1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Nga đã ký kết hợp đồng phát triển tàu ngầm hạt nhân tấn công đa chức năng thế hệ 5 với hãng đóng tàu JSC Saint-Petersburg Marine Engineering Bureau - Malachite . Theo đó Malachite sẽ có khoảng 4 năm phát triển các công nghệ và phác thảo đầy đủ ý tưởng về thế hệ tàu ngầm mới thay thế cho các lớp SSGN cũ
    Ngoài ra hãng thông tấn Nga , TASS cũng công bố lịch trình xây dựng các tàu ngầm hạt nhân hiện nay
    - Tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp 955A Borei Knyaz Vladimir sẽ gia nhập hạm đội vào 2018 ( đóng từ 2012 và trễ một năm dự kiến ) , Knyaz Vladimir là tàu ngầm Borei 955A thứ 4 , chiếc thứ 5 Knyaz Oleg sẽ gia nhập hạm đội vào 2019 , chiếc thứ 6 và thứ 7 Generalissimus Suvorov ( hạ thủy 12/2014 ) và Imperator Alexander III ( hạ thủy tháng 12/2015 ) tiếp tục gia nhập vào 2020 và chiếc cuối cùng trong lô 8 chiếc Borei ( sẽ hạ thủy vào cuối năm nay ) sẽ gia nhập vào 2021
    - Tàu ngầm hạt nhân tấn công đa chức năng lớp 885M Yasen Kazan cũng gia nhập cùng năm với Knyaz Vladimir 2 chiếc này sẽ đưa vào thử nghiệm trên biển vào lần lượt tháng 12/2016 và tháng 3/2017

    http://russianforces.org/blog/2016/07/new_schedule_for_submarine_con.shtml
    halosun, hieunch, Tifavn5 người khác thích bài này.
  2. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Ukraine nâng cấp Su-27

    Từ khi độc lập vào 1991 thì không quân Ukraine ( Povitryani Syly - PS ) sở hữu hơn 70 chiếc tiêm kích Su-27 trong kho của Liên Xô để lại . Thực tế trong 3 sư đoàn phòng không và không quân Liên Xô bố trí tại Ukraine khá đặc thù nên PS cũng thừa kế 2 loại Su-27 khác nhau , một loại trực thuộc không quân Liên Xô SovAF và một loại của phòng không không quân Liên Xô SovADF
    Phiên bản SovAF là loại Su-27S và tiêm kích 2 chỗ ngồi Su-27UB là các loại có khả năng sử dụng đầy đủ các loại tên lửa tấn công mặt đất còn phiên bản của SovADF là Su-27P và tiêm kích 2 chỗ ngồi Su-27UP được cấu hình hoàn toàn cho việc đánh chặn ( intercept ) phù hợp với hiệp ước an ninh vũ khí thông thường ở châu Âu
    Conventional Forces in Europe (CFE) giới hạn các tính năng

    Hiện trạng các trung đoàn Su-27 Ukraine hiện nay

    Vì tham nhũng và nền kinh tế yếu đuối của Ukraine nên 70 chiếc Su-27 thừa kế từ Liên Xô hiện nay chỉ còn khoảng 57 chiếc có thể cho là hoạt động , mặc dù khung thân vẫn còn rất mới do ít bay hằng năm . Và trong 57 chiếc cũng chỉ có phân nửa có thể chiến đấu . Sau bất ổn chính trị ở Ukraine 2014 thì bộ quốc phòng nước này quyết định cho quay lại các Flanker đang niêm cất và hiện đại hóa chúng
    Nhà máy sửa chữa máy bay The Zaporizhzhya State Aircraft Repair Plant (ZDARZ) có trụ sở tại Zaporizhzhya chịu trách nhiệm chính hợp đồng nâng cấp Su-27 cho Ukraine . Thực chất việc nâng cấp Su-27 không phải đợi đến tận bây giờ , ZDARZ đã thử nghiệm mẫu nâng cấp đầu tiên là chiếc Su-27UB ( phù hiệu 71 xanh dương ) vào tháng 8-2012 nhưng Bộ quốc phòng Ukraine MOU chấp thuận dự án vào 5-8-2014 là sau 2 năm . Sau khi được nâng cấp thì tất cả Su-27 sẽ thêm ký tự 1M và trở thành Su-27S1M , Su-27P1M , Su-27UB1M , Su-27UP1M

