1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các loại lỗi của báo chí điện tử Việt Nam

Chủ đề trong 'Báo chí - Truyền thông' bởi 1223, 05/09/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tungnguyen2810

    tungnguyen2810 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/11/2012
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    23
    sùng bái Mỹ bây giờ đi đâu mà chả có , đi đâu cũng tiêu chuẩn mỹ , vừa rồi thấy bảo mỹ hỗ trợ để CSB mua mười cái xuồng mà bọn nó nhảy cẫng cả lên khen là xuồng mỹ hiện đại này nọ , VN có kém cũng không đến mức không đóng được cái vỏ rồi lắp đồ lên có hình đây https://www.facebook.com/photo.php?...72059624.43591.213961285393506&type=1&theater
    Xuồng người ta chỉ dùng được ở gần bờ hoặc thả từ tàu mẹ xuống chả ai đem cái xuồng chạy ra biển cả , cái quan trọng với một cái xuồng là tính ổn định và tốc độ lắp rada to khỏe cho xuồng để làm gì lại còn có cả sonar nữa mới bá , vũ khí thì có mỗi khẩu 7,62mm , sau khi trợ giá là 18 triệu USD /10 con
    [​IMG]
    đây là con CQ2 nhà tự trống , động cơ để trong thân tàu chứ không phải để lộ như con phía trên , thân làm bằng composit chứ không phải bằng hợp kim nhôm , xuồng được bọc kín có chỗ cho nhiều người ngồi , có súng có rada việc gì phải bỏ tiền mua mấy con kia về để làm gì
  2. picobebong

    picobebong Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    25
    Bây giờ cái gì dính đến Mỹ mới là thời thượng. Từ điện thoại, máy tính, thực phẩm chức năng, thuốc tránh thai, bcs...đều được quảng cáo là nhập khẩu từ Mỹ. Đến tăm tre, hương trầm cũng được sản xuất bởi công nghệ Mỹ. Bó tay!
  3. picobebong

    picobebong Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    25
    Bác Phúc chửi chúng ta làm phim Thái Sư TTĐ là bố láo, xuyên tạc lịch sử em thấy là do chúng ta đang bắt chước kiểu làm phim cổ trang của HQ, TQ. Bây giờ mở tivi từ đài tỉnh đến đài TƯ đâu đâu cũng tràn ngập phim Hàn, phim Tàu xuyên tạc, bố láo như vây. Thật chán cho báo chí, truyền thông xứ rồng tiên!
    huyphuc_ttvnol thích bài này.
  4. Jenna1987

    Jenna1987 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/05/2012
    Bài viết:
    936
    Đã được thích:
    1.889
    Bây giờ tốt nhất là đừng đọc báo, đừng xem TV. Thế nào cũng bị chúng nó lừa.

    Tối hôm kia, trên VTV có chị MC áo hồng ngồi thỏ thẻ biến đổi khí hậu. Tưởng gì!

    Mình đã bảo Nghề sủa thuê! MC là kẻ gây tiếng động, sột xoạt, cọt kẹt để có cớ sủa. Quả nhiên, lúc sau có một anh bất động sản trông như Kiều xuất hiện thao thao bất tuyệt về khí hậu về môi trường xanh, rằng thì là phố xá bê tông nhà kính nóng bức, còn cái khu định cư của anh ta lắm villa biệt thự cây xanh hồ nước trông như công viên.

    Nhà đất ế ẩm, biệt thự đắp chiếu giờ PR cũng biến đối khí hậu.
  5. huyphuc_ttvnol

    huyphuc_ttvnol Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/05/2012
    Bài viết:
    1.490
    Đã được thích:
    1.047

    thêm ảnh

    Đây là khẩu súng ray, railgun, bắn bằng điện, dự kiến đặt trên FCS. Súng có dạng Gattling 6 nòng, mỗi cỡ đạn 3 nòng, băn liên thanh đạn KE 5 kg sơ tốc 5000, xuyên xe tăng Nga như xuyên bùn. FCS chạy bằng ắc quy ai ông li ti.
    http://ttvnol.com/threads/fcs-future-combat-system.417730/#post-10158519
    [​IMG]



    http://vtc.vn/311-355780/quoc-te/kham-pha-chim-den-sr-71-sieu-toc-khong-tuong-cua-my.htm
    [​IMG]


    Sơ hình SR-71, máy bay có lớp kỹ thuật MiG-21, thân trụ, cánh tam giác, cửa hút chóp nón
    [​IMG]






    Nhắc đến chuyện này lại nhớ đến tập đoàn cực tím. Mấy bé mới bập bõm tiếng Anh hốc được cu't Mỹ tuyên bố tên lửa không đối không đầu hồng ngoại của Mỹ đi dò tia cực tím. Mình bảo đạn M16 bắn theo thuật cố định trục tk19, thì các bạn yêu mến ấy lấy hình đồ họa cổ về đạn pháo Nga "chống trên mũi nhọn" ra cãi.

    Cái tiếng Anh được phát triển bằng lũ lợn mới học tiếng anh, nên mới có cách dịch của vtc5 mình dẫn trên. Chúng ta thấy cả nắm, như rifle là súng trường, nên mới có siêu súng trường 75mm trong tiếng Việt. Hay một cái hài hước, mini gun là khẩu súng lớn nhất trong số các súng cùng cỡ đạn (Súng máy M134 , bắn đạn NATO 7,62x51, gattling 6 nòng, nặng 85 bảng, đó là chưa kể nó chạy điện nên cần lắp động cơ - 85 bảng chưa tính máy phát). Đám lợn chế biến tiếng Anh lợn, đặc biệt là tiếng Anh Mỹ. Rồi đến lợn dịch lợn khếch đại lợn nên trong tiếng Việt. Ví dụ tài liệu về thuế của An Nam có đánh thuế revolver riêng, súng ngắn riêng, súng lục riêng .... Cái chuyện cuốc hội nhà ta toàn lợn Mỹ hóa luật lá ta thì không cần bàn nhiều.

    Cái siêu đại bác bắn laze này là một phần trong những trò rửa tiền của thời rửa tiền vĩ đại Bush. Nhưng thời Bush sự rửa tiền vĩ đại chưa thể nào bằng thời đại của các A-12/F-12/SR-71/MD-12.... các máy bay thế hệ mới, làm ****** của chó dại cho đến nay, nhưng chỉ có thể chế tạo và vận hành được bằng cách thuê Liên Xô và Nga gia công, từ mới chó đến thành phần thay thế.

    Vè nguyên lý, không phải là mạ lớp bạc thì chống được. Tia lazer vẫn tòe ra khi truyền đi xa. Ví dụ, khi đi xa 1km thì tia này tòe ra 20mm. Thêm nữa, lazer không thể có mật độ công suất quá lớn, đơn giản nhất là các gương và thấu kính của nó quá nóng trước khi phá hủy mục tiêu. Các máy cắt lazer phải đặt rất gần mục tiêu, và khi cắt liên tục những vật liệu cứng như kim loại thì chúng phải được hỗ trợ như dòng khí plasma hay hồ quang=lazer chỉ dẫn đường cho mạch cắt chính xác. Phần lớn các ứng dụng cắt lazer vật liệu cứng là các xung và đặt rất gần, khoảng cách giữa các xung để làm mát đầu phát.

    Như thế, dù to lớn đến mấy, thì lazer yếu đi rất nhanh ở tầm km, và tiếp tục đẩy cao yêu cầu mật độ công suất ở đầu phát. Với các ứng dụng đối không hàng chục km thì mật độ công suất ở đầu phát cao gấp hàng chục hàng trăm lần mục tiêu, không thấu kính nào chịu nổi. Đừng nói là xa hàng trăm hàng ngàn km.

    Điều ảo thuật là các chó dại tưởng lazer nó như thấu kính hội tụ. Thấu kính hội tụ như kính lúp hội tụ mật độ năng lượng thấp thành mật độ năng lượng cao, nhưng nó không truyền đi xa được. Lazer ngược lại thấu kính hội tụ, bản thân nó đã là mật độ năng lượng cao, truyền đi xa thì mật độ năng lượng tòe ra.

    Bên châu Âu và Nga, người ta ứng dụng lazer công suất thực tế hơn nhiều, ví dụ làm mù các ống kính. Súng lazer làm mù các UAV đã được Đức sản xuất và đưa vào quân đội châu Âu.



