1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Căng Thẳng Libya Và Tình Hình Chiến Sự

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Lie, 03/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. quangiao

    quangiao Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/10/2005
    Bài viết:
    1.391
    Đã được thích:
    2.374
    Hiện nay có Anh, Mỹ và Ca-na-da là hung hăng mang tàu chiến đến áp sát Li-bi, 3 nước này đều do bọn rợ ALXX thống trị.

    Nếu chính phủ Li-bi thêm yếu nữa và mất quyền kiểm soát them 1 số vùng đất nữa thì bọn cướp sẽ nhảy vào ngay.


    VN ta cũng vậy, trong lịch sử khi chính quyền trung ương mất kiểm soát 1 vài vùng thì bọn cướp nhảy vào, núp dưới cái bóng rất nhân đạo, ví dụ:

    ++ Thời nhà Hồ Quý Ly bị dân không phục (do cướp ngôi nhà Trần) thì bọn giặc Minh lấy cớ "Phù Trần diệt Hồ" để nhảy vào cướp nước ta
    ++ Thời 1954, do các thế lực thực dân mạnh, có nhiều người VN sẵn sàng làm tay sai cho bọn thực dân, chính phủ VNDCCH còn lo đấu với Pháp, không kiểm soát được toàn bộ đất nước, bọn tay sai trong nước được thực dân ANh Mỹ phong cho cái hỗn danh "cuốc gia chân chính chống CS" và thế là giặc ALX do Mỹ cầm đầu nhảy vào cướp miền Nam của nước VNDCCH ta.
  2. SSX100

    SSX100 Guest

    Tìn từ tờ tinnhanh.com

    Nổ kho vũ khí tại Libya, 19 người chết
    Hai vụ nổ đã xảy ra liên tiếp tại một kho vũ khí quân sự tại thành phố Benghazi, nơi phe nổi dậy chiếm giữ, làm 19 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.


    [​IMG]


    Vụ nổ xảy ra tại căn cứ quân Al-Rajma, phía đông nam Benghazi, vào khoảng 6h30 tối giờ địa phương. Người dân sống cách xa kho vũ khí tới 10km cho hay các cửa sổ đã bị rung lên và các vụ nổ làm sáng bầu trời đêm.


    Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ nổ, mặc dù hầu hết người dân địa phương đã loại trừ một cuộc không kích của các lực lượng chính phủ.
    Abdallah Bubakr, một người dân cho biết, các lực lượng nổi dậy đã tới căn cứ quân sự, yêu cầu chuyển các vũ khí tới mặt trận tại Raslanuf, một thị trấn dầu mỏ ở phía tây mà phe nổi dậy khẳng định giành được quyền kiểm soát từ tay các lực lượng chính phủ.
    “Hai chiếc ô tô tới căn cứ quân sự và mọi người nói họ muốn đưa vũ khí tới Raslanuf. Họ vào kho vũ khí và ngay sau khi rời đi, một vụ nổ đã xảy ra, tiếp đến là vụ nổ thứ hai chỉ sau 5 phút. Vụ nổ thứ nhất nhỏ thôi nhưng vụ nổ thứ 2 rất lớn”, ông Bubakr nói.
    Người dân đã đổ xô tới bệnh viện Al-Jala, gào khóc và xô đẩy ở cổng nhà xác.


    Bác sĩ Mustafa Saleh al-Orfali tại bệnh viện Al-Jala cho biết 17 người đã thiệt mạng và một quan chức bệnh viện khác nói 26 người bị thương. 2 người nữa thiệt mạng đã được chuyển tới bệnh Hounari.


    Nhân chứng Anwar Mahmud al-Tajuri cho biết một vụ cháy đã bùng phát tại một nhà kho và nhanh chóng lan sang nhà kho thứ 2 chỉ trong 5 phút. "Sau vụ nổ thứ nhất, chúng tôi rời đi. Khi các nhân viên cứu hỏa vừa có mặt, họ bị vướng vào vụ nổ thứ 2".


    Vụ nổ kho vũ khí xảy trong một ngày giao tranh ác liệt ở Libya giữa lực lượng nổi dậy và lược lượng chính phủ trên 2 mặt trận.


    Thành phố do người biểu tình chiếm giữ Zawiya, cách thủ đô Tripoli 18km về phía tây, đã trở thành tâm điểm của một cuộc tấn công bởi các lực lượng chính phủ.
    Con số thương vong cao đã được báo cáo tại Zawiya và tại các thành phố quan trọng khác, trong đó có cảng Ras Lanuf ở phía đông.
  3. good_looking

    good_looking Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2011
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    tối qua xem VTV 1 bản tin cuối ngày , chiếu cảnh quân đội libi bắt được hàng chục tấn , vủ khí , trang bị và cả tân dược gây nghiện của phiến quân nửa:-w
  4. vovinamvn

    vovinamvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/10/2007
    Bài viết:
    988
    Đã được thích:
    1
    Nếu Liên đoàn Ả Rập mà ủng hộ giải pháp của Anh, Mỹ đến một ngày nào đó Mỹ sẽ chẻ từng nước ra mà trị như họ đã làm với Ai Cập, Ả Rập Xê Út, Iran (trước 1979)...vân vân. Cứ gọi là gà xé phay! :))

    Về lâu về dài còn khốn nạn, khốn khổ hơn như bây giờ. Khu vực Trung Đông càng hỗn loạn thêm

    Cũng như ở Ápganixtan, Irắc có hà khắc, có giết nhau cũng vài nghìn mạng chứ để Mỹ trá hình dưới danh nghĩa Liên quân thì chết, bị thương hàng trăm nghìn người cả ta, địch, thường dân. Cuối cùng thì có nâng lên mức sống cho người dân nói chung hay không?

