1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. John_Rambo

    John_Rambo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/03/2011
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    1
    hình như chủ nghĩa xã hội đặc sắc TQ hay quốc tế vô sản hoặc thành trì cộng sản LX đều có điểm chung, là hay chôm chỉa của người khác thành của mình
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Trung Quốc khoe Thi Lang, Đài Loan khoe Hùng Phong
    Cập nhật lúc :5:20 PM, 09/05/2011
    Đài Loan đã triển khai tên lửa siêu âm mới trên các tàu chiến của nước này để đáp trả việc Trung Quốc ngày càng gia tăng sức mạnh hải quân.

    Giới chức quân sự Đài Loan cũng đang cân nhắc triển khai tên lửa Hùng Phong III - loại tên lửa siêu âm đầu tiên được phát triển trong nước - trên các dàn phóng di động, ông Lin Yu-fang, đảng viên Quốc dân Đảng Đài Loan dẫn lời Phó Đô đốc Lee Hao. "Một vài kiểu tàu chiến của chúng tôi đã được trang bị tên lửa Hùng Phong III", ông Lin tuyên bố.

    Hiện chưa rõ bao nhiêu tên lửa Hùng Phong III sẽ được lắp đặt, tuy nhiên theo ông Lin, 8 tàu hộ tống lớp Perry và 7 tàu tuần tra sẽ được lắp đặt loại tên lửa này.

    Tên lửa Hùng Phong III là kết quả của một dự án trị giá 413 triệu USD. Các chuyên gia cho biết Hùng Phong 3 có thể đạt vận tốc Mach 2, có tầm bắn lên tới 128km và rất khó bị tiêu diệt.
    [​IMG]
    Tên lửa Hùng Phong III Bộ Quốc phòng Đài Loan gần đây đã bày tỏ lo ngại về việc Trung Quốc liên tục tăng cường sức mạnh hải quân, mới đây nhất là việc "khoe" hàng không mẫu hạm tân trang Varyag từ Ukraine. (>> chi tiết)

    Ông Tsai Teh-sheng, người đứng đầu Cục An ninh Quốc gia Đài Loan, phỏng đoán Trung Quốc sẽ trang bị cho tàu sân bay loại máy bay chiến đấu nội địa nhái theo máy bay Su-33 của Nga và sẽ bắt đầu cho vận hành tàu sân bay trong năm nay.

    Đài Loan đã công bố kế hoạch phát triển tàu chiến tàng hình thế hệ mới trang bị tên lửa dẫn đường như một động thái đáp trả, các quan chức Quốc phòng nước này cho biết.


    mong sớm đánh nhau để nhân dân TQ hoặc ĐL được hưởng thái bình :x
  2. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    Trung Quốc trang bị máy bay ném bom hạng nặng mới

    5/13/2011 4:03:53 AM | Lượt xem: 660 PM
    [​IMG] [​IMG]

    VietnamDefence - Không quân Trung Quốc đã nhận vào trang bị máy bay ném bom hạng nặng mới H-6K.


    [​IMG]
    H-6K (china-defense.blogspot.com) Đây là biến thể hiện đại hóa của máy bay ném bom H-6 (bản thân H-6 là bản sao chép của Tu-16 của Liên Xô).

    H-6K được lắp các động cơ mới, một số chi tiết kết cấu mới, các hệ thống trên khoang và radar mới.

    Trên H-6K thay cho các động cơ WP8 Zian của Trung Quốc có khả năng tạo lực đẩy 93,2 kN mỗi động cơ là các động cơ Nga D-30KP2 với lực đẩy gần 118 kN mỗi động cơ. Nhờ đó mà tăng được tầm bay của máy bay.

    Các bộ hút khí của các động cơ lớn hơn một chút so với các biến thể H-6 trước đó. Ngoài ra, vỏ máy bay cũng sử dụng nhiều hơn vật liệu composite.

    H-6K không còn giữ khẩu pháo 23 mm ở mũi, thay vào đó là khí tài tác chiến điện tử. Máy bay có khả năng mang tới 6 tên lửa hành trình CJ-10A tầm bắn đến 2.000 km. Các tên lửa này có khả năng là sao chép tên lửa Kh-55 của Liên Xô vốn có khả năng mang cả đầu đạn thông thường và hạt nhân. H-6K có thể mang tổng cộng đến 12 tấn vũ khí.

    Hiện trong trang bị của Trung Quốc có gần 120 máy bay ném bom H-6 các kiểu loại. Máy bay có khả năng đạt tốc độ bay đến 1.050 km/h và tầm bay đến 6.000 km. Bán kính chiến đấu của H-6 các đời đầu là gần 1.800 km, còn H-6K dự đoán có bán kính chiến đấu gần 3.000 km.