    Thời Bush có nhiều cái hay. Ví dụ FCS. CHúng ta hãy tưởng tượng ra một cái xe chạy bằng pin. Đây không nói đồ chơi trẻ con, mà là xe chiến đấu bộ binh IFV. Nó bắn đạn KE 5 kg liên thanh với sơ tốc 5000 m/s (hiện nay sơ tốc đạn Ke cuả xe tăng Mỹ, 3-6 kg, là 1650 m/s). Như vậy xe tăng Nga bị cái IFV này quạt liên thanh xuyên táo như xuyên bùn.

    Khẩu súng nào kinh dị thế. Đó là khẩu gattling 6 nòng, 2 cỡ đạn. Và đó là khẩu "railgun" vĩ đại. Hoàn toàn không như báo quân đội nhân dân xóc lọ, railgun đã có từ lâu đời và được Mỹ ứng dụng từ lâu đời. ttvnol cũng đã đề cập đến chuyện này từ rất lâu đời. Đây là các post 2008, thật ra cái này được ttvnol đề cập lần đầu từ 2005. Ngày nay báo quân đội nhân dân tuân lệnh mút dái Mỹ đào mả lên xóc lọ.
    http://ttvnol.com/threads/fcs-future-combat-system.417730

    Ở đây, Huy Phúc tôi run sợ quá, chỉ dám đề cập đến FCS, không dám đề cập đến xe tăng FMBT.

    Sự vĩ đại của FCS và FMBT là chúng chạy bằng pin.... lithi. :D

    Mình dã tính chó các chó dại rằng, mỗi một khẩu 30mm AK-630 bắn đạn 0,39 kg, sơ tốc 900, tốc độ 200, có công suất =0,39 * 900 * 900 / 2 * 200 = 31.590.000 w = 31 ngàn kw. Cái xe tăng M1A2 nặng 65 tấn của Mỹ hiện tại phải dùng tuốc bin nhưng cũng chỉ có công suất 1500 hp= 1125 kw, gần 30 cái máy xe tăng đó mới đủ công suất bằng một khẩu AK-130. AK-130 là súng bình thường, không phải siêu súng 5000 m/s nặng 5 kg bắn xe tăng như xuyên bùn. Mỗi viên đạn của siêu súng FCS có năng lượng =5*5000*5000/2 = 62.500.000 = 62,5 triệu J. Mỗi cái máy xe tăng M1A2 của Mỹ mỗi giây sinh ra 1,125 triệu J, cũng chỉ đủ để siêu súng bắn một phút một đạn, nếu như cái tuốc bin đó không kéo xe mà chỉ hầu hạ siêu súng.


    Thế nhưng, cái siêu xe IFV và FMBT ấy không thèm chạy bằng tuốc bin cổ điển, mà chạy bằng pin... lithium, chính xác là ắc quy ai ông li ti ion lithium .

    Mình không phản đối xe tăng bắn các loại súng điện. Nhưng nếu phác thảo cái thiết kế như trên, thì cần đến 11 cái máy xe tăng M1A2 để chạy FMBT hay FCS, 10 cái máy phát điện cho súng bắn với tốc độ "phát một tự động" 10 phát / phút, và 1 cái kéo xe chạy.

    Lạy các chó dại của Mỹ của Nhật, đầu chúng mày là cái đống cu't. Cái tầu ngầm siêu tân kỳ của các chó dại Soryu có công suất AIP chỉ 300 kw, mà thật ra là 200 kw, bằng một phần năm mỗi cái tuốc bin M1A2. Chúng mày lấy mẹ nó ắc quy ai ông li ti của siêu xe ra mà cắm vào lìn con Soryu có hơn không nào, đỡ mang tiếng là tầu ngàm giả chạy AIP máy nhiệt.

    Chương trình FCS và FMBT đều là lừa đảo, cho đến hôm nay chúng đều chưa thử nghiệm, cũng như cái máy bay bắn đại bác lazer, và thêm một cái boeing nữa chở siêu mắt thần hồng ngoại phát hiện IBCM của Nga khi vừa xuất phát. Chỉ tính sơ sơ cái phác thảo trên chúng ta cũng đủ biết nó là loại cám dành cho những loại lợn loại chó đến thế nào.

    Tại sao cái pháo ray được đem ra làm ****** cho các chó dại mút dái liếm lìn thằng Mỹ lâu thế, 16 năm nay rồi.

    À, thì ai cũng biết một nhược điểm của súng truyền thống, đó là khí thuốc của nó khá nặng. Khi bắn đạn, thì khí thuốc nặng có sức ì nhất định, nên không thể có sơ tốc lớn. Tuy nhiên, chúng ta đã biết, bạn hoàn toàn có thể đem theo xe tăng các chai O2 và H2 làm thuốc nổ, tuy nghe có vẻ hoang đường như còn dễ hơn là súng điện. Sự hoang đường này cũng như là chúng ta hoàn toàn có thể cho nghỉ việc 50 triệu tấn các bon khoáng hàng năm, để đốt 150 triệu tấn rơm chúng ta vẫn vứt đi hàng năm-đằng nào nó cũng mục sinh CO2, nó còn rẻ hơn nhiều điện gió Bạc Liêu, nhưng điện gió Bạc Liêu là hiện thực, còn thu rơm đốt điện là hoang đường.

    Nếu như so sánh, thì pháo Msta của Nga, các loại 152mm nòng dài, đều có tầm ngắn hơn các pháo Mỹ như Crusader hay PzH2000 của Đức. Có điều đó là vì người Nga không làm nòng súng quá nhanh mòn để bắn chính xác. Tuy nhiên, Nga đã đưa vào trang bị phiên bản pháo mới có tầm bắn xa hơn Msta truyền thống, đạn được đẩy thêm bằng plasma. Và tất nhiên, Nga là hiện thực, còn cả Crusader và FCS đều là hoang đường. Thế mạnh của Msta không phải là bắn xa-vì không thiếu gì đạn phản lực như BM-30 Smerch bắn xa 90 km, các BM là pháo bắn diện tích thiếu chính xác còn Msta là bắn chính xác. Thế mạnh của Msta là các cuộc đấu pháo tầm xa bắn gián tiếp truyền thống, xe vừa đi vừa bắn, bắn theo chương trình máy tính... nên rất khó phản pháo vào đầu nó trong khi nó bắn chính xác.


    Pháo điện từ railgun chỉ là một trong những muôn vàn cái xóc lọ. Mỹ không có tầu ngầm điện, 30 năm nay Mỹ vẫn dùng Ohio chở đạn chiến lược, Virginia là thú săn mồi không đi nhanh lặn sâu bằng tầu hàng mồi của nó.... Hài hước là Mỹ chỉ cần cái siêu ắc quy ai ông li ti là có siêu tầu ngầm thôi, có cái chó gì.



    Cái ắc quy ai ông li ti, ion lithium, lithium-ion battery... nay thì ai cũng biết. Trữ năng của nó rất nhỏ so với nhiên liệu. Trữ năng của nó là 200 WH/kg. Tuy rằng rất cao so với các ắc quy khác, nhưng vẫn quá yếu so với trữ năng của nhiên liệu. Mỗi WH = 3600 J, đương nhiên thế, mỗi kg là 720.000 J, nhiên liệu mèng mèng cũng 20 triệu J và 40 triệu J mỗi kg. Như vậy, "xăng" ắc quy li ti nặng gấp 30-60 lần than đá và xăng dầu. Mỗi cái xe tăng FMBT sẽ phải mang 100-150-300 tấn "xăng" ắc quy li ti, so với cái M1A2 65 tấn.

    Tại sao mà nước Mỹ lại có thể nhồi sọ các chó dại về cái thứ xe đó ? Trong khi nước Mỹ vẫn còn đang chạy M113=BTR=APC, số lượng IFV M3 Bradley còn rất khiêm tốn, chưa đủ cho quân Mỹ dùng. Và bản thân M3 Bradley cũng không phải là loại xe hùng dũng gì, ít nhất là nó chỉ mang súng máy 20-25mm, ATGM dùng loại của bộ binh, còn BMP-3 thì có pháo 100mm kẹp nòng pháo liên thanh 30mm, bắn ATGM chuyên dụng từ trong giáp sinh-xạ-hóa.

    Một mặt bằng vũ khí như thế, nhưng lại tổ chức các chiến dịch xóc lọ các cho dại khổng lồ như vậy ...


