1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vietnam Airlines

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi love_travel, 08/01/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. gps

    gps Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2002
    Bài viết:
    2.035
    Đã được thích:
    0
    Em xin kể chuyện hãng hàng không khác để các bác so sánh.
    Em mua vé tuyến Doha - SGN, trước ngày lên máy bay em bị đau cột sống. Lết được tới ghế ngồi đã là một kỳ công. Cô tiếp viên thấy em để hành lý dưới chân liền bảo, tao giúp mày cất hành lý vào khoang đựng phía trên nhé. Em trả lời rất cám ơn mày, tao đã ngồi xuống rồi thì đứng lên rất khó. Cô tiếp viên đoán ra ngay, mày có đủ sức chịu đựng 8 giờ không ? Em bảo, mày sẽ ngạc nhiên về khả năng cầm cự của tao. Cô ta liền đáp rằng, tao sẽ lo cho mày 4 ghế liền nhau để mày nằm, chỉ cần mày ngồi lúc cất cánh và hạ cánh thôi.
    Người đâu mà dễ thương thế.
  2. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    mình cũng vậy đi trên hãng hàng không brunei
    một mình nằm 4 ghế ,có cả gối ,xong rồi xin thêm cái mềm và một ly cam ép ,vừa nằm vửa nghe nhạc ,vừa ấm ,thỏai mái ,lâu lâu anh tiếp viên mang lại 1 ,2 viên kẹo trái cây
    trước khi xuống máy bay mình bắt tay từng người cám ơn ,xong họ tặng 1 cây viết của hãng làm kỹ niệm
  3. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    mấy lần đi máy bay ,ngồi buồn quá không có gì làm lấy mấy cái form membẻ ship của hãng ra điền
    thế là đồng lọat họ gửi plastic member card cho mình
    nào là united airlines,thai airways,ana airlines,japan airlines,royal brunei,air france....
    có ai đã từng có thẻ thành viên của các hãng không
    cho mình biết với mình cần hỏi một số chuyện
  4. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    sao lâu qua topic hết ai tham gia rồi
    buồn ghê
    hổng ai thích hàng không dân dụng nữa hả?
    Theo thống kê của đội tìm kiếm hành lý thất lạc thuộc Xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất và phòng dịch vụ và khai thác mặt đất Hãng hàng không giá rẻ Pacific Airlines (PA), gần như tháng nào cũng xảy ra mất hàng hóa trong hành lý gửi theo máy bay tuyến từ Hà Nội vào TP.HCM.
    Bản thân phó tổng giám đốc của Hãng hàng không VN Airlines (VNA) Phạm Ngọc Minh khi đi từ Hà Nội vào TP.HCM cũng vài lần bị mất đồ đạc và máy ảnh khi để trong hành lý ký gửi. Nhiều trường hợp hành khách để nhiều vật dụng có giá trị cao trong hành lý ký gửi, có khóa hoặc khóa số nhưng vẫn bị mất đành ngậm đắng nuốt cay vì không biết kiện ai.
    Một mất mười ngờ
    Cân ký để đền bù
    Trên thực tế người chịu thiệt vẫn là hành khách vì khi bị mất đồ trong hành lý, các hãng hàng không căn cứ vào các qui định giữa nhà vận chuyển và hành khách để tính mức độ đền bù cho tài sản mất mát. Đền bù thiệt hại này chỉ căn cứ theo trọng lượng hao hụt và tính theo ký (200.000 đồng/kg) chứ không tính theo giá trị hàng hóa đã mất.
    Khi máy ảnh, máy vi tính và những tài sản có giá trị khác được đền bù theo trọng lượng thì hành khách coi như... mất trắng. Như trường hợp ông Reese, do thiệt hại về vật chất quá lớn (mất bốn máy tính xách tay) nên PA ?olinh động? hỗ trợ ông hai vé khứ hồi chặng TP.HCM - Hà Nội thay vì đền bù 13kg hàng hóa mất theo qui định với số tiền vỏn vẹn chỉ 2,6 triệu đồng...
    Ngày 11-6-2007, phòng dịch vụ và khai thác mặt đất của PA nhận được đơn của hành khách Trần Ánh Sáng (Q.Tân Bình, TP.HCM) trình bày về việc mất máy tính xách tay hiệu Compaq, bộ sạc pin, dây USB, dây tai nghe điện thoại Nokia N72 trong hành lý gửi của chuyến bay BL 805 ngày 8-6 từ Hà Nội về TP.HCM. Theo bà Sáng, tất cả đồ đạc đều để trong vali có khóa số và gửi theo chuyến bay, khi nhận lại hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhìn thấy các chốt khóa không bị bật ra nhưng khi về nhà mở ra mới phát hiện đồ đạc bên trong đã bị mất.
