1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. s.o.g

    s.o.g Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2011
    Bài viết:
    1.033
    Đã được thích:
    128
    Oh ra thế :))

    Peace Gate I
    F-16A Block 15 2 82701/82702 1983
    F-16B Block 15 4 82601/82604 1983
    Peace Gate II F-16A Block 15 26 83703, 84704/84719,
    85720/85728 1983-1987
    F-16B Block 15 8 82605, 84606/84608,
    85609/85612 1983-1987


    Peace Drive
    F-16C Block 52 12 10901/10912 2010
    F-16D Block 52 6 10801/10806 2010
    Second hand F-16A Block 15ADF 9 14732/14740 2014
    F-16B Block 15ADF 4 14624/14627 2014

    http://www.f-16.net/f-16_users_article14.html

    [​IMG]

    F-7MG chứ nào, đếch thèm đọc mà to mồm vậy mày
  2. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Đấy thầy nói đố có sai, dù ăn cắp được MiG-21 từ năm 1966, Mỹ cũng ko thể tìm hiểu được cách đánh của nó, mãi tới khi chơi với TQ, Mỹ mới học hỏi được

    Mỹ bất lực nghiên cứu chiếc MiG-21 đào tẩu sang Israel

    (Video) - Dù nghiên cứu kỹ chiếc MiG-21 của Iraq đào tẩu sang Israel nhưng người Mỹ vẫn bất lực trong nhiệm vụ đối phó với tiêm kích huyền thoại này của Liên Xô.
    Chiến dịch dài hơi

    Quân đội Israel có truyền thống rất coi trọng việc hiểu rõ những loại vũ khí mà đối phương đang sử dụng. Một trong những người đầu tiên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc này là Tướng Dan Tolkowsky, người đã xây dựng nên không quân Israel. Những thế hệ tướng lĩnh sau đó của Israel tiếp tục đặt ưu tiên rất cao trong việc nắm rõ những điểm mạnh, yếu của vũ khí đối phương.

    Trong một cuộc họp vào tháng 3/1963, giám đốc Mossad, cục tình báo hải ngoại Israel, hỏi những sĩ quan cấp cao của quân đội nước này về các mục tiêu mà họ muốn Mossad thực hiện. Tướng Mordecai Hod, tư lệnh không quân Israel, bày tỏ mong muốn cơ quan này có thể chiếm được 1 chiếc MiG-21.

    [​IMG]
    Chiếc MiG-21 được đánh số hiệu và sơn lại sau khi bay sang Israel.
    Tất nhiên, đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Cả Mossad và Aman, cục tình báo quân sự Israel, tìm cách mua chuộc những phi công lái MiG-21 của Ai Cập, Syria và Iraq với cái giá 1 triệu USD nếu họ đồng ý đào ngũ cùng với máy bay của mình.

    Song, chỉ những phi công xuất sắc nhất mới được chọn bay MiG-21 và họ luôn coi đó là một vinh dự to lớn. Vì vậy, những nỗ lực ban đầu của Mossad và Aman đều thất bại, một số đặc vụ bị phát hiện và hành quyết.

    Tuy nhiên, cuối cùng thì người Israel cũng gặp may, khi một nữ đặc vụ Mossad ở Iraq xây dựng được quan hệ "trên mức bình thường" với một phi công MiG-21 tên Munir Redfa.

    Khác với đa số những phi công Iraq khác, Munir Redfa là người Công giáo và cảm thấy không được trọng dụng, đối xử công bằng vì tôn giáo của mình. Munir cũng dành một sự cảm phục ngầm cho nhà nước Do Thái khi đứng vững trước những đối thủ Hồi giáo lớn hơn nhiều.

    Chiến dịch thành công

    Munir Redfa đồng ý tham gia phi vụ của Mossad, mang tên "Chiến dịch Kim Cương", với điều kiện mọi thành viên trong gia đình của mình cũng phải được đưa ra khỏi Iraq. Mossad sắp xếp một chuyến đi bí mật của Munir đến Israel để trực tiếp thảo luận chi tiết kế hoạch đào thoát với tướng Mordecai Hod.

