1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Hãy nói xem mấy cái Su tàng hình thế nào trước F-35 ?
  2. toiyeutrunghoa

    toiyeutrunghoa Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2016
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    6
    Động cơ F-35 nóng tới nỗi từng bốc cháy, ko phải 1 lần mà rất nhiều lần (nhưng ko dám công khai)

    [​IMG]
    [​IMG]

    'Siêu máy bay' F-35, sai lầm đắt đỏ nhất lịch sử?

    Chiếc máy bay thuộc thế hệ thứ 5 từng được đánh giá là hiện đại bậc nhất về mặt kỹ thuật, có thể giúp Anh và Mỹ chiếm ưu thế vượt trội trên không, trong bất kỳ cuộc xung đột nào xảy ra vào tương lai. Nhưng nay nó đang có khả năng trở thành sai lầm lớn nhất lịch sử.
    Ít nhất đây là cảnh báo đanh thép của một cựu Bộ trưởng phụ trách các vấn đề quân đội Anh.

    Một trong những “con voi trắng” lớn nhất

    Chiếc máy bay, do tập đoàn Lockheed Martin của Mỹ nghiên cứu sản xuất, được quảng bá có đủ các tính năng thời thượng như tàng hình, mang được nhiều loại vũ khí, được trang bị các cảm biến vượt trội so với máy bay đời trước...

    Anh có kế hoạch dùng F-35 thay thế các máy bay chiến đấu Harrier cổ lỗ, đã bị nước này loại khỏi trang bị từ năm 2011. London lạc quan tới mức lên kế hoạch đặt hàng 150 chiếc F-35 và muốn có toàn bộ số máy bay này vào năm 2012.

    Ba năm đã trôi qua kể từ thời hạn trên, nhưng F-35 vẫn chậm chạp lết tới giai đoạn sẵn sàng chiến đấu. Thực tế thì chưa một chiếc nào trong số 131 chiếc F-35 được chế tạo cho tới nay được xem là sẵn sàng chiến đấu. Tờ Independent cho biết hôm 10/5 rằng toàn bộ những chiếc máy bay này đã bị gỡ bỏ động cơ để sửa chữa.

    [​IMG]
    Chương trình máy bay F-35 được quảng cáo hoành tráng, nhưng đang có nguy cơ thành sai lầm lớn của Mỹ và đồng minh
    Việc thay thế sửa chữa nhằm chống lại tình trạng cháy động cơ xảy ra nhiều lần, đã khiến tất cả máy bay F-35 từng phải ở yên trên mặt đất trong năm ngoái. Công ty Pratt & Whitney, nơi sản xuất động cơ cho chiếc máy bay, vội vã đưa ra một giải pháp đặc biệt để xử lý sự cố: họ cắt thêm một đường rãnh ở một cấu kiện trong động cơ, để loại bỏ tình trạng nhiệt tăng lên quá mức trong động cơ và gây cháy .

    Nhưng cháy động cơ chỉ là một lỗi trong số rất nhiều sự cố đã trì hoãn Chương trình máy bay chiến đấu liên hợp (JSF), tên chính thức của F-35, tại đó Anh là một đối tác quan trọng của Mỹ. Trong một báo cáo công bố hồi năm 2013, F-35 được phát hiện có lỗi tại bình chứa nhiên liệu và hệ thống thủy lực, khiến máy bay dễ bị sét đánh và cháy bất ngờ.

    Tháng 3/2013, các phi công thử nghiệm của Mỹ phàn nàn trong báo cáo chính thức rằng khoang lái của F-35 thiếu tầm nhìn và khiến họ dễ bị bắn hạ. Cùng báo cáo này còn nêu nhiều lỗi khác của máy bay như ghế phóng thoát hiểm có thể bị lỗi và khiến phi công tử vong, hệ thống rađa của máy bay hoạt động rất tồi, màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển không nhạy, việc thay thế bảo dưỡng động cơ diễn ra quá lâu, tới 52 giờ đồng hồ, thay vì hai giờ như quảng cáo...

    Bộ Quốc phòng Anh vẫn nói rằng lực lượng không quân của nước này sẽ sở hữu các máy bay F-35 và có khả năng chiến đấu như yêu cầu vào năm 2018 – tức trễ sáu năm so với kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên theo lời cựu Bộ trưởng phụ trách các vấn đề quân đội Anh Nick Harvey, đó là mốc thời gian không tưởng. “Tôi chưa từng nghe thấy ai nói thứ vũ khí này sẽ có thể sử dụng trong chiến đấu trước năm 2020” – ông tuyên bố.