    Sự nâng cấp hạn chế của ZDARZ
    Không có hạng mục động cơ , Su-271M của ZDARZ chỉ tập trung nâng cấp hệ thống điện tử và dẫn đường với việc nâng cấp máy tính điều khiển hỏa lực VOK-27 giúp máy bay có khả năng sử dụng các loại vũ khí không đối đất với hệ dẫn đường mới và tất nhiên khả năng không đối không của Su-27-1M vẫn dậm chân tại chỗ
    Tuy nhiên MOU khẳng định Su-27 sẽ cải thiện khả năng tìm kiếm mục tiêu mặt đất cũng như định hướng không gian tăng 30% . Các hạng mục nâng cấp Su-27 như sau :
    1- Hiện đại hóa radar Su-27 với việc gia tăng khoảng cách phát hiện mục tiêu và cải thiện tác chiến điện tử trong môi trường EW cao tại Đông Ukraine , thay thế một số linh kiện trong radar RLPK-27 (N001 Mech)
    2- Cài đặt hệ dẫn đường GPS/GLONASS SN-3307-02
    3- Cài đặt bộ định tuyến Kurs-93M-V
    4- Cài đặt thiết bị nhận tín hiệu MSD-2000V DME/TACAN
    5- Nâng cấp thiết bị ghi lại âm thanh và hình ảnh SAVR-27U ( thay thế cho camera cũ gắn gần khẩu Gsh 30mm )
    6- Cài đặt bộ cảnh báo phi công Ekran-02M-3
    7- Thay thế và nâng cấp máy thu radio R-800L1 Lun-1 VHF/UHF
    8- Hiện đại bộ ghi lại thông tin chuyến bay

    Rõ ràng không có nhiều sự lựa chọn trong nâng cấp của Ukraine đa phần tập trung vào việc tăng cường dẫn đường và thông tin chứ không thay đổi gì nhiều lắm


    Bài viết có tham khảo AirForce Monthly 2016 số tháng 8
    nokopro, Tifavn, meo-u5 người khác thích bài này.
  3. macha

    macha Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2015
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    567
    96, 99 thì ok còn 98 thì trật là trật lất, T80 Ngố nó làm 5000 chiếc chứ type 98 anh Tàu đẻ có 16 em thôi làm để diễu Thiên An Môn năm 99 cho oai với thiên hạ xong tháo ra nghiên cứu tiếp mới lên đời 99 chứ 98 chưa dc biên chế bao giờ đâu mà đem ra so.
  4. synergy

    synergy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/10/2015
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    901
    Nguỵ trang

  5. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    Su-27S và Su-27UB mang tiếng là có khả năng đánh đất nhưng cũng như Mig-29 9-12 & 9-13, vũ khí đánh đất của chúng chỉ bao gồm bom ngu và rocket ngu được ngắm qua HUD.

    Quay lại bản Su-27 nâng cấp của Ukraine thì nếu được nâng cấp đúng mức (Tức là đủ ngân sách) thì khả năng đối không, đối đất và đối biển của chúng cũng không thua kém gì Su-30MK2 nếu không nói là còn hơn. Sau nâng cấp nó sẽ có khả năng sử dụng thêm các loại vũ khí mới như R-77, Kh-31A, Kh-31P, Kh-29T và Kh-25L/-29L (Kèm theo thiết bị ngắm dẫn quang điện).

    Chính Ukraine là người trước đây đã giúp TQ nâng cấp đám Su-27SK và Su-30MKK với radar N001 được nâng cấp về khả năng đối không và thêm vào khả năng đối đất và đối biển. Su-27 của VN được cho là cũng do Ukraine giúp nâng cấp nhưng không biết là đến cấp độ nào.
    halosunmeo-u thích bài này.
  6. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    Lịch sự nhắc nhở lần cuối. Nhìn / đọc kỹ chữ ký của anh em nhé
  7. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
  8. s.o.g

    s.o.g Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2011
    Bài viết:
    1.029
    Đã được thích:
    128
    Ai nói chú đấy, phiên bản hoàn chỉnh gọi là Type 98G, được đưa vào trang bị năm 2001 nhé, tói 40 chiếc lô đầu tiên, số lượng Type 98 các biến thể là ko rõ cho tới hiện nay, nhưng TQ ko có thông tin loại biên

    At the end of 2001, the first batch of 40 Type 98G tanks entered service with the regular Army. The T-98G eventually gave rise to next Chinese design, the Type 99.
    https://www.onwar.com/weapons/afv/data/chimbtt98.htm

    Thầy đã nói = là vai trò chứ có nói số lượng sản xuất đâu, cả bọn Nga cũng thừa nhận vai trò của Type 98 nè

    Цель модернизации состояла в том, чтобы создать танк, который в бою мог бы победить Т-80 , и приближался бы по потенциалу к германскому « Леопард 2 ».

    https://ru.wikipedia.org/wiki/Тип_98_(танк)

    Khung thân T-80 và Type 98 giống nhau, kể cả các bố trí thiết kế bên trong, do chú em chỉ thấy hình ảnh chúng bên ngoài khác nhau (1 bên tháp pháo tròn, 1 bên tháp pháo vuông) nên chú em mới phán vậy thôi