    • Nguồn: Lenta, 12.5.2011.
  3. Freedom_Fighter

    Freedom_Fighter Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2011
    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    0
    Nhật, Mỹ đánh giá thấp tàu sân bay Trung Quốc

    5/12/2011 1:57:00 PM | Lượt xem: 4211
    [​IMG] [​IMG]

    VietnamDefence - Tàu sân bay của Trung Quốc gần tiếp cận tới giai đoạn bố trí nhưng lại thiếu khả năng tác chiến và không được trang bị máy bay trên tàu sân bay!



    Tạp chí Ngoại giao của Nhật Bản ngày 5.5 đã đăng bài báo “Tàu sân bay Trung Quốc thiếu máy bay chiến đấu”, theo đó tàu sân bay này đang tiến gần tới giai đoạn triển khai hoạt động nhưng lại thiếu khả năng tác chiến và không được trang bị máy bay trên tàu sân bay! Ngoài ra, đối với tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc hiện tại và tương lai, khả năng tiếp dầu trên không và tác chiến điện tử đối mặt với nhiều hạn chế.
    Theo báo cáo của Phó Chủ tịch Hiệp hội vì hoà bình quốc tế của Mỹ Douglas H. Paal, Trung Quốc đã nỗ lực rất lớn trong việc cải thiện tàu sân bay Varyga mua từ Ukraine (*) và đã tạo ra bước đột phá lớn trong công nghệ đóng tàu quân sự.
    Các chuyên gia quân sự Nhật Bản cho rằng Hải quân Trung Quốc muốn nâng cao sức mạnh của tàu sân bay phải trang bị cho con tàu này những máy bay chiến đấu tối tân và phải huấn luyện có bài bản một đội ngũ thủy thủ đoàn. Nhưng hiện nay Trung Quốc vẫn chưa có những khả năng này. Chưa tính những chi phí và nguồn nhân lực rất lớn, những quy hoạch chi tiết và hỗ trợ hậu cần cần thiết cho tàu sân bay hiện đại, Trung Quốc còn thiếu một số phần cứng quan trọng.

    Mô hình tàu sân bay của Trung Quốc trong tương lai và tàu sân bay hiện tại của Trung Quốc là hai khái niệm khác nhau.
    Để bảo đảm cho việc hoạt động thực tế và chiến đấu dài ngày trên biển, Hải quân Trung Quốc cần phát triển, xây dựng và triển khai hệ thống chỉ huy và kiểm soát dùng cho tàu sân bay, các loại máy bay chiến đấu, máy bay tiếp nhiên liệu trên không, máy bay chiến đấu điện tử. Nếu không có những yếu tố này thì tàu sân bay và tiêm kích J-15 của Trung Quốc vẫn chỉ “nằm trên bản thiết kế” và chỉ để ứng dụng vào việc huấn luyện.
    Nhìn vào tình hình ở Nga, tàu sân bay "Đô đốc Kuznetsov" (Admiral Kuznetsov) của Hải quân Nga ("anh em” với tàu Thi Lang). Sau khi hoạt động thử nghiệm từ năm 1996, chỉ có thể sử dụng và huấn luyện (không đến 10 lần), trong đó, không có lần nào hoạt động được vài tháng. Quan trọng hơn, nó đã không bao giờ được tham chiến. Ngược lại, 11 tàu sân bay của Hải quân Mỹ đã hoạt động quá 1/3 tuổi thọ 50 năm của nó và tất cả đều được sử dụng vào các hoạt động chiến đấu thực tế.
    Tàu sân bay Admiral Kuznetsov của Nga có quá nhiều vấn đề cần phải bàn tới đó là: vốn trợ cấp của Hải quân Nga là không cố định dẫn đến việc các loại máy móc nhanh chóng bị hỏng và việc đào tạo thủy thủ đoàn cũng không được thực hiện một cách bài bản.
    Đồng thời, lực lượng không quân mất đi tính thực tế, chỉ có khoảng 12 máy bay chiến đấu Su-33 và trang bị một số lượng nhỏ radar, trực thăng cùng với các thiết bị sonar. Admiral Kuznetsov đã không thể chống lại mối đe dọa thực sự của đối phương từ trên không.