    Trước đó, bà Phan Thị Nguyên Thảo bay từ Hà Nội vào TP.HCM cũng trình báo tình trạng hành lý ký gửi của mình bị bới móc, khóa vali bị phá hỏng, mất một máy tính xách tay hiệu HP NC6000 màu đen.
    ?oĐau? hơn là vị khách người Mỹ tên Douglass Reese trên chuyến bay BL 805 (ngày 23-10-2006) của PA. Ông mang theo tám máy tính xách tay hiệu Dell Inspiron và đã bị mất bốn máy. Theo tường trình của ông Reese, do mang nhiều hành lý nên ông trả phí cho hành lý quá trọng lượng. Khi đã vào bên trong, ông Reese được yêu cầu đến máy kiểm tra an ninh mở hành lý.
    Trong mỗi vali của ông có bốn hộp cactông bọc hai máy tính, nhân viên an ninh đã yêu cầu ông mở một hộp và khởi động máy tính để kiểm tra. Sau đó nhân viên an ninh mở sổ ghi toàn bộ sự việc và yêu cầu ông Reese ký xác nhận. Khi nhận hành lý ở sân bay Tân Sơn Nhất ông Reese thấy một vali quá nhẹ, mở ra thì phát hiện bốn máy tính ở hành lý này đã... không còn.
    Trách nhiệm của ai?
    Cho dù ở sân bay nào, khi hoàn thành thủ tục lên máy bay, hành lý gửi theo chuyến của hành khách sẽ theo băng chuyền ngay sau quầy làm thủ tục đi thẳng qua máy soi an ninh của sân bay. Hàng hóa sau đó sẽ đi qua băng chuyền chính rồi chạy xuống khu tập kết được gọi là ?ođảo?, nhân viên tại đây sẽ phân loại hành lý ký gửi theo hãng hàng không, tuyến bay nội địa hay quốc tế, sau đó hàng hóa sẽ được để lên vị trí tập kết và chờ đưa ra máy bay. 30 phút trước giờ bay, hành lý sẽ được chuyển ra máy bay bằng xe và nhân viên phục vụ mặt đất chất hàng lên hầm máy bay. Khi đến nơi, hành lý sẽ được chuyển từ máy bay xuống xe và đưa thẳng vào băng chuyền của nhà ga. Qui trình nhận hành lý ở sân bay, hành khách hoàn toàn có thể quan sát.
    Trong văn bản gửi các hãng hàng không, giám đốc Trung tâm an ninh hàng không Cụm Cảng hàng không miền Bắc Vũ Đức Huân cho biết không có dấu hiệu khả nghi nào xác định việc mất tài sản trong hành lý gửi, vì trung tâm đã bố trí nhân viên an ninh chốt chặn ở hai vị trí: khu vực đầu băng chuyền (sau khi hành lý ký gửi hoàn tất thủ tục hàng không) và khu vực cuối băng chuyền (phân loại hành lý ký gửi). Toàn bộ khu vực băng chuyền hoàn toàn khép kín, cửa cuốn luôn khóa, chỉ mở khi có hoạt động bay. Mọi đối tượng, đồ vật mang lên, xuống đều được kiểm tra giám sát chặt chẽ bằng hệ thống camera 24/24 giờ, nhân viên an ninh theo dõi và ghi vào sổ trực. Nhưng thực tế nhiều hành khách vẫn báo cáo với các hãng hàng không về trường hợp mất đồ đạc để trong hành lý ký gửi theo chuyến bay.
    Các hãng hàng không thì cho rằng chịu trách nhiệm trong các trường hợp này là khá phức tạp, vì có rất nhiều cơ quan liên quan trong việc bảo quản và vận chuyển hành lý, và sau khi hành khách đã làm thủ tục ký gửi hành lý thì trách nhiệm đã được các nhân viên an ninh của sân bay giám sát. Theo phó tổng giám đốc VNA Phạm Ngọc Minh, đây là một vấn đề khá phức tạp, không chỉ VNA mà nhiều hãng hàng không khác đều vướng phải.
    Kiến nghị cơ quan điều tra vào cuộc
    Tổng giám đốc PA Lương Hoài Nam cho biết qua hàng loạt vụ việc mất cắp hành lý, hàng hóa của hành khách, PA đã rà soát toàn bộ quá trình tìm kiếm theo qui trình hàng không, yêu cầu các bộ phận liên quan tường trình lại sự việc, làm việc với trung tâm an ninh hàng không tại các sân bay để yêu cầu hỗ trợ.
    Tuy nhiên đến nay hầu như không thể tìm được hành lý, hàng hóa đã mất. PA cũng đã có công văn đề nghị Cục An ninh kinh tế (A17) Bộ Công an hỗ trợ điều tra việc mất mát hành lý, hàng hóa trong quá trình vận chuyển của hãng này.