    --------------

    Tình trạng Libi hiện giờ cùng lắm gọi là nội chiến chứ chẳng có "cách mạng" gì vì thực chất là mâu thuẫn giữa các bộ lạc, chia lợi tức dầu khí, chứ nếu Libi chỉ thuần một dân tộc thì ông Gadafi không thọ được đến bây giờ (42 năm), vẫn còn những bộ lạc của Gadafi và một số bộ lạc liên minh vẫn trung thành ủng hộ cho tổng thống.

    Còn Ai Cập thực chất là đảo chính trá hình của quân đội mượn tay quần chúng bị kích động. Bình mới mà rượu vẫn cũ!
  5. John_Rambo

    John_Rambo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/03/2011
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    1

    khu biết đọc và dịch tiếng Ả rập hay sao mà pót hàng ả rập hoài zậy =))
  6. SSX100

    SSX100 Guest

    Phiến quân không thiếu vũ khí, cả các loại hạng nặng, tuy nhiên cách tổ chức có vẻ lộn xộn, thiếu kỹ năng chiến đấu.
    Nếu không lo ngại nước ngoài can thiệp, Gadhafi thừa sức dẹp bọn này.

    Video tự quay cảnh phiến quân "chiến đấu" trên bãi biển gần Brega/Ajdabiya mấy hôm trước
  7. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Cái từ "quan ngại" hình như là cửa miệng của dân ngoại giao. Hết "tỏ ra quan ngại", lại "quan ngại sâu sắc". Cái từ này tiếng Anh là gì nhỉ?
  8. quangiao

    quangiao Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/10/2005
    Bài viết:
    1.391
    Đã được thích:
    2.374
    Cái bài của bọn ALXX là chuyển thuốc kích thích cho đám nổi loạn chống chính phủ, thật là độc người biểu-tình khi uống thuốc kích thích và ở trong đám đông thì sẽ hung hãn hết sức, ko coi cái chết ra gì, lấy được vũ khí nữa thì chúng sẵn sàng làm mọi việc, chúng lại được bên ngoàn tìm cho 1 kẻ thù (là chính phủ của mình) thì chúng bị biến thành những con vật hung hãn!

    Tình cảnh này từng xảy ra ở Thiên An Môn - TQ, nơi mà người biểu-tình vô cùng hung hãn đập phá, chỉ có điều may mắn cho dân tộc TQ là họ không có súng đạn, họ chỉ có những tấm pa-nô in bằng tiếng ANh về "dân chủ, nhân quyền" và 1 số hình tượng về cái gọi là "tượng thần tự do". Cũng may mắn cho TQ là hồi đó có nhà nước TQ cứng cỏi dẹp loạn cương quyết, nếu không thì đến giờ TQ vẫn còn loạn và ALXX thì tha hồ mà đắc chí, vì TQ ko phát được, suốt ngày lo dẹp loạn.

    VN ta nên nhìn những cuộc bạo loạn do bọn ALXX giật dây này mà cảnh giác và phải học tập TQ trong vụ Thiên An Môn, tiêu diệt thẳng thừng bọn tay sai phản loạn của bọn ALXX gào thét bên ngoài, nếu không đất nước sẽ chìm đắm vào cảnh giết chóc và hàng triệu người sẽ chết và cả dân tộc sẽ bị bọn thực dân bên ngoài đô hộ lần nữa, nếu bị bọn thực dân đô hộ nữa thì dân tộc VN có thể bị diệt vong như nhân dân Bắc Mỹ và Úc.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    VN ta mà gặp phải cái đám "dân thường vô tội đầu tranh bất bạo động đòi quyền được phát biểu ý kiến của mình" giống như trong đoạn video này thì phải diệt ngay lập tức, để chúng tồn tại thêm 1 giờ là thêm nguy cơ mất nước và bị giặc ngoại xâm lấy cớ "nhân quyền" nhảy vào cướp nước.

    Hồi 1948 - 1954 VN ta cũng có hàng triệu tên thế này, hồi đó Mỹ Pháp tung tiền ra và mang vũ khí vào 1 cách công khai, chúng còn công khai nhảy vào huấn luận "những người cuốc da chân chính chống CS vì tự do", nhà nước VN hồi đó còn lo đánh Pháp (cùng Anh Mỹ) nên không dẹp bọn này được, Pháp thua và Mỹ nhảy vào cướp miền Nam của ta "bảo miền Nam tự do của người cuốc da chân chính", đất nước rơi vào 1 cuộc chiến tàn khốc nhất trong lịch sử nhân loại để đánh bại 1 tên giặc ngoại xâm mạnh và tàn bạo nhất trong lịch sử nhân loại.
  9. hinado

    hinado Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2010
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1.563
    Bác xem lại cái màu đỏ đỏ đi, Biểu tình tại TAM mục đích là gì? Chống quan tham đấy bác ah, ủng hộ một con người hết lòng vì dân đã mất và chống lại tham nhũng gây hại cho dân. Thế mà đem xe tăng ra dọn dẹp thì hết biết cái lũ T+ coi dân như cỏ ra sao rồi.
  10. SilentEagle

    SilentEagle Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2009
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    5
    Khác ở chỗ là kô có tàu sân bay Mỹ làm hậu thuẫn và thằng tổng không làm dog cho bất cứ thằng Tây nào he he
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này