1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nguyentnut

    nguyentnut Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2012
    Bài viết:
    1.118
    Đã được thích:
    30
    =))

    heng
    tăng mỹ số 1 thật
    mà này
    đằng ấy cho hỏi tý.Nếu lần này Mỹ phệt Xy-ry ko biết có cho M1A2 SEP tham gia ko nhỉ ?
  2. thangtutai

    thangtutai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.086
    Đã được thích:
    43
  3. Founding_Father

    Founding_Father Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/11/2011
    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    0
    Tham ô tham nhũng bòn rút từng tô lô vít ống tít......... thì nó mới ra vậy chứ trách ai giờ
  4. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    Đơn giản, lúc đổ xe thì cái tháp pháo bị mắc kết quả là bị bật do cái thân xe phải nặng trên dưới 40 tấn, sau khi bật thì tháp pháo rơi xuống còn cái thân xe lúc rơi lại bị mắc lại, có gì lạ đâu.
  5. nguyentnut

    nguyentnut Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2012
    Bài viết:
    1.118
    Đã được thích:
    30
    =))
    bạn trẻ quả là thần đồng =))
    Dùng bulong với ốc vít gắn tháp pháo tăng vào thân xe =))
    1 phát kiến mới của ngành kĩ thuật quân sự thế giới =))
  6. hungbonglau

    hungbonglau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2011
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Nhìn qua bức ảnh đầu tiên cũng có thể thấy là con đường hơi nhỏ, mép đường là sông rồi, chưa thấy thông cáo chính thức lí do là gì, cũng có thể là say rượu?Do huấn luyện chưa kỹ? hoặc cũng có thể là một sơ sẩy do chủ quan thiếu cẩn thận để bánh xích bám sát mép đường quá nên lộn cổ xuống sông. Tuy nhiên nghe tin mấy anh "tài xế" bên trong chỉ bị thương thì cũng may thật. Cái xe 4 - 5 chục tấn lật đè vào người thì có siêu nhân cũng bẹp dí
  7. BAPCUONG

    BAPCUONG Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/06/2007
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    87
  8. s.o.g

    s.o.g Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2011
    Bài viết:
    1.029
    Đã được thích:
    128
    Nga tốn 900 triệu rub sửa tàu ngầm Yekaterinburg


    Tănk thì lộn cổ xuống ao bật cả nóc, máy bay thì rơi lên rơi xuống, tầu ngầm cũng chẳng khá hơn



    Theo Ria Novosti, Nga có thể phải chi 900 triệu rub để sửa chữa và hiện đại hóa tàu ngầm hạt nhân Yekaterinburg bị hư hỏng do vụ hỏa hoạn cuối tháng 12/2011.


    [​IMG]
    Hình ảnh chữa cháy trong đêm tàu ngầm hạt nhân chiến lược Yekaterinburg gặp "bà hỏa".​
    (ĐVO) Theo Ria Novosti, Nga có thể phải chi 30 triệu USD để sửa chữa và hiện đại hóa tàu ngầm hạt nhân Yekaterinburg bị hư hỏng do vụ hỏa hoạn cuối tháng 12/2011.

    “Giá sơ bộ cho việc sửa chữa và hiện đại hóa tàu ngầm hạt nhân Yekaterinburg vào khoảng 600 triệu – 900 triệu rub, phụ thuộc nhiều vào giá của máy móc sẽ được lắp đặt trên tổ hợp thủy âm học mới,” đại diện Tập đoàn đóng tàu Liên bang nói.

    Theo một số phương tiện truyền thống, giá sửa chữa có thể lên tới 1 tỷ rub nhưng Phó thủ tướng Dmitry Rogozin đã bác bỏ điều này. Ông Rogozin cũng cho biết, tàu ngầm có thể tái phục vụ vào mùa hè năm 2014.

    Ngày 29/12/2011, vỏ ngoài của tàu ngầm hạt nhân Yekaterinburg đã bị cháy trong khi đại tu ở nhà máy đóng tàu nằm phía Tây Bắc tỉnh Murmansk. Rất may không có sự rò rỉ phóng xạ vì lò phản ứng trên tàu đã tắt trước khi sửa chữa.

    Nguyên nhân được xác định, lửa bắt nguồn từ giàn dáo bằng gỗ phía bên ngoài thân tàu.

    Hệ thống thủy âm học trên tàu bị vô hiệu sau đám cháy và nó cần thiết được thay thế trước khi con tàu quay trở lại phục vụ.

    Tàu ngầm hạt nhân Yekaterinburg thuộc project 667BDRM (NATO gọi là Delta-IV) được đưa vào trang bị năm 1985, biên chế trong Hạm đội phương Bắc. Tàu có lượng giãn nước 18.200 tấn (dưới mặt biển), dài 166m. Tàu có khả năng lặn sâu tối đa 400m, thời gian hoạt động trên biển 90 ngày.