    Máy bay chiến đấu J-15 được cho là sẽ trang bị trên tàu sân bay Thi Lang của Trung Quốc.
    Ngược lại, các tàu sân bay Mỹ và Pháp được trang bị các loại thiết bị hiện đại ngay sau khi hoàn thành. Họ có đơn vị không quân được đào tạo bài bản và khả năng chiến đấu ổn định.
    Trên tàu được biên chế hai loại hình máy bay chính và được bổ sung thêm máy bay cảnh báo sớm E-2 Hawkeye, E/A-6B hoặc máy bay điện tử E/A-18G Growler để ngăn chặn đối phương từ trên không.
    Các máy bay chiến đấu của Hải quân Mỹ và Pháp cũng được trang bị các vòi tiếp nhiên liệu trên không để có thể vừa bay vừa tiếp nhiên liệu cho các máy bay khác. Máy bay chiến đấu Su -33 của Nga cũng có tính năng tương tự, nhưng các phi công của Nga vẫn chưa được đào tạo để có thể thực hiện được thao tác này thuần thục.
    Báo cáo chỉ ra: Do thiếu các điều kiện về lực lượng không quân và tàu sân bay như Mỹ, Pháp nên tàu sân bay Thi Lang của Trung Quốc và tàu sân bay Admiral Kuznetsov của Nga phải đối mặt với rất nhiều hạn chế.
    Các máy bay chiến đấu không có khả năng tiếp nhiên liệu trên không dẫn tới việc di chuyển sẽ gặp nhiều khó khăn. Nếu như chỉ có thể dựa vào radar và hệ thống hướng dẫn của tàu sân bay thì Trung Quốc sẽ rất dễ “thất thủ” trước các cuộc tấn công của đối phương.
    Các phương tiện truyền thông Nhật Bản còn cho biết, tất nhiên là Trung Quốc cũng nhận ra các hạn chế của mình đồng thời sẽ tìm mọi biện pháp khắc phục những hạn chế này. Chính phủ Bắc Kinh đã mua hệ thống radar của Nga đồng thời cũng tiến hành thử nghiệm 8 lần. Ngoài ra, Trung Quốc có thể sử dụng các máy bay trực thăng này để làm “bước đệm” nhằm nâng cao khả năng kiểm soát khống chế trên không.

    Theo kế hoạch vào tháng 7 tàu Thi Lang sẽ đưa vào phục vụ nhưng Trung Quốc phải mất một thời gian dài mới có thể đưa nó vào chiến đấu.
    Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, đô đốc Robert Willard, cho rằng tàu sân bay Thi Lang chỉ mang tính biểu tượng về sự gia tăng sức mạnh quân sự của Trung Quốc. Chính phủ Bắc Kinh phải mất một thời gian dài để huấn luyện, phát triển, diễn tập thì con tàu mới có thể đi vào hoạt động chính thức.
    Tổng biên tập Chang của Tạp chí Kanwa cho rằng: "Sau khi chạy thử trên biển, Thi Lang phải cần ít nhất 8 năm để kiểm tra radar và các loại vũ khí, trong đó có máy bay tác chiến J-15".
    Chuyên gia John Pike của trang mạng phân tích quân sự Global Security thì nhận định với Asia Times rằng, chỉ một tàu sân bay không thể tạo ra ảnh hưởng lớn. Ông Pike lập luận: "Nhiều nước khác như Thái Lan và Brazil cũng có một tàu sân bay nhưng hầu như không tạo được khác biệt gì".
    Chuyên gia Oliver Brauner tại Viện Nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm cũng cho rằng sự xuất hiện tàu sân bay của Trung Quốc sẽ không làm thay đổi cân bằng quân sự tại eo biển Đài Loan. "Dù Trung Quốc có hoàn thiện chiếc tàu sân bay mua từ Ukraine, công nghệ của nó vẫn lạc hậu so với các tàu của các nước khác như Mỹ về phương diện chức năng lẫn trang bị", ông nói.
    (*) Dự án đóng tàu Varyag bắt đầu năm 1985 nhưng bị dừng lại vào năm 1992 sau khi Liên Xô tan rã. Khi đó, công trình đã hoàn tất hơn 60% và Nga giao Varyag cho Ukraine. Sau đó, con tàu này không được bảo trì, nhiều phần bị tháo dỡ như bánh lái và hệ thống vận hành, theo trang tin Asia Times.
    Đến năm 1998, Ukraine bán đấu giá Varyag và một công ty ở Hongkong đã bỏ ra 20 triệu USD để mua con tàu này với ý định biến nó thành một sòng bạc nổi ở Macau. Tuy nhiên, Macau không phải là điểm dừng chân cuối cùng của Varyag.
    Năm 2005, tàu được đưa đến cảng Đại Liên, cũng là nơi đóng trụ sở của Học viện Quân sự quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA). Tại đây vào năm 2008, nhóm binh sĩ đầu tiên bắt đầu tham gia chương trình huấn luyện trở thành phi công lái máy bay tác chiến cho tàu sân bay, theo Asia Times.
    Từ 2009 đến nay, Bắc Kinh không ngừng học hỏi các kỹ thuật về tàu sân bay để “tái chế” lại con tàu này thành tàu sân bay mang thương hiệu Trung Quốc và được đặt tên là “Thi Lang”.
    Theo kế hoạch tháng 7/2011, tàu sân bay có lượng giãn nước 60.000 tấn này sẽ được hạ thuỷ và việc trang bị các loại máy bay chiến đấu cho con tàu này cũng sắp hoàn thành. Cuối tháng 4/2011 máy bay chiến đấu J-15 được cho là sẽ trang bị cho tàu sân bay Trung Quốc đã “lộ diện”.
    Trong vài tuần qua, Hải quân Trung Quốc đã đẩy nhanh tiến độ thi công để có thể nhanh chóng bố trí tàu sân bay điều này thể hiện rằng Trung Quốc là một “cường quốc” về tốc độ cải tạo.


