1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    dân Mỹ mở sâm panh ăn mừng, vì số việc làm sẽ tạo ra nhiều hơn khi cấm cửa hàng Tàu
    --- Gộp bài viết: 08/07/2018, Bài cũ từ: 08/07/2018 ---
    Mỹ vác đồ cổ ( bị VN hạ mấy tá từ hơn 40 năm trước ) ra xỉ nhục TQ kìa !!!

    [​IMG]
  2. s.o.g

    s.o.g Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2011
    Bài viết:
    1.029
    Đã được thích:
    128
    Vì Mỹ ngu quá ko chế được con mới thay thế nên mới phải dùng đồ cổ
  3. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Thế ku tập nó cũng dùng đồ cổ của Mỹ đó gì nữa, chuyên cơ 747 chở lảnh tụ cổ quá có ngày rơi thì đại háng mạt vận.
  4. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    914
    Bác nghĩ lại đi.. :D
    Một TT thần kinh đánh thuế lên đến $550,000,000,000 hàng China nhập khẩu vào Mỹ. Trong khi đó phần lớn giá trị hàng hóa tiêu dùng nằm ở mạng lưới phân phối nắm giữ bởi người phương Tây. Người Trung quốc sản xuất ra trên 50% hàng tiêu dùng ở Mỹ nhưng chỉ kiếm được 10% giá trị của hàng hóa đó.

    Sẽ nhìn thấy là ngành công nghiệp hàng tiêu dùng của Mỹ sẽ điêu đứng và hàng loạt công ty SME bên Mỹ phụ thuộc vào nguyên vật liệu Trung quốc cũng tiêu đời. Chính vì thế mà DJI và Nasdaq đều tăng điểm vì big & tech corporations sẽ kiếm hời từ vụ này! Chính phủ của cả 2 bên đều cũng kiếm hời từ thu thuế.

    Kết luận: chính phủ luôn kiếm lời cho Đại gia & chính mình rồi tiêu xài càng ngày càng xả láng; trong khi đó Nhân Dân càng ngày càng nghèo và mắc nợ càng nhiều. Karl Marx đâu rồi?
    halosun thích bài này.
  5. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    THƯƠNG CHIẾN HỦY TÀU

    Thừa hưởng gia tài của Đặng Tiểu Bình để lại, Tập Cận Bình bổng dưng thấy China vĩ đại, rồi thấy cá nhân y cũng vĩ đại, bèn lên ngôi hoàng đế dự là làm vua đến khi chết.

    Vì thấy China vĩ đại, 1,5 tỉ dân cộng với nền kinh tế có GDP đứng thứ hai thế giới, Tập muốn vươn ra cạnh tranh với Mỹ, cướp quyền điều hành thế giới theo ý chủ quan của y.

    Y quên rằng những gì China có được như hôm nay là gói combo do Mỹ ban cho nhằm lôi kéo China về phía Mỹ để Mỹ đánh sụm khối cộng sản Đông Âu trong đó bao gồm cả gói thưởng "dạy cho VN bài học" vì VN là tay chân nối dài của Liên Xô ra vùng Đông Nam Á.

    Những gì China có được như hôm nay là nhờ vào Mỹ, nhờ vào kinh tế thị trường, nhờ ăn theo công nghệ tiên tiến của Mỹ, nhờ bóc lột cả tỉ lao động giá rẻ trong nước để xuất hàng giá cạnh tranh ra cả thế giới, trong đó nhiều nhất là Mỹ, trên 500 tỉ đô la/năm.

    Y quên rằng lâu đài hoàng đế của y và lâu đài bá chủ thế giới của China là xây dựng trên nền móng kinh tế thị trường ăn bám vào Mỹ và phương Tây. Mỹ chỉ cần rút một cục gạch chốt trong cái nền móng ấy thì lâu đài hoành tráng của y lung lay và sụp đổ.

    Thời gian qua Mỹ chỉ hù một tiếng sẽ mở ra Trade war, thị trường chứng khoán của Tàu cộng đã bốc hơi gần 2.000 tỉ đô la, chiếm 2/3 dự trữ ngoại hối mà Tàu cộng gom góp trong mấy chục năm qua mới có được.