    Vào năm 1997 thì cái lithium-ion battery ấy đang được phát triển. Cũng như ngày nay nhà nhà làm fuel cell, người người nghiên cứu fuel cell.... Nhưng nước Mỹ không làm được pin H2-O2. Vì thế, cái lithium-ion battery đang được Nhật Bản phát triển hồi đó được sử dụng để các chó dại xóc lọ, chỉ cần nó ra đời thôi-mà nó sắp ra đời, thì các BMP chỉ là đinh mục.

    Cũng như ngày nay thôi. Mỹ xóc lọ với fuel cell, nhưng Mỹ ctéo làm được Fuel Cell. CHúng ta đã bàn qua về các pin H2-O2 khi bàn đến tầu ngầm. Hiện nay chỉ có Nga và Đức là sản xuất được pin H2-O2, và chỉ có họ trang bị được pin đó cho tầu ngầm. Pin H2-O2 của Nga-Đức bao gồm các tính chất của máy phát điện dùng nhiên liệu và ắc quy, có thể bơm nó như bơm xăng dầu, khi không có H2-O2 để bơm thì lấy xăng dầu thường nổi tầu lên xạc như ắc quy khác. Nhật Pháp Tây Bán Nhà... và các nước khác thì lừa đảo bằng phong trào chó dại AIP, Nga-Đức bỏ máy nhiệt sang chạy pin vì máy nhiệt có pít tông và tuốc bin chạy trong lòng biển gây ồn, nhưng các nước lừa đảo trên bảo là Nga-Đức chạy AIP. Thật ra, nếu như chạy máy nhiệt, thì Nga có hạt nhân là loại AIP phổ biến nhất dùng cho tầu ngầm. Trước khi có hạt nhân thì Nga-Đức cũng đã có cả nửa thế kỷ chạy các AIP phi hạt nhân, ví dụ "lớp 615" choáng nước 500 tấn như có máy AIP 900 ngựa, 675 kw, so với tầu ngầm Nhật Bản siêu tân kỳ Soryu 200kw-choáng nước 4200 tấn. Nếu như so với AIP hạt nhân thì Sorui 4200 tấn 200kw, so không bằng 1% Lira 705 33000kw (máy chính 30 ngàn, hai máy phụ 1500 mỗi).

    Nga-Đức bỏ máy nhiệt sang chạy pin cho đỡ ồn. Còn các nước lừa đảo kia bỏ chạy pin sang máy nhiệt, và xóc lọ rằng đó là AIP=Air-independent propulsion=hệ thống đẩy đọc lập với không khí, phun dịch thủ dâm vào mồm các chó dại. Chúng ta biết , vinh quang thay các AIP nhiệt, chúng được hân hạnh phục vụ các chiến hạm ngầm như S-80, đóng gần xong chiếc đầu tiên của chương trình 4 tỷ USD mới biết là không nổi lên được.

    Đó, ắc quy ai ông li ti còn đẩy được xe tăng cơ mà, tại sao các chó dại không lắp vào tầu ngầm, để đến nỗi Mỹ không có tầu ngầm điện, còn các đồng minh Mỹ thì xóc lọ đi ngược đồ thật.

    Chúng ta đã biết liên minh Nga-Đức, bao gồm thương hiệu Siemens và một bản tự trồng để dự phòng của Nga (ví như bán tầu ngầm cho các nước bị Eurozone cấm vận vũ khí). Trước đây, Liên Xô đi đầu thế giới trong việc sử dụng các pin H2. Họ lắp pin Ni-H2 cho vệ tinh Molniya từ 1963-1964. Sau này, Nga đóng góp cho món hàng chung Siemens kỹ thuật và nguyên liệu làm các điện cực âm, được làm từ các phụ phẩm kim loại hiếm rẻ tiền mà hãng Norilsk-Nickel của Nga tích trữ. Hãng này là chuá tể kim loại hiếm thế giới, vua nickel thế giới, hãng mua các mỏ khắp thế giới kể cả là bên trong Mỹ. Siemens đóng góp quan trọng nhất về kỹ thuật là màng lọc proton được làm bằng kỹ thuật nano, và đóng góp lớn nhất của Siemens là thị trường.

    Ngoài Nga-Đức, thì không một hãng nào trên thế giới này làm được pin H2-O2 đủ để chạy. Pin này cũng không phải mới mẻ gì, được người Đức nghiên cứu từ đầu tk19. Nhưng cái khó khăn của các nước khác là cực âm phải làm bằng các kim loại quý đắt tiền, như thời thế kỷ 19, không thể ứng dụng được.

    Tất nhiên, chủ chó chúa lợn cũng không có pin H2-O2, nên mới có phong trào nhà nhà làm fuel cell, người người nghiên cứu fuel cell, để các chó dại mút dái liếm lìn hốc cu't.

    Ngoài các chìa khóa kỹ thuật là nguyên liệu và kỹ thuật làm cực âm, màng nano lọc proton, thì tầu ngầm sử dụng bình được O2 lỏng như "lớp 615 195x" nhưng đã được hoàn thiện nhiều. Các bình này được làm bằng titan, do Nga gia công, và Nga bán qua những công ty đường hầm ở Thụy Sỹ-Kazakhstan-Nhật Bản. Còn H2 thì vẫn chứa bằng chai như cổ truyền, vì vậy, pin H2-O2 khá cồng kềnh. Hiệu suất của nó cũng chỉ hơn 50%, và nếu như so với các nhiên liệu khác thì chứa H2 có hiệu quả thấp.

    Nếu như dùng máy nhiệt, thì có tầu ngầm "lớp 615" những năm 195x (mã tên NATO Quebec-class). Các máy nhiệt này đơn giản hơn nhiều pin H2-O2. Chúng chạy nhiên liệu thường, chứa dễ hơn và tính tổng thể thì hiệu quả cao hơn nhiều chứa chai H2 khí. Các tầu ngầm của Pháp Nhật Tây Ban Nha Thụy Điển chạy máy nhiệt chỉ cần một cái khá khó làm là bình chứa O2 lỏng bằng titan, nhưng cái này bán đầy ở châu Âu. Kockums làm các modul động cơ đốt ngoài Stirling, mỗi modul có công suất tối đa đột xuất 75kw, công suất tối đa thường 50 kw, dùng O2 lỏng đốt nóng nhiên liệu thường ở áp lực cao rồi bơm ra ngoài tầu, nhiệt năng truyền qua nồi hơi được lèn khí H2 truyền nhiệt, khí giãn nở sinh công trong xi-lanh là H2. Pháp làm ra MESMA, tuốc bin hơi nước đốt O2 lỏng và cồn. Soryu của Nhật Bản sử dụng 4 máy Kokums , công suất tổng cộng 200kw, công suất tối đa đột xuất 300 kw, choáng nước chìm 4200 tấn. Lớp 915 thì rất đơn giản, họ dùng máy nổ diesel thường, khí đã cháy rồi được hút nước và CO2 bởi vôi, rồi quay lại trộn thêm O2, và trở về máy, công suất máy AIP 900 ngựa = 675 kw. Lớp 615 là loại tầu ngầm nhỏ, choáng nước nổi-chìm 406/499 (506 tùy đời). Đấy là so Nga-Đức chuyển từ máy nhiệt sang pin, còn các chó dại chuyển từ pin sang máy nhiệt.

    Nếu như nhìn lại, thì sự phát triển các ắc quy được đẩy mạnh từ cổ. Ngoài các pin chạy H2, Liên Xô đầu tư vào nhiều loại ắc quy Na-S. Trữ năng của Na-S rất cao, gần như nhiên liệu, giúp tầu ngầm lặn lâu hàng tháng. Tuy nhiên, Nga đã không được thừa kế chương trình này. Ắc quy Na-S có các điện cực là Na và S, chất điện phân là Na2S, đều không dùng nước mà ở trạng thái nóng chảy, chính vì thế các điện cực lỏng không bao giờ hỏng-sùi làm ắc quy già đi. Cái khó của Na-S là nếu Na và S dính vào nhau không qua lớp cách Na2S, thì nó cháy nổ.