    Khi được hỏi có phải F-35 đã trở thành một “con voi trắng” (chỉ một thứ có giá tiền đã lớn hơn nhiều giá trị sử dụng mà nó mang lại) , ông trả lời: “Chiếc máy bay đã là một trong những con voi trắng lớn nhất lịch sử từ lâu rồi”.

    Mỹ cũng ngao ngán với “siêu máy bay”

    Không chỉ ở Anh, những lời phê bình nhằm vào chương trình F-35 ở Mỹ cũng tăng lên. Tháng trước, Văn phòng trách nhiệm giải trình chính phủ (GAO) Mỹ đã công bố báo cáo chỉ ra nhiều vấn đề của “siêu máy bay” này, như độ tin cậy của động cơ rất tồi và máy bay rất dễ gặp sự cố kỹ thuật.

    Ngoài sự cố về phần cứng, nhiều vấn đề về phần mềm đã khiến hoạt động thử nghiệm hệ thống vũ khí của F-35 chậm 8 tháng so với kế hoạch. Việc phát triển phần mềm cho máy bay sẽ không thể hoàn thành sớm hơn cuối năm 2017 và mốc thời gian này cũng chỉ đạt được nếu người ta không gặp thêm sự cố nào khác!

    Báo cáo còn nói rằng tổng chi phí của chương trình đã tăng từ 233 tỷ USD trong năm 2001 lên 391 tỷ USD trong năm ngoái, khiến F-35 thành “chương trình mua sắm vũ khí đắt đỏ nhất” của Bộ Quốc phòng Mỹ.

    Các ước tính cho thấy Mỹ sẽ tốn 1.000 tỷ USD để bảo dưỡng và đưa các máy bay F-35 vào hoạt động trong suốt vòng đời của chúng. Chi phí khổng lồ này sẽ “vắt kiệt túi” ngay cả một cơ quan được bơm tiền nhiều bậc nhất ở Mỹ như Bộ Quốc phòng.

    Khi chính người Mỹ cũng “lắc đầu lè lưỡi” với F-35, chiếc máy bay đã thành thứ “đồ chơi” khó nuốt với người Anh. Michael Graydon, người là Tham mưu trưởng Không quân Anh khi F-35 bắt đầu được bàn thảo trong những năm 1990, nói rằng mẫu máy bay này đang có giá cao tới mức Anh gần như “không thể kham nổi”. Được biết, giá một chiếc F-35 Mỹ bán cho Anh đã tăng từ 51 triệu USD lên 138 triệu USD.

    Với mức giá hiện nay, Anh sẽ phải bỏ ra tới 6 tỷ bảng (9 tỷ USD) để mua 72 chiếc F-35, trang bị cho hai tàu sân bay đời mới của nước này theo đúng như thiết kế. Tuy nhiên số tiền đã gần bằng chi phí đóng hai con tàu trên.

    Vì giá cao, Anh có thể chỉ đặt mua một lượng “tối thiểu” 48 chiếc F-35. Nhưng dù vậy, nước này vẫn sẽ tốn khoản tiền khổng lồ, tới 6,3 tỷ USD, một sự đầu tư đắt đỏ trong khi khả năng thực sự của F-35 vẫn là dấu hỏi lớn.

    http://thethaovanhoa.vn/the-gioi/sieu-may-bay-f35-sai-lam-dat-do-nhat-lich-su-n20150512050652454.htm
    --- Gộp bài viết: 09/07/2016, Bài cũ từ: 09/07/2016 ---
    Su có thiết kế tàng hình hình học đâu, dĩ nhiên cả F-4 cũng phát hiện được, vấn đề là ở phạm vi nào, mà đối thủ hiện nay của F-35 là J-11D/16, Su-30MKK/MKK2. Khi tác chiến kết hợp với JH-7A, KJ-2000 để đấu với F-22/35, EA-18G + E-3. Còn nếu lỡ gặp 1 vs 1 J-11D, Su-30MKK2 cũng đủ khả năng đấu F-22/35, vì mang ECM/DFRM gây nhiễu radar AESA, chưa kể RWR đời mới phát hiện được FCR AESA của F-22/35, ngoài ra còn có IRST và tên lửa hỗ trợ (R-27), trong tầm dogfight J-11D/ Su-30MKK2 ăn F-22/35 chắc chắn, độ cơ động tốt hơn, trang bị HMS/D với tên lửa PL-10 tương đương AIM-9X Block II, nhưng F-35/22 chỉ mang được 2 quả AIM-9 thời điểm hiện tại
    --- Gộp bài viết: 09/07/2016 ---
    Cháu depair ngu vãi, hình như máy bay ko tàng hình thì trong não của cháu mặc định nó ko đánh nhau được với ai nhĩ =)) lúc nào cũng ẳng tàng hình tàng hình, vậy sao Anh, Fap, Mỹ ko vứt hết F-15/16/18, Rafale, Typhoon đi ?