    Và từ ngày 6/7, Trade War chính thức nổ ra khi Mỹ tuyên bố lệnh áp thuế lên 34 tỷ USD hàng hóa China xuất vào Mỹ có hiệu lực, chưa biết hậu quả gây ra cho China sẽ tới đâu.

    Chưa hết Trump còn tuyến bố sẽ áp thuế lên tất cả mọi hàng hóa China xuất qua Mỹ trị giá trên 500 tỷ đô la nếu Tập dám cả gan trả đũa. Leo thang như vậy nổ ra, liệu China sẽ bán khối lượng hàng hóa đó cho ai để cứu nguy lâu đài bá chủ thế giới xây trên cát của mình?

    Bây giờ là Trade War - Thương Chiến - đã thực sự mở ra, liệu China có đủ sức chống đỡ?

    (Nguồn: Chôm trên FB)

    Túm lại là Obama không những éo làm được gì cho nước Mỹ, dung dưỡng bọn tàu mất dạy mà còn bị nó khinh như chó. Nói chung là đảng dân chủ của Obama, Hilary Hilton bị đá đít bởi Trumph là xứng đáng ;-)
    Lần cập nhật cuối: 09/07/2018
  6. s.o.g

    s.o.g Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2011
    Bài viết:
    1.029
    Đã được thích:
    128
    Lính Afghanistan sát hại một binh sĩ Mỹ
    Cẩm Bình | 08/07/2018 14:40

    1

    [​IMG]
    Một binh sĩ Mỹ thiệt mạng do bị lính Afghanistan tấn công - Ảnh: EPA
    Phái bộ hỗ trợ của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO Resolute Support) cho biết vừa có một binh sĩ Mỹ thiệt mạng cùng hai người khác bị thương trong “một cuộc tấn công nội bộ” ở miền nam Afghanistan ngày 7/7.
    Liên quân Saudi Arabia thẳng tay triệt hạ đầu não thông tin của Houthi

    Hai quân nhân Mỹ bị thương trong tình trạng sức khỏe ổn định, hiện đang được điều trị. Danh tính binh sĩ không may thiệt mạng được giữ kín trong vòng 24 tiếng đồng hồ, cho đến khi người thân được thông báo về cái chết.

    Theo một cảnh sát địa phương, cuộc tấn công bằng súng diễn ra ở Tarinkot, thủ phủ tỉnh Uruzgan. Qari Yosuf Ahmadi, người phát ngôn của tổ chức Hồi giáo cực đoan Taliban, ngày 8.7 tuyên bố một lính quân đội Afghanistan đã một mình tiến hành tấn công binh sĩ Mỹ.

    Taliban còn tỏ ý “đánh giá cao” hành động này. Hiện cả phía NATO lẫn giới chức Afghanistan đều chưa thể xác minh thông tin này.

    [​IMG]
    Hiện có khoảng 8.400 lính Mỹ đồn trú ở Afghanistan - Ảnh: Reuters

    Một vụ việc tương tự đã xảy ra vào đầu tháng 6. Ba binh sĩ Mỹ thiệt mạng do một lính biệt kích thuộc quân đội Afghanistan nổ súng về phía họ.

    Ngay sau đó, Taliban tuyên bố đã cài cắm các tay súng của mình vào quân đội Afghanistan để tiến hành vụ tấn công trên.

    Hiện có khoảng 8.400 lính Mỹ cùng 5.000 binh sĩ của các nước thành viên NATO đồn trú tại Afghanistan với vai trò cố vấn và hỗ trợ huấn luyện quân sự cho quân đội nước này.

    http://soha.vn/linh-afghanistan-sat-hai-mot-binh-si-my-2018070814205669.htm
  7. Pinkolous

