1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vietnam Airlines

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi love_travel, 08/01/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    theo mình nghĩ chắc không sao đâu
    vì quan trọng là lúc mạng lên máy bay kìa nên bên đó không chấp nhận thì mới khóchứ về tới nơi thì lúc nhập cảnh chỉ xem tờ khai và pass thôi chú không sao đâu
    nhưng tốt nhất là bạn nên đổi vé máy bay liền khi có thể còn kịp để tránh lúc bạn xuất cảnh từ việt nam thì có thể hãng hàng không sẽ khôngcho bạn lên máy bay
  2. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    hôm qua mới vào sân bay tân sơn nhất xong,nghe quảng cáo cái nhà vệ sinh ở đól ắm nhưng không tin hôm nay vào tận mắt chứng kiến mới thấy sợ
    đường đường là 1 cảng hàngk hông quốc tế mà cái nhà vệ sinh nó hôi và dơ chưa từng thấy , cái trang thiết bị trong đó xuống cấp khủng khiếp còn tện hơn 1 số quán nhậu ở thành phố
    thôi thì mình nghèo không có tiền cũng ok nhưng hằng năm cảng thu biết bao nhiêu là tiền thuế sân bay mà chẳng làm nổi cái nàh vệ sinh àh
    trong khi nhân viên phục vụ vệ sinh thì đang đọc báo
    thôi thì nói dân ta ý thức chưa cao không thể bằng thằng singapor được nhưng không lẻ thua cả sân bay của anh trung quốc àh về dân trí thì 2 nước như nhau vậy mà nhà vệ sinh họ sạch lắm
    thiệt là buồn quá
  3. gps