    Việc phát triển các ắc quy mới là một nhu cầu lớn và được nhiều nước theo đuổi. Liên Xô phản đối dùng pin lithi, vì điều đó tàn phá các mỏ lithi. Lithi là nhiên liệu tương lai của con người trong các lò nhiệt hạch Tokamak của Liên Xô. Thực chất, pin lithi ngày nay có trữ năng không cao hơn nhiều pin thủy ngân. Nhật Bản theo đuổi pin lithi. Còn Mỹ thì đến nay cũng chi có cu't cho các chó dại hốc. Một loại pin thủy ngân trước đây có rất nhiều hứa hẹn ở Liên Xô là thủy ngân-natri, khi điện phân Na tan vào trong thủy ngân, tránh được cháy nổ khi sử dụng quy mô lớn, kích thước pin này cũng nhỏ gọn và các điện cực Na-S có thể bơm được như xăng dầu, từ một trạm điện phân-xạc trên bờ hay trên tầu hậu cần. Tuy vạy, Nga không được thừa kế phần lớn các chương trình pin Liên Xô, còn Ucraina thì làm hỏng các viện nghiên cứu lớn.

    Đấy là sự thật của FCS và FMBT chạy pin ai ông li ti.

    Chúng ta tưởng tượng những Gattling kiểu railgun, bắn ra đạn Ke cỡ 2 kg, sơ tốc 5000 m/s, xuyên xe tăng Nga như xuyên bùn.... và rất sướng. Chỉ cần có cái này cái kia là ước mơ của chúng ta thành sự thật.




    Nhưng các "chương trình khoa học kiểu Mỹ" không có cái gì chó má bằng các máy bay A-12/F-12/MD-12-21/SR-71. A là attacker ném bom, F là Fighter không chiến. SR-71 là chụp ảnh trong thời vệ tinh. MD-12-21 là mẹ M12 cõng con gái D21 trinh sát. Cả thế hệ máy bay này chỉ có duy nhất Lockheed SR-71 Blackbird được sử dụng, và sử dụng hài hước như trên. Sử dụng Lockheed SR-71 Blackbird trong thời vệ tinh không khác gì căn cứ ma toàn cát trắng ở Iraq dưới thời vệ tinh, vì máy bay vận hành rất đắt.

    Chúng ta có thể xem đạn chó dại quen mặt vtc hốc cu't Mỹ
    http://vtc.vn/311-355780/quoc-te/kham-pha-chim-den-sr-71-sieu-toc-khong-tuong-cua-my.htm
    SR-71: máy bay quân sự không thể bắn hạ. (Kienthuc.net.vn) - Trong suốt 30 năm phục vụ, kể cả hoạt động trên chiến trường, không một chiếc trinh sát cơ siêu tốc SR-71 nào bị bắn hạ.
    http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-Quoc-phong/Thoi-khac-nghet-tho-khi-MiG31-doi-dau-SR71-post87770.gd


    Lockheed SR-71 Blackbird cho đến nay vẫn là loại máy bay có người lái bay nhanh nhất thế giới. Nó thường được các chó dại xóc lọ. Tuy vậy, máy bay này có nhiều nhược điểm. Tốc độ của SR-71 (M3,3) cao hơn MiG-25 (M3,2) một chút, khá cao so với MiG-31 (M3,2), nhưng tất nhiên các MiG-25/31 không cần đuổi theo SR-71 làm gì, vì việc đuổi theo và nhào lộn là của đạn con, không một loại máy bay có người lái nào có thể có tốc độ và khả năng nhào lộn như các loại đạn đối không. Vì vậy, việc SR-71 thoát khỏi sự truy đuổi của Liên Xô là hoang tưởng.

    Các máy bay này hầu như chỉ bay thẳng, ví dụ chuyến bay F-12 ngày 31 tháng 5 năm 1967, nó bay từ Okinawa đến Vịnh Bắc Bộ và tiếp dầu, bay sang Thái Lan và tiếp dầu, bay dọc Việt Nam ra biển và tiếp dầu, về Okinawa. Như vậy, khi bay hết tốc độ thì nó hầu như chỉ bay thẳng và chỉ bay được 500 km. Chính vì thế, khi cố gắng thâm nhập Liên Xô các máy bay này không thể bay quá nhanh, vì không thể tính đến tiếp dầu trong Liên Xô, và như thế chúng luôn được MiG-25/31 khóa cứng. Đường bay của nó cố định như viên đạn, dễ chặn đầu, và thực tế không bay nhanh bằng MiG-31 trên đường dài. Điều này đã được radar phương tây xác nhận. Chưa có một chiếc A-12/F-12/SR-71/MD-12/21 nào bị Liên Xô bắn hạ như U-2, vì chưa bao giờ chúng dám bén mảng vào lãnh thổ Liên Xô, đây là lệnh cấm ngặt nhưng có một số lần CIA muốn liều, đều bị chặn. Cũng cần nhắc là, MiG-31 chỉ cần hồng ngoại không cần rada, đã khóa được SR-71 ở 120 km, còn radar của MiG-31 soi máy bay SR-71 ở 300 km lận.

    Khả năng tàng hình của SR-71 như vtc miêu tả là bố láo, radar của chúng ta, tức Việt Nam, quan sát rất rõ máy bay này. Ví dụ SR-71 "chỉ điểm" cho phòng không Việt Nam tiêu diệt máy bay Mỹ THEO BÁO ĐẤT VIỆT 2012/12/03 15:49. Thời đó kỹ thuật tàng hình đã có, nhưng vỏ SR-71 rất nóng, đuôi máy đẩy nóng trắng lên, nên không thể phủ bất cứ loại sơn gì.

    Ban đầu, là các A-12. Sau đó các A-12 được hoán cải thành F-12 và đóng thêm F-12 (đúng ra là YF-12, tiền tố Y là thử nghiệm). Sau đó một phần các F-12 được hoán cải thành SR-71 và MD-12-21. Có tất cả 50 chiếc.

    Các bạn có thể xem ảnh SR-71 ở trên link của vtc chó sủa. Và hieur số tiền rửa qua quân sự nước ngoài mỗi năm hàng trăm tỷ USD được dùng để nuôi và chế tạo hàng loạt những loại chó dại nào.
    http://vtc.vn/311-355780/quoc-te/kham-pha-chim-den-sr-71-sieu-toc-khong-tuong-cua-my.htm
    hay hội http://www.sr-71.org/blackbird/

    Có thể dễ dàng nhận thấy các A-12/F-12/SR-71/MD-12/21 là các máy bay có lớp kỹ thuật MiG-21, với các đặc trưng là thân trụ, cánh tam giác, cửa hút gió chóp nón. Các máy bay này được phát triển 196x cùng thời với MiG-25, và như thế, thì so với MiG-25 đụt hẳn 2 lớp kỹ thuật. Từ MiG-21 tiến lên đã qua MiG-23 (mặc dù MiG-23 bay thử lần đầu sau MiG-25), là các máy bay cụp-xòe như F-14 và F-111. Vì vậy, viecj các máy bay A-12/F-12/SR-71/MD-12/21 bay thẳng như viên đạn không có gì là lạ.

    Các máy bay này được sơn màu tím than với lý sự rằng nó khó nhìn (vtc sủa nó tàng hình là bố láo). Máy bay sử dụng nhiên liệu JP7 (jets propellant số 7). JP7 là nhiên liệu ổn định cao, khá đắt, nó được chưng cất kỹ để ném diêm vào không cháy. Vỏ máy bay có rất nhiều lỗ nhỏ, nhiên liệu sẽ thấm qua đó bay hơi làm nguội vỏ. Bay bay được sấy nóng lên 200-300 độ C cho kích thước của nó chuẩn chỉnh rồi mới cất cánh.

