1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. UnitedKondom

    UnitedKondom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/05/2011
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    0
    Trung Quốc không thách thức Mỹ về quân sự

    [​IMG]Một tàu ngầm của Trung Quốc. Ảnh: AP.
    Trung Quốc không hề có ý định ganh đua với Mỹ về tiềm lực quân sự, một quan chức cấp cao của Trung Quốc hôm qua cho biết.
    > Chiến đấu cơ tàng hình bí ẩn của Trung Quốc
    > Trung Quốc sắp triển khai tên lửa phá tàu sân bay


    Phát biểu tại Washington, tướng Trần Bỉnh Đức, tổng tham mưu trưởng quân đội giải phóng Trung Hoa, nhận định rằng dù có những tiến bộ vượt bậc trong những năm gần đây, Trung Quốc vẫn không thể phát triển bằng Mỹ về quân sự.
    "Trung Quốc không bao giờ có ý định thách thức Mỹ", ông Trần nói trước một hội trường đông chật các sĩ quan và quan chức quân sự tại Học viện Quốc phòng Mỹ hôm qua. "Dù khả năng quốc phòng và quân sự của Trung Quốc đã tiến xa trong nhiều năm gần đây, khoảng cách giữa các vị và chúng tôi vẫn lớn".
    Song ông Trần cũng cảnh báo quan hệ Mỹ-Trung có thể bị ảnh hưởng nếu Washington tiếp tục bán vũ khí cho Đài Loan. "Về ảnh hưởng của việc bán vũ khí, mức độ của nó phụ thuộc vào loại vũ khí mà các vị bán cho Đài Loan", ông nói.
    Năm ngoái, Bắc Kinh cắt mọi quan hệ quân sự với Washington sau khi Mỹ tuyên bố bán lượng vũ khí trị giá 6,4 tỷ USD cho Đài Loan. Mối quan hệ chỉ ấm lên sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates tới thăm Bắc Kinh hồi tháng giêng, và sau đó là chuyến công cán quan trọng của Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào tới Mỹ.
    Chuyến đi của ông Trần hiện nay cũng được coi là có tính lịch sử, là lần đầu tiên trong vòng 7 năm qua, một tổng tham mưu trưởng của PLA thăm Mỹ.
    Trung Quốc vừa thử nghiệm máy bay chiến đấu phản lực tàng hình J20, được cho là một bước tiến đáng kể thu hẹp khoảng cách về quân sự với Mỹ. Họ cũng phát triển loại tên lửa có khả năng nhắm tới tàu sân bay đang di chuyển ở cách xa 1.500 km.
    Những tiến bộ này khiến Mỹ lo ngại. Washington được cho là đang phát triển một loại máy bay không người lái trên biển để đối mặt với những tiến bộ vượt bậc của Trung Quốc.


    http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2011/05/trung-quoc-khong-thach-thuc-my-ve-quan-su/




    Bình loạn :

    Nhăn răng múa vuốt hơi sớm, phần nào bộc lỗ dã tâm khi thực lực chưa tương xứng, nay TQ đã lại chơi bài viếng thăm cường quốc, lấy cái lễ " đồng tử bái quan âm" mà thưa chuyện, trước mặt quần hùng cam nhận làm kẻ dưới! Đáng để cho thiên hạ dè chừng, đủ để cho siêu cường cảnh giác! :-w

    Ngược lại lịch sử, TQ vốn nổi tiếng với các bậc đại sĩ, hán tử ôm chí lớn mà bỏ qua thủ đoạn, cam nhận đê tiện vì đại cục, thường dân áo vải thì có Hàn Tín hăm hở luồn trô.n gã bán thịt - sau làm lên bậc đại tướng, hoàng tộc thì có Câu Tiễn hể hả nếm sh!t của người khác để rồi sau đó dựng nghiệp bá vương! :-ss

