1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Việt Nam Airlines

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi gps, 08/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tudohanhphuc

    tudohanhphuc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/09/2005
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Xem thử cái này thấy chán quá , báo hôm nay nè :
    Bạn đọc viết
    http://www.nld.com.vn/tintuc/ban-doc/133902.asp
    Được tudohanhphuc sửa chữa / chuyển vào 14:56 ngày 19/11/2005
  2. gps

    gps Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2002
    Bài viết:
    2.035
    Đã được thích:
    0
    Tuyến Bangkok Sài Gòn , chuyến 14.05 thường xuyên bị huỷ, khách cứ bị buộc phải đi chuyến 18.00. Nghe nói sắp tới huỷ luôn chuyến 14.05, bạn nào biết xác nhận giùm cái.
    Cám ơn nhiều,
  3. souvernir

    souvernir Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/07/2004
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    0
    Thứ nhất: Đúng là phải đăng kí để VNA tạo cho bạn một tài khoản (Account), điều này áp dụng với bất kỳ hãng hàng không nào có chế độ làm thẻ Khách hàng thường xuyên, thì mới được hưởng những khuyến mãi của chương trình.
    Thứ hai: Không nhất thiết phải làm thẻ ở Việt Nam (xét về địa lý). Bạn có thể bắt đầu đăng kí ở nơi làm thủ tục check in (có người của VNA đứng tại quầy), trên máy bay của VNA (khi đang bay), hoặc khi mua vé máy bay (tại Đại lý chính thức của VNA)... nhưng phải trước hoặc trong khi chuyến bay thực hiện. Sau khi chuyến bay, nếu bạn mới đăng kí thì chuyến bay đó bạn sẽ không được cộng số điểm tương ứng với chặng bay bạn đã thực hiện, kể cả khi bạn giữ cuống vé (Boarding Pass). Đó cũng là điểm kém hơn của VNA với AF (cho phép đăng kí và cộng điểm ngay cả khi đăng kí sau chuyến bay).
    Thứ ba: Khi đăng kí vào form (mẫu), bạn cần khai địa chỉ nhận thư từ giao dịch của VNA với bạn tại nơi bạn thường xuyên cư trú (có thể ở VN hoặc nước ngoài). Mỗi 3 tháng, VNA sẽ gửi tới bạn một thư thông báo nội dung tài khoản kèm theo một số tờ rơi quảng cáo. Qua đó, bán sẽ biết được có bao nhiêu điểm trong tài khoản, có thể hưởng các ưu đãi gì...
    Thứ tư: Không có chuyện bạn sẽ được hưởng ưu đãi (vé máy bay nội địa miễn phí) nếu chỉ do đã đi hai chuyến bay khứ hồi (chặng VN-Europe) mà không đăng kí tham gia chương trình Golden Lotus, hoặc thậm trí có đăng kí thì số điểm bạn tích luỹ sau chỉ hai chuyến bay (4 luợt bay) cũng chưa đủ để bạn hưởng bất kì ưu đãi nào về chuyến bay nội địa miễn phí của VNA(với bất kì chặng bay nội địa nào). Đây là thực tế vì kinh nghiệm và thông tin qua các chuyến bay với VNA (tần xuất 6 -8 lượt/năm chặng VN-Europe) của tôi đã chỉ rõ như vậy.
  4. SAM&TEENY_4ever

