1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    khách quan mà nói, trong bài viết của majumdar, chúng ta tin cậy ý kiến của ai hơn Jon David người trong cuộc, hay Mike Kofman kẻ ngoài cuộc, nghề chính là nghiên cứu chính trị và ngoại giao. Mike Kofman cho rằng phi công còn e ngại máy bay 1 động cơ, và rằng "có lẽ động cơ F35 là động cơ nóng nhất trên bề mặt hành tinh này", sau khi nêu nhận định F135 ko có bất cứ giải pháp nào để giảm nhiệt.

    một ý kiến cảm tính và ko có bất cứ cơ sở nào.

    Jon David thì ông ta chỉ nhận định sau hàng loạt thử nghiệm và thể hiện quan điểm chính thống.

    Nhiệt động cơ trên thực tế làm nóng vỏ động cơ và ảnh hưởng toàn bộ airframe, cùng với nhiệt ma sát bề mặt tăng khi bay ở tốc độ cao, nhiệt từ thiết bị điện tử...

    So sánh hình F22 và Typhoon sẽ thấy Typhoon bố trí động cơ lộ dễ bị cảm biến nhiệt thu từ đa góc độ, nhiệt phát sinh cao trên toàn bộ thân.

    Ống xả có thể làm dạng dẹt như B2 F117 hoặc F22 hay dạng răng cưa như F35 để làm luồng khí thải giảm độ ổn định, và nhanh chóng khuếch tán vào môi trường.

    ông Kofman tưởng Lockheed và Không quân nó ngu lắm ấy
    Lần cập nhật cuối: 12/07/2016
  2. s.o.g

    s.o.g Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2011
    Bài viết:
    1.029
    Đã được thích:
    128
    Vãi cả ngu, chuyên gia quân sự mà cháu bảo đoán mò như thằng não như cháu ý =)) Kofman ổng dựa vào những lý do cháy động cơ, cháy sàn tàu cả đấy

    Và cái quan trọng thì cháu ko dám dịch và quote lại:

    Unlike the Lockheed Martin F-22 Raptor, where the exhaust from its F119 engines are flattened to reduce their infrared signature, the F-35 does not have any substantive measures to reduce the visibility of its exhaust from the enemy.

    TẠM DỊCH: Ko giống F22, động cơ F119 giảm chữ ký nhiệt ống xả, F-35 ko có bất kỳ biện pháp giảm khả năng bị nhìn thấy của hơi thoát ra trước đối thủ

    Tất cả dự án giảm kí tự nhiệt động cơ F-35, đều chỉ trên giấy hoặc cộng đồng mạng Âu Mỹ bịa ra bằng bản vẽ 3D, slide rất ngầu, trông như thật, lấp liếm thực tế hoàn toàn ko có trang web chính thống quân sự nào xác nhận, trong khi IRST TQ được JANES đăng tức là xác nhận nó có khả năng, hơn nữa trang JANES ko hề nói đó là rumor

    VD: lấy cả ảnh 3D động cơ phản lực nhỏ của Honda (HF120 Turbofan Engine) dành cho máy bay dân sự, minh họa chém gió là động cơ F135 cực mát =)) độ ngu và phét lác của cu này đã lên tầm cao mới

    1 động cơ (HF120) có lực đẩy chỉ Maximum thrust: takeoff thrust: 2050 lb (9.1 kN) (http://world.honda.com/news/2006/c061017GEHonda/)

    Rõ ràng phải mát hơn động cơ có lực đẩy Maximum thrust: 43000 lb (190 kN) max. là F135 chứ (http://www.airforce-technology.com/features/featurethe-10-most-powerful-fighter-jet-engines-4581588/)


    Bài gốc : http://world.honda.com/HondaJet/Background/TurbofanEngine/

    Ảnh gốc: [​IMG]

    Vãi shjt, lại còn kiến thức ngu thế này nữa chứ, F-35 dùng không khí bypass để làm mát khí thải =))

    Tìm thì hóa ra cháu nó cũng lại trích dẫn từ 4rum, nguồn cháu nó thì vẫn nhai lại 4rum, blog, wordpress chứ ko tìm được nguồn uy tín nào vd như JANES, AUS... Nhai lại kiến thức từ mấy thằng cộng đồng mạng Âu Mỹ