    Nay hậu nhân lại thi triển chiêu thức này, mong là các cường quốc Tây phương đừng vì thế mà chủ quan, có ngày tiểu nhân đắc thế quật mồ mả tổ tông! [r24)]
  2. vanhai124

    vanhai124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2010
    Bài viết:
    1.683
    Đã được thích:
    8
    Kết quả của lang thang

    [​IMG]

    [​IMG]
  3. John_Rambo

    John_Rambo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/03/2011
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    1
    Tin quân sự
    >Tình hình sự kiện

    Thứ sáu, 20/05/2011, 08:49(GMT+7)

    [​IMG] Tướng Trung Quốc Trần Bính Đức (bên trái) nói chuyện với Đô đốc Mỹ Mike Mullen tại Washington ngày 17/5. (Nguồn: Xinhua)

    Quân đội Mỹ - Trung diễn tập chung vào năm 2012
    VIT - Mỹ và Trung Quốc đã nhất trí cho quân đội hai nước tổ chức các cuộc tập trận quân sự chung vào năm tới, bao gồm các cuộc tập trận về cứu trợ thảm họa thiên tai, các quan chức quân sự hàng đầu hai nước hôm 18/5 cho biết sau hai ngày gặp gỡ ở Washington.
    Ngày 18/5, trong cuộc họp báo chung giữa Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Đô đốc Mike Mullen và Tổng tham mưu trưởng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), Tướng Trần Bỉnh Đức – người đang có chuyến thăm Mỹ từ ngày 17-22/5, hai bên cho biết họ cũng đã nhất trí cùng tổ chức huấn luyện chống cướp biển trên Vịnh Aden ở biển Ả Rập.


    Giới quan sát cho rằng, các cuộc diễn tập chung này có thể trở thành những bước đi đầu tiên hướng tới tăng cường giao lưu giữa quân đội của hai siêu cường này.

    Cũng trong cuộc họp báo, Tướng Trần Bỉnh Đức nhấn mạnh, cộng đồng quốc tế cần tấn công các thủ lĩnh hải tặc chứ không chỉ là tàu thuyền của chúng.

    “Để chiến dịch chống hải tặc hiệu quả, chúng ta nên vừa di chuyển ra ngoài đại dương vừa tấn công vào các căn cứ của chúng trên đất liền”, Tướng Trần nói.

    Trung Quốc là một trong những quốc gia hoạt động tích cực trong cuộc chiến chống hải tặc Somali, những kẻ đã thu được hàng triệu đô la tiền chuộc từ những vụ bắt bớ tàu thuyền thương mại trên Vịnh Aden và gần đây đang tăng cường hoạt động trên Ấn Độ Dương.



    (Theo AP, Reuters)

    Hãy dạy cho thằng Nga 1 bài học đê cha Mỹ mẹ Trung ơi :x
  4. fawkes1992

    fawkes1992 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/08/2009
    Bài viết:
    1.311
    Đã được thích:
    12
    Chỉ có mày dám thách thôi chứ hai thằng đó chả giám =))=))=))=))
  5. Uraniumlandscape

    Uraniumlandscape Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2011
    Bài viết:
    661
    Đã được thích:
    0
    J-10 J-10 J-10

    Một số người cho rằng J-10 đã nhái lại Israeli Navi, một số khác thì nghi ngờ nó lấy mẫu của Eurofighter Typhoon. Còn Trung quốc thì bảo vệ ý kiến rằng họ phát triển từ nguyên thuỷ MiG-21.

    Sự thật là gì?

    Israeli Navi
    [​IMG]


    Năm 1964, Trung quốc (TQ) tìm kiếm một chiến đấu cơ mới để thay thế cho J-7, cái gì nguyên thuỷ "lấy cảm hứng" từ MiG-21F-13.

    Hai kiểu đã được đưa ra từ tập đoàn nghiên cứu và sản xuất máy bay của TQ. Đó là 601 Aircraft Design Institute (hay còn được biết như là Shenyang Aircraft Design Institute); là tập đoàn được chọn để phát triển hai loại này.