    • Nguồn: Lan Giang (theo Qianlong) // ĐV, 10.5.11.
    Đến cả Nhật còn chê shi lang varya nữa thì hết đường, chủ yếu là Mỹ thôi, Mỹ mà chê thì đố ai dám khen ha ha :))
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    J-20 thực hiện chuyến bay thử nghiệm thứ 5
    Cập nhật lúc :9:47 PM, 14/05/2011
    Trang mạng China-defence cho biết, mẫu thử nghiệm tiêm kích tàng hình thế hệ 5 J-20 của Trung Quốc đã cất cánh lần thứ 5.

    >> Hồ sơ về "siêu máy bay" J-20

    Sau khi thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào đầu năm 2011, J-20 đã thực hiện thêm 4 chuyến bay thử nghiệm khác. Mới đây những hình ảnh được cho là lần cất cánh thứ 5 của J-20 được rò rỉ trên các trang mạng Trung Quốc.

    [​IMG]
    J-20 được kéo ra đường băng để chuẩn bị bay thử nghiệm.​

    [​IMG]
    Các kỹ sư đang tiến hành công tác kiểm tra cuối cùng trước khi cất cánh.​

    [​IMG]
    Tiến hành chạy đà trên đường băng, với động cơ đang sử dụng buồng đốt 2 lần. Động cơ cho tiêm kích này vẫn đang là đề tài cho nhiều sự đồn đoán.
    [​IMG]
    Cất cánh và thu càng. Sự tiến triển của J-20 đang là mối quan tâm lớn của giới quân sự các nước trên thế giới, nhất là khu vực châu Á.
    [​IMG]
    Hiện tại, các thử nghiệm của J-20 chỉ giới hạn ở việc kiểm tra khả năng khí động học và lực đẩy của động cơ.

    [​IMG]
    Cấu hình khí động học J-20 nhìn từ dưới lên. Hai cánh mũi sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng tàng hình của chiếc máy bay này. Các máy bay tàng hình đã, đang được chế tạo trên thế giới đều không có cánh mũi. Các kỹ sư của Trung Quốc sẽ khắc phục vấn đề này như thế nào là một ẩn số lớn.

    [​IMG]
    Nhìn từ góc độ này cho thấy J-20 chính là bản sao khí động học của Dự án Mig-1.44 của Nga đã bị hủy bỏ.


    Trung Quốc quá giỏi, còn Nga quá ư là ngố đã bán rẻ tinh tuý tinh hoa dân tộc cho 3 ship

    PS : ái da quên mất luồn khí xanh lè như khí gas mà gang Nga vàng bẩu là máy mạnh tàu bay bốc kiểu Nga, thì bây giờ 3 ship cũng đã làm được cần đếch gì đến Nga hay Ukrai . Đi học bổ túc thêm tiếng Tàu cho roài , Hoa Kì đất cha Trung Hoa đất Mẹ >:D<


  4. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    bạn chắc là cái động cơ do Trung Quốc chế tạo không
    nó lấy từ su-27 thì sao tất cả các động cơ của nga đều có buồng đốt 2
    những bức ảnh này cũng không thấy có tiến triển gì chẳng quan là báo chí đoán già đoán non
  5. Freedom_Fighter

    Freedom_Fighter Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2011
    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    0
  6. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    nói rõ ràng chút đê
  7. hongvebobinh

    hongvebobinh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    693
    Đã được thích:
    1.443
    Khám phá 'khoảng trống' giữa J-11 tới J-20 (kỳ 2)

    Trong chiến lược vươn ra biển lớn, Trung Quốc củng cố không quân bằng hàng loạt các mẫu máy bay thế có khả năng tàng hình hay tác chiến trên tàu sân bay.


