nhưng ...tiếc rằng yêu trật chìa !
    Bảo hộ sẽ là phù hợp nếu để tự do cạnh tranh và chỉ bảo hộ những gì con non yếu .
    Nhưng không cho tự do cạnh tranh mà bảo hộ thì lại chỉ là duy trì cơ chế lạc hậu để các doanh nghiệp này tiếp tục ỳ ra , kinh doanh kém hiệu quả , vô trách nhiệm và làm thất thu ngân sách quốc gia , làm hại đồng tiền của những người dân đóng thuế .
    Ở các nước phát triển , doanh nghiệp tư nhân chiếm số đông , tự do cạnh tranh nên phát triển rât lớn mạnh , nhà nước can thiệp rất ít . Quan trọng nhất là sở hữu chủ đã quyết định MỘT CÁCH MINH BẠCH VÀ RÕ RÀNG là nền tảng để các doanh nghiệp đó phấn đấu .
    Còn những nhà hoạch định chính sách VN cứ "định hướng" mô hình DNNN làm chủ đạo , coi tư nhân là thứ yếu , rốt cuộc không ai định nghĩa rõ ràng sở hữu chủ , tài sản bị quản lý kém hay cố tình không thèm quản lý để dễ bề nhũng nhiễu và ăn chia , làm nước nhà thêm nghèo và tụt hậu . Các nhà tư bản dân tộc không lớn lên nổi , cuối cùng nhà nước thiếu vốn lại phải vời bọn tư bản mắt xanh mũi lõ vào đầu tư những cái không đáng phải vời ....có phải tự làm thiệt hại chính dân tộc mình hay không .
    Từ ngàn xưa , tinh hoa ông cha ta đã để lại câu " Cha chung thì không ai khóc " , càng định hướng " cha chung" càng lỗ , càng hoạt động kém hiệu quả ... Vậy cơ bản của vấn đề chính là cơ chế sai chứ không phải tại con người .
    Ngươì VN có lòng tự tôn rất lớn , LVH tin rằng khi đã định rõ mội trường tự do cạnh tranh và tư nhân hoá cao độ , sức sống VN sẽ vươn lên khác hẳn và thật thần kỳ . Chỉ tiếc là hiện nay ngươì ta vẫn sử dụng nhiều những tư duy của thập niên 60 trong kinh tế khiến nước nhà cứ vẫn phải lẹt đẹt .
    Đây là ví dụ hùng hồn chứng minh về hiệu quả của DN tư nhân và DN nhà nước :
    Trước đây khi cTy Trung Nguyên chưa sản xuất cà phê hoà tan G7 , thị trường như sau ( bảng dươí , phần trên ) , bọn tư bản mắt xanh mũi lõ Nécafe chiếm phần lớn thị phần . Chắc bạn cũng biết câu slogan nổi tiếng của họ " Thụy Sĩ không trồng cà phê , nhưng cả thế giới phải uống cà phê của họ "
    Ở VN Nescafe mua nguyên liệu với giá 1Đ và chế biến làm giá trị gia tăng lên 13 lần rồi bán lại cho chính ....ngươì Việt uống ! Thật là đau . Vì trước đây chúng ta chỉ biết xuất khẩu sản phẩm thô , giá trị thu được thấp hơn nhiều giá trị gia tăng .
    Tưởng cũng nên nhắc lại câu noí của kiến trúc sư cải tổ sự trì trệ - cố tổng bí thư Nguyễn Văn Linh cho các bạn tham khảo :
    " Xuất khẩu sản phẩm thô chẳng khác chi ngươì nghèo đi bán máu ! "
    Sau khi sản phẩm giá trị gia tăng cà phê hoà tan G7 của nhà tư bản dân tộc Trung Nguyên vào cuộc đã sớt ngoạn mục miếng bánh thị phần cà phê hoà tan của DNNN và đặc biệt là của bọn tư bản mắt xanh mũi lõ . Đem lại giá trị gia tăng cho cà phê thô của VN bằng các gói cà phê hoà tan , đem lại bao tiền đóng thuế cho quốc gia cũng như công ăn việc làm cho người trong nước .
    Tiếc rằng số lượng những nhà tư bản dân tộc như Trung Nguyên chưa nhiều , hẳn nhiên vì cơ chế . Nếu thay đổi định hướng chủ đạo . VN chắc chắn sẽ có nhiều nhà tư bản dân tộc hùng mạnh , sớm sánh vai với các nước khu vực và thế giới .
    [​IMG]
    Rõ ràng yêu nước cũng có năm bảy đường yêu nước , chứ chỉ trông chờ vào tinh thần nhiệt tình cách mạng + (...) mà thiếu suy xét ....thì hoá ra lại là ....phá hoại !
    Được le viet ha sửa chữa / chuyển vào 16:27 ngày 15/11/2005
  4. eskimot09