    J-7E
    [​IMG]

    Một trong hai loại đã là J-8, được trang bị hai động cơ phản lực WP-7 (một biến kiểu của TQ lấy từ động cơ nguyên thuỷ của Liên xô Tumansky R11F-300, loại gì được trang bị trên MiG-21). Loại này là kết quả của sự hợp tác về chế tạo động cơ máy bay chiến đấu và tài chính giữa hai quốc gia...

    ...Và chương trình đã đảm bảo cung cấp được những chiến đấu cơ J-8 Finback, đang vẫn được xem là sử dụng đến tận ngày nay...

    J-8 Finback
    [​IMG]

    Loại thứ hai đã là J-9, loại máy bay được xem là một loại cấp tiến hơn, căn bản hơn. J-9 được trang bị một động cơ WS-6. Và như là diễn biến căng thẳng giữa hai quốc gia trong giai đoạn này- Union of Soviet Socialist Republics (USSR) và People's Republic of China (PRC); đó là phân tán những cơ sở sản xuất ra thành nhiều nơi để tránh sự chú ý của kẻ thù, khi đó J-9 đã được phát triển và sản xuất tại một địa điểm mới được biết như là Chengdu's 611 Aircraft Design Institute.

    Với chủ ý trong thiết kế là sử dụng cánh tam giác hướng về đuôi, J-9 đã sử dụng thêm cánh phụ ở đầu (canard), với hệ ra-đa mạnh hơn trong tác chiến sử dụng tên lửa không đối không (AAMs). Trong thời gian này, với một số trở ngại trong chính trường, và đó là đã là nguyên nhân làm trở ngại sự tiếp tục phát triển một thế hệ máy mới cho phi cơ này. Cuối cùng thì dự án đã gặp khó khăn và dừng lại trong năm 1970, nhưng điều này thật sự không xoá mờ được quá trình nghiên cứu và phát triển trước đây của thể loại chiến đấu cơ này...

    J-9
    [​IMG]

    Cuối năm 1981, National Defence Zou Jiahua đã cho phép nửa tỷ, để phát triển hệ máy bay thế hệ 3. Và trong tháng Hai năm 1982, National Defence Commission đã họp ở Beijing để quyết định một hướng nghiên cứu. Hướng nghiên cứu và phát triển này phải đáp ứng được những nhiệm vụ hơn hẳn những chiến đấu cơ đời cũ như J-8II Finback và MiG-23 Flogger; nhưng một điều đáng chú ý và không hiểu vì lý do gì là phải giống như F-16 Fighting Falcon của Hoa kỳ...

    ...Những nghiên cứu ban đầu cho thấy những gì J-9 có được trong hệ cung cấp khí (Air Intake) và LERX đã được chuyển tiếp và đưa vào thế hệ máy bay mới này.

    Và như là trong năm 1982 những trao đổi để quyết định chính thức là sẽ đưa những gì J-9 có vào trong ứng dụng cho hệ máy bay mới này...Một J-13 với hệ thống máy mới và sự cải biến ống lấy khí và cánh khác đã ra đời.

    J-13
    [​IMG]

    Lúc này, 2000, PLAAF dự tính sẽ là năm được trang bị hệ máy bay mới mang tên J-10 này...

    Tháng Giêng năm 1984, sự phát triển J-9 chính thức hoàn thành...

    Tháng Hai năm 1984, Aviation Department Science và Technology Committee đã chính thức tuyên bố rằng sự chương trình J-9 Chengdu đã trúng thầu và sẽ được chọn cung cấp cho TQ một hệ máy bay chiến đấu mới...

    Tháng Giêng năm 1986, Central Military Commission đã tuyên bố Project 10, cái gì nguyên thuỷ là J-9 sẽ được phát triển và là hệ máy bay mới...

    Lúc này, PLAAF dự tính năm 2000 sẽ là năm được trang bị hệ máy bay mới mang tên J-10 này...