    Mệ kíp, F-22/35 vũ khí chưa thử nghiệm đầy đủ, mang được có 2 quả AIM-9X, pháo bắn còn trục trặc liên tục mà đòi đánh đông dẹp bắc, mày lấy tàng hình lao vào máy bay người ta à....sống ảo vừa thôi con ạ
    --- Gộp bài viết: 09/07/2016 ---
    Vì Mỹ ko rèn được tên lửa tầm siêu xa, nên chúng phải thiết kế máy bay tàng hình, hòng lẩn trốn bắn lén, nhưng công nghệ thì càng phát triển, có cố giảm mấy cũng ko thể vô hình, trừ phi phát triển loại vật liệu bẻ cong ánh sáng. T-50, J-20 cũng áp dụng công nghệ giảm RCS, tàng hình trước radar, nhưng kèm theo tên lửa tầm siêu xa, hệ thống DRFM, độ cơ động cao, thành ra được đánh giá mạnh hơn F-22/35 là có lý do
    Lần cập nhật cuối: 09/07/2016
  3. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    F-22 đốt sau thì thế này, nên ai cũng thích phát hiện F-22 từ phía sau khi dùng đốt sau.
    Nhưng thực tế thì nó ko cho cơ hội tốt như thế đâu

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 09/07/2016, Bài cũ từ: 09/07/2016 ---
    cháy động cơ không phải lúc nào cũng do nóng gây cháy
  4. toiyeutrunghoa

    toiyeutrunghoa Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2016
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    6
    Ủa ??? chứ ảnh mày pót ko phải thực tế là gì =)), cmt ngu ngu mà khoái cmt vãi, còn ảnh thầy pót trang trước là nó chưa đốt sau vẫn lộ rõ nhiệt

    [​IMG]
    [​IMG]

    Cháu ngu bm, khi siêu tốc thì nó tránh được hầu hết phương tiện, hệ thống phát hiện, trinh sát, theo dõi nhằm hạn chế khả năng BVR của đối thủ, vì máy tính, radar, cảm biến hồng ngoại, cần phải có quá trình theo dõi mục tiêu, chứ ko phải chỉ cần mở radar, irst phát hiện là khóa bắn ngay được, MiG-25, SR-71 từng dùng khả năng siêu thanh (so với công nghệ từng thời điểm) để tránh né radar, tên lửa đối phương, trước đây khả năng siêu thanh và cơ động của Su-30MKI cũng giúp nó chiến thắng F-15C mặc dù nó (Su-30MKI) có RCS lớn hơn. Đây là lý thuyết cơ bản về không chiến, ngu như cháu thì biết gì

    Cháy động cơ dù bất kì lý do gì cũng ko thể phủ nhận động cơ gặp vấn đề thực sự (còn cả vụ làm cháy sàn tàu), bề ngoài tuyên bố đã cải thiện nhưng đến tận thời điểm này phi công, chuyên gia quan chức cao cấp đều lớn tiếng nói vấn đề động cơ và những lỗi # của F-35, chú mày càng phủ nhận càng làm xấu mặt đám rồ Mỹ ngu

    Tao thấy thằng depair rất buồn cười, nguồn thì toàn đưa nguồn Mỹ Âu, nhưng khi chuyên gia, tướng tá, phi công Mỹ lên tiếng chê bai, bới móc điểm yếu của F-35 thì lại cãi cùn =)) thế khác nào mày tự tay bóp d*i, tự tay vả vào chính mồm của mày
    Lần cập nhật cuối: 09/07/2016
  5. toiyeutrunghoa

    toiyeutrunghoa Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2016
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    6
    Quote lại để độc giả tiện theo dõi, thằng kia bớt spam ngu đi

