1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thangtutai

    thangtutai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.086
    Đã được thích:
    43
    Theo mình thì tăng Nga ăn đạn Báo 2A cũng banh như thường ko xét đến bắn vào điểm yếu .[:P]
  2. ALFA-6

    ALFA-6 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    28/03/2011
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    2
    Hì hì hì, tớ nói xe cơ động chứ tớ không chỉ nói khỏe. Muốn cơ động được thì phải khoẻ, ngoài ra còn phải có hệ thống cân bằng, phanh,....tốt. Còn về chuyện khỏe của con voi, con hổ là tớ diễn nôm. Việc tớ so sánh xe thể thao và xe MayBach cùng sức ngựa nhưng khối lượng của xe thể thao thường bằng khoảng 1/2 xe MayBach thì cũng đúng với trường hợp tăng tốc từ 0-100Km/h trong vòng bao nhiêu giây ví dụ (3.9 s so với 5.7s).

    Tất cả vấn đề tớ nêu chỉ với mục đích nói tay phóng viên đưa bài so sánh T-90A vs ....đôi khi không biết đủ mà đưa tin bậy thôi (kể cả là dịch thì cũng cần chỉnh lý).[-X
    [r2)]
  3. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    Nga chế tạo vượt tiến độ động cơ cho PAK FA T-50



    VietnamDefence - Việc chế tạo động cơ phản lực giai đoạn 2 ‘Izdelie 129’ dành cho tiêm kích thế hệ 5 PAK FA T-50 đang được thực hiện vượt tiến độ, Giám đốc điều hành Liên hiệp NPO Saturn Ilya Fedorov cho biết.


    [​IMG]
    Thử nghiệm mẫu chế thử PAK FA đầu tiên (knaapo.ru)


    Theo ông Fedorov, việc hoàn thành thiết kế-thử nghiệm và chuyển giao những động cơ đầu tiên cho Bộ Quốc phòng Nga nay dự kiến vào năm 2015, khi những chiếc Т-50 đầu tiên được nhận vào trang bị.


    “Hiện nay, các phân hãng của NPO Saturn và các cơ quan liên quan đang làm việc với bản thiết kế phác thảo động cơ. Tất đã đã được thống nhất. Công việc đang được tiến hành ở Moskva, Rybinsk và các cơ sở khác. Chúng tôi tin chắc rằng, động cơ giai đoạn 2 sẽ được hoàn thành sớm hơn dự định”, - ông Fedorov nói và cho biết “việc kéo dài thời hạn phát triển và tiếp tục sản xuất động cơ giai đoạn 1 (Izdelie 117, AL-41F1) là không lợi về kinh tế”.

    Theo các kế hoạch phát triển và sản xuất Т-50, động cơ giai đoạn 1 là AL-41F1 sẽ được sử dụng trên các mẫu chế thử của T-50 và các máy bay sản xuất loạt đầu tiên sẽ nhận vào trang bị của Không quân Nga vào năm 2015. Động cơ này có thể tạo lực đẩy 86 kN ở chế độ bay thông thường và 147 kN ở chế độ tăng lực. Ngoài ra, AL-41ФF1 còn được trang bị hệ thống đánh lửa plasma, vector điều khiển lực kéo mọi góc độ và hệ thống điều khiển số động cơ.

    Các tiêm kích Su-35S sẽ được lắp biến thể công suất nhỏ hơn của AL-41F1 là AL-41F1S (Izdelie 117S). So với AL-41F1, động cơ này có hệ thống điều khiển số động cơ kém tiên tiến hơn và lực đẩy nhỏ hơn gần 5 kN.

    Động cơ giai đoạn 2 Izdelie 129 sẽ được lắp cho các lô sau này của PAK FA. Hiện có ít thông tin về động cơ này. Trước đó có tin, Izdelie 129 có lực đẩy mạnh hơn và hiệu quả nhiên liệu cao hơn so với AL-41F1. Dự đoán, động cơ giai đoạn 2 sẽ có thể có lực đẩy 107 kN ở chế độ bay hành trình và 176 kN ở chế độ tăng lực. Ngoài ra, dự trữ làm việc của động cơ giữa các lần sửa chữa sẽ được tăng lên.


    Theo công ty Sukhoi, nhà thiết kế PAK FA, việc thử nghiệm T-50 đang diễn ra đúng tiến độ. Hiện tại có 2 mẫu chế thử T-50 đang bay thử. Mẫu chế thử đầu tiên tham gia bay thử từ tháng 1.2010, chiếc thứ hai từ đầu tháng 3.2011. Theo lịch trình, việc bay thử T-50 sẽ hoàn tất vào năm 2011-2012. Năm 2013, Bộ Quốc phòng Nga sẽ nhận 10 máy bay lô sản xuất thử để thử nghiệm sử dụng chiến đấu.