    Sự vật lộn với sản phẩm để cung cấp của tập đoàn sản xuất chiến đấu cơ

    Quay lại tháng Bảy năm 1982. TQ đã gửi một loạt phái đoàn đến Pháp. PLAAF với hai phi công bay thử (test pilots) Ge Wenyong và Jiang Deqiu đã bay thử những chiếc Mirage 2000B.

    Họ đã có những nhận xét xác đáng là hệ điện tử và cảnh báo cháy của Mirage 2000B đã có nhiều ưu việt vượt trội J-8 Finback của TQ. Và tất nhiên, nó thực hiện những bài bay tốt hơn là máy bay của TQ.

    Lúc này, những luồng tư tưởng vẫn giữ một chỗ cho phần mua loại máy bay của Pháp này, nhưng suy đi tính lại, tổng chi phí và giá cả là khá mắc. Sau đó CSTINDs đã có một ý kiến rằng họ sẽ quay lại với Israel, quốc gia mà lúc bấy giờ đang có chương trình phát triển tên lửa PL-8 cùng TQ...

    Tên lửa PL-8 là loại được mang bởi J-10. Trong năm 1985, Israeli đã có một sự chào hàng với TQ về hệ máy bay chiến đấu Lavi, và cùng phát triển chiến đấu cơ J-10.

    CSTIND khi đó biết rằng họ chẳng có hứng thú mấy với Lavi, nhưng đó là một cơ hội để phát triển cùng với Israel trong hệ máy bay Lavi. Và điều đặc biệt đáng chú ý là họ có thể học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển hệ cánh trước (canard) và cánh sau...và họ đã chấp nhận lời đề nghị đó...

    Thời gian này, TQ tiếp tục huấn luyện cho phi công bay chiến đấu cơ đời mới của họ. Phi công chiến đấu cơ TQ lúc này chẳng có một tí kinh nghiệm nào đối với loại máy bay J-10. Một điều ngạc nhiên đó là chỉ có 03 phi công trong cả nước được cho là có khả năng thực hiện được những bài bay trên tổng số 24 phi công đã được gửi đến Israel học kinh nghiệm trên chiến đấu cơ Lavi.

    ...Một trong những phi công hàng đầu đã là Lei Qiang, người sau này trở thành phi công thử nghiệm xuất sắc nhất trên J-10

    Mô hình 1:1 của J-10 ra đời

    ..............
  6. Uraniumlandscape

    Uraniumlandscape Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2011
    Bài viết:
    661
    Đã được thích:
    0
    J-10
    ...

    Mặc dù đó là sự hợp tác quốc tế, nhưng nói cho cùng những tham số kỹ thuật, những vấn đề hợp tác công nghệ chế tạo J-10 cũng không thể nói là sẽ đảm bảo...

    Trước ngưỡng cửa của năm 1989, chính quyền TQ đã hoài nghi về khả năng của CADI trong việc thực hiện ý tưởng chế tạo chiến đấu cơ này...

    Lúc này, tiền bạc đã rất hạn chế với một số lý do. Một trong những lý do chính yếu là tiền đã chi ra cho các chương trình trước đây như J-8II Finback-B, dưới dạng "Peace Pearl", một ví dụ giống như kiểu của quân sự hợp tác quân sự Hoa kỳ Sino.

    Chỉ đến khi phó chủ tịch- tướng Liu Huaging thuộc Central Military Commission thăm CADI, và bơm thêm vốn cũng như ủng hộ thêm cho chương trình phát triển chiến đấu cơ này. Và khi đó nó bắt đầu được thực hiện như là một mô hình thực tế. Điều này đã là một cố gắng đáng kể để làm mềm lòng giới cao cấp rằng J-10 sẽ không phải chỉ là một cái ống sắt biết bay...và năm 1991, chiếc đầu tiên đã được chế tạo tại Viện nghiên cứu, chế tạo Hàng không Chengdu.