    Trong chuyến đi này, Munir đặc biệt ấn tượng về những thông tin mà tình báo Israel nắm được về hoạt động của không quân Iraq. Họ biết rõ tên những người trong căn cứ, cả người Iraq và Liên Xô, cách bố trí bên trong căn cứ, lịch huấn luyện bay…

    Ngày 16/8/1966, Munir Redfa có lịch thực hiện một bài bay huấn luyện tầm xa. Theo đúng kế hoạch đã vạch ra trước đó, Munir bay về hướng Israel với đường bay zig zag để tránh bị radar Iraq và Jordani theo dấu.

    Israel cử một phi đội Mirage đón và hộ tống Munir về căn cứ không quân nằm sâu bên trong sa mạc Negev. Sau khi hạ cánh, thùng xăng chiếc MiG-21 đã cạn sạch nhiên liệu.

    Trước đó Mossad đã lần lượt đưa nhiều thành viên trong gia đình Munir rời khỏi Iraq, với lí do du lịch hay chữa bệnh. Trong ngày Munir thực hiện chuyến bay, những thành viên còn lại rời Baghdad để đi cắm trại, họ được Mossad đưa sang Iran và từ đó bay sang Israel. Để đảm bảo bí mật, những người này hoàn toàn không biết gì về ý định của Munir, kể cả vợ của ông ta.

    Về phía Israel, lợi ích từ việc chiếm được chiếc MiG-21 được thể hiện rất rõ ngay sau đó. Ngày 7/4/1967, trong một trận không chiến với không quân Syria, máy bay Israel bắn rơi 6 chiếc MiG mà không chịu tổn thất nào.

    Trong "cuộc chiến 6 ngày" vào tháng 6 năm đó, không quân Israel hoàn toàn làm chủ bầu trời và góp phần quyết định vào chiến thắng áp đảo của Israel trước liên quân các nước Ả Rập.

    Israel sau đó cho Mỹ mượn chiếc MiG-21 trong một khoảng thời gian ngắn từ 23/01 đến 08/04/1968. Nó ngay lập tức được đưa đến Vùng 51 để thử nghiệm và đánh giá.

    Tuy nhiên, việc nghiên cứu chiếc MiG-21 đào tẩu không giúp gì nhiều cho Mỹ khi những chiến đấu cơ hiện đại như F-105, F-4 liên tiếp bị bắn hạ bởi MiG-21 trên bầu trời Bắc Việt Nam trong chiến tranh chống Mỹ.
    http://baodatviet.vn/video/my-bat-luc-nghien-cuu-chiec-mig-21-dao-tau-sang-israel-3317569/
  3. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.170
    Đã được thích:
    12.822
    F18 của Thụy sỹ mất tích, khả năng đã rơi ở vùng núi

    Aug 29, 2016 - 21:53
    [​IMG]
    A Swiss F/A-18, photographed at the military airport in Meiringen

    (Keystone)
    A Swiss F/A-18C fighter jet has gone missing, with no word from the pilot. The jet had been flying over the Susten Pass area when it disappeared, reported the Federal Department of Defence on Monday.
    The single-seat aircraft had been participating in a training mission with another jet in a thick layer of clouds. Last contact with the missing pilot was at 16:05 Swiss time.

    “We hope and pray,” said Swiss Air Force Commander Aldo Schellenberg when asked about the pilot’s chances of survival. At a media conference in Bern on Monday evening, Schellenberg said his thoughts were with the pilot and his family.

    Search measures are underway between Meiringen, canton Bern, and Andermatt, canton Uri, according to the Federal Department of Defence. Current weather con***ions are preventing search efforts via helicopter, so the search and rescue parties are travelling on foot. Both the aircraft and the ejector seat are equipped with transmitters, which has helped to focus the search efforts.
    s.o.g thích bài này.
  4. s.o.g

    s.o.g Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2011
    Bài viết:
    1.033
    Đã được thích:
    128
    Đấy thầy đã từng nói FA18, F14 là những máy bay Mỹ ko nhái Nga hay TQ, nên chúng nó rất lởm khởm, F15/16 nhái J-7 và MiG-25, nên chúng nó có khí động học tốt, vận hành hiệu quả an toàn.