    J-15 Phi Sa

    Cùng với việc gấp rút sửa chữa và lắp đặt các thiết bị cần thiết lên Thi Lang, Trung Quốc cũng gấp rút phát triển máy bay chiến đấu trên tàu sân bay của mình.

    Sau hàng loạt thất bại khi cố phát triển máy bay trên hạm dựa trên khung thân J-10, nước này lại phải quay lại với những thiết kế của Liên Xô. Đối tượng để sao chép lần này của họ là một mẫu thử của máy bay trên hạm Su-33 mua từ Ukraina vào năm 2001 có tên là T-10K-3.
    [​IMG]Máy bay tiêm kích trên hạm J-15 Phi Sa (cá mập bay) của Trung Quốc được dự tính trang bị trên hàng không mẫu hạm Shilang sắp được hạ thủy
    Tương tự như Su-33, J-15 cũng có những đặc điểm thiết kế đặc biệt để phù hợp với việc cất và hạ cánh trên tàu sân bay, gồm: Cánh gấp để tiết kiệm diện tích đỗ; Càng hạ cánh được gia cố vững chãi hơn các loại máy bay sử dụng trên mặt đất với bánh kép; có móc để cố định máy bay trên tàu sân bay; Diện tích cánh rộng cùng cặp cánh canard nhỏ phía trước giúp máy bay dễ dàng thao diễn ở vận tốc thấp; Phần đuôi chứa dù được thiết kế ngắn hơn hẳn các máy bay họ Su-27 khác để tránh va chạm với đường băng khi máy bay cất cánh...

    [​IMG]Được trang bị các khí tài điện tử mới nhất đã thử nghiệm trên J-11, Trung Quốc cho rằng J-15 của hiện đại hơn hẳn máy bay Su-33 của Nga (>> chi tiết).
    Tuy nhiên, Trung Quốc cho rằng, J-15 hiện đại hơn cả tiêm kích trên hạm Su-33 của Nga nhờ trang bị nhiều thiết bị lấy từ J-11B như radar PD (Pulse Doppler) chuyên trách chống hạm, buồng lái điện tử hóa và động cơ WS-10 cải tiến.
    Là yếu tố quan trọng trong chiến lược biển xa của Trung Quốc, J-15 có khả năng sử dụng rất nhiều loại vũ khí do Trung Quốc sản xuất như tên lửa không đối không PL-8, PL-12 (>> chi tiết); tên lửa chống hạm YJ-83K...

    J-15 được các nhà sản xuất giới thiệu là có tính năng hoạt động tương đương với máy bay tiêm kích trên hạm của Hoa Kỳ là F/A-18C.

    [​IMG]Máy bay J-15 cất cánh thử nghiệm trên mô hình đường băng trên boong tàu sân bay (đường băng trên mặt đất).
    Chiếc J-15 đầu tiên đã được sản xuất tại công ty Thẩm Dương vào năm 2008, và thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 31/8/2009.

    Tuy nhiên, máy bay này vẫn chưa sử dụng loại động cơ nội địa WS-10, thay vào đó là động cơ AL-31F mua của Nga, vốn phổ biến trên các dòng máy bay Su-27, Su-30.

    Ngày 6/5/2010, J-15 có chuyến cất cánh thử nghiệm đầu tiên trên bãi thử mô phỏng hình dáng tầu sân bay cất cánh theo kiểu “nhảy” (sky jump). Hiện tại, Trung Quốc đã có trong tay vài mẫu thử của J-15 để tiếp tục tiến hành thử nghiệm.

    Ngoài ra, họ cũng đang gấp rút chế tạo phiên bản huấn luyện hai chỗ ngồi của loại máy bay này.
    J-16

    Nếu như người Nga có biến thể Su-35 làm bước đệm giữa máy bay thế hệ 4 và thế hệ 5 thì Trung Quốc có J-16.
    [​IMG]Hình ảnh của J-16 trên báo Trung Quốc.
    Là một bản nâng cấp của J-11BS, J-16 chú trọng nhiều đến việc cải tiến các thiết bị điện tử và tăng khả năng tàng hình của máy bay.