    --- Gộp bài viết: 09/07/2016 ---
    Theo công bố IRST hệ mới của TQ trang bị trên J-31 và có thể là J-10B/11D/16 và cả Su-30MKK/MKK2 thậm chí là Su-35K, có khả năng phát hiện F-22 cách >100km

    [​IMG]
    Shown placed on the front starboard side of the J-31 canopy, A-Star's EORD-31 serves as an IRST, similar to the OLS-27 series used by the Russian Sukhoi Su-27 fighter. However, instead of a spherical dome cover, the EORD-31 is flat and facetted. Chinese press reports claimed the system may be able to detect a Lockheed Martin F-22A at 110 km and a Boeing B-2 at 150 km.

    Ngoài ra, 2 hệ thống TGP cũng có khả năng phát hiện F-22 ở khoảng cách 70km

    [​IMG]

    Also on display was an image of A-Star's "AUEODS" system, which uses TX-S55 and TX-S56 pods which combine a conventional targeting pod with an over or under-mounted domed IRST. These two pods were shown on a Su-27 on the wingtip position taken by SORBITSYA electronic warfare pods. Chinese press reports claimed it can detect targets out to 200 km, or 70 km for the F-22A and 120 km for the B-2. The reports also claim it can detect a Tomahawk cruise missile out to 18 km.

    Theo Janes: http://www.janes.com/article/53064/beijing-tech-show-highlights-advances-in-chinese-fighter-sensors
    --- Gộp bài viết: 09/07/2016 ---
    Khả năng phát hiện F-22 của IRST hiện đại cách xa như vậy, là nhờ nó dựa vào tín hiệu hồng ngoại/đa phổ + công nghệ mới cho phép độ nhạy cảm biến hồng ngoại/đa phổ tăng lên, chứ ko phải như radar, bị nhiều yếu tố tác động như môi trường, trần bay, máy gây nhiễu, vật liệu thiết kế hấp thụ sóng radar...cháu depair nên phân biệt RCS signature và IR signature nhé, đừng lải nhải giảm RCS làm gì ko liên quan mà bị cười cho đấy =))

    Mỹ cũng có loại tương đương là EOTS, cũng dành cho F-35, nhưng nó kém OLS TQ, Nga ở chỗ mặc dù phạm vi phát hiện có thể xa hơn (do công nghệ vi mạch, cảm biến quang điện tử của Phương Tây, Mỹ tốt hơn Nga, TQ) nhưng vẫn có hạn chế là Âu Mỹ bí đái trong khả năng thiết kế vũ khí tích hợp với EOTS

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 09/07/2016
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Máy bay éo nào mà chẳng phát nhiệt. Chỉ khác nhau ở :
    1. Phát ít hay nhiều
    2. Nhiệt có nhanh được khuếch tán với nền nhiệt ko?
    3. Lượng nhiệt quan sát được từ các hướng như thế nào.
    -------------
    Nghe China claimed ( vô căn cứ ) thì nghe làm gì. Haix.
    Phát hiện được F-22 bằng sensor hồng ngoại từ 120km nghe nó cụ thể quá, thực sự cái data các ông nhận được là cái gì?
    Bốc phét vừa thôi, đo cự ly như nào? lúc nào? identify cách nào ?

    Sự thực là các bố nói phét, nói theo kiểu phỏng đoán, vậy thì ai nói chẳng được.
    -----------
    1. F-22 có IR Sign còn nhỏ hơn cả Gripen ; F-35 còn có nhiều biện pháp giảm nhiệt từ các bộ phận khác nhau, từ các bộ phận điện tử, máy phát, bao gồm cả nhiệt độ khí thải, ngoài ra khí thải được khuyêch tán nhanh hơn vào môi trường.

