1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. s.o.g

    s.o.g Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2011
    Bài viết:
    1.029
    Đã được thích:
    128
    Qua mua mịa nó Kiêu Long cho nhanh

    [​IMG]
  2. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    [​IMG]

    Mi-8MTV cho Hải quân Nga
    --- Gộp bài viết: 27/07/2018, Bài cũ từ: 27/07/2018 ---
    Ấn Độ đang hoàn tất thương vụ mua 48 trực thăng Mi-17-V5

    Theo tạp chí Jane's Defense Magazine thì Ấn Độ và Nga đang vào giai đoạn thương thảo cuối cùng để thông qua việc mua sắm 48 trực thăng Mi-17V- 5 trị giá 1.1 tỷ $ trong đó 38 chiếc sẽ phân bổ cho Không quân Ấn Độ ( IAF ) và 10 chiếc dành cho Bộ Nội vụ nước này
    [​IMG]

    Hợp đồng sẽ ký kết chính thức vào chuyến thăm của Tổng thống Nga , Vladimir Putin vào tháng 10 năm nay , ngoài ra theo nghĩa vụ hợp đồng thì Nga sẽ bỏ ra 30% giá trị ( khoảng 210 triệu $ ) đầu tư ngược lại vào khối quốc phòng Ấn Độ . Hiện nay Mi-17-V5 là trực thăng chủ lực của Ấn Độ với 157 chiếc ( trị giá hơn 2.8 tỷ $ ) đang phục vụ
  3. s.o.g

    s.o.g Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2011
    Bài viết:
    1.029
    Đã được thích:
    128
    Phương Tây tìm cách đối phó với vũ khí “Ngày khải huyền” của Nga
    TUẤN SƠN | 29/07/2018 16:00

    0

    [​IMG]
    Thiết bị lặn không người lái Poseidon. Ảnh: warfare.ru.
    Việc Nga công khai thông tin về thiết bị lặn không người lái Poseidon hay Status-6 đã gây ngạc nhiên lớn với Mỹ và NATO.
    Đại tá Nguyễn Khắc Nguyệt: Đội VN 'đi đấm xứ người'-Sẽ rất ngoạn mục ở Tank Biathlon 2018?

    Với tầm bắn đạt tới hơn 6.000km, tốc độ di chuyển dưới nước đạt tới hơn 100km/giờ và đầu đạn nhiệt hạch có sức công phá lớn, Poseidon thực sự là vũ khí không có đối trọng. Đây cũng là lý do để giới phân tích quân sự phương Tây đã đặt biệt danh cho nó là vũ khí "Ngày khải huyền".

    Việc Nga giới thiệu vũ khí Poseidon đã buộc Mỹ và phương Tây phải bắt tay tìm kiếm phương án đối phó.

    Mới đây, nhiều nguồn tin quân sự phương Tây cho biết, Hải quân Mỹ và Anh đang nghiên cứu phương pháp kết hợp sử dụng hệ thống cảm biến ngầm dưới nước và máy bay săn ngầm để ngăn chặn Poseidon. Tuy nhiên, hiệu quả của những phương án này tới đâu vẫn chưa thể xác thực.

    Từ mật danh Status-6 tới tên chính thức Poseidon

    Những thông tin đầu tiên về loại vũ khí tuyệt mật có tên mã Status-6 của Nga được thế giới biết tới khi một số hình ảnh thiết kế của dòng vũ khí này xuất hiện trong một bản tin của kênh truyền hình Nga năm 2015. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, Nga luôn từ chối bình luận về sự hiện diện của Status-6.

    Chỉ tới tháng 3-2018, trong Thông điệp liên bang, Tổng thống Nga Vladimir Putin mới chính thức xác nhận sự tồn tại của Status-6 và nó đã được hoàn thiện để mang tên chính thức là Poseidon.

    “Nga đang phát triển phương tiện lặn không người lái đặc biệt, có khả năng hoạt động ở độ sâu lớn. Nó có tốc độ lớn hơn nhiều so với các loại ngư lôi và tàu ngầm hiện đại nhất hiện nay, cũng như tầm hoạt động tương đương với các loại vũ khí liên lục địa”, Tổng thống Nga nhấn mạnh về sự đặc biệt của vũ khí Poseidon.