    eskimot09 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/08/2005
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    0
    Khổ cho chấy sĩ này đi đâu cũng cái giọng xxx. Hình như bác quên đây là box du lịch?
    Về chuyện tự tôn thì nói nhỏ với bác thế này: thiên đường Sing của bác rộng gần 600km2 có nghĩa là mới xấp xỉ cái đảo Phú Quốc, tính tỉ lệ so với VN thì nó bằng 1/550. Quản lý 600km2 với 1 nhúm dân khó hay dễ hơn quản lý 330000km2 với dân số đứng thứ 14 trên thế giới chắc bác hiểu hỉ? Quát mắng con cháu trong bộ lạc mình dễ hay khó hơn việc tập hợp con cháu của 549 bộ lạc cha vơ chú váo để quát nạt chắc bác cũng hiểu hỉ? Để lại mấy trung tâm đô thị, công nghiệp giàu có, còn thì mấy vùng sâu, vùng xa, vùng nghèo cắt hết cho China, Lao, Cambodia để 1 phát vươn vai thành Thánh Sing, điều này chắc bác khoái hỉ?
    ...cứ nhìn thực tế: hoạ hoằn lắm, khi người ta không còn lựa chọn nào khác mới đành đi VNA... Kiểu ăn cơm cả đống này là style của nhà AQ đây mà Cái này chắc bác không chịu hỉ?
    Nghề dịch vụ thì chẳng bao giờ tránh được điều tiếng. Nhưng phải công nhận dịch vụ của VNA cũng như mảng dịch vụ ở VN nói chung còn tệ. Lý do chính có lẽ do VN chưa có thói quen làm dịch vụ (cái này thì trong HCM tốt hơn nhiều). Chuyện này thì đáng buồn nhưng chắc chắn sẽ phải thay đổi để cạnh tranh. Các bác cứ góp ý, hay bác nào làm báo đưa lên là hay nhất.
    Cái Thai AirAsia mà LinhEvil ví dụ đi 1 lần sợ đến già. Lúc nó hạ cánh, trong người trào dâng niềm ân hận chưa kịp theo đạo giề
    Box này lại bị các chấy sỹ gieo mầm chính trị, chính em rồi. Mất vệ sinh quá.
    Được eskimot09 sửa chữa / chuyển vào 20:51 ngày 15/11/2005
  5. tigris