    Được love_travel sửa chữa / chuyển vào 15:33 ngày 18/06/2007
  5. printer

    printer Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/11/2001
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    0
    Vietnam cuối thế kỷ 21 cũng được như thế đấy bạn à
  6. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    thấy phong cách của mấy hãng của nước hồi giáo rất good như brunei ỏ qatar airways phục vũ rất gòod mặc dù nam nhiều hơn nữ huhu
    bạn có là member của hãng nào không
  7. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất (TPHCM) vừa phát hiện hai phi công của Vietnam Airlines vận chuyển lô mỹ phẩm trị giá gần 60 triệu đồng không khai báo.
    Hai phi công đó là Nguyễn Thế Toán và Phan Văn Bút tham gia chuyến bay từ nước ngoài về đã giấu số lượng mỹ phẩm không giấy phép này trong hành lý xách tay của mình. Trong đó, lượng hàng mà Toàn mang trị giá 37,7 triệu đồng còn lượng hàng của Bút trị giá khoảng 20,5 triệu đồng.
    Trước đó, một tổ lái trên tuyến bay nội địa từ sân bay Nội Bài về Tân Sơn Nhất cũng bị cơ quan chức năng phát hiện mang theo hàng "trôi nổi", không rõ nguồn gốc trên hành lý xách tay. Cơ quan chức năng đã lập biên bản ngay tại nhà ga, đồng thời chuyển hồ sơ sang Cơ quan công an thụ lý hồ sơ.
    Theo thống kê của Cục Hải quan TP HCM, 6 tháng đầu năm, cơ quan này đã phát hiện và xử lý 97 vụ vi phạm, trong đó có 8 vụ buôn lậu bằng đường hàng không.
  8. baoson1969

    baoson1969 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/04/2006
    Bài viết:
    574
    Đã được thích:
    0
    Hàng không VN chừng nào còn là Cty nhà nước, chừng đó sẽ còn là nỗi nhục quốc gia.
    Bàn cho lắm cũng mệt.
    Chờ trên tỉnh ngộ thì dưới đã tan hoang
  9. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    mặc dù name của topic là Vietnam Airlines nhưng chúng ta bàn luận về tất cả các lĩnh vực liên quan đến hàng không dân dụng không riêng gì vietnam Airlines
    mong bạn tham gia
  10. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    đây là bức hình hiếm về cảnh đang bảo trị máy bay mới của việtnam airlines
    [​IMG]
    còn hình này nhìn vào thấy hổng còn hứng đi việtnam ảilines nữa
    [​IMG]

Chia sẻ trang này