    Sự tồn tại với các tính năng đặc biệt của một không hai của Poseidon khiến giới chức NATO kinh ngạc. Tới tháng 4-2018, một số chuyên gia quân sự Anh đã đặt biệt danh cho Poseidon là vũ khí “Ngày khải huyền” (ngày tận thế trong Kinh thánh).

    Mục tiêu của vũ khí Poseidon chính là đưa vũ khí hạt nhân có sức công phá lớn áp sát vùng duyên hải của quốc gia đối địch. Việc kích hoạt một vụ nổ hạt nhân có sức mạnh hàng Megatone sẽ tạo ra sóng thần, ô nhiễm phóng xạ phá hủy hoặc làm thiệt hại nặng các cơ sở quân sự, dân sự ven bờ của đối phương.

    Ngoài ra, vũ khí đặc biệt của Nga còn có mục tiêu khác nữa là các nhóm tàu sân bay của đối phương.

    Dù quá trình thử Status-6 được giữ bí mật, nhưng nhiều thông tin về quá trình này cũng từng bị lộ lọt. Ngày 8-12-2016, tình báo Mỹ đã công bố báo cáo về vụ thử vũ khí đặc biệt của Nga.

    Theo đó, Nga đã bí mật thử nghiệm một thiết bị lặn không người lái với động cơ hạt nhân từ tàu ngầm thử nghiệm công nghệ Sarov. Với những thông tin ghi nhận được, trong tháng 3-2018, Mỹ đã xếp vũ khí Poseidon vào “bộ ba hạt nhân” chiến lược của Nga trong báo cáo về Các mối đe dọa hạt nhân nhằm vào lãnh thổ nước Mỹ.

    Dù đã xếp vào loại vũ khí chiến lược, nhưng Poseidon thực tế thuộc phân loại vũ khí hoàn toàn mới. Nó được cho là dài tới 19m và thân rộng 2m. Những thông tin lộ lọt trong quá khứ từng xác định, Poseidon có thể mang theo đầu đạn nhiệt hạch 100 Megatone để tạo ra các đợt sóng thần cực mạnh, cũng như bụi phóng xạ nhằm vào các vị trí ven biển chiến lược của đối phương.

    Các thông tin mới nhất xác định lại rằng, Poseidon thực tế chỉ mang đầu đạn hạt nhân khoảng 2 Megatone, nhưng hiệu quả tấn công không thua kém so với con số 100 Megatone. Nếu vũ khí Poseidon được sử dụng để chống lại các nhóm tàu sân bay, vụ nổ vũ khí hạt nhân của nó mang theo vẫn đủ để quét sạch mọi vật thể trên mặt biển trong bán kính vài km.

    Một số nguồn tin của Hải quân Mỹ cho rằng, Poseidon có thể đạt vận tốc di chuyển tới 70 hải lý/giờ nhờ công nghệ siêu khoang. Tốc độ này nhanh hơn bất kỳ vũ khí săn ngầm nào Mỹ và NATO có trong tay. Độ sâu hoạt động của vũ khí “Ngày khải huyền” là 1.000m. Đây cũng là con số khó có thể với tới của các loại vũ khí săn ngầm của Mỹ và đồng minh.

    [​IMG]
    Với những tính năng đặc biệt và vượt trội, Poseidon hiện là vũ khí hải quân có một không hai trên thế giới. Ảnh: RIAN.

    Vẫn chưa có vũ khí có thể ngăn chặn được Poseidon

    Theo cổng thông tin Hải quân Mỹ, Covert Shores, việc phát hiện và ngăn chặn vũ khí “Ngày khải huyền” của Nga có thể được thực hiện với sự hỗ trợ của thiết bị lặn không người lái ACTUV.

    ACTUV vốn là nền tảng thiết bị lặn không người lái đa dụng với mục đích phát hiện và theo dõi tàu ngầm đối phương. Vốn là một sản phẩm của Cơ quan phụ trách Các dự án tương lai (DAPRA) thuộc Lầu Năm góc, ACTUV được kỳ vọng sẽ đưa tác chiến săn ngầm của Hải quân Mỹ lên tầm cao mới.

    Tuy nhiên, các nguyên mẫu ACTUV hiện tại vẫn chưa được thử nghiệm với mục đích chiến đấu và còn cần rất nhiều thời gian để hoàn thiện.

    Để phát hiện Poseidon, ACTUV sử dụng hàng loạt phao thủy âm tạo ra “lưới bẫy” để xác định vị trí vũ khí Nga và chỉ thị nó cho máy bay tuần thám P-8A sử dụng vũ khí ngăn chặn.

