1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ỳ? tươ??ng

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi Color_Of_Wind, 21/02/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. gps

    gps Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2002
    Bài viết:
    2.035
    Đã được thích:
    0
    MIG thường dùng CO[sub]2[/sub], còn Argon dùng cho TIG
  2. thuyenxaxu

    thuyenxaxu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    4.201
    Đã được thích:
    1
    Thuyền xin phép đề nghị bạn Halai không nên hướng lái các bạn khác vô vấn đề thảo luận có liên quan đến chính trị hoặc chính sách . Đây là một vấn đề khá ư là sensitive và không liên quan hoặc ít liên quan hơn đến ngành nghề kỹ sư cúa anh em mình .
    Các bạn khác nếu thấy bạn Halai "vô tình" lạc bước vô đó, ráng kéo cái anh bạn (hình như Halai là con chai nhưng lại để "nữ" trong giới tính) này của bọn mình trở lại hén . Để anh ta lạc vào "mê đạo" (hihih tính nói là "ma đạo" nhưng sợ Halai la Thuyền thì chết kekeke) thì cả đám anh em mình cùng bị khốn theo đó nha hông .
    (A di đà ... gật . Thuyền đang ở VN nên xin cho Thuyền 2 chữ bình iên ! kekekeke)
    Bạn Halai, lần tới nữa là Thuyền e*** bài cúa bạn đó nha hông ! (hăm dọa làm dữ với anh chàng này 1 tí hihihi )
  3. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Chú làm gì bên Azerbaijan thế , chú làm trong dầu khí à ?
    Bên Mỹ hay dùng straight MIG/MAG CO2 cho rẻ hay xài cả straight helium vì helium bên Mỹ tớ nghe nói là rẻ . Ở Âu châu helium đắt nên dùng Argon + 18%CO2 do thói quen 1 phần thôi , mà chỉ khi hàn thép còn khi hàn MIG /MAG các hợp kim nickel based thì phải chơi đến các thứ như Argon + Helium + H2 + CO2
    Có ai có kinh nghiệm hàn pulsed MIG/MAG nickel based như 625 hay 273 không ?
  4. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    TO THUYENXAXU!
    Cho Mình xin lỗi nha! tại "Cái Bác HALAI1998" tạo ngữ cảnh cho Mình "lọt vào ... Mê Đạo", sự thật ... Mình không biết gì cả về Mê Đạo, Mê Cung (Nghe giống thuật toán ... quá!).
    THÂN!
  5. thuyenxaxu

    thuyenxaxu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    4.201
    Đã được thích:
    1
    hihihi, box mình dân bên dầu khí nhiều quá ta ! MIG, TIG và MAG là chữ viết tắt cúa gì vậy các bác ?
    To bạn Lan@, đâu có chi mà phải xin lỗi . Thuyền cũng hay bị lạc vào mê đạo nè . Tới phiên Thuyền bị lạc, anh em nếu thấy thì phải nhắc Thuyền liền đó nha ... hihih Bọn mình giúp đỡ lẫn nhau mà !
  6. gps

    gps Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2002
    Bài viết:
    2.035
    Đã được thích:
    0
    Sau tai nạn tàu lửa ở Lăng Cô, có bạn gởi email cho em đề nghị giải pháp ứng dụng GPS trong quản lý giao thông đường sắt. Giả sử trên mỗi đầu máy xe lửa, ta trang bị 1 máy thu GPS. Tận dụng hạ tầng liên lạc đã có sẵn của ngành đường sắt, toạ độ và vận tốc hiện thời của mỗi đầu máy sẽ được truyền về trung tâm quản lý. Nhờ đó, trung tâm sẽ có thông tin cần thiết để điều hành và can thiệp đúng lúc.
    Thông tin từ hộp đen có hai nhược điểm chính:
    -Một là thông tin nguội, chỉ đến tay nhà quản lý sau mỗi chuyến tàu hay sau khi tai nạn đã xảy ra.
    - Hai là chỉ biết tàu chạy vận tốc nào tại thời điểm nào nhưng không biết tại địa điểm nào. Dù rằng có thể tính toán ra toạ độ con tàu ở từng thời điểm nhưng sẽ có sai số lớn.
    Trung tâm có thể điều hành và can thiệp trong một số tình huống như:
    - Ra lệnh cho lái tàu giảm vận tốc trước khi tai nạn xảy ra. Chỉ cần một phần mềm đơn giản có thể phát hiện lái tàu chạy quá vận tốc qui định, máy tính lập tức gởi cảnh báo đến người điều hành hệ thống hay lái tàu.
    - Phát hiện và cảnh báo nếu có hai đoàn tàu ngườịc chiều trên cùng đường ray.
    - Phát hiện và cảnh báo nếu có 2 đoàn tàu cùng chiều trên cùng đường ray nhưng không đảm bảo khoảng cách an toàn.
    - Báo động cho các lái tàu trong phạm vi nhất định nếu có sự cố xảy ra trên đường tàu chạy.
    Xét thấy đây là một ý kiến hay, lại thấy đây là nơi tập trung nhiều kỹ sư, em xin mạn phép tác giả đưa lên chủ đề này cho mọi người góp ý thay vì đăng bài này vào cái chủ đề GPS.
  7. Matro05