    2. F-35 và F-22 đều thiết kế che chắn tốt, từ thiết kế airframe đến fins , quan sát nhiệt khí thải phía sau của chúng từ các hướng phía trước ( kể cả phía bên ) không dễ ( so với các máy bay khác )

    Cụ thể: F-35 bố trí lượng dầu trong thân lớn, và bố trí các thùng dầu khắp thân và sử dụng tuần hoàn dầu như cách để tản nhiệt. F-35 có cửa hút không khí mặt trên và mặt dưới để làm mát các máy phát, bộ phận điện tử, và động cơ. F-35 dùng không khí bypass để làm mát khí thải, ống xả serrated để khuyech tán khí thải vào nền nhiệt nhanh hơn,
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    trao đổi nhiệt
    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 11/07/2016, Bài cũ từ: 11/07/2016 ---
    F22
    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 11/07/2016 ---



    Chiên gia thì phải biết IR sign thế này là đẹp rồi chứ, nghĩ nó ko phát ra tý nhiệt nào luôn ý hả?
    IR này là ghi được khi F-22 bay biểu diễn, chỉ cần dùng camera mà quay, tức là ở cự ly mắt thường cũng thấy.

    Nhìn con Typhoon ở trên xem dấu hiệu nhiệt mấy con bình thường ntn.
    F-35 thì IR còn tốt hơn F22
    Lần cập nhật cuối: 11/07/2016
    o8ugk thích bài này.
  7. o8ugk

    o8ugk Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2016
    Bài viết:
    363
    Đã được thích:
    297
    Thực ra Anh Quốc và một số quốc gia khác cũng có cái lý của họ khi đu theo thương vụ F-35.

    Nếu chỉ xét đơn thuần trên mặt tiền bạc thì F-35 là một con voi trắng quá to. Nếu xét trên những khía cạnh về kỹ thuật thì F-35 cũng có những nổi bật nhất định. Nhưng gộp chung 2 khía cạnh đó cộng thêm thời gian phát triển thì chương trình F-35 vẫn là gánh nặng của Mỹ.

    Tuy nhiên, những quốc gia khác như Anh Quốc lại có thể khai thác tối đa khía cạnh về kỹ thuật. Số tiền bỏ ra mua F-35 và đầu tư hậu cần kỹ thuật tuy lớn nhưng cũng không thấm vào đâu so với việc phát triển một dự án máy bay tàng hình riêng. Hơn nữa, Mỹ vẫn là nước gánh khoản tiền gần 1.000 tỷ $ phát triển máy bay. Về vấn đề thời gian thì Anh Quốc và nhiều nước khác cũng chưa gấp. Typhoon, F15, F16 vẫn đang sống khỏe thêm chục năm nữa.

    Như vậy, Anh và nhiều nước khác đang tối đa hóa lợi ích về việc khai thác thành tựu kỹ thuật trong dự án F-35, lợi ích đó lớn hơn nhiều số tiền và thời gian họ phải bỏ ra. Ngược lại, Mỹ là nước lãnh đủ con voi trắng F-35.
  8. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    bạn nên xem lại các post trước để sửa ngay suy nghĩ sai lầm là "Mỹ gánh 1000 tỷ đô phát triển máy bay"
    Tổng khoản tiền nghiên cứu phát triển + chế tạo 2443 chiếc máy bay mới cập nhật là 379 tỷ đô la Mỹ. Được phân bổ đều cho tới năm 2035 ( là khi kết thúc chế tạo toàn bộ ).

    Tính tới gần đây tổng chi phí phát triển ( cộng dồn qua các năm cho cả máy bay lẫn động cơ) chỉ khoảng vài chục tỷ, cộng với chi phí chế tạo vài trăm chiếc, cũng chỉ khoảng 100 tỷ. Mỗi năm chỉ trên dưới 10 tỷ cả nghiên cứu phát triển và chế tạo máy bay.

    Con số hơn 1000 tỷ là dự kiến chi phí vận hành, bao gồm phụ tùng thay thế, ... tất tần tật, kể cả nhà chứa, nhân sự , nhiên liệu, đại tu ...
    của tất cả đám máy bay đó cho tới lúc cho về hưu ( khoảng năm 2070 ).
    Dĩ nhiên chi phí vận hành đó ko thể quy là chi phí phát triển được.

    Tính về chi phí nghiên cứu phát triển, chỉ riêng việc làm sao cho ra được 1 cái động cơ ngang Liên Xô thôi, Trung Quốc cũng phải tốn hơn 300 tỷ ( mà kết quả còn mù mờ lắm ).