    tigris Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    tớ thì không thấy nó vô hồn một chút nào đâu, rất có hồn là khác. Cách đây khoảng một năm trong một chuyến đi từ Luxemburg đến vùng bắc Đức, tớ đã gặp hình ảnh những tà áo dài trên. Một cái gì đó thân thuộc khiến tớ ngoái lại và quả không nhầm, đó là một cái gì đó Vietnam. Vâng thưa các bác, trên những nẻo đường ngang dọc, tớ đôi khi cũng có gặp một gì đó của Vietnam như những thứ đồ khô trong các cửa hàng châu Á. Những cửa hàng ăn China Restaurant nhưng người chủ và phục vụ toàn là người Việt. Đây là lần đầu tiên tớ thấy một quảng cáo khổ to, rộng ở một nhà ga lớn tại Đức. Một cảm xúc lạ kì xâm chiếm tớ lúc đó mà ngay cả lúc này đây khi viết những dòng này, tớ cũng thấy "gai gai" người. Vietnam Airlines mang văn hóa Việt Nam ra thế giới và đưa bạn bè thế giới tới gần với Việt Nam hơn. Nó là một trong nhiều thứ / hãng Việt Nam khác vươn ra thế giới sau bao năm bị cấm vận. Tớ "chết lặng" cho tới khi tên đi cùng vỗ vai. Hắn cũng như ít nhất hai chục người khác mà tớ đã có dịp gặp đã bị tớ "dụ dỗ", chọn Việt Nam là điểm đến cho kì nghỉ tới của mình.
    Bác cho rằng tớ lấy quảng cáo của Vietnam Airlines ra để "gian dối lòng mình" và "định hướng suy nghĩ [cho người khác] bằng suy nghĩ kiểu AQ". Không đâu bác ạ, tớ suy nghĩ thật đó chứ. Còn thì tớ không định hướng cho ai đâu, là diễn đàn thảo luận thì đăng lên vậy thôi, để ai cùng suy nghĩ thì làm theo. Tớ ủng hộ Vietnam Airlines chỉ vì hai chữ Việt Nam và vì Vietnam Airlines là một phần của Việt Nam nên Vietnam Airlines mạnh thì Việt Nam mạnh và Việt Nam mạnh thì tớ khá. Suy nghĩ cục bộ, thẳng thắn và thật lòng vậy thôi. Có bay bằng Vietnam Airlines (VNA) thì VNA mới có thêm "lông mao" để họ có thêm tiền mua "lông vũ" như A380, hoặc tăng lương cho nhân viên --> thêm chất lượng phục vụ mà cạnh tranh được với các hãng khác. Chứ cứ mua vé S Airlines thì "lông vũ" họ có rồi lại càng dầy, khó chọi lại lắm.
    Thà bác hàng xóm mình (VNA) giàu còn hơn mấy bác ở đẩu đâu có các bác ạ. Bởi vì tiền nó vẫn quanh quẩn ở Việt Nam. Giả chăng các bác đó cho con đi du học thì rồi nó cũng về hay trong cuộc đời, bằng cách này hay cách khác, tụi nó cũng thấy không gì bằng sống với người mình, sống vì Việt Nam.
    Về độc quyền thì đúng là ở Việt Nam, do đặc thù chế độ, nhiều ngành còn nằm trong sự quản lí của nhà nước. Chỉ trừ ở các nước phát triển nơi luật pháp cũng như khả năng kinh tế mạnh thì họ mới tư hữu hóa những ngành thiết yếu như điện nước. Ngành hàng không thì cũng thuộc loài ngành nghề nhạy cảm, liên quan tới an ninh quốc gia. Với lại do đặc thù của ngành, tư nhân muốn vào ngành cũng không dễ do vốn đầu tư quá lớn. Tuy nhiên nếu bác muốn và ủng hộ sự chống độc quyền, mà ở khía cạnh này tớ cũng sẽ thuộc một phe, bác có thể mua cổ phần của Pacific Airlines. Bác ủng hộ Cafe Trung Nguyên nhưng lại không ủng hộ Vietnam Airlines, có phải chăng Vietnam Airlines là doanh nghiệp nhà nước?
    Chuyện bảo hộ thì vừa rồi bác Khodorkovsky của Nga định bán công ty dầu lửa cho Mỹ thì bị bác Putin xử. Công ty dầu khí Trung Quốc định mua lại Unocal của Mỹ thì chính phủ Mỹ can thiệp không cho bán mà bắt cổ đông hợp nhất với Chevron. Thủ tướng Pháp kêu gọi bảo hộ công ty Pháp. Các Đảng ở Đức kêu gọi các hãng Đức đầu tư sử dụng nhân công tại Đức. Ở đâu cũng vậy.
    Xin kể một ví dụ: Trên đường lang thang tớ có phải mua cái ba lô vì cái ba lô mang theo bị rách. Trong cửa hàng có rất nhiều loại ba lô, toàn của các hãng tên tuổi. Cuối cùng tớ đã chọn mua một cái với giá , 140. Đó là sản phẩm của một hãng có tên tuổi trong làng "lang bạt" và chỉ vì bởi tớ thấy nó có biển đính kèm: made in Vietnam. Dĩ nhiên có cả các nhãn mác khác của Trung Quốc với mức giá chỉ bằng một nửa. Tớ chọn mua nó vì nó có chất lượng tốt và vì trong cái ba lô đó kết tinh ít nhiều lao động Việt Nam. Mức giá đó cũng không bị hố với các sản phẩm có chất lượng tương tự của hãng khác. Hãng nước ngoài có nhãn này có lãi và sẽ tiếp tục đầu tư ở nhà. Mấy bác công nhân ở nhà có việc làm và thế là một phần tiền mồ hôi nước mắt của tớ không mất hẳn đi mà vẫn còn lại ở nhà. Kể chuyện này vì bác có nhắc tới Cafe Trung Nguyên.
    Việt Nam đang dần phát triển. Nhanh - chậm, tốt - xấu... là không tránh khỏi do trình độ sản xuất của ta. Thế nhưng cái gì mà ta làm được có được thì nên ủng hộ. Đứng trước hai mặt hàng mà nếu mặt hàng made in Vietnam / sản xuất tại Việt Nam giá có mắc hơn một chút, chất lượng mà chấp nhận được thì hãy mua ủng hộ. Đất nước có phát triển thì cá nhân chúng ta mới có tiền vi vu được, các bác ạ.
  6. TONIenGUY