    Matro05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2005
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Xét thấy đây là một ý kiến hay, lại thấy đây là nơi tập trung nhiều kỹ sư, em xin mạn phép tác giả đưa lên chủ đề này cho mọi người góp ý thay vì đăng bài này vào cái chủ đề GPS.
    Làm đi chớ còn chờ gì nữa, cứu người là quan trọng mà .
  8. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    Theo mình nghĩ vấn đề không phải là GPS, mà chính là mạng thông tin. Chi phí xây dựng mạng thông tin vô tuyến trên toàn tuyến ĐS bắc nam rất lớn, bản thân ngành đường sắt sẽ không kham nổi, và chính phủ cũng không duyệt..
    Một giải pháp rẻ hơn nhiều là dùng mạng hữu tuyến, trải dọc đường ray, cứ khoảng 50-100 m gắn 1 cái sensor , thì cũng có thể tính chính xác vị trí và tốc độ đoàn tàu.
    Mình biết có hệ thống sensor tương tự, dùng trong ngành dầu khí, có thể dự báo khả năng và vị trí dò rỉ của ống dẫn dầu khí ...
  9. gps

    gps Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2002
    Bài viết:
    2.035
    Đã được thích:
    0
    Từ ý tưởng tới giải pháp công nghệ là cả một quá trình làm việc đòi hỏi nhiều công sức. Trong hàng trăm ý tưởng thường chỉ có một vài đọng lại qua quá trình sàng lọc để phát triển thành giải pháp có ích.
    Ý tưởng dùng GPS dựa trên giả thiết rằng ngành đường sắt đã có một hạ tầng thông tin rồi (hữu tuyến hay vô tuyến). Căn cứ của giả thiết này là Quyết định số 34/2003/QĐ-TTg thành lập Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trong đó có Công ty Viễn thông Đường sắt là một thành viên (xem http://www.vnn.vn/kinhte/toancanh/2003/3/5036/ )
    Ý tưởng trên của em sẽ giải quyết tất cả các câu hỏi mà VNN đã nêu ra như: ''''''''Súng'''''''' nào để bắn tốc độ tàu hoả? Cục trưởng Cục Đường sắt VN Vũ Xuân Hồng hoan ngênh đề xuất bắn tốc độ tàu hoả nhưng băn khoăn: Súng ở đâu? Bắn thế nào? Ai sẽ bắn?
    Theo VNN http://www.vnn.vn/xahoi/doisong/2005/03/393424/
    Trong các cuộc trả lời báo chí gần đây, ngành đường sắt thừa nhận chỉ có thể ''''''''xử'''''''' vượt tốc độ sau mỗi hành trình, mở hộp đen của tàu, chưa thể khống chế tốc độ chạy tàu. Vụ tai nạn tàu E1 là một ví dụ đau lòng; hộp đen chỉ giúp cơ quan điều tra truy tìm nguyên nhân sau tai nạn.

    Để kiểm soát tốc độ đoàn tàu, ngành Đường sắt hiện vẫn dùng những biện pháp thủ công như áp dẫn máy, van khẩn cấp và giao trách nhiệm cho trưởng tàu an ninh ngồi phía sau mỗi đoàn tàu. Khi thấy tốc độ quá quy định, trưởng tàu an ninh sẽ có biện pháp thông báo cho lái tàu qua van khẩn cấp. Nhưng vụ tai nạn tàu E1 cho thấy những phương pháp thủ công này không hiệu quả. Vì chỉ một phút lái tàu lơ đãng để tăng tốc độ quá quy định mà trưởng tàu an ninh không kịp giật van khẩn cấp thì tai nạn sẽ xảy ra ngay tức thì.
    Cũng xin nhận xét về ý tưởng dùng cảm biến của bạn. Tuyến đường sắt Thống Nhất Hà Nội - TP.HCM là tuyến chính dài nhất của Việt Nam hiện nay (1.726km). Giả sử ta gắn mỗi cảm biến cách nhau 100m thì số cảm biến là 17260 bộ. Giả sử chi phí mua và lắp đặt mỗi cảm biến kể cả dây dẫn, nguồn vv.. là 100$ mỗi cảm biến thì tổng chi phí là 1,726,000$ tức1,7 triệu đô la. Một chi phí không nhỏ. Chưa kể các cảm biến nếu lắp dưới đất thì bị mất, bị phá, còn lắp trên cao phải tốn chi phí trụ đỡ vv...
    Được gps sửa chữa / chuyển vào 00:13 ngày 19/03/2005
  10. imweasel

    imweasel Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2002
    Bài viết:
    473
    Đã được thích:
    0
    Em còn trẻ nhưng cũng xin giơ tay phát biểu ý kiến
    Sao không gắn luôn sensor vào mỗi đầu tầu thay vì gắn sensor dọc đường ray Bắc Nam ?
    Như thế, em tin là số sensor sẽ ít hơn và tiết kiệm chi phí hơn.
    Khi tàu chạy quá tốc độ, có thể làm cho nó xử lý theo nhiều cách mà mình định trước, ví dụ như tự động giảm tốc, hú còi báo hiệu (cho hành khách biết mà kêu ca ), hoặc chí ít cho các đồng chí lái tàu biết mà tự động để ý tốc độ. Với cả tốc độ chắc chủ yếu chỉ quan trọng lúc nào sắp đi qua chỗ vòng, vậy thì hãy đẻ 2 mức báo động:
    mức 1: báo động vượt quá tốc độ trên đường thẳng, chỉ hú còi mà thôi
    mức 2: báo động khi thấy vượt tốc độ trên đường vòng, tự động giảm tốc độ và hú còi
    Ý nghĩ đơn giản đóng góp với các bác

Chia sẻ trang này