    FA18EF ít tai nạn hơn bởi vì nó nhái khí động học, thiết kế của Su-27 (sau khi Mỹ nhận được Su-27 từ Ukraine), nhái phần LERX (phần mở rộng mép máy bay, nhằm bù cho khả năng thiếu linh hoạt, cơ động so với máy bay trang bị canard và giảm RCS hơn Su-33) hoàn chỉnh hơn so với FA18AB/CD quá lởm khởm
    Thiết kế ban đầu F18 hoàn toàn ko có khái niệm LERX, tất cả FA18AB/CD đều chắp vá 1 cách vội vã, khả năng chịu lực g của phiên bản mới nhất FA18EF cũng chỉ có 7,5g

    [​IMG]

    Trước đây thầy cũng đã nói, máy bay Mỹ vốn thiết kế phù hợp với thể trạng pilot người Mỹ, do đó các quốc gia khác, ở vùng khí hậu, thể chất vật lý khác cũng ko thể phù hợp dù là giống người Âu Châu (gọi chung là difference biological), thành ra cùng 1 bài bay, mà pilot Nhật chết như rạ, sau đó sợ quá phải tự rèn F-15J mà dùng
    Lần cập nhật cuối: 30/08/2016
  5. nguoicamlaividai

    nguoicamlaividai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2011
    Bài viết:
    3.235
    Đã được thích:
    6.850
    SÚNG PHÓNG LỰU TỰ ĐỘNG MK19

    Teacher_Of_Dumbers thích bài này.
  6. synergy

    synergy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/10/2015
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    901
    SpaceX nổ trên bệ phóng
    s.o.g thích bài này.
  7. s.o.g

    s.o.g Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2011
    Bài viết:
    1.033
    Đã được thích:
    128
    công cụ rửa tiền của bọn chính phủ Mỹ, USAF và NASA, thằng Elon Musk là tay sai, bình phong thôi, từ 2006-nay vẫn thử nghiệm, lúc được lúc nổ, nói chung là chỉ rửa tiền

    Từ 2006-nay ko dám đưa người lên, nhưng vẫn ký hợp đồng với bọn NASA, đúng rồi lên thì chết hết sao, chưa có dự án tên lửa nào lại vừa viễn vông vừa tai nạn nhiều như thằng SpaceX này, đồng ý là ý tưởng tái sử dụng rất hay, nhưng chế dĩa bay hoặc về lại tàu con thoi còn có lý
  8. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.698
    Đã được thích:
    4.101
    Bọn nó định thu hồi tầng đẩy ấy thầy ạ. Chắc sợ mua nhiều động cơ Nga quá bị thiên hạ chửi;-). Trước nay Mẽo chỉ tận dụng được 2 động cơ nhiên liệu rắn trợ lực phóng. Giờ muốn tận dụng luôn động cơ nhiên liệu lỏng.
  9. Mai Son

    Mai Son Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/04/2014
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    102
    Cũng chẳng rẻ hơn đc bao nhiêu đâu b ạ, động cơ thì chỉ dùng lại đc hệ thống dẫn, giá treo và điều khiển các phần chịu nhiệt thì phải bỏ hết còn bồn nhiên liệu muốn sử dụng lại cũng phải kiểm tra rất kỹ sau khi đã khôi phục lại hình dạng ban đầu mà vẫn ko loại trừ đc hết khả năng rò rỉ như nghi vấn vụ 1/9 vừa rồi.
    meo-u thích bài này.
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.638
    Lớp phi công kỳ cựu của Trung đoàn 937 giờ gặp nhau vẫn kể lại chuyện 41 năm trước choáng ngợp khi chuyển từ buồng lái máy bay Mig-21 ngột ngạt, phức tạp sang buồng lái A-37 đơn giản, hiện đại. Hồi ấy, không ít người “giật mình thon thót” khi biết “thầy hướng dẫn” ngồi trong buồng lái êm ro từng là sĩ quan phía bên kia, được đào tạo ở Mỹ, có số giờ bay gấp 2 - 3 lần mình. Phi công Nguyễn Văn Phúc kể: “Ấn tượng đầu tiên là anh em phi công phía bên kia được đào tạo bài bản, thao tác đầy đủ các quy trình kỹ thuật và kiên nhẫn chỉ bảo rất ân cần, tận tình. Nhưng quan trọng là máy bay Mỹ dễ lái hơn máy bay Liên Xô (cũ) rất nhiều. Chúng tôi giống như đang lái xe số sàn chuyển sang lái số tự động, chỉ vài chuyến là bay thành thạo”.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này