    Mỹ được đồng minh tín nhiệm là vì họ đã có kinh nghiệm và thành quả trong chế tạo máy bay tàng hình cùng các tính năng tiên tiến khác, do đó chỉ có họ có thể đảm bảo các khía cạnh :
    - chất lượng có thể chứng minh
    - kiểm soát được giá thành
    - kiểm soát được tiến độ

    mấy cái đang bị cười nhiều như ALIS, thực ra chỉ cần thêm chút thời gian là hoàn thiện, và tính năng đó máy bay Nga Tàu ko bao giờ có; máy bay được chẩn trị sức khỏe ngay khi còn đang bay, nếu có bất thường thì khi về đến căn cứ đồ thay thế, hoặc dụng cụ sửa chữa đã sẵn sàng chờ rồi.
    Do đó thời gian phải nằm đất để khám chữa bệnh sẽ được rút ngắn tới mức tối thiểu.

    Có thể so sánh, như việc xe F1 vào pit, và xe thường vào gara để sửa chữa, thay thế, ...
    Lần cập nhật cuối: 11/07/2016
  9. s.o.g

    s.o.g Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2011
    Bài viết:
    1.029
    Đã được thích:
    128
    "Ông trùm" Mỹ dọa Canada: Cứ loại F-35 và đây là cái giá phải trả

    Canada đang có kế hoạch tìm kiếm phương án khác để thay thế phi đội CF-18, thay vì mua tiêm kích F-35 như dự định ban đầu. Điều này khiến "ông trùm" vũ khí Mỹ nổi giận.
    [VIDEO] F-35B Anh biểu diễn "bay đứng yên" trên không đầy ngoạn mục
    Sputnik đưa tin, tập đoàn Lockheed Martin đã đe dọa rút toàn bộ hoạt động của hãng ở Canada, đồng nghĩa với việc cắt giảm 10.000 việc làm thu nhập cao nếu quốc gia này từ chối mua tiêm kích F-35.

    Trong bối cảnh Ottawa đang nghiêng về mẫu tiêm kích Super Hornet của Boeing về cả giá cả và khả năng hoạt động, Lockheed Martin đã một lần nữa đe dọa tiến hành các biện pháp trả đũa kinh tế Canada nếu nước này từ chối mua tiêm kích tàng hình F-35 Lightning II (hiện bị chỉ trích vì nhiều lỗi kỹ thuật và trì hoãn kéo dài).

    [​IMG]
    Canada đang để mắt tới tiêm kích Super Hornet của Boeing.

    Trong vài tháng gần đây, F-35 đã khiến giới lãnh đạo phương Tây "đau đầu nhức óc" vì phải đối mặt với một đợt trì hoãn mới sau khi mẫu máy bay này không vượt qua được cuộc thử nghiệm quan trọng.

    Trục trặc phần mềm khiến máy bay đột ngột tắt máy khi đang bay và những tiết lộ gần đây còn cho biết ghế phóng Martin Baker trên F-35 có thể khiến các phi công với cân nặng dưới 62kg bị gãy cổ.

    Bên cạnh đó, một số cuộc thử nghiệm cho thấy tiêm kích thế hệ mới của Lockheed Martin đã thất bại trước "máy bay bà già" F-16 trong không chiến tầm gần. Điều này làm dấy lên câu hỏi liệu F-35 có sở hữu những tính năng mà các quân đội phương Tây đang tìm kiếm hay không.

    [​IMG]
    Các phi công nhẹ cân có nguy cơ bị gãy cổ khi sử dụng ghế phóng trên F-35.

    Trước những lo ngại đó, chính phủ Canada đã tìm kiếm phương án khác để thay thế phi đội CF-18 của mình. Thứ Sáu tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Canada Harjit Sajjan tuyên bố vào ngày 11/7, ông sẽ bắt đầu thảo luận với các đại diện ngành công nghiệp tại triển lãm hàng không Farnborough để tìm phương án khác ngoài F-35.

    Đáp lại tuyên bố của ông Sajjan, ông Jeff Babione - người đứng đầu chương trình F-35 cho biết, tập đoàn Lockheed đang tìm kiếm cơ sở sản xuất khác để thay thế cơ sở tại Canada, điều này sẽ để lại lỗ hổng cho nền kinh tế Canada trong ngắn hạn khi gần 10.000 việc làm ổn định, lương cao bị cắt giảm.