    Nó nói làm mát 2 động cơ bằng luồng không khí bypass (mà chắc cháu nó cũng đếch hiểu bypass là gì đâu) chứ ko phải dịch ngu kiểu không khí bypass. Tức là nó chỉ làm mát chính cái động cơ, còn cái đang nói là giảm tín hiệu IR nhiệt thoát ra/khí thải (IR exhaust/emissions), chứ liên quan gì đến IR động cơ (IR engine), làm mát động cơ thì oto cũng cần làm mát, tàu ngầm, tàu điện cũng cần riêng gì máy bay

    Dịch vừa láo vừa ngu

    http://www.f-16.net/forum/download/file.php?id=18406

    https://warisboring.com/is-the-f-35-a-lethal-velociraptor-or-easy-prey-330c9275ca80

    Mấy ngày qua chỉ nói tới nhiệt tỏa ở động cơ, còn nói về vấn đề nhiệt xung quanh thân máy bay, cháu nói vậy là ngu rồi, nhìn ảnh chính cháu pót xem con nào ko như con nào ? cháu tự vả mồm nhé =))

    IRST hiện nay phát hiện ở đuôi mạnh hơn là do nhiệt tỏa ra nhiều hơn, còn phía trước thấp hơn nhưng ko phải là ko thể phát hiện được, trừ phi vô hình bằng cách bẻ cong ánh sáng

    Nếu IRST TQ mới sản xuất phát hiện được F-22 ở phía trước >100km thì quả là đáng báo động đối với Mỹ, hãy cứ hy vọng chỉ có thể phát hiện F-22 >100km ở phía sau

    Với hệ thống seeker/optical IR cũ, chỉ có hồng ngoại, nên dễ bị lẫn với màu môi trường
    VD F-15 trong mắt của 1 thiết bị cảm biến hồng ngoại
    [​IMG]

    Còn hiện nay, các hệ thống hồng ngoại, đa phổ/màu của đầu dò cảm biến ,tên lửa hiện nay đều có chế độ all-aspet chứ ko phải chỉ soi mỗi đuôi đốt

    Ngay cả B2 cũng bị soi được bằng cảm biến đa phổ cũ, nói rồi cháu lậm RCS ít thôi, IR nó # RCS

    FA18SH trong mắt của 1 cảm biến quang học

    [​IMG]

    F22 trong mắt 1 thiết bị cảm biến, lưu ý tín hiệu nhiệt của nó sáng ngay cả khi bị soi ở trước mặt

    [​IMG]

    Infrared search and track (IRST) systems are required for fighter aircraft to enable them to passively search, detect, track, classify, and prioritise multiple airborne targets under all aspects, look-up, look-down, and co-altitude con***ions and engage them at as long ranges as possible.
    http://desidoc.drdo.gov.in/ojs/index.php/dsj/article/download/1810/897
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 12/07/2016, Bài cũ từ: 12/07/2016 ---


    Lý do F-35 ko dám đem đi tập trận, vì nếu đem đi sẽ bị thiết bị IRST, optical-electro của Typhoon, Rafale hoặc các khí tài khác của NATO soi được, lộ bản chất ko vô hình bằng IR như chém gió, F-22 từng chém gió giảm RCS lẫn IR tới mức vô hình, nhưng khi diễn tập với Fap, Anh, Đức đều lần lượt bị phát hiện bởi các phương tiện trinh sát, radar, cảm biến hồng ngoại

    Thấy thằng cu depari tội thật, lỡ nâng bi F-35 siêu tàng hình rồi, giờ phải theo lao, chuyên gia Âu Mỹ gì cũng ko bằng cu cậu =)) họ đã chứng minh F-35 ko vô hình ở bất kỳ phương tiện theo dõi, phát hiện nào, vậy cứ chứng minh ngược làm gì ? à quên có chứng minh đếch đâu, cãi cùn cãi ngu thì đúng. Lại còn bịa động cơ F135 bằng ảnh động cơ Honda, vkl cho cháu
    --- Gộp bài viết: 12/07/2016 ---
    Thêm thông tin F-35 dễ bị thiết bị IRST Nga, TQ phát hiện tiêu diệt. Thầy đã nói rồi, F-22 thiết kế vòi phun vuông vức nên nó giảm IR khí thải tối đa, còn F-35 thì ko