    SAM&TEENY_4ever Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/12/2001
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    0
    Em công nhận 4-5 năm về trc mấy chị em tiếp viên của VN AIr nhiều ng chả pro gì cả, phục vụ thì cái kiếu sính ngoại khinh việt :D. Nhưng dạo gần đây em ko bay nội địa nữa mà chỉ bay 2 chuyến int´ thì thấy ngạc nhiên lắm, đồ ăn khá lên, tiếp viên cũng lịch sự nhẹ nhàng có văn hoá hơn, chào hỏi đàng hoàng nữa. Với em cũng có con bạn làm tvhk, nghe nó kể nhiều chuyện khách cũng hoạch họe rồi mất lịch sự với chúng nó trc thôi. Bây giờ cậu ấm cô chiêu ở đâu chẳng có, lên máy bay đến bố mẹ đẻ chúng nó còn quát ầm ầm nữa là quay sang ngoe nguẩy mắng nhiếc mấy chị tiếp viên như mắng oshin trong nhà. Cứ như thế đòi hỏi ng ta lịch sự thế nào đc. Nghề nghiệp thì lẽ ra là lúc nào cũng phải tươi cười, nhưng tiếp viên cũng là ng, có lúc vui, buồn, mệt mỏi, thoang thoáng đi 1 tí vậy.
    Tuyến Frankfurt - VN trc đây chỉ có Lufthansa là cho bay thẳng, dân HN lại phải vào Saigon, rồi lại dừng ở Thai để tiếp nhiên liệu. Nhưng năm nay mới có tuyến của VN Air bay thẳng, em thấy cũng tiện lắm, lko phải dừng ở Nga nữa, mà cảm giác cũng ấm áp phết, hehe nghe tiếng VN mà. Căn bản hôm đấy em cũng may, ngồi đúng cái "xe" bay mà hình của từng ghế ko bị hỏng, nên xem phim suốt gần 10 tiếng, chả mấy lúc mà về đến nhà. Chứ thấy con bạn em trong ngành nói: có máy bay, ghê nào cũng trang bị tv màn hình , lịch phim đầy đủ, tiếc là ko bật đc :D, để remote đấy cho đẹp thôi.
    Flight Schedule bây giờ đúng là tịt thật, nhưng nói ko có thì oan quá . 3 năm trước em cũng click vào search lịch bay domestic đc đấy chứ, nhưng tiếc là khi gọi điện book thì schedule thực tế chênh lệch với online kha khá nhiều . Thôi thì gọi điện cho chắc các bác ạ.
    Dù sao em vẫn ưng sing air với cathay nhất. Aeroflot thì đúng là dở tệ(em nghe kể thế). Bay hn-sgn dù sao vna còn khá hơn pacific airlines, mấy em tvhk pacific mặc xấu dã man, phục vụ dở tệ.
  5. tranvuhoang2005

    tranvuhoang2005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2005
    Bài viết:
    2.033
    Đã được thích:
    1

    Many thanks sú vơ nia nhé. Vốt bạn 5 sao vì câu trả lời hết sức chi tiết.
    Tôi thấy Golden Member cũng được cái oai đấy chứ. Ít ra là ngồi đợi ở phòng VIP, ăn uống vô tư, báo đọc thoải mái. Ko fải lo đến giờ ra máy bay (vì có nhân viên vào gọi). Được cái oai với mấy ông ở ngoài thôi ke ke.... Nhưng nếu toàn bay nội địa, thì bao giờ được cái thẻ vàng đây. Mà nếu bay quốc tế, tự bỏ tiền túi ra, thì có mấy ai thích dịch vụ của VNA, trừ phi bạn BUỘC PHẢI ĐI CỦA VNA, , nhất là mấy ông Frequent Flyer. Bay của VNA ức chế lắm.
    Dưng mà dù sao vẫn còn tốt chán so với Aeroflot các bác nhỉ....
    Tôi đi của SU một lần nhớ suốt đời. Cạch đến già.
    [/quote]
    Các Bác ơi. Nói gì thì nói tôi vẫn thích đi VNA, vì mình tự hào và vì người Việt dùng hàng Việt thôi. Thế đất nước mới mau giàu, mới biết các chửa tốt của VNA mà góp ý chứ, phải không các Bác. Chứ cứ bảo chọn tốt thì đi tàu con thoi còn nổ tung nữa là.
    Mọi việc đều tốt đẹp, các em phục vụ tuyến int''l thì đương nhiên cười tươi hơn domes. rồi, vì tiền nhìu hơn và khách cũng lịch sự hơn mà. Có điều gọi các em bằng đèn thì các em cũng hay bị quém mắt thật.
    Còn Dịch vụ mặt đất thì khỏi nói roài, tệ không thể được, kém xa mấy anh đại lý bán vé VNA ngoài đường. Và dịch vụ mặt đất ở trong nước tốt hơn ở nước ngoài. Tôi đã bị một kinh nghiệm trị giá vài trăm Euro tại Pháp roài. Nói có sách mách có chứng lần sau sẽ kể tiếp, có cả nhân chứng vật chứng, ảnh chụp người VNA nữa.
    Còn bây giờ người Việt ủng hộ đội bóng đá nhà Việt Nam cái đã.
    ĐÁ RẤT DỞ NHƯNG VẪN CẦN ỦNG HỘ........
  6. LinhEvil