    • Nguồn: Lenta, 13.4.2011.
    http://vietnamdefence.com/Home/tint...en-do-dong-co-cho-PAK-FA-T50/20114/50397.aspx
  4. longtt88

    longtt88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    5
    Hàng không Nga tìm lại ánh hào quang

    Tổng thống Nga công khai kế hoạch cải tổ nền công nghiệp hàng không thương mại của nước này, sau 2 thập kỷ gặp nhiều khó khăn.

    Trong phát biểu của mình, Tổng thống Nga Medvedev khuyến khích các nhà sản xuất máy bay thương mại của Nga phải thiết kế, chế tạo những chiếc máy bay tốt hơn.

    Gần 20 năm qua, sau nhiều nỗ lực cứu trợ nền công nghiệp hàng không, Nga không đạt nhiều thành công như mong đợi. Điều này có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường, ảnh hưởng tới vị thế của Nga.

    Năm 2009, Nga đã giới thiệu máy bay vận tải An-148 để cạnh tranh với Boeing 737 của Mỹ. Thế nhưng, những bước chuyển mình của ngành công nghiệp hàng không Nga rất phập phù, không đủ để duy trì năng lực sản xuất huy hoàng như đã có trong thời Liên Xô còn tồn tại.

    Dù nhận được đơn đặt hàng hơn 200 chiếc An-148, nhưng theo báo cáo từ những đối tác mua hàng đầu tiên, chi phí vận hành của An-148 cao hơn nhiều so với đối thủ Boeing 737 (dòng máy bay này được Boeing đưa vào sử dụng từ những năm 1960, với số lượng hơn 6.000 chiếc).

    [​IMG]
    Máy bay vận tải An-148 của hãng Antonov.

    Nhận thấy việc cạnh tranh về giá cả với Boeing-737 là không khả thi (đắt hơn 50% về giá), hãng Antonov đưa ra biến thể quân sự của An-148 là An-178. Thiết kế mới có khả năng chở hàng hóa lên đến 15 tấn.

    Tuy nhiên, phân khúc thị trường này đang có những sản phẩm khác rất tốt như An-295 và C-27J. Chính vì thế, sự ra đời của An-148 và An-178 gặp cảnh "đầu không xuôi, đuôi chẳng lọt".

    Nguyên nhân lịch sử

    Nền công nghiệp máy bay hùng mạnh từ thời kỳ Liên Xô đã co quắp lại từ sau khi liên bang tan rã năm 1991. Ảnh hưởng của nó tác động tiêu cực tới nền công nghiệp hàng không dân sự.

    Lý giải cho điều này, đó là vấn đề lịch sử. Sau khi Liên Xô tan rã và Nga và các quốc gia thuộc cộng đồng SNG khác thừa kế quyền và nghĩa vụ trên phương diện quốc tế. Điều không may, phần lớn những cơ sở sản xuất máy bay dân sự nằm bên ngoài Nga (thuộc lãnh thổ của Ukraine và Uzbekistan). Cụ thể, hãng sản xuất Antonov có trụ sở ở Ukraine, hãng Ilyushsin ở Uzbekistan, chỉ còn tập đoàn lớn Tupolev thuộc Nga. (Năm 1941, Đức tấn công Liên Xô, nhà máy Ilyushsin phải di dời về lãnh thổ Uzbekistan hiện nay).

    Nga đã chi nhiều tiền để thuyết phục Ilyushin di dời toàn bộ cơ sở sản xuất tới Nga. Nga đang tiến hành di chuyển những nhà máy trở về Ulyanovsk, thuộc lãnh Nga.Tupolev được sát nhập với nhiều nhà sản xuất máy bay quân sự khác.

    Thách thức trước mắt

    Tuy nhiên, vấn đề trên không phải là khó khăn đối với công nghiệp hàng không Nga, khó khăn chính là chiến lược phát triển giúp cạnh tranh được với các hãng hàng không phương Tây. Trong đó tìm được phân khúc thị trường thích hợp để đầu tư là điều quan trọng.

    Công ty Antonov phải liên kết với Nga trong việc hợp tác thiết kế, sản xuất những loại máy bay lưỡng dụng (dùng cho cả dân sự và quân sự) để cạnh tranh với các hãng hàng không lớn khác trên thế giới như Airbus hay Boeing.

    Chính phủ Nga đang tiếp tục hỗ trợ các hãng lớn. Năm 2008, sau 2 năm trì hoãn, Nga đồng ý chi 300 triệu USD để khởi động chương trình phát triển máy bay vận tải An-70. Venezuela cũng giúp Antonov khi đưa ra yêu cầu mua 12 chiếc An-70.

    Đây là máy bay vận tải được Antonov phát triển từ cuối những năm 1980, được giới thiệu là giá thành thấp, dùng để thể thay thế các dòng máy bay vận tải tầm trung đắt tiền hơn như C-130 hay A400M. Chương trình phát triển được chính phủ Nga quan tâm nhằm tìm ra phương tiện vận tải thích hợp. Nhiều người dự tính, việc sản xuất thương mại của An-70 sẽ sớm thành hiện thực.