    Nhưng mà đánh dấu hỏi. Tại sao A-12/F-12/SR-71/MD-12/21 có lớp kỹ thuật lạc hậu như MiG-21, mà nó lại bay nhanh như thế. Thực chất, máy bay này còn tồi hơn MiG-21, MiG-21 có áp suất đốt là 8,9; các A-12/F-12/SR-71/MD-12/21 có áp suất đốt là 5. Cả hai máy bay đều sử dụng máy đẩy tuốc bin luồng không phân luồng turbojet. A-12/F-12/SR-71/MD-12/21 dùng 2 máy đẩy Pratt & Whitney J58. Các J-58 là turbojet lai với ramjet (động cơ luồng nhồi), ở tốc độ cao, thì cửa mở của dòng khí không qua tuốc bin rộng ra, đến thẳng đốt sau afterbuner như tác dụng của ramjet.
    http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/8/89/SR71_J58_Engine_Airflow_Patterns.svg


    Tại sao A-12/F-12/SR-71/MD-12/21 có lớp kỹ thuật lạc hậu như MiG-21, thấp điểm hơn MiG-21, mà nó lại bay nhanh như thế. À, các máy bay này có giá trên trời, 98% khối lượng khô làm bằng titan. Nhưng điều quan trọng là ai đã gia công titan đó ? Mỹ thuê một công ty ở Thụy Sỹ, công ty đó là cửa đường hầm Liên Xô xuất lậu dịch vụ này cho các nước phương Tây. Liên Xô còn có các cửa đường hầm khác bên Nhật Bản. Ngày nay, Boeing đầu tư vào Nga , do người Nga gia công titan nên các phần máy bay 787 Dreamline đường nhiên phải do Nga thiết kế, đó là đầu và phần thân có cánh, phía trong cánh. Mỹ đứng đầu thế giới về titan, nhưng đó là thỏi đúc đồng nát máy bay và TiO2=quặng tinh. Titan gia công bằng luyện kim bột, Mỹ là con số không về bột titan, vậy nên Mỹ cũng là con số không về titan thành phẩm. Ural Boeing Manufacturing UBM.


    Và tất nhiên là, ngày nay Mỹ không làm được titan, thì trước đây Mỹ không khôn như ngày nay, nên Mỹ không bao giờ làm được chiếc máy bay làm bằng titan. Như vậy, các A-12/F-12/SR-71/MD-12/21 là máy bay do Liên Xô gia công theo đơn đặt hàng của các nhà thiết kế Mỹ. Đó là sự thật về ****** của các chó dại như vtc. Mỹ giao cho CIA trực tiếp làm vụ ày hết sức kín đáo. Liên Xô vốn không có nhiều quặng titan, nên các đệ tử của Mỹ phải tuân lệnh bán quặng tinh sạch sẽ cho Liên Xô. Tất nhiên, ngoài cái SR-71 thì Liên Xô làm các cái khác nhiều tiền hơn nhiều, là hàng dân sự. Tất nhiên, không một đơn đặt hàng nào ghi trong bản vẽ là "chi tiết của SR-71", nhưng việc các nhà gia công ở Ural không biết chi tiết dùng làm gì là hoang đường. Các nhà thiết kế máy bay toàn thế giới này phải uốn gối dâng lên Xô-Nga toàn bộ các bản vẽ máy đẩy máy bay, hầu hết các máy bay..... nên với Liên Xô không có cái gì là bí mật về máy bay. Nếu như các thân máy bay chỉ có khoảng 10-30% là hợp kim titan, thì hầu hết khối lượng máy đẩy là titan, và các hãng nước ngoài đều chỉ là đại lý của Nga.

    Trò rửa tiền A-12/F-12/SR-71/MD-12/21 đã làm Mỹ mất một thế hệ máy bay, nếu như chưa tính số tiền ai cũng có thể ước lượng được. Sau chiến tranh Việt Nam, Mỹ có MiG-21 F16 và MiG-25 F-15.

    Nếu như so sánh MiG-21 và MiG-25... thì có thể thấy đặc điểm cơ bản nhất là các máy bay đời sau là dòng thân rộng. Các máy bay thân rộng có diện tích hình chiếu thân lớn hơn cả cánh, lực nâng chủ yếu được tạo ra bởi thân, có kết cấu dầm gánh dầy, nên rất khỏe nhẹ, nếu như so với thân trụ cánh tam giác mỏng. SR-71 đã cố gắng làm bè ra nhưng chưa thể nói nó là thân rộng với vị trí đặt máy như thế. Phần cách của các máy bay đời sau cũng làm diện tích ốp sát thân lớn. Như thế, lực nâng dồn vào gần thân, moment xoắn máy bay nhỏ, máy bay khó cân bằng khí động khi bay chậm-cất hạ, các máy bay đời sau bù vào bằng lái tự động, phi công chỉ cầm cần lái như JoyStick ra lệnh cho máy tính.

    Cửa hút gió chóp nón là loại cửa hút siêu âm đầu tiên. Cửa chóp nón không cần điều khiển nhiều, nhưng nó không thích hợp với dải tốc độ rộng, khi tốc độ cao thì nó cản trở gió vào nhiều và rất nóng. Các máy bay đời sau dùng ống tích áp với cửa điều khiển tự động. SR-71 cũng có cửa, nhưng không điều chỉnh vô cấp được, mà chỉ có vài chế độ cứng đổi từ turbo sang ram.



    Rõ ràng rằng, Liên Xô không bao giờ đi bắn hạ đứa con của mình. Mỗi khi các chó dại xóc lọ với ****** SR-71 thì Liên Xô sướng âm sướng ỉ. Tuy nhiên "hiệp ước" này có một số đợt bị làm liều. Đó là khoảng giữa 198x, khi chiến tranh lạnh căng thẳng, Mỹ tích trữ kha khá thành phần thay thế, rồi cố gắng dùng SR-71 chụp ảnh Liên Xô. Lúc này chụp ảnh bằng máy bay hầy như rất ít tác dụng, nhưng đây là trò gây hấn ủng hộ tinh thần các chú phỉ Afghan. Đến đây thì các MiG-31 khóa chặn, không bao giờ SR-71 vào được.

    Thật ra, trước đó, sau vụ U-2, thì Mỹ đã cấm ngặt CIA đem các máy bay có người lái vào Liên Xô, nên không có chuyện SR-71 vào Liên Xô. MD-12/21 là thiết kế thay thế, Mẹ M12 sẽ cõng con gái D-21 không người lái đi trinh sát Liên Xô. Nhưng dự án không thành công, nên cả dòng máy bay này không bao giờ bay vào Liên Xô.

    Ở đây mình nhắc lại một điều. Các chó dại của đảng đã cãi lời các chuyên gia, đem SAM-2 bắn F-12 và SR-71, tốn rất nhiều đạn nhưng kết quả thì ai cũng biết, chỉ có thu về dịch thủ dâm.
    Lần cập nhật cuối: 19/12/2013
    LarvaNH, suhomang, bubibubi014 người khác thích bài này.
  6. huyphuc_ttvnol

    huyphuc_ttvnol Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/05/2012
    Bài viết:
    1.490
    Đã được thích:
    1.047
    A-12/F-12/SR-71/MD-12/21 có một liên quan đến một nhân vật rửa tiền kinh khủng khiếp. Một nhà nghệ thuật tiêu ngân sách Mỹ. Ông là chủ các dựa án lớn nhất của CIA. Howard Hughes.

    Howard Hughes được biết đến ở Việt Nam quan cuốn sách học tiếng Anh Streamline A. Một cuốn truyện dạng best seller, dịch ra tiêng Việt là "Người lữ hành kỳ dị" , nguyên bản là The Carpetbaggers của Harold Robbins 1961. Chúng ta đã biết các best seller, đó là tập hợp các cảnh khiêu dâm, những người đọc nhiều nhất là các mẹ sồn sồn, khi đọc đều nằm sấp để hưởng thụ văn hóa Mỹ làm sướng âm ỉ mu lìn.

    Trong thực tế, Howard Hughes thừa kế tài sản lớn thừ cha ông kiếm được từ dầu lửa. Howard Hughes có nhiều phát minh nổi tiếng. Ông đã thiết kế nịt ngực cho một ngôi sao nữ, có cốt thép, có hai tác dụng là quảng cáo 2 khối thịt khổng lồ đó, và gắn tên Howard Hughes vào đó (trong truyện thì nhân vật nữ này được dùng để chế tạo seri các cảnh đục đẽo). Howard Hughes đã làm ra cái máy bay lớn nhất thế giới, nó to hơn cả Antonov An-225, đó là con ngỗng Spruce Goose Hughes H-4 Hercules. Điều kỳ diệu là máy bay này làm bằng gỗ. http://life.time.com/culture/howard-hughes-and-the-spruce-goose-photos/#1

    Chiếc máy bay này hiện trong bảo tàng và đây là video chuyến bay duy nhất cuả nó. Gọi là chuyến bay, nhưng thật ra đây chỉ là trượt taxi, trong nghề máy bay thì phải có hàng trăm hàng ngàn chuyến trượt taxi thế này thì một loại máy bay hoàn toàn mới có thể cất cánh thật sự. Các bạn có thể thấy, của một đống tiền này thiết kế bố láo, khi trượt nó không cân được hai bên.