    LinhEvil Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    1.575
    Đã được thích:
    0
    Mình mới đọc trên dân trí thấy VNAirlines có khuyến mại từ T12 đến 10/1, vé HN_HCM-HN 1T500K điều kiện là phải đặt trước 15 ngày. Nếu đặt muộn hơn 15 ngày thì giá vé là 2T nếu chỉ đi 1 chiều thì giá vé là 1T100K
    Đấy anh em Hà Nội Nam tiến ăn chơi đê...
  7. hiepsi1975

    hiepsi1975 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay đọc được thông tin này:
    http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2005/12/3B9E4BE6/
    Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Minh Hiếu, Trưởng phòng bán vé và đặt chỗ Văn phòng Khu vực miền Bắc cho hay, hệ thống đặt chỗ của VNA được nối mạng toàn cầu, các phòng vé hay đại lý đều có thể truy cập để nhận biết một thời điểm nào đó còn chỗ hay hết. Lúc 5h30 phút ngày 3/12, các chuyến bay có giá vé khuyến mại Tết (áp dụng từ 21/1/2006 đến 27/1/2006 đều có hiển thị chữ A (Available) là có chỗ
    ...
    Để tránh bị lập lờ thông tin, VNA cũng ra khuyến cáo khách hàng nên đặt vé tại các đại lý chính thức. Mới đây Văn phòng Khu vực miền Bắc giải quyết một trường hợp hành khách ra đại lý đặt trước 500.000 đồng để mua vé khuyến mại, nhưng đó không phải là đại lý chính thức của hãng. Đại lý này đi mua lại vé nhưng không được, ông khách kia bị lỡ chuyến còn lý do khiếu nại cũng không được chấp nhận.
  8. ChipPanda

    ChipPanda Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/10/2002
    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    0
    Hi các bác,
    Em xin được kể nốt hậu kỳ chuyện Em&VNA.
    Túm lại là sau khi nhờ một số những người giúp đỡ, em đã dành được quyền nộp phạt để đổi ngày bay một cách chính đáng ( chỉ bằng 1/3 so với tiền VP VNA "gạ" em mua một cái vé mới)
    Kỳ hai: Đến ngày đến tháng, em lại mò ra sân bay, nhưng mà cô nhân viên check in bảo là không thấy có tên em trong chuyến bay
    Lại điện thoại hỏi han một lúc thì hoá ra mặc dù em đã Fax nguyên cả một cái vé, nhưng chẳng hiểu mấy anh thương em sao mà đặt vé Hà nội lại lộn ra vé...Sài Gòn.
    Chuyến bay còn đúng ...1 chỗ, em vẫn còn bay được cô nhân viên cứ tủm tỉm: Chị chậm chân một chút thì lại ....đi về đấy ạ
    Hôm đó, máy bay bị chậm 3 tiếng có báo trước ( chuyện này ở hãng nào mà chẳng có) về đến nhà là 2h đêm .
    Hay mình đã hết duyên với VNA nhỉ?
  9. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Kinh nghiệm của tôi với VNA:
    Ngày: 10 tháng 12, 2005
    Lộ trình: HN-SGN
    Chuyến bay: 2399
    Giờ khởi hành: 21:30
    - Trể: 50 phút
    - Đổi máy bay: 1 lần
    - Đổi cổng lên máy bay: 3 lần
    - Đổi vé lên tàu: 1 lần
    - Không thức ăn
    - Tiếp viên -> hàng khách: muốn gì thì nói với lãnh đạo. Tôi cũng làm thuê
    Never again
  10. Khikho007

    Khikho007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2004
    Bài viết:
    1.810
    Đã được thích:
    3
    Kinh nghiệm về VNA:
    Tối mồng 10 tết 2005, Bay từ Đà Nẵng đi Saigon. Chúng tôi gồm 3 người: 2 người lớn, 1 em bé 2 tuổi. Hành lý: 3 xách tay, trong đó có 1 xách đựng sữa, tả cho em bé. Trước khi lên máy bay, bị 2 cô trong trang phục VNA chận lại, kiên quyết:
    _ 1 mỗi người được chỉ được mang 1 xách tay mà thôi! Đề nghị anh quay lại gởi chổ check in.
    Tôi ngạc nhiên:
    _ Tôi có 3 người, 3 xách tay.
    _Em bé không tính.
    Tôi đổ quậu (có chủ ý vì nghe tiếng VNA từ trước):
    _Em bé không mua vé hả ... BÉ?
    Cô ta tần ngần 1 chút rồi quay đi.
    Lên máy bay: là 1 chiếc Boeing 767 mới toanh, to đùng. Rất ấn tượng cho chuyến bay nội địa và ngắn.
    Tiếp viên: phục vụ được nhưng hình như ai cũng bị thất tình. Thiếu vắng nét duyên dáng Việt Nam. (hay không dám cười vì sợ lớp phấn dày trên mặt bị nhăn đi???)
    Cất cánh đúng giờ nhưng hạ cánh ở TSN trể nữa giờ. Lý do: vì chuyến bay tăng cường sau tết, nên khi đến TSN phải chờ cho các chuyến bay có lịch trình xuống trước. Lý do chính đáng.
    Nhận xét cá nhân: cũng được, tương đương với máy bay giá rẽ ở Mỹ (South West Airlines). Nhưng thua xa Malaysia Alines.

Chia sẻ trang này