    Bên cạnh đó, Nga muốn tập trung vào phát triển mạnh dòng máy bay vận tải phản lực II-76. Loại máy bay đã xuất gần 100 chiếc sang Cuba, Iraq, Trung Quốc, Ấn Độ, Libya và Syria.

    [​IMG]
    II-78, biến thể tiếp dầu của Il-76 bay qua Quảng trường Đỏ trong lễ chiến thắng. Một thời gian dài, Ilyushin chỉ hoạt động để sản xuất cánh và một vài bộ phận của An-124, An-70 và An-225, những dòng máy bay vận tải đang trở nên cũ kỹ.


    Năm 2006, Trung Quốc đã đặt đơn hàng trị giá 1,5 tỷ USD cho 38 chiếc máy bay vận tải II-76 và II-78 (biến thể bản máy bay tiếp dầu của II-76). Nhà máy Tashkent (Uzbekistan) mới chỉ chế tạo được 16 khung máy bay chưa hoàn thiện, công việc còn lại sẽ tiến hành ở Nga

    Tuy nhiên, đến nay, những chiếc máy bay vận tải này đã không đủ sức để cạnh tranh. Những sản phẩm của các hãng phương Tây, dù có mức giá cao hơn nhưng dễ dàng vận hành với chi phí thấp. Nếu không có những biện pháp thay đổi, các doanh nghiệp sản xuất sẽ bị giết chết trước khi tìm được thị trường cho mình.

    theo Strategy Page

    http://quocphong.baodatviet.vn/Home/QPCN/Hang-khong-Nga-tim-lai-anh-hao-quang/20114/140597.datviet
  5. TaoYeuNuocNga

    TaoYeuNuocNga Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/03/2011
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Thằng Nga làm ăn quái gì mà giờ tướng lĩnh nó kêu thay hàng loạt T-90 bằng Leopard 2 của ngoại bang. Đúng là bọn chó điệp viên của phương Tây cài vào ban lãnh đạo nước Nga hùng mạnh hết rồi, riếc rồi làm ba cái trò không ra gì. Hi vọng kỳ bầu cử này Đảng Cộng Sản Nga làm một cú ngoạn mục lật đổ mấy con rối Mev và Putin hết, sau đó bỏ chúng vào tội gì đó cũng được, rồi đày ra Siberia cho chúng ở mọt gông đến cuối đời. Đồ cái bọn ăn hại làm suy yếu đất nước
  6. bubibubi01

    bubibubi01 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/04/2009
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    187
    Ghê quá, Stalin tái sinh chăng ? =))=))=))
  7. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Các ông ấy cũng chỉ muốn tăng ngân sách quốc phòng thôi mà, thông cảm đi, cả thời Yeltsin phải bo bo mãi giờ mới nhiều tiền để dùng.
  8. nxt.ptc

    nxt.ptc Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/01/2002
    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    0
    Giờ thằng Nga là siêu thực dụng, qua mịa nó cái thời làm tất cả từ con ốc rồi và bánh bao các nước đồng minh.
    - Bán họ hàng xa mua láng giềnh gần, họ hàng thì cũng phải xì tiền ra mới có. Tiền trao cháo múc
    - Cái gì làm không kinh tế nó mua, out source như điên
    - Cái gì làm kinh tế được nó làm triệt để kể cả bán đồ đểu
  9. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Mỹ mua đồ Nga ( nhưng chắc linh kiên của phương Tây hoặc Nhật, Đài...=D>)

    Russian audio-video recorders produced by TELESYSTEMS are utilized by NASA for scientific experiments in orbit. / Technological Innovations



    [​IMG]
    American Aerospace Agency, NASA selected the audio-video recorder “mAVR-1” for use in its apparatus for carrying out biological experiments on board a scientific satellite Foton-M3. NASA chose this device because this particular audio-video recorder, as no other device currently in existence, has an extremely low weight, size, power consumption, but also provides a high quality recording.

    Experiments «Gecko» and «Regeneration» were completed successfully in orbit. Here's what experts had to say about the functionality of our “mAVR-1” device:

    «Much to our delight, the experiments all worked perfectly as much as we can tell from our preliminary observations. All the recorders (three in spaceflight, and 3 in ground controls) worked without any problems and all the videos were decoded perfectly.
    »[​IMG]

    The mAVR1 captured the video and sound of the Foton M3 launch from inside the animal habitats for the IBMP / NASA experiments «Regeneration» and «Gecko». We were able to obtain important data about the behavior of the animals during the rocket launch and 9 minute ascent into orbit, and about the initial moments of animal adaptation to microgravity never seen before.

    The mAVR1 also recorded the video and sound of the functioning of mechanical pumps delivering water to the animals. In all each recorder worked for 7.5 hours, mostly in space.
  10. John_Rambo

    John_Rambo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/03/2011
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    1
    úi zời xưa zồi Diễm =)) Mỹ mua đồ Nga cứ như mới lắm với kien ấy nhể, trong con T-90 có cả TI-camera hàng của Pháp đấy >:)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này