    gps Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2002
    Bài viết:
    2.035
    Đã được thích:
    0
    Bác check in chuyến bay nội địa hay quốc tế vậy ?
    Bác hoankiem từ kinh nghiệm bản thân thì bảo okie, bác love_travel thì bảo xuất cảnh không được.
  4. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    VNA bị không tặc mình mới nghe có hai vụ
    1.vụ như đã nêu trên
    còn một vụ thì các bác pc đã thông minh hạ xuống plây cụ ban đầu cùng định cho hạ ở huế nhưng vì nhớ vụ tên không tạc phát hiện gây nguy hại
    đa phần các vụ không tặc đều do lính chế độ cũ khống chế để bay qua mỹ
  5. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    bác nào biết tại sao bây giờ mình không có cảnh sát mật theo từng chuyến bay như hồi xưa không
  6. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    Chiếc Boeing 777 của hàng không Việt Nam: Ngôi biệt thự bay
    LTS: Không gian chạy là một chuyên mục thường xuyên của KT&ĐS. Ở số trước nó đề cập đến nội thất của tàu hỏa, số này là nội thất của máy bay và số tới là tàu du lịch. Tất cả đã được thực hiện theo kế hoạch trước, nên nó không liên quan tới các sự kiện chung quanh Tổng công ty hàng không Việt Nam đang diễn ra hiện nay. Chúng tôi cho rằng, bất kể các hợp đồng làm ăn ra sao, người tiêu dùng cần được biết về đặc điểm của các sản phẩm mà họ phải sử dụng mỗi ngày trong đó có giao thông hàng không. Chúng tôi chỉ thực hiện nhiệm vụ thông tin về sản phẩm.
    Chuyên mục không gian chạy lần này thực ra phải gọi là không gian bay vì nó đề cập đến chiếc máy bay hiện đại nhất của hàng không Việt Nam: Boeing 777 - 200ER. Ngoài tính hiện đại của kỹ thuật, máy bay còn là một không gian tiện nghi nhằm giúp cho hành khách thoải mái trên những chuyến bay xuyên lục địa.
    Toàn cảnh nội thất của Boeing 777. Đây là máy bay thân rộng lớn nhất với ba hàng ghế
    Ngày nay, việc cất cánh bay từ Hà Nội vào TP.HCM hoặc bay đi xa hơn đến Paris, Frankfurt, Moscow? trên một chiếc máy bay Boeing 777-200ER của Vietnam Airlines là chuyện diễn ra hàng ngày, nhưng ít có ai nhớ rằng chuyện hiện đại hoá đội máy bay của Vietnam Airlines đã khởi đầu cách nay hơn 6 năm, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Mỹ Bill Clinton.
    Ngày 17.11.2000, trước sự chứng kiến của Bộ trưởng tài chính Nguyễn Sinh Hùng và Bộ trưởng Thương mại Mỹ Norman Mineta, lễ ký kết thư ngỏ ý mua máy bay mà qua đó Vietnam Airlines khẳng định ý định sẽ mua 3 máy bay tầm xa 777-200ER của nhà sản xuất Boeing Mỹ đã diễn ra tại Hà Nội. Tính theo giá niêm yết thì hợp đồng trị giá khoảng 480 triệu USD.
    Máy bay có nhiều thiết bị phục vụ nhu cầu giải trí sử dụng trong bay đường dài. Có 10 kênh truyền hình để lựa chọn, cộng thêm điện thoại vệ tinh gọi toàn cầu
    Nhưng để có được bước đầu đặt mua máy bay ấy thì sự việc đã còn khởi đầu từ thời điểm 1994 khi Washington hủy bỏ lệnh cấm vận chống Việt Nam.
    Sau đó Vietnam Airlines, được sự chấp thuận của chính phủ, đã thêm một máy bay vào hợp đồng này vì mua nhiều chiếc trong một lần ra đơn hàng thì được giảm giá nhiều hơn. Hợp đồng mua chính thức được ký vào năm 2002. Ngoài ra Vietnam Airlines còn ký hợp đồng thuê thêm 2 chiếc 777-200ER từ International Lease Finance Corporation, một số các công ty khổng lồ chuyên kinh doanh cho thuê máy bay.
    Ngày 16.4.2003, một chiếc 777-200ER sơn màu xanh thẩm với logo sen vàng phía đuôi đã cất cánh rời đường băng sân bay Paine Field ở Everett, bang Washington, nơi nó vừa được lắp ráp hoàn chỉnh để bay về Việt Nam. Đó là một trong hai chiếc 777-200ER mà VN đã thuê của ILFC, số hiệu của nó là VNA141. Hai tháng sau, chiếc thứ hai cũng đã được bàn giao cho VN, mang số hiệu VNA142.
    Ghế ngồi tiện nghi của hạng Business
    Và đến tháng 8.2003 thì chiếc 777-200ER đầu tiên trong lô hàng mua 4 chiếc đã được bàn giao. Trong khi hai chiếc thuê của ILFC được trang bị động cơ của General Electric 90-94B (lực đẩy 93.700 pound) thì 4 chiếc sở hữu 100% gắn động cơ Pratt&Whitney 4090 (lực đẩy 90.000 pound). Các máy bay mới 100% này nhanh chóng được đưa vào khai thác thương mại.
    Nhưng Vietnam Airlines vẫn thiếu máy bay có tầm hoạt động xa và chở nhiều hàng khách nên lại thuê thêm 4 chiếc 777-200ER nữa cũng của ILFC. Và ngày 8.12.2005, chiếc cuối cùng từ số 4 chiếc này đã được bàn giao. Hiện nay, trong đội máy bay của Vietnam Airlines có tổng cộng 10 chiếc 777-200ER, 4 trong số này là sở hữu 100%.
    Kỳ công trên không
    Phòng nghỉ của tiếp viên