    In an ideal situation, the F-35 would eliminate its targets before detection and leave. But as Trevithick notes, Russian and Chinese fifth-generation fighters have been outfitted with infrared sensors that can pinpoint a plane's heat signature over fairly vast distances. The F-35 has a single, large rounded engine nozzle that leaves a larger heat signature than the flat nozzles of other stealth aircraft, such as the F-22 or the B-2

    [​IMG]F-35's rounded engine nozzle could increase its infrared signature.Michael Jackson ( U.S. Air Force Col. Michael Jackson, 460th Operations Group commander)

    http://www.buckley.af.mil/News/Photos?igphoto=2001063702
    http://www.businessinsider.com/f-35-cant-fight-at-long-range-2015-7
    --- Gộp bài viết: 12/07/2016 ---
    F-35B ống xả tạo ra luồng nhiệt lên hơn tới 1700 độ F, gây cháy sàn tàu thậm chí đốt được cả nhân lực ở dưới khi hạ cánh, lưu ý là hơn 1700 độ F

    At first there was an effort to redesign the exhaust but that did not reduce the heat enough for the F-35B. It was still more than 920 degrees Celsius (over 1,700 Fahrenheit)

    https://www.strategypage.com/htmw/htmurph/20140705.aspx#foo

    Lưu ý phiên bản F-35B dùng động cơ Rolls-Royce LiftSystem, chỉ tạo lực đẩy là 20000lb, trong khi F135 cho F-35A/C tạo lực đẩy như đã nói 43000lb, như vậy F-35A/C có nhiệt độ khi bay còn lớn hơn F-35B

    https://www.theengineer.co.uk/issue...yces-liftsystem-for-the-joint-strike-fighter/

    Lần cập nhật cuối: 12/07/2016
  3. s.o.g

    s.o.g Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2011
    Bài viết:
    1.029
    Đã được thích:
    128
    Hồ sơ: F-35 động cơ từng có vấn đề, ko phải liên quan tới nhiệt mà là các cánh quạt bị gãy

    http://soha.vn/quan-su/my-thay-doi-thiet-ke-dong-co-tren-tiem-kich-f-35-20140312150348742.htm
    --- Gộp bài viết: 12/07/2016, Bài cũ từ: 12/07/2016 ---
    Nói thêm là phần lớn đường băng TSB được làm bằng sắt và thép, mà động cơ F-35B còn gây cháy thì rõ ràng nó ko dừng lại ở mức hơn 1700 độ F, có lẽ chuyên gia Mỹ cố tình nói nhẹ đi, vì để gây cháy sắt thì cần nhiệt năng lên tới 2795 độ F
    --- Gộp bài viết: 12/07/2016 ---
    F-35B gây cháy xém sàn tàu



    Qua video có thể suy luận, F35B tỏa ra luồn nhiệt tầm 2000 độ F, F-35A/C thì có thể tạm nói là gấp đôi
  4. s.o.g

    s.o.g Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2011
    Bài viết:
    1.029
    Đã được thích:
    128
    Bổ sung thêm, ở độ cao >8km, thì hầu như mây rất ít, các hệ thống EO, IRST hoàn toàn phát hiện được máy bay bất kì mà ko bị ảnh hưởng bởi mây, ngoài ra trong đêm tối chính các loại cảm biến, đèn hiệu của máy bay cũng giúp cho đối thủ phát hiện ra bằng cả mắt thường (mắt người nhìn được đối tượng xa nhất, giới hạn đường chân trời là 3-5km, đối với vật trên mặt đất, còn nếu ở độ cao thì xa hơn thế nhiều, với ánh sáng, các nhà khoa học đánh giá mắt người có thể nhìn được ánh sáng nhỏ cách xa 48km) F-35 lại là loại có nhiều cảm biến nhất xung quanh máy bay, nhiều ánh sáng, nhiệt phát ra từ các cảm biến đó có loại mắt thường nhìn thấy được, có loại thì các thiết bị quang học nhìn thấy được