    Ngoài ra, Mỹ còn có thể sử dụng mạng lưới cảnh báo dưới nước SOSUS, nhưng do việc triển khai hệ thống này còn khá mỏng nên hiệu quả phát hiện và đánh dấu mục tiêu cỡ như Poseidon không cao.

    Một vấn đề khác nữa là để có thể phát hiện được các mục tiêu hoạt động dưới nước, việc quan trọng nhất là phải có thông tin tình báo về khu vực mà vật thể đó hoạt động. Tuy nhiên, điều này không khả thi với Poseidon vì tốc độ di chuyển rất nhanh dưới nước.


    “Tốc độ của Poseidon đã chạm tới ngưỡng của các vật thể hoạt động dưới nước do con người tạo ra”, Phó Đô đốc Arkady Syroezhko, nguyên lãnh đạo Cơ quan hoạch định kế hoạch tác chiến Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga đánh giá.

    Theo ông Arkady Syroezhko, phát hiện ra Poseidon là một chuyện. Để ngăn chặn nó, là điều rất khó khăn gấp bội. Đối với thiết bị lặn có tốc độ cao, độ sâu hoạt động lớn như Poseidon, để ngăn chặn cần có lực lượng hùng hậu và luôn ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao. Việc này có thể tạo ra sức ép ngân sách quốc phòng khổng lồ, không thể chấp nhận, kể cả với Mỹ.

    “Ngư lôi duy nhất của NATO có thể xuống tới độ sâu 1.000m là MU90/IMPACT. Tuy nhiên, kể cả xuống được độ sâu đó, ngư lôi của NATO cũng không thể đuổi kịp thiết bị lặn Poseidon của Nga. Nó bơi quá nhanh!”, Phó giám đốc Trung tâm phân tích Chiến lược và Công nghệ Nga, Konstantin Makienko nhận xét.

    [​IMG]
    Không thể ngăn chặn và mang tới sự hủy diệt nên dễ hiểu tại sao thiết bị lặn Poseidon lại được đặt biệt danh "Ngày khải huyền". Ảnh: RIAN.

    Chuyên gia Konstantin Makienko so sánh, mỗi ngư lôi MU90 / IMPACT có giá tới hơn 2 triệu USD, nhưng tốc độ của nó ở điều kiện tối ưu cũng chỉ đạt 92km/giờ, chậm hơn đáng kể so với Poseidon. Việc thua kém về kỹ thuật, khiến ngư lôi MU90/IMPACT rất khó có thể đánh chặn được thiết bị lặn Poseidon của Nga.

    Ngư lôi nhanh nhất hiện nay của Mỹ là Mk54 cũng chỉ có vận tốc tối đa là 74km/giờ. Nếu sử dụng ngư lôi này để đánh chặn Poseidon thì cũng giống như cuộc đua giữa rùa và thỏ dưới lòng biển.

    “Rõ ràng nếu không có những thử nghiệm thực tế chứng minh Mỹ và NATO có trong tay vũ khí có thể ngăn chặn được Poseidon, thì nó vẫn xứng đáng với biệt danh vũ khí “Ngày khải huyền”, chuyên gia Konstantin Makienko nhận định.

    http://soha.vn/phuong-tay-tim-cach-doi-pho-voi-vu-khi-ngay-khai-huyen-cua-nga-20180729153824772.htm
    gaume1 thích bài này.
  4. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Su34 KH31
    kachiusa07rugi thích bài này.
  5. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    LRASM, NSM, Harpoon, Exocet, Type 12 bắn 10 quả cũng chưa chìm được 1 tàu, đúng là bọn NATO và chó săn của chúng rèn tên lửa chống tàu như shjt

  6. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Lỗi bung dù hãm khi hạ cánh

    Russian Su-34 fighter-bomber aircraft skidded off the runway in Khabarovsk Krai
    Aug 1, 2018

    [​IMG]
    RacutaBraverr thích bài này.
  7. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Tổng thống Putin: Vũ khí quân sự Nga đi trước nhân loại

    Quote:
    "Toàn bộ hệ thống vũ khí của Nga đang đi trước các đối thủ nước ngoài nhiều năm nữa và có lẽ, trong nhiều thập kỷ tới", Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu với những sinh viên tốt nghiệp quân sự cao cấp.