    Howard Hughes cũng là nhà đầu tư chế tạo chiếc Hughes Glomar Explorer. Đây là cỗ máy đào mả trộm một cái tầu ngầm Liên Xô bị đắm, được ngụy trang là tầu khoan dầu nước sâu. Liên Xô có chiếc K-129 thuộc lớp tầu Project 629A, dắm năm 1968, bị đào mả trộm năm 1974. Chương trình đào mả này có tên Project Azorian tiêu tốn ngân sách Mỹ $800 triệu (tương đương 4 tỷ ngày nay), trong đó chiếc Glomar Explorer trị giá 350 triệu. Có nhiều giả thuyết, nhưng gần như chắc chắn rằng có một vụ va chạm giữ K-129 và một tầu ngầm hạt nhân Mỹ, vì vậy Mỹ dễ dàng xác định được vị trí nó.
    http://www.fas.org/irp/program/collect/jennifer.htm

    Đây là video mô phỏng việc trục với K-129. Nhưng không thành công. Đây là chiếc tầu diesel-điện nhưng mang đầu đạn chiến lược, khi lên thì tầu gẫy, các đầu đạn rơi mất.



    Nếu như điền đầy đủ chân dung Howard Hughes thì ông ta về già mắc một căn bệnh tâm thần là sợ bẩn, ông ta sống biệt lập, trần truồng... trên đống giấy vệ sinh thửa rất sạch.




    Bản YF-12 của các A-12/F-12/SR-71/MD-12/21 sử dụng radar Hughes AN/ASG-18 và đạn dẫn đường radar AIM-47 Falcon. Các thiết bị này được công ty máy bay Hughes Aircraft Company thửa từ các hãng chuyên nghiệp. Radar rất lớn và đạn có tầm rất xa, có khả năng lock tự động. Nhưng vấn đề là dòng máy bay này bay thẳng như trên nên không không chiến nổi. Và nếu như thử nghiệm thành công thì trò rửa tiền này hạ màn, nên cần đến chuyên môn của Howard Hughes .



    Ở đây, chúng ta đề cập đến một mặt khác của Howard Hughes . Ông ta và công ty của ông ta phải nói là vĩ đại. Đó là các vệ tinh Hughes. Chúng ta có thể điểm mặt các vệ tinh đó. Hughes Sattlite HS-301. HS-303. HS-306. HS-308.HS-312 / HS-351 / HS-353.HS-333 / HS-356.HS-335 / HS-378. HS-371. Hughes / Boeing: HS-376 / BSS-376. Hughes: HS-381.Hughes: HS-389.HS-393. Chúng ta xem các vệ tinh đó và so với các vệ tinh cũng của hiệu này nhưng đời sau Hughes / Boeing: HS-601 / BSS-601, lên trời lần đầu năm 1992 Optus B1, B2, B3 (công ty Úc thuê Tầu bắn).


    Chúng ta xem lại các lần bắn, ví dụ Hughes / Boeing: HS-376 / BSS-376. Vệ tinh nặng 1100kg đến 1200 kg, nhưng 2 vệ tinh Anik C 1 (HS-376 1140 kg) và Leasat 3 (HS-381 3400kg), được đi tầu con thoi Discovery F4 (STS 51-D) 08-11-1984. Chúng ta biết, tầu con thoi nặng 91 tấn, cất cánh 2 ngàn tấn. Người ta đem con tầu nặng 91 tấn vào quỹ đạo địa tĩnh để triển khai 2 cái vệ tinh nặng tổng cộng 4,5 tấn !!!!


    Chúng ta có thể xem những vệ tinh khác. Như vệ tinh truyền hình-thông tin, thành lập mạng truyền hình vệ tinh đầu tiên trên thế giới Orbita, là các Molniya-1, lên trời lần đầu 1964. Molniya-1 sử dụng loại xe vũ trụ KAUR-2, như mình đã nói trên, đây là làn đầu tiên triển khai pin H2-Ni trên vũ trụ. Lọi xe vũ trụ đời sau là các KAUR-3, như hệ thống EKRAN=hệ thống truyền hình DTH=direct to home đầu tiên trên thế giới, Gorizont đều 197x. Và đến lơp các vệ tinh hiện đại của Nga Ekspress-1000. Bên Âu thì vệ tinh chủ yếu do Đức làm, bắt đầu từ các Symphonie 1, 2 1974-1975 thấy giống các Molniya. Spacebus-300 là lứa đầu tiên của các vệ tinh Spacebus châu Âu ngày nay. Các vệ tinh châu ÂU hiện đại Spacebus-3000/4000 C-Class. Vệ tinh Trung Quốc DFH-4 Bus và DFH-2 Bus (DFH-2 1984-1991). Vệ tinh Ấn Độ xưa Insat 1A, 1B, 1C, 1D, (1982-1990) và nay I-1K (I-1000) Bus. Vệ tinh Mỹ hiện đại Ford → Space Systems Loral (SSL): LS-1300.



    Chúng ta có thể so sánh sự khác nhau

    dưới là vệ tinh hiện đại
    [​IMG]


    và đây là vệ tinh Hughes
    [​IMG]






    Mình chỉ nói sơ ở đây một chút. Vệ tinh các đời Hughes trước HS-6xx là vệ tinh ổn định xoáy. Ăng ten vệ tinh được đặt trên một trục quay để nó không quay so với mặt đất, còn thân vệ tinh sẽ quay, như con quay, để ổn định hướng như viên đạn. Người ta đặt các vệ tinh ổn định xoáy theo trục Bắc-Nam.

    Còn các vệ tinh hiện đại là vệ tinh ổn định 3 chiều (3-Axis stabilized). Vệ tinh được điều chỉnh hướng bằng các máy đẩy phản lực. Người ta đặt vệ tinh giang hai cánh pin mặt trời theo hướng Bắc Nam, thân vệ tinh và ăng ten sẽ quay hướng về mặt đất, còn pin luôn hướng về phía mặt trời, cánh ăng ten và thân vệ tinh quay với nhau để chỉnh 2 hướng này. Ngoài ra, hướng vệ tinh được vi chỉnh bằng các cổ rùa gắn các trọng vật (như ắc quy).

    Loại máy đẩy thông dụng nhất là các tên lửa dùng chất đẩy lỏng, chất oxy hóa và chất đốt gặp nhau tự cháy (như acid nitric trộn thêm NO2 đậm đặc và dầu hỏa kerosene). Các tên lửa này được bật tắt nhiều lần, khi nó hết chất đẩy thì vệ tinh cũng hỏng. Thông thường, vệ tinh sẽ dùng số chất đẩy sau cùng nhảy một chút vào quỹ đạo nghĩa địa. Sự phát triển cao là các STP, Stationary Plasma Thrusters, đây là các tên lửa không dùng chất đẩy thường mà dùng khí trơ, khí được Plasma hóa, trở nên dẫn điện, nhờ thế được tăng tốc trong các "súng ray", nên có vận tốc rất lớn, tiết kiệm khối lượng chất đẩy. Ví dụ các STP-70 đẩy các xe vu trụ KAUR-4. Chỉ có Nga làm được các STP, họ bán khắp nơi.

    Chúng ta dễ dàng so sánh các vệ tinh ổn định xoáy và các vệ tinh ổn định 3 chiều. Vệ tinh ổn định xoáy có nhiều ưu điểm, ví như nó rất ít hao chất đẩy nên bền kinh bền khiếp. Nhưng rõ ràng là, giá thành chủ yếu của vệ tinh là vé tên lửa, tức cân nặng. Còn giá trị chủ yếu của vệ tinh là công suất, tức diện tích pin mặt trời. Pin chiếm phần lớn khối lượng vệ tinh. Nhưng vệ tinh ổn định xoáy chỉ sử dụng được 1/pi xấp xỉ 1/3 diện tích pin.

    Nhưng , mất 2/3 diện tích pin thì có là chó gì đâu, Hughes vác gần 100 tấn , gồm cái tầu con thoi 91 tấn, để triển khai hai vệ tinh nặng tổng cộng 4,5 tấn.

    Như thế đã rõ. Bản thân các tầu con thoi là trò rửa tiền kinh khủng khiếp của NASA. Ngày nay Mỹ không còn cái tầu nào chở người phải đi nhờ Nga. Không phải dùng lại được là rẻ, vì phần lớn tầu phải thay thế sau mỗi chuyến bay, như lớp đá xốp bọc ngoài cách nhiệt.