    最初西方以为此种首度曝光的战车是96式战车或90-II式的中国自用量产车种,后来才知道是全新的战车,名为98式,编号WZ-123或ZTZ-98。98式与俄制T-72与T-80战车有相当程度的技术渊源,T-72早已是中国90式/ MBT-2000的参照对象,至于更先进的T-80U则是在1995年由俄罗斯向中国展示,自然也成为未来98式的重要技术来源之一;例如,98式的底盘与T-80U简直是一模一样。
    98式的承载系统布置与T-80颇为类似,两侧各有六对承载轮(不过承载轮外观类似T-72),据信使用扭力杆悬吊系统 ,第一、第二、第五、第六对承载轮还设有液压避震器;此外,98式的履带和发动机舱散热栅也与T-80相似。
    http://baike.baidu.com/subview/208526/208526.htm

    Phương Tây nói
    There was speculation that the Type 98's armor was either based on, or was influenced by Russia's T-80U MBT. This was based on similarities found in the two tanks, including cavities in the turret's frontal armor that were covered by plates, placed flush and bolted to the turret's roof.
    published reports continued to hint at a relationship between the Type 98’s armor and the armor protecting the Russian T-80U and T-80UK. While the “closeness” of this relationship was unknown, it’s clear that the Chinese had complete knowledge of the armor protecting these two Russian tanks while they were working on the Type 98.
    http://www.globalsecurity.org/military/world/china/type-98.htm

    Và vì T-80 là 1 thiết kế tồi, nên TQ cũng ko mặn mà học hỏi nó nữa, sản xuất Type 98G chững lại (ko rõ thời điểm) thay vào đó là Type 99
  9. s.o.g

    s.o.g Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2011
    Bài viết:
    1.029
    Đã được thích:
    128
    Hé lộ công nghệ tàng hình Plasma bí ẩn của Nga

    (Kiến Thức) - Công nghệ tàng hình Plasma có thể trang bị trên máy bay ném bom chiến lược Tu-95, Tu-160 cho khả năng vượt qua mọi loại radar trên thế giới.
    Hiện nay, công nghệ tàng hình đang được nhiều nước quan tâm và phát triển để ứng dụng vào việc chế tạo các phương tiện tàng hình dùng trong quân sự. Các phương tiện tàng hình hiện nay bao gồm: máy bay tàng hình (MBTH), tàu chiến tàng hình, tên lửa hành trình tàng hình và gần đây còn có cả xe tăng và xe bọc thép tàng hình. Những nước có công nghệ tàng hình phát triển nhất là Nga và Mỹ với hai nguyên lý chế tạo hoàn toàn khác nhau nhưng cùng hướng về một mục đích là “làm mù” khả năng quan sát của đối phương.
    [​IMG]
    Công nghệ tàng hình Plasma ra đời một cách ngẫu nhiên.