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 12/07/2016, Bài cũ từ: 12/07/2016 ---
    Trong đêm tối, các loại targeting pod phát ra ánh sáng laser (Laser designator)để chỉ điểm đánh dấu mục tiêu, khi sử dụng night vision cũng có thể thấy rõ



    Loại EOTS F-35 dùng LD để chỉ điểm cho AGM, GBU tấn công mục tiêu, do đó nếu sử dụng trong đêm tối nó hoàn toàn bị phát hiện bởi night vision đời cũ

    Through EOTS, pilots have access to high-resolution imagery, automatic tracking, IRST, laser designation and rangefinding, and laser spot tracking at greatly increased standoff ranges. Integrated into the F-35 Lightning II's fuselage with a durable sapphire window, the low-drag, stealthy EOTS is linked to the aircraft's central computer through a high-speed fiber-optic interface.

    [​IMG]

    http://www.lockheedmartin.com/conte...cal-targeting-system-etos/mfc-f35-eots-pc.pdf.
    Lần cập nhật cuối: 12/07/2016
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Ơ thằng ngu này chỉ nghĩ là cần giải nhiệt khí thải thôi, còn ống bô và máy cũng như mọi thứ bị ảnh hưởng do máy hoạt động và làm tăng nhiệt thì ko cần giải nhiệt ah ?

    nó giải nhiệt toàn thân triệt để thì các cháu chỉ có mà mơ nó ngoáy đít vào mặt các cháu và đốt sau thôi nhé.

    còn luồng khí thải nó cũng thiết kế ống xả sao cho luồng đó giảm độ ổn định và khuyêch tán nhanh vào môi trường xung quanh,

    cứ bảo thằng Kofman nó trưng ra bất cứ số liệu nào ủng hộ ý kiến của nó đi.
  6. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    1 thằng ngu tiếng anh, lẫn tiếng mẹ đẻ, pót láo ảnh còn ko dám trích nguồn mà to mồm gớm nhĩ

    emissions là khí thải, chẳng có chỗ nào nói bypass của động cơ F135 làm mát khí thải (emissions), chỉ nói bypass làm mát động cơ (engine)



    Kofman là chuyên gia đương nhiên giỏi hơn cái nick ảo vừa láo vừa ngu như mày rồi, số liệu của mày ở đâu thế mà to mồm ? trích dẫn link thì đếch dám, lại còn pót ảnh láo lếu động cơ honda, rồi dịch bậy bạ từ mấy thằng ở 4rum F16.net

    Bài gốc : http://world.honda.com/HondaJet/Background/TurbofanEngine/

    Ngoài ra còn có tướng cao cấp của KQHQ Mỹ phán động cơ tròn F-35 tăng nhiệt, sao mày ko nói thằng tướng Jackson ấy ngu luôn đi 1 thể =)) vãi cả rồ Mỹ đi chửi cả chuyên gia, tướng tá Mỹ

    khuyêch là cái lềnh gì thế o_O, tiếng Việt còn không rõ viết gõ ntn mà to mồm



    show link của mày nói động cơ F-35 vô hình tín hiệu IR đi xem ? tao chắc chắn là 4rum hoặc blog, wordpess chém gió, lại còn khuếch tán nhanh vào môi trường, mấy thằng 4rum, blog chém sịt ăn được cũng ăn hả con, nóng 1700 độ F thì khuếch tán kiểu gì con giải thích dùm chú cái ? (có link trên rồi nhé), khuếch tán đến nỗi cháy cả động cơ ntn đây =))


    Lại còn giải nhiệt toàn thân dr thanh =)) vãi cả ngu, vậy mày giải thích ảnh thầy và ảnh mày pót nó giải nhiệt chỗ lỗ nào thế, thân nó vẫn sáng rực so với tông màu xung quanh, đầu quang học nó vẫn phát hiện theo dõi được, khi nào mày pót ảnh F-22/35 vô hình trước quang học lên đây thầy nhận làm con mày luôn