    Chúng ta có thể thấy. Châu Âu và Liên Xô ngay từ đầu dùng vệ tinh ổn định 3 chiều. Ấn Độ cũng vậy. Chỉ có anh Tầu Khựa là dùng DFH-2 thập niên 198x theo Mỹ, vì kiều dân Tầu chuyển về nước cả thiết kế tên lửa lẫn vệ tinh. Ngày nay, phần máy điện tử vệ tinh Nga tụt sau Âu, nhưng phần xe vũ trụ Nga vẫn số một thế giới, cũng như tên lửa đẩy. Vệ tinh Nga có bí quyết là các hợp kim lithi, chúng cực kỳ nhẹ (bằng 1/2 hay 1/3 hợp kim nhôm).

    À, Mỹ có một điểm mà Liên Xô không làm được, đó là sửa và thu hồi vệ tinh. Người ta lại đem cái tầu con thoi 91 tấn lên địa tĩnh để sửa cái vệ tinh vài tấn, thay cho việc làm mẹ nó cái khác !!!
    picobebong, LarvaNH, suhomang4 người khác thích bài này.
  7. tungnguyen2810

    tungnguyen2810 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/11/2012
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    23
    Nói về phim lịch sự cổ trang thì phim nhật bản là xem được nhất , còn phim Mỹ là "kinh dị" nó đi ngược với binh pháp luôn , ai trong chúng ta cũng biết khu vực lý tưởng để kỵ binh hoạt động là những vùng đồng bằng và thảo nguyên , dù là kị binh hay bộ binh bị dồn vào một không gian chật kín là tử , chúng ta cũng biết đội hình phalax chính là khắc chế của kị binh ấy thế mà trong phim "lord of the ring" phần 2 , 2000 kị binh nhẹ xông vào một con hẻm phía trước được chắn bởi 10000 quân phalax hặng nặng , giáo dài , áp giáp dày mà chắc chắn chưa kể một đống cung nỏ phỉa sau , ấy thế mà 2000 kị binh ấy thắng, hàng thương ấy bị vô hiệu hóa bởi ánh nằng mặt trời sau đấy 10000 quân chưa đánh đã bỏ chạy , đấy là trong truyện phim chuyển thể từ truyện mà ra thực tế thì đó ông nào giám phi ngựa vào đội hình phalax có đội cung nỏ hỗ trợ đứng đằng sau như theo tỉ lệ 1:5 như thế , ca ngợi chủ nghĩa anh hùng quá thể
    picobebong, suhomang, halosun1 người khác thích bài này.
  8. gakocanh

    gakocanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/04/2011
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    162
    kỵ binh lao vào hàng thương mà ko thèm tránh hay nhảy qua chứ bác
    huyphuc_ttvnol thích bài này.
  9. huyphuc_ttvnol

    huyphuc_ttvnol Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/05/2012
    Bài viết:
    1.490
    Đã được thích:
    1.047
    Như các bạn đã thấy trên Đến nay thì Mỹ chẳng còn cái tầu vũ trụ nào chở người. Các chó dại cũng đã từ lâu không còn sủa về Soyuz, vì Mỹ còn cách chó nào đâu ngoài việc uốn gối khom lưng cầu xin Nga cho đi nhờ. Như các bạn thấy trên, ngay từ đầu ngành kinh doanh vũ trụ Mỹ đã là lừa đảo ngân sách. Giá thành các vật thể vũ trụ chủ yếu là cân nặng, vé tên lửa, nhưng người Mỹ ném 91 tấn tầu lên GEO để triển khai 4,5 tấn vệ tinh, và cũng lại ném 91 tấn tầu lên để chữa cái vệ tinh hỏng. Kính viễn vọng vũ trụ Hubble cũng thế, người ta cũng lại hy sinh một chuyến tầu con thoi lên .... chữa.

    Chúng ta có thể nói rằng, các vệ tinh hiện nay trên GEO là "vệ tinh địa tĩnh kiểu Liên Xô", còn "vệ tinh địa tĩnh kiểu Mỹ" là các Hughes thì chết lâu rồi, tuyệt chủng lâu rồi. Mỹ không làm được vệ tinh, nhái và lắp các đồ thành phần của Âu-Nhật. Và trong thời vệ tinh kiểu Mỹ, thì DTH là trò lừa đảo, chỉ các đại gia kẹp chân dài mới có thể mua được ăng ten chĩa lên các TP 13w. Còn các TP truyền hình Liên Xô là 200w như ngày nay.

    Và Mỹ làm cách nào để bán các vệ tinh nhái ? đó, bán bằng chế độ thuộc địa thế hệ 3. Chúng ta đã mua các Vinasa với giá đắt gấp 10-12 lần các vệ tinh cùng thời-tính theo giá đơn vị sử dụng. Hiện nay, giá điện thoại trên thế giới giảm ầm ầm, đang chuyển từ 3G sang 4G. Nhưng ở ta thì giá điện thoại tăng ầm ầm. Khi mới có Vinasat, thì cấm khuyến mại 100% chỉ còn 50%, như vậy đã tăng giá điện thoại 4/3 lần=25%. Gần đây thì có tăng giá cước 3G-thứ đã lạc hậu đang được thế giới thay thế bằng 4G.
    Ba mạng di động đồng loạt nâng giá cước 3G,
    Choáng với cước 3G: Gậy ông đập lưng ông. 18/12/2013 10:36 (GMT + 7)
    TT - Bức xúc vì nhà mạng thu cước 3G với giá quá cao, nhiều người tiêu dùng cho biết đã bỏ mạng 3G. Trong khi đó, các chuyên gia kinh tế cho rằng cần một cuộc cách mạng trong ngành viễn thông để hạn chế trục lợi từ độc quyền, chèn ép người tiêu dùng
    .
    Đánh giá các gói cước 3G sau tăng giá
    Hôm qua, 16/10/2013, cả ba nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone và MobiFone đồng loạt áp dụng mức tăng giá cước 3G mới, đồng thời một số gói cước bị "bóp" băng thông
    .
    Giá 3G cước tăng, nhiều khách hàng muốn hủy đăng ký.
    Cả 3 nhà mạng Viettel, MobiFone và Vinaphone (đang chiếm hơn 95% thị phần viễn thông cả nước) đã đồng loạt thông báo từ ngày 16.10 sẽ tăng giá cước 3G (truy cập internet bằng các thiết bị di động). Mức tăng cao nhất hơn 40% so với giá cước hiện tại.

    Thông tin là hệ thần kinh của xã hội, là phương tiện quan trọng nhất để thúc đẩy phát triển, cụ thể là bán hàng. Chúng ta đều biết, giá 2G ở nước ngoài rẻ như cho. Còn ở ta, thì thằng ma cô từ nước ngoài buôn lê cả tiếng câu gái ta sang làm phò, không bằng các nhà kinh doanh ta chào hàng 5 phút, thì ta sống thế nào. Và thử hỏi xem, ở đâu lại có hiện tượng không giảm giá điện thoại vào lúc này, đừng nói là tăng giá như đảng và nhà nước ta.

    Chúng ta còn nhớ những ****** mà đảng bà nhà nước thọc vào cực khoái các chó dại: "cường quốc vệ tinh Việt Nam", "Vinasat xác định chủ quyền Việt Nam trên vũ trụ".... https://sites.google.com/site/angtenvetinh/home .
    Những điều này mình đã trình bầy nhiều năm rồi

    Vinasat là cái loại vệ tinh cổ nhất còn thấy trên GEO, A2100A lên trời lần đầu năm 1996, vì vệ tinh là cái mạch điện tử nên bạn cứ tưởng tượng một cái alo hay một cái pc năm 1996 đến nay được đảng và nhà nước xóc lọ miết lìn là hiện đại nhất thế giới.