    Ngoài ra, J-16 còn phải đảm đương trách nhiệm tấn công mặt đất, (từ trước tới nay, nhiệm vụ này được Không quân Trung Quốc giao cho tiêm kích - bom Su-30 MKK, không kể Q-5 Fantan hay JH-7 lỗi thời).

    Chế tạo J-16, người Trung Quốc mong muốn chiếc máy bay này sẽ có tính năng tương đương như máy bay F-15K Strike Eagle, hoặc thậm chí là F-15SG Silent Eagle của Hoa Kỳ.
    [​IMG]J-16 được dự kiến sẽ cất cánh lần đầu chỉ trong năm 2011.
    Tuy có phần im hơi lặng tiếng hơn hai “đồng nghiệp” là J-15 và J-20, máy bay J-16 được dự tính sẽ cất cánh lần đầu trong năm 2011 này

    J-17

    Không có nhiều thông tin về J-17 được lộ ra cho đến thời điểm này. Tuy nhiên, theo Defense News, Trung Quốc đã phát triển một phiên bản máy bay có tên J-17.

    Theo đó, J-17 có thể là một biến thể cường kích - bom hạng nặng, tấn công đường dài tương tự máy bay Su-34 của Nga; phát triển dựa trên J-11B. Một số thông tin khác lại cho thấy J-17 thực ra là biến thể tiêm kích trên hạm của máy bay J-16.

    Tuy nhiên, khi J-15 còn trong giai đoạn thử nghiệm và Trung Quốc “mắc kẹt” ở vấn đề động cơ máy bay, nhất là các động cơ mạnh dùng cho máy bay cất cánh trên tàu sân bay hay động cơ cho máy bay thế hệ thứ 5 thì giả thiết thứ nhất có vẻ có cơ sở hơn.
    [​IMG]Trung Quốc vẫn cần một máy bay cường kích - ném bom tầm xa cực mạnh như Su-34 và J-17 nếu thành công sẽ lấp vào chỗ trống này.
    J-18

    Tương tự J-17, thông tin về J-18 cũng chỉ được lộ ra “vừa đủ” cho dư luận tò mò.

    Theo tờ Asahi Shimbun của Nhật Bản, và kênh truyền hình Phượng Hoàng của Trung Quốc, J-18 “Hồng Ưng” đã hoàn thành các bài bay thử nghiệm tại bãi thử nghiệm nằm trong khu vực Nội Mông của Trung Quốc.
    [​IMG]Hình ảnh được dựng bằng đồ họa của J-18. Tuy nhiên ở bức ảnh này có thể thấy J-18 không có khả năng cất cánh thẳng đứng vì thiếu động cơ nâng giống như F-35 hay YAK-141
    Giống J-15 hay J-20, J-18 là sản phẩm của Tổng công ty Hàng không Thẩm Dương. Đây là biến thể máy bay cất hạ cánh đường băng ngắn, có thể có khả năng cất hạ cánh thẳng đứng (VSTOL), là một sự "tò mò" của Trung Quốc đối với bài toán thiết kế F-35 của Mỹ (>> chi tiết), loại máy bay thế hệ thứ 5 có khả năng bán cho Đài Loan.

    J-19

    Theo Global Security, Trung Quốc vẫn đang tiếp tục khai thác và phát triển nguyên mẫu J-11, nâng cấp loại máy bay này đạt chuẩn máy bay thế hệ thứ 5 thành J-19 nhằm phục vụ bên cạnh loại máy bay J-20.

    Ngoài ra, J-19 cũng có khả năng được sử dụng trên tàu sân bay đầu tiên Trung Quốc tự đóng (sau Thi Lang).
    [​IMG]Bản vẽ cấu tạo được cho là của J-19
    Hầu hết những mẫu máy bay mới dựa trên nguyên mẫu J-11 (sao chép Su-27) của Trung Quốc, chỉ có J-15 là có thể sớm đi vào hoạt động; các mẫu máy bay còn lại vẫn chưa có triển vọng gì ngoài những đồn đoán và ảnh đồ họa.

    Tuy nhiên, Trung Quốc rất biết cách làm người khác bất ngờ, tương tự như việc họ đột ngột công bố hình ảnh bay thử nghiệm máy bay thế hệ thứ năm J-20 đầu năm 2011.

    Những mẫu máy bay siêu việt chứa đầy tham vọng của Trung Quốc này có khả năng trở thành hiện thực hay không? Chỉ có thời gian mới trả lời được.

    Nguồn : Báo đất Việt.