    Ngay từ thời Liên Xô, các nhà khoa học đã có ý tưởng sản xuất các phương tiện tàng hình dùng trong mục đích quân sự từ những năm 40 của thế kỷ trước. Nhưng mãi đến những năm 60, ý tưởng này mới dần trở thành hiện thực nhờ một phát hiện rất ngẫu nhiên: Năm 1961, lần đầu tiên Liên Xô phóng thành công tàu vũ trụ Phương Đông 1. Nhà du hành vũ trụ đầu tiên trên thế giới Ga-ga-rin đã bay vòng quanh trái đất trong thời gian 90 phút và hạ cánh an toàn xuống vùng lãnh thổ Xi-bê-ri của Liên Xô cũ. Khi khoang đổ bộ của tàu Phương Đông 1 đi vào lớp khí quyển dày đặc với tốc độ rất cao thì Trung tâm điều khiển vô tuyến mất liên lạc với Ga-ga-rin. Trên màn hình ra-đa, mục tiêu cũng biến mất. Cả Trung tâm điều khiển hồi hộp nín thở. Khi khoang đổ bộ bung dù để chuẩn bị hạ cánh, việc liên lạc lại trở lại bình thường. Lúc bấy giờ người ta chưa lý giải được nguyên nhân vì sao mất thông tin liên lạc và tín hiệu ra-đa cũng bị mất. Tiếp sau Ga-ga-rin, các nhà du hành vũ trụ khác cũng rơi vào trường hợp tương tự. Sau đó người ta mới khám phá ra một điều: Khi khoang đổ bộ đi vào lớp khí quyển dày đặc, ma sát giữa vỏ tàu và không khí đã làm cho lớp không khí xung quanh tàu bị đốt nóng ở nhiệt độ rất cao và bị i-on hoá và nó được gọi là hiện tượng Plasma (plasma). Khi lớp không khí xung quanh vỏ tàu bị i-on hoá, sóng điện từ không thể đi qua lớp Plasma này và cũng không thể phản xạ trở lại mà bị hấp thụ hoàn toàn. Từ đây, ý tưởng về phát triển công nghệ tàng hình dựa trên nguyên lý Plasma của Nga ra đời.
    [​IMG]
    Tàu vũ trụ Phương Đông 1.
    Sau nhiều lần thử nghiệm, Nga đã chế tạo thành công máy phát Plasma và lần đầu tiên được lắp trên máy bay ném bom chiến lược Tu-16. Khi máy bay hoạt động, máy phát này sẽ tạo ra một dòng không khí bị i-on hoá bao phủ toàn bộ thân máy bay. Khi máy bay bay với tốc độ càng cao thì lớp không khí bị i-on hoá càng tăng lên, tạo ra dòng Plasma thứ cấp càng lớn và khả năng tàng hình của máy bay càng tăng lên.
    Ưu điểm của máy bay tàng hình Nga
    - Với công nghệ tàng hình Plasma, tín hiệu điện từ phát ra từ các đài ra-đa và các phương tiện thông tin vô tuyến hầu như bị hấp thụ hoàn toàn và các đài ra-đa của đối phương hầu như bị “mù tuyệt đối”, kể cả ra-đa ở dải sóng mét và sóng mi-li-mét.
    - Với một máy phát Plasma có khối lượng khoảng hơn 100 kg được lắp ở phần đầu của mỗi chiếc máy bay mà hầu như không phải thay đổi nhiều về thiết kế, nên nó có thể được lắp đặt ở bất kỳ loại máy bay nào, kể cả máy bay ném bom, máy bay tiêm kích và máy bay vận tải quân sự. Tuy nhiên, máy phát Plasma của Nga hiện nay chủ yếu được trang bị cho máy bay ném bom chiến lược tầm xa TU-16. Nó cũng có thể được lắp đặt trên các loại máy bay ném bom chiến lược mới hơn như TU-95, TU-160.
    - Máy phát Plasma có thể hoạt động bất cứ lúc nào nên phi công không cần phải khởi động trước mà đợi cho đến khi bay gần tới khu vực tác chiến mới mở máy. Như vậy sẽ tiết kiệm được năng lượng và nhiên liệu trong quá trình hành quân.
    - Máy bay bay với tốc độ càng cao thì lớp không khí xung quanh bị i-on hoá càng nhiều và khả năng tàng hình đối với ra-đa đối phương càng lớn. Các loại tên lửa phòng không được điều khiển bằng vô tuyến hầu như bó tay trước các loại máy bay tàng hình của Nga.
    [​IMG]
    Máy bay ném bom Tu-160 có khả năng tàng hình.
    Nhược điểm của máy bay tàng hình Nga
    - Khi máy phát Plasma hoạt động, lớp không khí xung quanh máy bay bị i-on hoá nên cả máy bay sáng rực như một dải sao băng. Do đó, MBTH bằng công nghệ Plasma của Nga chỉ có thể tàng hình đối với các loại ra-đa nhưng không thể tàng hình đối với các phương tiện quan sát bằng quang học, hồng ngoại và mắt thường. Bởi vậy, nếu máy bay bay ở độ cao thấp và trung bình sẽ bị các phương tiện pháo phòng không điều khiển bằng máy ngắm quang học hoặc tên lửa tự dẫn bằng hồng ngoại bắn hạ dễ dàng. Muốn an toàn, máy bay phải bay ở độ cao ngoài tầm hoả lực của pháo phòng không và tên lửa tự dẫn bằng hồng ngoại.
    - Khi máy phát Plasma hoạt động thì máy bay cũng không thể liên lạc bằng vô tuyến với sở chỉ huy mặt đất cũng như sở chỉ huy trên không mà phải tự dẫn đường và độc lập tác chiến.
    Tuy nhiên, trong tương lai gần lực lượng Không quân Nga sẽ được trang bị máy bay tiêm kích đa năng thế hệ hệ thứ 5 loại Sukhoi PAK FA T-50 có hình dạng kết cấu và tính năng tàng hình gần tương tự như loại F-22 Raptor của Không quân Mỹ.
    http://kienthuc.net.vn/vu-khi/he-lo-cong-nghe-tang-hinh-plasma-bi-an-cua-nga-731190.html
    --- Gộp bài viết: 29/08/2016, Bài cũ từ: 29/08/2016 ---
    @despair @kuyomuko thầy trước đây đã nói siêu tốc độ và trần bay cao cũng là 1 khả năng tàng hình rồi, các đồng chí thấy có đúng ko :))
  10. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này