    Nhưng, như mình đã nói với các bạn, Vinasat-1 bay lên vũ trụ bằng tận dụng chỗ rúc háng trên Ariane. Lên vũ trụ nó tận dụng sóng rúc háng vệ tinh Nhật Bản JSAT-5A. Chính vì thế, nó bị cắt đầu chặt đuôi đi cho vừa chỗ rúc háng, và thực chất rất bé. Công suất cấp cho đài của Vinasat-1 chỉ vẻn vẹn 1,4 kw (Payload power: 1,4 kW; 2,0 kW BOL , tức công suất tổng ban đầu 2kw, công suất cấp cho hàng hóa = đài 1,4 kw.) Thậm chí vệ tinh này chưa có ắc quy-pin Ion Lithium Battery như cái máy tính hay cái điện thoại bạn đang dùng, mà nó dùng ắc quy NiH2. Chính xác đây là cái vệ tinh rất cổ bán ế vứt trong kho.
    http://astrium.eads.net/media/document/flight-182.pdf



    Lấy tiêu chí nào để đánh giá một vệ tinh địa tĩnh !!! Và cụ thể là Vinasat. Các Vinasat là các vệ tinh relay, vệ tinh rơ-le. Tức các vệ tinh này không hề dính dáng gì đến chế biến tín hiệu, mà chỉ là cái ăng ten phát lại. Nó thu sóng dưới đất truyền lên nó, biến tần, khếch đại, rồi truyền xuống. Như vậy, cái vệ tinh này sẽ có giá trị thực "bằng tích cuả băng thông tối đa mỗi TP nhân với công suất cấp cho đài". Ví dụ, cùng một công suất cấp cho mỗi TP, thì nếu như băng thông TP tăng gấp đôi, thì số chương trình truyền hình hay kênh thoại cũng tăng gấp đôi. Nếu như tăng công suất gấp đôi co mỗi TP, thì mở được vùng phủ sóng lên gấp đôi, hay tăng chất lượng sóng-giảm kích thước ăng ten gia đình.

    Các loại TP Ku thông dụng là 36, 54 và 72 MHz, chúng ta có thể coi con số đó tỷ lệ thuận với băng thông. Toàn bộ các TP của 2 Vinasat là 36 MHz. TP36 MHz hiện nay quá cổ, Nga và châu Âu từ lâu đã không dùng nếu không vì mục đích tương thích cũ=thừa kế nhiệm vụ các vệ tinh cũ mà không bắt khách hàng đổi LNB và đầu thu. Vì trước các Vinasat Việt Nam không có vệ tinh GEO, nên không cần phải bó buộc vào 36 MHz.

    Ví dụ vệ tinh Thaicom-5 sản xuất từ năm 1997 đã có các TP 54 MHz. Thaicom-3 và Thaicom-5 là hai anh em sinh đôi, về sau 5 phóng lên bù 3 bị hỏng.
    http://tcns.thaicom.net/t3.asp
    http://tcns.thaicom.net/t5.asp

    Thông tin về Vinasat dùng TP 36 MHz thì có nhiều. Băng tần Ku: - Số bộ phát đáp: 12 bộ (36MHz/bộ) (Vinasat-1) và "Số bộ phát đáp: 24 bộ (36MHz/bộ) " (Vinasat-2)
    http://www.vnpti.vn/Default.aspx?page=Intro&mid=72&id=160

    Về việc sử dụng 72 MHz có thể so với các vệ tinh như Thổ-2008, vệ tinh châu Âu Spacebus 4000B2. Công suất ban đầu của vệ tinh này là 8kw so với 2 kw của Vinasat-1 ( beginning of life power of about 8 kW).
    Positioned at 42°E, Türksat 3A replaced the aging Türksat 1C, which entered service in 1996. It consists of 24 Ku band transponders, nine with 36Mhz, 12 with 36 MHz and 12 with 72 MHz bandwidth. Turksat 3A was originally intended to start services at the beginning of 2008. (vệ tinh này vẫn dùng 36 MHz để tương thích các máy móc cũ thừa kế từ vệ tinh trước).http://www.qesign.com/offer.php?x=Türksat_3A

    Về việc sử dụng 72 MHz cũng có thể soi vệ tinh AMOS-5A Nga bán cho Israel. AMOS-5 có công suất cấp cho đài là 5,6kw, con số này ở Vinasat-1 là 1,4 kw. Như vậy giá trị sử dụng của AMOS-5 cao gấp 8 lần Vinasat-1, 4 lần công suất và 2 lần băng thông.
    14x72 MHz and 4x36 MHz C-band transponders combined with 18x72 MHz Ku transponders
    http://www.amos-spacecom.com/resour...S5_Brings_Africa_HighPerformance_Capacity.pdf

    Number of C-band Transponders 14x72 MHz +4x36 MHz
    Number of Ku-band Transponders 18x72 MHz

    http://www.amos-spacecom.com/resources/resourceLibrary/1/5/documents/Amos5_Technical_Profile.pdf

    Xem ở đây, vệ tinh AMOS-5 giá 200 triệu USD. Như vậy, tính theo đơn vị hiệu quả sử dụng, thì Vinasat-1 đắt gấp 8 x 300/200=12 lần, so với giá AMOS-5.
    http://www.globes.co.il/serveen/globes/docview.asp?did=1000706388


    Chúng ta có thể so sánh vệ tinh Vinasat-1 với vệ tinh Start One C2 đi cùng chuyến tên lửa. Star One C2 có giá 150 triệu $. Có 45 TP, nhưng trong đó chỉ có 2 TP 72 MHz do nó thừa kế các máy móc trên mặt đất cũ (thuê bao khách hàng). Vệ tinh cũng không lắp máy móc hiện đại vì lý do này,m cũng chính vì thế mà vệ tinh giá rẻ. Công suất BOL của vệ tinh là trên 10 kw, con số này ở Vinasat-1 là 2 kw.
    http://astrium.eads.net/media/document/flight-182.pdf
    http://www.starone.com.br/en/internas/biblioteca/pdf/folhetoC2.pdf
    http://space.skyrocket.de/doc_sdat/starone-c.htm


    "Vinasat-1 được phóng thành công vào quỹ đạo với chi phí đầu tư khoảng 300 triệu USD. Đến năm 2012, VNPT tiếp tục phóng vệ tinh Vinasat-2, trị giá khoảng 260 triệu USD"
    http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-...-lo-vuot-du-kien-gan-330-ty-dong-2852281.html

    Chúng ta so sánh:
    C2 giá 150m; công suất BOL 10kw;
    VS1 giá 300m ; công suất BOL 2kw;
    Như vậy, giá trị sử dụng C2 gấp 5 lần Vinasat-1, nhưng rẻ bằng nửa. Vậy nếu tính theo đơn vị sử dụng thì C2 giá bằng 1/10 Vinasat-1.


    Đấy là vệ tinh đời cũ tận dụng. Star One C2 đã khéo léo mua được các đồ đời cũ khi họ buộc phải dùng các TP 36 MHz để phục vụ các khách cũ. Nhưng Star One C3 được lên trời ngày 10.11.2012, trị giá 260 triệu USD. Tất cả các Ku của nó đều là 72 MHz. Vệ tinh dùng pin Lithi. Star One C3 có công suất cấp cho đài 5 kw, con số này của Vinasat-1 là 1,4 kw. Như vậy giá trị sử dụng của Star One C3 cao gấp 6 lần Vinasat-1 và giá mua thì rẻ hơn nhiều.
    http://www.orbital.com/NewsInfo/Publications/StarOne_Fact.pdf
    http://www.orbital.com/NewsInfo/PrinterFriendly.asp?prid=833
    http://www.starone.com.br/en/internas/satelite_c3/
    http://space.skyrocket.de/doc_sdat/starone-c3.htm





    Thêm nữa. Khi sử dụng, K+ dùng DVB-S, cách truyền hình này có khả năng nén rất thấp , tin to gấp 3-4 lần MPEG-4 của DVB-S2. Như vậy ít nhất K+ đã làm mất một nửa băng thông của phần của nó, là 1/4 con Vinasat-1.

    Chúng ta đang định nghĩa chế độ thuộc địa bằng thủ dâm, bằng chó dại, bằng "cường quốc vệ tinh Việt Nam", "xác định chủ quyền Việt Nam trên vũ trụ"..... Những con số trên đều đã được mình trình bầy lâu rồi, chúng ta nhắc lại một chút.

    Vệ tinh Vinasat đã được mua bằng giá cao gấp 8-12 lần bình thường. Đó là những con số, không thằng đảng viên nào, không con cán bộ nhà nước nào có thể mở mồm ra cãi được. Vinasat chỉ có thể tồn tại được bằng cách hút máu hệ thần kinh của xã hội ta.
    Lần cập nhật cuối: 19/12/2013
    picobebong, LarvaNH, suhomang3 người khác thích bài này.
  10. tungnguyen2810

    tungnguyen2810 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/11/2012
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    23
    gakocanhhuyphuc_ttvnol thích bài này.

Chia sẻ trang này