    [​IMG]
    Xe thiết giáp tham gia duyệt binh trên Quảng trường Đỏ của Nga. (Ảnh: TASS)

    "Chỉ sáu năm trước, tỷ lệ vũ khí hiện đại của Nga không vượt quá 16%, và hiện nay tỷ lệ này đang tiến gần 60%. Với lộ trình này, việc hiện đại hoá khí tài Nga có thể đạt 70% vào năm 2021", Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

    Nga được cho là đang đứng đầu thế giới về số lượng xe bọc thép, pháo binh và tên lửa.

    "Hơn 25.000 xe bọc thép và hơn 4.000 thiết bị quân sự đã đươc sản xuất và biên chế vào các lực lượng vũ trang trong 5 năm qua", Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết.

    Công ty phân tích quân sự Global Firepower xếp quân đội Nga ở vị trí thứ hai trong số quân đội của 136 nước trên thế giới về mặt sức mạnh, chỉ sau Mỹ.

    Bảng xếp hạng xem xét hơn 50 yếu tố, bao gồm số lượng vũ khísẵn sàng chiến đấu và hỏa lực kết hợp của các vũ khí này.

    Báo cáo của Cre*** Suisse năm 2015 cũng xếp Nga thứ hai, sau Mỹ, trong chỉ số sức mạnh quân sự.
    https://www.tienphong.vn/hanh-trang...hi-quan-su-nga-di-truoc-nhan-loai-1308448.tpo
    --- Gộp bài viết: 03/08/2018, Bài cũ từ: 03/08/2018 ---
    Ây da, Putin giờ cũng rối tung rồi, bị phương tây nó cấm vận quá giờ chỉ còn biết bám vào nền quốc phòng thiếu tiền, tàu chiến thì đóng mãi ko xong con khu trục, toàn ra lò tàu hộ vệ, khinh hạm mà mất >10 năm, vũ khí mới quảng cáo rầm rộ lắm như T14/15, thậm chí là Su-57 được kì vọng cuối cùng chẳng đâu vào đâu. May ra được 1 số như Kh47, ICBM mới và các tàu ngầm mới Borei, Yasen cùng SLBM mới, nói chung Nga nên dốc lực phát triển kinh tế, thắt chặt quan hệ kinh tế với các nước thuộc khối BRICS hơn là tiếp tục tin tưởng Phương Tây mở cửa, PT nó ghét Nga từ khi Nga chưa phải là CS (LX) thì sau này nó vẫn ghét Nga
  8. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    Il-114-300 đang được lắp ráp



    [​IMG]
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.348
    Đã được thích:
    26.685
    Tớ đoán con máy bay này rồi cũng mọc thêm 1 cục bướu trên lưng cho xem. Lỗi này dính tai nạn lần thứ 4-5 gì rồi trong khi máy bay chỉ có mấy chiếc
  10. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Nga đặt mua trung đoàn máy bay tiêm kích tàng hình Su-57 Frazor đầu tiên

    Thứ trưởng BQP Nga , ông Alexey Krivoruchko trong chuyến viếng thăm nhà máy hàng không Komsomolsk-on-Amur đã xác nhận với báo giới nước này đã ký hợp đồng mua sắm 12 chiếc Su-57 Frazor và việc giao hàng sẽ sớm bắt đầu , được biết ông Krivoruchko là thứ trưởng phụ trách mua sắm quốc phòng cho quân đội Nga
    Như vậy sau 8 năm tính từ chuyến bay đầu tiên của phiên bản thử nghiệm T-10 vào ngày 29 tháng 1 năm 2010 , đã có 10 nguyên mẫu được sản xuất với 2.050 chuyến bay , qua nhiều thay đổi và chỉnh sửa thì Su-57 Frazor sẽ dự kiến đi vào chiến đấu , tuy nhiên lô 12 chiếc sẽ thay vì chuyển đến căn cứ không quân phía Tây mà nó sẽ đến Akhtubinsk và trung tâm bay Lipetsk để hoàn tất thử nghiệm cấp quốc gia
    Lô mua sắm thứ 2 sẽ trang bị động cơ Type 30 và sẵn sàng chiến đấu cũng như sản xuất hàng loạt , nhà máy Komsomolsk-on-Amur dự kiến đến 2025 sẽ đạt quy mô sản xuất 25 chiếc / năm
    shinsaber thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này