    Pinkolous Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/12/2006
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    484
    Bài viết tệ hại và lí luận quá mơ hồ thày ạ. Đã chiến thương mại kiểu này thì về mặt lí thuyết, hai bên sẽ thiệt hại tương ứng. Trung Quốc có thể thiệt hại nhiều hơn tính theo quy đổi tiền mặt, nhưng ảnh hưởng xã hội thì Mỹ chắc chắn bị nhiều hơn. Ví dụ: 100 triệu người Trung Quốc thất nghiệp thì ảnh hưởng không nhiều bằng 100 triệu người Mỹ thất nghiệp. Chưa kể Mỹ còn phải chiến đấu với cả Bắc Trung Mỹ,các đồng minh Châu Á và Châu Âu chứ không riêng gì Tàu. Đánh đến cuối cùng thì Mỹ chắc gì đã ăn, Trump nó muốn quấy nước đục để mò lợi ích thôi, chứ rời Tàu thì Mẽo cùng tèo .
    convitbuoc thích bài này.
  8. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Donald Trump quyết định đánh thuế tiếp 10% với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc

    Bắc Kinh khó ăn miếng trả miếng với Donald Trump vì năm ngoái chỉ nhập khẩu 135 tỷ hàng hóa Mỹ, nhưng họ sẽ dùng thủ đoạn hành chính đánh doanh nghiệp Mỹ.

    Reuters ngày 11/6 đưa tin, Hoa Kỳ đã quyết định áp đặt thuế quan đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD sau khi các nỗ lực giải quyết tranh chấp thương mại Trung - Mỹ không đạt kết quả.

    Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer cho biết, Washington sẽ áp đặt thuế suất 10% với một danh sách bổ sung hàng nhập khẩu Trung Quốc.

    Động thái trên sẽ là bước tiến mới nhất trong một cuộc giao tranh leo thang giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

    Tuần trước, Tổng thống Donald Trump cho biết, cuối cùng Hoa Kỳ có thể áp đặt thuế quan đối với hàng Trung Quốc xuất khẩu sang Mỹ trị giá hơn 500 tỷ USD, xấp xỉ tổng lượng hàng Trung Quốc xuất sang Hoa Kỳ năm 2017 nếu Bắc Kinh trả đũa.

    [​IMG]

    Tổng thống Mỹ Donald Trump, ảnh minh họa: Daily Express.

    Các quan chức chính quyền Mỹ cho hay, sẽ có 2 tháng cho công chúng Mỹ bình luận về các mức thuế suất được đề xuất, trước khi danh sách đánh thuế hoàn thành.

    BBC News cho biết, danh sách bổ sung các mặt hàng Trung Quốc xuất khẩu sang Mỹ có thể chịu thuế suất 10% gồm các sản phẩm nông nghiệp, khoảng sản và hàng tiêu dùng, các mặt hàng khác.

    Nhà Trắng nói rằng sử dụng thuế quan là phản ứng với thực tiễn thương mại bất bình đẳng của Trung Quốc.

    Mỹ muốn Trung Quốc dừng ngay việc buộc các doanh nghiệp nước ngoài chuyển giao sở hữu trí tuệ, thiết kế và ý tưởng sản phẩm cho các doanh nghiệp Trung Quốc, chẳng hạn như yêu cầu các doanh nghiệp nước ngoài chia sẻ quyền sở hữu với đối tác sở tại để tiếp cận thị trường Trung Quốc.

    The Washington Post ngày 10/7 (11/7 giờ Hà Nội) dẫn lời cựu Giám đốc chi nhánh Trung Quốc của Quỹ Monteary bình luận:

    "Sự leo thang các hoạt động thương mại của Donald Trump khiến cho việc tìm kiếm lối thoát khỏi 1 cuộc chiến thương mại toàn diện ngày càng khó khăn hơn.

    Mức thuế mới được đề xuất này sẽ đưa cuộc chiến lên 1 cấp độ khác, rất khó để 2 phía rút lui."

    Những sản phẩm tiêu dùng Trung Quốc xuất sang Mỹ được miễn thuế nhập khẩu đầu tiên như ti vi, quần áo, ga trải giường, máy điều hòa không khí...sẽ không còn được áp dụng sau 2 tháng nữa.

    Cho đến nay Bắc Kinh vẫn tuyên bố sẽ trả đũa bất kỳ hành động thương mại nào của Mỹ;

    Nhưng Trung Quốc chỉ mua khoảng 135 tỷ USD hàng hóa Mỹ trong năm ngoái, có nghĩa là Bắc Kinh sẽ không còn sản phẩm nào của Mỹ để đánh thuế để "trả đũa tương xứng" với quyết định mới nhất của Tổng thống Donald Trump.