    Boeing 777 là máy bay lớn nhất trong chủng loại máy bay thân rộng gắn hai hoặc ba động cơ phản lực, nó chỉ nhỏ hơn chiếc Boeing 747-400 (4 động cơ). Nhờ trang bị hai động cơ cực mạnh (một chiếc trọng tải nhẹ có thể tăng tốc từ 0 lên 96 km/giờ chỉ sau chưa đầy 6 giây) mà 777 đã được Cục quản trị hàng không liên bang Mỹ cấp cho chứng chỉ ETOPS, tức hội đủ khả năng bay thêm 180 phut rồi hạ cánh khẩn cấp ở sân bay ngoài kế hoạch hạ cánh trong tình hình bị hỏng hóc một động cơ.
    Dự án máy bay 777 được bắt đầu triển khai vào tháng 10.1990 với đơn đặt hàng chính thức gửi đến bởi hãng United Airlines. Nó là máy bay đầu tiên được thiết kế và lắp ráp thử hoàn toàn bằng máy tính điện tử (Boeing cung cấp hơn 2000 máy chủ, các kỹ sư sử dụng hết 1.847.930.000.000 bytes). Mỗi chiếc 777 được ráp nên với hơn 3 triệu thành phần và chi tiết sản xuất bởi hơn 900 nhà cung cấp ở 17 nước khắp thế giới. Nó cũng là loại máy bay ứng dụng công nghệ fly-by-wire (điều khiển bay bằng máy tính điện tử) đầu tiên của Boeing.
    Phòng vệ sinh hạng Business
    Trước khi cất cánh bay thương mại với các hãng hàng không dân sự 777 đã là chủng loại máy bay trải qua chương trình bay thử nghiệm ?otốn kém? nhất (và nhờ vậy rất an toàn) với 9 chiếc cộng chung thực hiện được 4900 chuyến bay thử với hơn 7000 giờ bay. Đến tháng 6.1995, United đã là hãng hàng không dân dụng đầu tiên đưa 777 vào khai thác thương mại.
    Hành khách nào lo ngại máy bay bay xa, lỡ phi công mệt mỏi, buồn ngủ thì sao ? Hãy an tâm đi, ngay trên trần cabin hành khách khúc gần buồng lái và khúc đuôi đứng (rất rộng, thoáng, tạo cảm giác dễ chịu cho hành khách) nhà sản xuất đã thiết kế đầy đủ hai khoang nghỉ ngơi dành cho phi công và phi hành đoàn (tùy theo thiết kế nhưng có thể chứa tối đa 10 giường ngủ).
    Ai đã ngồi trên các loại máy bay thân nhỏ, một hành lang (chẳng hạn như Airbus A320) hoặc máy bay thân rộng, hai hành lanh (chẳng hạn như Airbus A300-600) nên ngán ngại cảnh phải bị ngồi chèn ở hàng 4-5 ghế hãy an tâm vì thiết kế chỗ ngồi hạng du lịch tiết kiệm (tạm dịch từ economy class) trên chiếc 777 là 3-3-3 (9 ghế/hàng ngang), có nghĩa là việc đứng lên ra ngoài đi vệ sinh khá thoải mái hơn. Chiều ngang ghế hạng tiết kiệm cũng khá rộng: 47cm.
    Máy bay có 3 bếp để phục vụ khách với các ngăn giữ lạnh và hâm nóng thức ăn đồ uống, thực đơn có 2 loại để lựa chọn. Khi có những yêu cầu đặc biệt về ẩm thực, khách phải đăng ký trước.
    Có điều kiện tài chánh, mua vé hạng doanh nhân (business class), bạn sẽ được ngồi ghế có chiều ngang 48cm với thiết kế chỗ khá thoáng là 2-3-2. Tuy nhiên để khai thác con chím sắt 3 số 7 này thật hiệu quả hơn, không phải là không có hãng yêu cầu thiết kế chỗ hạng tiết kiệm theo kiểu 3-4-3/hàng và hạng doanh nhân theo kiểu 2-3-2/hàng.
    Riêng trong khu vực châu Á, Vietnam Airlines nay cũng thuộc các hãng hàng không quen khai thác 777 gồm Asiana Airlines; Air China; All Nippon Airways, Thai Airways International; Japan Airlines; Cathay Pacific; China Southern Airlines; Eva Air; Korean Air; Singapore Airlines; Malaysia Airlines; Garuda Indonesia...
    Phòng lái hiện đại của Boeing 777
    Xin biết thêm rằng nếu như Boeing 747 đã được nam danh ca Elton John nhắc đến trong ca khúc trứ danh Daniel từ năm 1974 thì Boeing 777 cũng đã được Mark Knopfler, cột trụ nhóm Dire Straits nhắc đến trong một sáng tác ghi âm trong album solo của ông phát hành cách nay vài năm là Sailing to Philadelphia. Ngoài ra Boeing 777 còn là tên may bay đầu tiên dùng đặt cho một loại hoa hồng đỏ tím có mùi chanh phát triển bởi Western Independent Nurseries tại thành phố Olympia, bang Washington, Mỹ.
  7. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    chắc có lẻ các chuyến bay của ta có vẻ an tòan hơn trước với lại mức độ cần thiết không cao nên có lẻ giảm để đở tốn kém
  8. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    chắc có lẻ các chuyến bay của ta có vẻ an tòan hơn trước với lại mức độ cần thiết không cao nên có lẻ giảm để đở tốn kém
  9. AnCaty

    AnCaty Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2003
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Mình đang tìm chuyến khứ hồi SG-HN, đi từ t7, về t3, tháng nào cũng ok. Vừa wa có lên website của VNA thấy có loại vé 800k/chiều, ko biết option đó có hạn chế gì ko, hay là phải đặt trước rất lâu?
    Bạn nào biết giải thích giúp, mình cám ơn.
  10. AnCaty

    AnCaty Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2003
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Mình đang tìm chuyến khứ hồi SG-HN, đi từ t7, về t3, tháng nào cũng ok. Vừa wa có lên website của VNA thấy có loại vé 800k/chiều, ko biết option đó có hạn chế gì ko, hay là phải đặt trước rất lâu?
    Bạn nào biết giải thích giúp, mình cám ơn.

Chia sẻ trang này