    "Chắc chắn Canada vẫn là một đối tác quan trọng", ông Babione nhấn mạnh, nhưng nói thêm rằng một trong số các điều kiện để Canada có được những lợi ích công nghiệp từ chương trình phát triển và sản xuất tiêm kích thế hệ 5 là mua mẫu máy bay này.

    Theo Sputnik, trước đó Canada đã thẳng thắn trao đổi với Lockheed Martin rằng: Thay vì quyết định lựa chọn F-35 dựa trên thông tin hiện có, nước này cần tổ chức một cuộc cạnh tranh để xem mẫu máy bay nào đáp ứng được nhu cầu của Ottawa. Song, Lockheed Martin không chấp nhận đề xuất trên vì lo ngại máy bay chiến đấu của hãng sẽ thua kém các thiết kế khác.

    http://soha.vn/ong-trum-my-doa-canada-cu-loai-f-35-va-day-la-cai-gia-phai-tra-20160711112240519.htm
  10. s.o.g

    s.o.g Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2011
    Bài viết:
    1.029
    Đã được thích:
    128
    Vãi cả ngu, chuyên gia Mỹ đã nói F-35 ko có thiết kế giảm IR rồi còn gân cổ lên cùn, lại còn cho rằng ống xả F-22 và F-35 tương đương, mày có cần tao post ảnh ống xả 2 thằng ko ?

    Ừ cho là TQ vô căn cứ, vậy chuyên gia Mỹ cũng vô căn cứ nốt, mệ cái thằng ngu tiếng anh


    But the F-35 has one other serious liability, Kofman said—adding that U.S. Navy pilots are skeptical about single-engine designs. The F-35’s single Pratt & Whitey F135 engine—while immensely powerful, producing about 43,000lbs of thrust—also runs extremely hot. Unlike the Lockheed Martin F-22 Raptor, where the exhaust its F119 engines are flattened to reduce their infrared signature, the F-35 does not have any substantive measures to reduce the visibility of its exhaust from the enemy. The Russians—who build excellent infrared sensors—could use the F-35’s thermal signature to develop a weapons quality track to engage the stealthy new jet. “It’s probably has the hottest engine on the face of the planet,” Kofman said.
    [​IMG]
    [​IMG]

    http://nationalinterest.org/blog/th...lociraptor-or-easy-pray-russia-or-china-16873

    Vậy cháu chứng minh IRST TQ ko thể phát hiện F-22/35 xem nào :-D F-22 thì nó hoạt động ở Nhật, Hàn lâu rồi, TQ ko lạ gì, kể cả RCS F-22 cũng bị TQ đo được bằng KJ-2000 rồi, ít ra còn được JANES đăng, còn cháu dám trích link nói động cơ F-35 giảm IR như động cơ F-22 ko ?

    Cháu ngu vãi, F-22 là máy bay duy nhất thiết kế stealth nozzles thì dĩ nhiên nhiệt năng nó phải nhỏ hơn Jas 39 rồi, lại còn cửa hút khí thì giảm tín hiệu nhiệt từ động cơ, ngu thế này mà đòi phân vs tích

    Còn mớ mày pót lên hoàn toàn ko có link, là ba xạo, chủ yếu cũng lấy từ 4rum nhai lại những thông tin ko có thật, vì F-35 liên tiếp gây cháy sàn tàu, cháy động cơ liên tục và giờ vẫn ko khắc phục được độ nhiệt lớn từ động cơ

    Tưởng thế nào hóa ra cháu lấy từ mấy trang blog, wordpress hoàn toàn bốc phét bằng mấy cái hình vớ vẩn rồi tự bịa ra lý thuyết, còn chuyên gia thì người ta nói ở trên rồi, tìm được link chính thống nào mới nhất nói động cơ F-35 giảm được IR thì mang lên đây

    https://basicsaboutaerodynamicsandavionics.wordpress.com/2016/03/04/stealth-techniques-and-benefits/


    Lại còn nhầm giữa heat exchanger và reduce IR sign, heat exchanger thì FA18CD cũng đã có, mày hiểu heat exchanger để làm gì ko mà phán nó giảm IR =)) ngu thế này mà to mồm, làm mát động cơ và giảm IR xả ra là 2 khái niệm hoàn toàn ko liên quan nhé cháu

    Nhìn cho kĩ thế nào là giảm IR và ko giảm IR nhé

    Lần cập nhật cuối: 12/07/2016
    o8ugkAl-Qaeda thích bài này.

Chia sẻ trang này