    Bình loạn : Việc sản sinh các J-xx hàng loạt nhưng trên thực tế cũng chỉ có J-10 với đồ năm cha ba mẹ, động cơ Nga là còn khả dĩ. Xem ra việc nghiên cứu sản xuất máy bay của TQ theo con đường cũ : nhà nhà làm sắt thép, người nguời luyện gang chăng?????

    [r24)]
  8. GT13E2

    GT13E2 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/01/2011
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    0
    J-10 là con lai F-2, F-3 của F-16 (israel nhái F-16 ra con Lavi) Tàu mua Lavi về copy ra con J-10
    Khổ cái động cơ P&W 1120 thì chôm không được nên phải gá động cơ nga AL-31 bự chảng vào
    Xoay tới xoay lui mãi cũng nhét được mới ra hình dạng ngày nay

    Chê tí nhưng cũng công nhận nó quá giỏi, mình thì... cứ tiếp tục ca bài ca " hy vọng đồng minh Nga" bán chứ tự lực mới chỉ giai đoạn VAM 1 VAM 2
  9. hoalongtrang

    hoalongtrang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Bài viết:
    2.666
    Đã được thích:
    1.100

    Đúng thế ạ!
    Anh em mình cứ chê thằng Tung Cẩu là nhái này nhái nọ, nhưng rõ ràng phải đạt tới 1 đẳng cấp nào đó mới nhái được.
    Trình độ của nó phải hơn mình mấy chục năm là ít.:((
  10. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    Điều gì sẽ đến với tàu sân bay Trung Quốc?
    Cập nhật lúc :8:08 AM, 16/05/2011
    Sau nhiều năm nâng cấp, tàu sân bay Varyag có thể được hạ thủy trong năm nay, trở thành con tàu lớn nhất, hoành tráng nhất trong hải quân Trung Quốc (PLAN).