    Vũ khí chiến lược của Delta IV là 16 tên lửa đạn đạo liên lục địa RSM-54 với tầm bắn hơn 8.000km. Ngoài ra, tàu có thể mang tên lửa chống hạm Novator lắp đầu đạn hạt nhân 200 kiloton hoặc ngư lôi săn ngầm.

    Tại sao tàu ngầm hạt nhân Nga dễ gặp sự cố?

    Theo giới chức Nga công bố, sự cố trên tàu ngầm Yekaterinburg có nhiều nguyên nhân sâu xa, nhưng nguyên nhân chủ yếu là do kinh phí hạn hẹp.

    Tháng 9/2011, Bộ Quốc phòng Nga đã quyết định, đến trước năm 2014, toàn bộ tàu ngầm hạt nhân chiến lược thuộc Dự án “941 Akula” sẽ bị ngừng lại. Các chuyên gia cho biết, hiện có 3 tàu ngầm của Hải quân Nga thuộc dự án trên phải ngừng hoạt động, mà nguyên nhân chủ yếu là thiếu kinh phí.

    Trong 10 năm trở lại đây, các khoản phí mà Bộ Quốc phòng Nga đệ trình lên Chính phủ đều bị cắt giảm. Năm 2010, các trang thiết bị quân sự Nga đã trở nên cũ và lạc hậu, quân đội Nga đang cần những khoản chi phí quân sự.


    [​IMG]
    Tàu ngầm hạt nhân Yekaterinburg
    Một số sự cố trên tàu ngầm hạt nhân Nga

    Lần hỏa hoạn vừa rồi là lần thứ hai trong năm 2011 tàu ngầm của Nga xảy ra sự cố. Vào tháng 9/2011, tàu ngầm hạt nhân Thánh George của Nga thuộc hạm đội Thái Binh Dương cũng có những thiệt hại đáng kể khi va chạm với một tàu đánh cá. Năm 2009 và 2010 cũng có những vụ tai nạn trên tàu ngầm hạt nhân nhưng không gây ra hậu quả nặng nề.

    Tháng 11/2008, một tàu ngầm mới của Hạm đội Thái Bình Dương cũng xảy ra một vụ hỏa hoạn khi gặp phải lỗi hệ thống. Tháng 11/2004, cũng có một vụ nổ trên tàu ngầm hạt nhân K-223 khiến cho một người chết và 2 người khác bị thương. Tháng 8/2003, tàu ngầm K-159 thuộc Hạm đội phía Bắc cũng được kéo về xưởng sửa chữa do bị một cơn bão đánh chìm.

    Tháng 8/2000, tàu ngầm hạt nhân Kursk thuộc Hạm đội Biển Bắc cũng bị chìm trong một cuộc diễn tập, khiến cho toàn bộ 118 thủy thủ trên tàu thiệt mạng. Đây là sự cố tàu ngầm tồi tệ nhất trong lịch sử nước Nga.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    78 khẩu AK có giá 15 USD

    Tiếp nối cuộc đại thanh lọc, thay máu vũ trang cùng với cả trăm xe tănk T80 vứt trong rừng, tàu bay Mig29 đem bán đồng nát cho Tầu ô.......



    Một người đàn ông ở nước Cộng hòa Udmurtia (Liên bang Nga) đã liên lạc với cảnh sát sau khi tìm thấy một số khẩu AK-47 trong những thùng gỗ mà ông này mua để làm củi đốt.


    [​IMG]
    Có rất nhiều dấu hỏi đặt ra xung quanh vụ việc kỳ lạ "bán củi hóa súng AK" này.​
    (ĐVO) Theo đại diện lực lượng cảnh sát Udmurtia, người đàn ông gọi cho cảnh sát sau khi ông ta thấy “những thứ nhìn tương tự súng trường tiến công Kalashnikov” trong một thùng gỗ.

    Sau đó, khoảng 78 khẩu súng và đạn được xác nhận. Người đàn ông này khai nhận đã mua những thùng gỗ về làm củi đốt từ một tài xế lái xe Kamaz với giá 15 USD. Viên tài xế được cho là có nhiệm vụ chở những khẩu AK-47 tới cơ sở quân sự để tiêu hủy.

    “Những khẩu AK đưa đến nhà máy Izhevsky từ kho vũ khí Bộ Quốc phòng để tiêu hủy…nhưng viên tài xế đã đem bán chúng trên đường,” đại diện cảnh sát nói.

    Tất cả các khẩu súng được đưa về nhà máy Izhevsk, Công tố viên Yelena Filatova cho biết: “Tại sao lại xảy ra điều đó sẽ được làm rõ trong quá trình điều tra, bà nói thêm. Vị công tố này đặt giả thiết tài xế xe tải hoàn toàn cho rằng đây là thùng rỗng và đem bán chúng trên đường đi".