    TONIenGUY Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2003
    Bài viết:
    345
    Đã được thích:
    0
    Bây giờ VN mà cho tự do cạnh tranh trong ngành hàng không thì sẽ bị đập bẹp như ruồi mặc dù là được nhà nước bảo hộ. Thôi, tốt nhất là cứ người VN dùng hàng VN, dân bên Hàn Quốc toàn dùng xe Hàn Quốc thì phải, chỉ có nhà giàu mới chơi BMW hay Mec thôi
    Nhưng chỗ tớ về VN, đi chuối bỏ xừ, VNA cho mang 30kg, nhưng máy bay từ Hà Lan qua Pháp hay Đức chỉ cho mang 20kg, tức ói máu Hoá ra chỉ được 20kg thôi!! Thế nên tớ toàn bay của CPA, dừng ở Hongkong có 55 phút rồi vèo về nhà luôn.
  7. Le_Viet_Ha_new

    Le_Viet_Ha_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/01/2002
    Bài viết:
    888
    Đã được thích:
    0
  8. Le_Viet_Ha_new

    Le_Viet_Ha_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/01/2002
    Bài viết:
    888
    Đã được thích:
    0
    e***
    Được le viet ha sửa chữa / chuyển vào 22:15 ngày 15/11/2005
  9. LinhEvil

    LinhEvil Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    1.575
    Đã được thích:
    0
    Góp ý, xây dựng, bình luận chứ không phải xoay sang chỉ trích nhau và dẫn đến đi lạc đề ạ! Keep cool
    Kính
  10. gps

    gps Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2002
    Bài viết:
    2.035
    Đã được thích:
    0
    Vào trang web của VNA, cái cần tìm lại không thấy (lịch bay) cái không cần lại thấy (tên tuổi các bác lãnh đạo VNA).
    Em thấp cổ bé họng, chỉ cần biết cái lịch bay, thế mà VNA lại cho số phôn các bác to như ông trời, chả lẽ em lại gọi các bác ấy hỏi lịch bay, các bác ấy mắng cho thì hỏng. Em bị mắng thì cũng được rồi, chỉ sợ các bác ấy bực mình, quyết định việc gì hệ trọng trong lúc giận mất khôn thì toi cho cả nền kinh tế nước nhà.
    Thôi thì vào đây xả vậy, không ngờ từ cái chuyện lịch bay cỏn con, thành chuyện quốc gia đại sự, rồi chấy sĩ rận sĩ, kinh quá.

Chia sẻ trang này