    Varyag sẽ không phải là tàu sân bay duy nhất của PLAN; nhiều đồn đoán cho thấy, Trung Quốc dường như xây dựng bốn đến 6 tàu sân bay. Tuy nhiên, trong khi PLAN đang trên con đường trở thành lực lượng hải quân sở hữu tàu lớn, thì việc này sẽ không xảy ra sớm sủa hay dễ dàng.
    Varyag suýt chỉ là một sòng bạc nổi
    Một “di sản” của hậu Chiến tranh Lạnh, Varyag được bắt đầu xây dựng vào đầu những năm 1980 nhưng công việc bị dừng lại năm 1992 khi con tàu mới chỉ được hoàn thành khoảng 70%. Ukraine, nước sở hữu con tàu sau khi Liên Xô tan rã, dỡ bỏ một số trang bị trên tàu và để cho tàu “phơi mưa phơi nắng”. Cuối cùng, khi Varyag được bán và chuyển về cho Trung Quốc năm 2001 - để có thể trở thành một sòng bạc nổi tại Macau - nó chỉ còn lớp vỏ gỉ sét, không động cơ, không hệ thống vũ khí hay điện tử.
    Hơn thế nữa, quá trình dỡ bỏ các thiết bị nhạy cảm trên con tàu dẫn tới việc phá hủy kết cấu, nên thậm chí khả năng đi biển của nó cũng đáng nghi ngờ.
    Không nản lòng, vào giữa năm 2005, người Trung Quốc đưa Varyag đến một xưởng đóng tàu tại Đại Liên phía Đông Bắc Trung Quốc, nơi con tàu được sơn màu xám đặc trưng của PLAN và phần bãi đáp máy bay trên boong được sang sửa lại. Sau đó, hệ thống động cơ và điện tử của tàu được lắp đặt và phần cầu tàu cũng xây dựng lại.
    Khi ấy, Trung Quốc vẫn thiếu các máy bay có thể sử dụng trên tàu sân bay. PLAN bắt đầu chú tâm vào máy bay chiến đấu Su-33, loại máy bay hoạt động trên con tàu sân bay duy nhất của Nga mang tên Đô đốc Kusnetzov. Có rất nhiều tin đồn về việc Trung Quốc có thể mua tới 50 máy bay S-33 từ Nga hoặc tậu được hai chiếc từ Ukraine và đang trong quá trình “mổ xẻ” máy bay.
    Những bước tiếp theo
    Varyag có lẽ chủ yếu sử dụng làm nền tảng nghiên cứu và huấn luyện cho đội ngũ thiết kế, thủy thủ đoàn tàu sân bay của Trung Quốc trong tương lai, hơn là hoạt động đầy đủ như một chiếc tàu sân bay toàn diện. Cùng lúc đó, Trung Quốc được cho là bắt đầu xây dựng một số tàu sân bay trong nước. Ước tính của Nhóm Thông tin Jane’s cho thấy, PLAN có thể xây dựng tới 6 tàu sân bay và chiếc đầu tiên sẽ xuất hiện vào giữa thập niên này.
    Khi điều đó xảy ra, điều đó đồng nghĩa với việc thay đổi quan điểm của PLAN về Nhóm tàu sân bay tác chiến (CVBG), với việc coi tàu sân bay là trái tim của đội tàu hỗ trợ gồm tàu ngầm, tàu khu trục - một sự hợp nhất trong trình diễn sức mạnh hàng đầu. Các CVBG như vậy nằm trong số trang thiết bị ấn tượng nhất của sức mạnh quân sự, về lực lượng tấn công bền vững, sâu rộng và có khả năng viễn chinh.
    Thách thức
    Tuy nhiên, việc có một con tàu sân bay không đơn giản là tự động chuyển đổi trở thành một lực lượng hải quân sở hữu tàu sân bay. Trung Quốc có thể mất 15-20 năm trước khi có một nhóm CVBG gồm 4-6 6 chiếc. Và, các thách thức đặt ra với việc vận hành hoạt động hạm đội này không hề nhỏ. Hạ cánh trên tàu sân bay là công việc căng thẳng nhất trong hoạt động bay. Đồng thời, boong tàu sân bay là một khu vực làm việc rất nguy hiểm vì kích cỡ tương đối nhỏ và số lượng nhiều hoạt động cùng diễn ra ở một nơi trong cùng một thời điểm. Do đó, rủi ro dẫn đến cái chết của một phi công hay người hỗ trợ là rất cao.
    Hoạt động tàu sân bay là cả một gánh nặng. Hơn mọi tàu chiến khác, tàu sân bay là “hệ thống của hệ thống” bên trong và của chính bản thân nó. Các tàu sân bay có thể có những loại máy bay khác nhau trên boong. Một tàu sân bay Mỹ có khoảng bốn phi đội chiến đấu cơ riêng biệt, một phi đội chiến đấu điện tử, một phi đội chống tàu ngầm và các trực thăng tìm kiếm cứu hộ, một phi đội cảnh báo sớm và một phi đội vận chuyển hàng hóa.
    Hơn thế nữa, cái gọi là “chu kỳ hoạt động” - khởi động và phục hồi liên tục của các sứ mệnh bay trong một ngày - đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa con người và máy móc, tất cả đều đòi hỏi sự thực hành liên tục để sẵn sàng tiếp cận với bất kỳ mức độ nào. Điều đó có nghĩa là không chỉ cần tới một cơ sở đào tạo lớn trên bờ mà còn cần đến việc diễn tập thường xuyên trên biển.
    Do đó, có thể đặt câu hỏi việc việc PLAN sẽ cố gắng lặp lại sự phức tạp của một tàu sân bay Mỹ. Tàu Varyag sử dụng thiết kế kiểu nhảy cầu “ski-jump”. Kiểu này cung cấp nhiều lợi thế: khi cất cánh nó sẽ không tạo ra áp lực cho khung máy bay và phi công, cho phép trọng lượng máy bay nhẹ hơn vì ít phải tăng cường cấu trúc khung. Khi lên không, máy bay sẽ có được góc tấn công lớn, làm tăng thêm tốc độ bay. Nhưng mặt khác, máy bay cất cánh kiểu này không thể mang tải trọng nặng (như trang bị vũ khí và nhiên liệu), vì thế bị hạn chế lớn về hỏa lực và phạm vi hoạt động.
    Điều sẽ tới
    Bất chấp các thách thức, PLAN rõ ràng muốn trở thành lực lượng hải quân có tàu sân bay. Nếu thập niên trước thể hiện cho chúng ta biết điều gì đó về quân đội Trung Quốc, thì đó là một quyết tâm xây dựng lực lượng vũ trang.
    Trung Quốc sẽ tiếp tục đổ tài nguyên vào việc hiện đại hóa quân sự - gần đây nhất là việc nâng chi tiêu quốc phòng lên 12,7% ở mức 91,5 tỷ USD. Nếu Trung Quốc thành công trong việc có được không chỉ một mà là cả một hạm đội tàu sân bay, thì hạm đội ấy sẽ tạo nên những đột phá lớn trong nỗ lực mở rộng sức mạnh quân sự Trung Quốc. Cán cân quyền lực ở châu Á - Thái Bình Dương sẽ thay đổi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này