    Dự kiến Trung Quốc sẽ trả thù bằng những cách khác, đánh vào doanh nghiệp Mỹ làm ăn ở Trung Quốc bằng thanh tra không kế hoạch, trì hoãn phê duyệt các giao dịch tài chính và các thủ tục hành chính khác.

    Cú đánh thuế đầu tiên với mức thuế suất 25% vào các mặt hàng Trung Quốc xuất sang Mỹ trị giá 50 tỉ USD, trong đó khối lượng hàng hóa trị giá 34 tỷ USD đã có hiệu lực từ thứ Sáu tuần trước.

    Bắc Kinh đã công bố một phác thảo cơ bản để giúp các công ty Trung Quốc đương đầu với cú đánh từ Mỹ, bao gồm cam kết hỗ trợ thuế cho doanh nghiệp và lương cho công nhân bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại.

    Thứ Hai 9/7 Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, các doanh nghiệp nào bị ảnh hưởng nghiêm trọng thì hãy báo cáo với chính quyền địa phương, nhưng không tiết lộ chi tiết về các khoản hỗ trợ tài chính.

    Nguồn:
    http://m.24hphunu.vn/thi-truong/don...iep-10-voi-200-ty-usd-hang-trung-quoc-276795/
  9. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.750
    Đã được thích:
    10.161
    Có một sự ngộ nhận rằng Mỹ áp thuế thì TQ sẽ không bán được hàng hoá. Không bán được hàng hoá thì TQ sẽ tan tành. Sai lầm lớn.

    Đánh thuế thì hàng bán sẽ có giá cao hơn. TQ chữa cháy bằng cách phá giá đồng NDT, 5-6%. Đồng NDT phá giá thì giá bán hàng sang Mỹ có thể chào thấp hơn. Chào giá thấp hơn thì giá trị thuế sẽ thấp hơn, như vậy việc tăng thuế của Mỹ sẽ mất hiệu quả kiểm soát hàng TQ.

    Lâu nay bọn TQ dùng thặng dư mậu dịch với Mỹ để mua trái phiếu Mỹ, nói dân dã là cho Mỹ vay lại để bọn Mỹ có thể tiếp tục mua hàng TQ. Bây giờ đánh nhau kiểu này bọn TQ ngừng mua trái phiếu Mỹ thì Mỹ lấy đâu lấp vào cái khoảng trống 700 tỷ thâm hụt ngân sách ? Chi phí vay của CP Mỹ sẽ tăng, đẩy mặt bằng lãi suất lên, chi phí vay cao thì đầu tư sẽ giảm, KT mỹ cũng sẽ rơi vào suy thoái.

    Bọn TQ có chức danh 'Hoàng đế', làm gì cũng không sai, Tập sẽ đứng vững. Chứ Mỹ thì vẫn phải bầu cử. Đấu kiểu cả 2 cùng chết thế này thì hệ thống chính trị của nước nào bền hơn, lỳ hơn ? Mình cho rằng đánh nhau thương mại lần này Mỹ chắc chắn sẽ phải giảm nhiệt.
  10. megaidep

    megaidep Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2001
    Bài viết:
    1.557
    Đã được thích:
    1.913
    Lợi thế chủ yếu của TQ là thằng Tập nó là hoàng đế thôi. Giảm giá NDT cũng là con dao 2 lưỡi, TQ vẫn chơi trò này xưa nay nhưng khi mà nền kinh tế nó đủ lớn và hội nhập sâu thì vẫn phải cẩn thận.

    Mỹ vẫn có một vũ khí khác cũng khá mạnh, ZTE vốn hoá cũng vài chục tỷ Trăm nó cũng cho ra đi trong 1 nốt nhạc. Nó cứ lấy cớ an ninh quốc gia hoặc bịa ra cái cớ vớ vẩn nào đó thì cũng mệt. Mà cái này Mỹ nó là bậc thầy rồi.

    Nói chung vụ này cũng hay đáng để theo dõi, TQ có chút lợi thế hơn nhưng Trăm cũng rất khó lường.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này