    Vụ việc này đã làm kinh động tới giới lãnh đạo liên bang, Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin chia sẻ trên trang Twitter rằng ông sẽ bay tới Udmurtia để tổ chức cuộc họp về vấn đề sản xuất và lưu giữ vũ khí ở nhà máy quân sự.

    Về số phận súng AK, thực tế từ tháng 9/2011 Bộ Quốc phòng Nga đã dừng mua loại vũ khí này vì họ đã có khoảng vài triệu khẩu, nhiều số súng mà đội quân 1 triệu người cần.
  9. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Còn trò gì nữa ko, xài đi xài lại mỗi một thứ xem nhàm lắm.
  10. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    Thiết bị điện tử Israel tống cổ tiêm kích Nga khỏi Algeria?

    1/16/2012 7:29:28 AM | Lượt xem: 1031 Nhân Vũ
    [​IMG] [​IMG]

    VietnamDefence - Algeria đã yêu cầu Nga giải thích chính thức về tỷ lệ cao của các linh kiện Israel trong hệ thống avionics của các tiêm kích Su-30MKA của Algeria.


    Điều đó xảy ra sau khi Không quân Algeria bắt tay vào bảo dưỡng máy bay đầu tiên nhận được vào năm 2007. Không quân Algeria lo ngại rằng, máy tính trên khoang, bộ não của Su-30MKA chịu ảnh hưởng đáng kể của công nghệ Israel và phối hợp hoạt động với hệ thống gây nhiễu trên khoang Elta EL/M8222 của hãng IAI và màn hình hiển thị chính diện SU967 của Elbit Systems đều của Israel.

    [​IMG] Những lo ngại đó xuất hiện là vì hệ thống điện tử trên máy bay ở Su-30MKA có thể trở thành mục tiêu tấn công điều khiển học từ phía Israel một khi có chiến tranh. Algeria không có đơn vị thử nghiệm riêng nên họ đã tin vào lời cam kết của Nga là trên các máy bay không có linh kiện Israel.

    Khác với Su-30MKM bán cho Malaysia, Algeria không đưa ra yêu cầu riêng đối với Su-30MKA và đã chọn phương án trang bị của Su-30MKI, vốn gồm các thiết bị điện tử của cả Pháp, Israel, Nga và Ấn Độ.

    Khám phá này có thể dẫn tới những hậu quả sâu xa bởi hiện nay Algeria đang nêu lên vấn đề liên quan đến tỷ lệ linh kiện Israel lắp trên các hệ thống vệ tinh mua của công ty Istrium, cũng như nhiều hệ thống vũ khí khác hiện có trong trang bị của Algeria.

    Algeria đã có tiền lệ từ chối các phương tiện trang bị có linh kiện Israel và cắt đứt hợp tác với các nhà sản xuất liên quan. Năm 2008, sau 4 năm khai thác, 2 trực thăng Eurocopter EC225 kiểu dành cho VIP (số serie và số đăng ký 2600/7T-WVA và 2623/7Т-WVB) đã bị dừng sử dụng sau khi người ta biết trên các trực thăng có thiết bị điện tử do Elbit sản xuất. Đây cũng đã là tín hiệu chấm hết mối quan hệ chặt chẽ giữa Algeria và công ty Eurocopter.

    Thay vào đó, các trực thăng Pháp đã bị thay thế bằng các trực thăng tương tự do đối thủ truyền kiếp AugustaWestland sản xuất là AW109, AW139, AW101 và Super Linx.

    Thất bại của MiG-29 vào tháng 5.2007 khi Algeria trả lại cho Nga 15 trong số 34 máy bay đặt mua, còn sau đó là từ bỏ hẳn hợp đồng mua MiG-29 do chất lượng thấp đã dẫn tới việc Nga phải đưa các máy bay này vào cất giữ mấy năm. Hai nước đã dàn xếp được bất đồng và ký hợp đồng mua 28 chiếc Su-30MKA vào giai đoạn 2007-2009 để thay thế.

    [​IMG] Bất chấp câu chuyện phong phú đó, tương lai của Su-30MKA và Yak-130 ở Algeria, theo tạp chí Air Forces Monthly, vẫn là không rõ ràng. Nếu như Algeria quyết định ngừng hợp tác với Nga sau các sự kiện gần đây, Không quân Nga sẽ gặp khó khăn trong việc thực hiện các kế hoạch tái trang bị của mình, bởi vì một phần đáng kể chi phí cho việc này là lấy từ các hợp đồng xuất khẩu (luận điểm này hơi khó hiểu vì chương trình trang bị cho Không quân Nga được cấp kinh phí từ đơn đặt hàng quốc phòng nhà nước - P2). Algeria có thể mở cuộc thầu mới mua 60 tiêm kích, trong đó sẽ không có chỗ cho các máy bay do Nga sản xuất.

    • Nguồn: Algeria Alarmed at Israeli Systems in Its Su-30MKAs // Air Forces Monthly, February 2012, P2, 13.1.2012.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này