    F-22 IR head-on
    Tự pót bài tự vả mồm, này thì giải nhiệt vô hình tín hiệu hồng ngoại này =)) cái đuôi nó là 1 chuyện, còn IRST nó soi toàn bộ chứ cần gì đuôi đốt sau, ảnh mày đăng này, IRST nó soi rõ mồm một F-22, hay ý mày là phần đuôi đốt nó nóng nhất nên quang học mới thấy được ?! còn phần nhạt màu hơn thì =>> quang học mù ? vậy ảnh mày pót lên là ý thế nào giải thích ra xem, chứ mắt tao vẫn thấy rõ là con F-22
    --- Gộp bài viết: 13/07/2016, Bài cũ từ: 13/07/2016 ---
    Thêm thông tin khung thân F-35 thiết kế quá nóng khi bay....ở cả cấp độ thấp ;-) khỏi lăn tăn việc F-35 vô hình trước IRST nhé

    Basically, the F-35 airframe gets too hot at lower flight levels because of the limitations of the F135—which has to run at high temperatures to generate maximum power.

    http://nationalinterest.org/feature/f-35-needs-bigger-more-powerful-engine-12491
    --- Gộp bài viết: 13/07/2016 ---
    Bổ sung: lô F-35B đầu tiên sử dụng động cơ F135 biến thể STOVL và làm cháy sàn tàu, chứ ko phải động cơ RR, như vậy đã rõ động cơ nào nóng

    Over the last five years, testing of the STOVL (vertical takeoff and landing) or “B” version of the new American F-35 fighter showed that its F135 engine, the most powerful to ever be used in a fighter, generated enough heat to damage carrier decks.
    http://www.strategypage.com/dls/articles/When-The-F-35-Is-Too-Hot-To-Handle-6-18-2013.asp

    Strategypage, trang tin quân sự uy tín từ các học giả, chuyên gia quân sự Mỹ, trụ sở tại Washington
    --- Gộp bài viết: 13/07/2016 ---
    Thêm thông tin F135 quá nóng, lần này là các quan chức hàng không chỉ đích danh động cơ F135

    Joint Strike Fighter F135 Engine Burns Hotter Than Desired

    Some aerospace officials contend the F135's over-heating problems will cause it to have trouble meeting Stovl requirements and they say Pratt & Whitney has been working on the problem for some time without solving it. Others think it's a predictable issue that comes with high-performance, stealth aircraft designs that have been made somewhat tougher by high-temperature Stovl ground ops.
    http://www.stopwapenhandel.org/projecten/jsf/JSFpers/JSFengine
    --- Gộp bài viết: 13/07/2016 ---
    Nguyên nhân cụ thể của vụ cháy động cơ F-35A, khi tiến hành vận động, thử độ cơ động quần vòng F-35A, khiến động cơ sinh ra nhiệt độ lên tới 1900 độ F

    Use of a brand new F-35A to conduct a ridge riding maneuver – requiring a combination of yaw, roll and Gs – prompted excessive friction inside the third-stage integrally bladed rotor (IBR). Three weeks later, the engine caught fire as a result of continued friction and heat – exceeding 1,900F, almost twice the expected temperature, inside the engine.
    http://aviationweek.com/defense/f-35-test-jets-undergo-burn-f135-engine-fix

    Tin được đăng bởi Aviationweek, trang tin chuyên hàng không có liên hệ mật thiết với US Airforce
    Lần cập nhật cuối: 13/07/2016
  7. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Thực sự là cháu nó nói phét nhưng lại bảo người ta nói phét và cháu nó còn bị thằng tây lông dắt mũi =))

    Cháu nó trích dẫn ảnh từ 1 trang wordpress nhảm nhí, còn ko chịu tìm hiểu ảnh ghép có đúng hay sai, ảnh chú mày đăng thằng tây lông kia minh họa láo (https://basicsaboutaerodynamicsandavionics.wordpress.com/2016/03/04/stealth-techniques-and-benefits/)

    Link ảnh động cơ F35A, trang chủ P&W:
    http://www.pw.utc.com/F135_Engine

    [​IMG]

    Hoàn toàn ko có việc phân luồng tách dòng hay khuếch tán khí thải như nguồn thằng tây kia chém gió
    Lần cập nhật cuối: 13/07/2016
  8. tinhha222

    tinhha222 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/01/2013
    Bài viết:
    1.070
    Đã được thích:
    1.398
    Bản thân khí bypass sau khi ra khỏi vùng vỏ động cơ đã nóng hơn khí môi trường rồi. Nên khí này không có mục đích làm mát khí thải. Bất cứ cái gì chặn luồng khí thải đều làm giảm lực đẩy.
    Khí này thổi qua vỏ nozzle có tác dụng làm mát vỏ ống xả.
    Một số động cơ có lượng khí bypass lớn tăng hiệu suất khi bay ở tốc độ thấp.
    Khí áp suất cao của bypass có thể được tận dụng để làm vùng đệm giảm thanh. Khiến luồng khí nóng thải ra không tiếp xúc thẳng với khí áp suất thấp của môi trường mà đi qua bước trung gian.
    Nozzle nào cũng nóng. Để che giấu, người ta dùng tấm gì đó che đi, hoặc lắp ở chỗ ít thấy (như B2 cho lên nóc, A10 cho lên sau đuôi).
    Sensor hồng ngoại có nhược điểm là góc bao quát nhỏ hơn radar dẫn tới vùng mù lớn. Ảnh của nó không cho biết tham số tốc độ của điểm sáng nên khó phát triển bộ lọc.
    Sensor này cũng tiêu thụ rất nhiều khí heli/nito lỏng để làm mát. Tuổi thọ của ống kính phụ thuộc nhiều vào bảo dưỡng, môi trường. Dùng lâu nó cũ đi thì tầm nhìn giảm nhiều như cái máy ảnh bị ố kích vậy.
    Sensor hồng ngoại thường bị tịt khi soi vào mặt trời. Buổi sáng tránh hướng đông, buổi chiều tránh hướng tây. Nhiệt từ đường chân trời cũng khiến cảm biến này vô dụng.
  9. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Ý đầu đúng
    Ý giữa nhảm, IRST mỗi quốc gia giữ bí mật, chú em biết bao nhiêu mà ti toe, lại còn soi vào mặt trời, ý chú là IRST. EOTS ko dùng ban ngày được ! Su-35 soi bằng cảm biến UV dân sự ban ngày nhé, thậm chí hơi nhiệt giữa mặt đường cũng ko lẫn với đốt đuôi

    B2, A10 thiết kế khí động học #, B2 tối ưu hóa tàng hình cả RCS lẫn IR vì nó thiết kế cánh bay, B2 ko dùng để dogfight, A10 dùng động cơ TF34 turbofan 2 cánh quạt to tổ bố nên nhiệt ko nóng như F22/35, nhưng vẫn ăn đạn SA7, IGLA cũ. IRST nó quay trực tiếp mục tiêu chứ chụp ảnh cái đếch gì, chú nói rõ xem thời gian dùng bao nhiêu ? có nguồn ko hay cũng bịa như thằng kia, bất kì nguồn nào cũng được, IRST thì quân sự các nước đều trang bị, ko lấy link FLIR, Targeting pod để bịa nhé
    Ý cuối sai bét, đây là A2A, ko phải ship vs ship, mà nếu tác chiến bề mặt thì nhiệt ở OTH cũng ko ảnh hưởng. OTH chẳng ảnh hưởng gì và hãy xem video ở trên ngay cả nhiệt nóng ở đường băng cũng ko làm nhòa mục tiêu (Su-35), còn nữa nói thì phải có nguồn ? nguồn nào nói IRST ảnh hưởng bởi nhiệt từ OTH.

    Cảm biến hồng ngoại cơ bản, nó ko bị ảnh hưởng gì hết, chưa nói tới IIR seeker và UV
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 13/07/2016
  10. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Vãi ngu, thiết kế chính F135 là Pratt & Whitney, chứ USAF, Lockheed Martin thì liên quan chó gì

Chia sẻ trang này