    Chiếc mô hình đầu tiên thật sự là chua cay và lem nhem, nhưng rồi cũng xong. Gỗ đã được sử dụng, dây rợ chằng chịt thiếu kiểm soát trong hệ điện tử với: 515 cấu hình, nhiều hơn 1000 ống dẫn, 1.8 dặm Anh (khoảng 3km) của dây rợ đủ loại đã được sử dụng...

    Mô hình này ít nhiều, dù sao cũng cho những vị tham gia ủng hộ cho chương trình này như là chỉ huy trưởng của PLAAF là Lin Hu một cơ hội để "khoe" và "chứng minh"...

    Hu đã cố giới thiệu cho những vị chỉ huy của lực lượng quân đội những nước khác về chiến đấu cơ này, cũng như ngay cả đối với vị lãnh tụ đương nhiệm President Jiang Zeming...

    ...và ngay trong đêm hôm đó, một điều cũng dễ hiểu đó là không ngớt những lời phàn nàn và công kích...

    Từ giấc mơ trở thành hiện thực

    Bởi vì đây chỉ là mô hình đầu tiên để thử nghiệm nên nó được chế tạo một cách "vô tổ chức", chỉ cốt làm sao để có thể nhét được cái máy phản lực vào bên trong...rồi tính tiếp. Chính vì vậy, không có gì là ngạc nhiên khi nó chính là chương trình J-10, nhưng nhìn nó...chẳng giống J-10 mà chúng ta nhìn thấy ngày nay một tẹo nào...

    J-10
    [​IMG]


    Một trong những điều khó nuốt nhất đó là WP-15, cái gì đã đôi lúc tưởng là đánh đổ cả chương trình chế tạo chiến đấu cơ này...

    Và vấn đề là khung sườn của J-10 lại được nghiên cứu và sáng chế theo động cơ của Nga là AL-31...cái gì được biết như là TQ mua lại để lắp cho Su-27s theo đặt hàng của PLAAF. Sự thay đổi đó đòi hỏi phải điều chỉnh lại bao gồm cả chiều dài của thân, hệ thống lấy khí và làm nó trở thành một hình thể...chữ nhật...

    Trên Su-27, một chiến đấu cơ với hai động cơ đẩy...và cửa để bảo trì hộp số (gear box) đã được định vị như là trên nóc (mặt trên) của thân máy bay giữa hai cánh đứng ở đuôi. Nhưng với J-10 thì điều này là không tưởng vì 01 cánh đuôi của nó chiếm ngữ thẳng trên mặt cửa mở hộp số. Và thế là cái hộp số của động cơ lại được chế tạo nhập nhằng trở lại để làm sao có thể bảo trì nó, và nó đã chỉ có thể hướng xuống đất...

    Và một hợp đồng đã ký để mua hàng loạt động cơ AL-31 trong năm 1992

    Đầu tiên, chiếc thử nghiệm đã hoàn thành xong trong tháng Năm năm 1997, và được kỷ niệm trong tháng Sáu cùng năm.

    Trong buổi lễ bay đầu tiên, cái gì được trông đợi như là phải khởi động ở giai đoạn đầu tiên, nhưng ngay từ hai lần taxi đầu, một dấu hiệu của sự rạn nứt nhỏ trong thân nguyên nhân do tác động của lực do động cơ phản lực. Nguyên nhân cuối cùng được xem xét chính là do quá trình sản xuất máy bay yếu kém

    Và lần taxi thứ ba với sự điều chỉnh, sửa chữa qua loa đã được thực hiện...

    Chuyến bay đầu tiên được thực hiện vào ngày 12 tháng Ba năm 1998, với sự mời mọc các giới liên quan tới Chengdu. Nhưng lại trước khi cất cánh, dầu bị chảy được phát hiện. Sau đó mất 12 ngày ròng để giải quyết vấn đề. Và trong ngày 23, chiếc J-10 bí số 1001 được biết với tên Vigorous Dragon, đã cất cánh lên không trung lần đầu tiên mang theo phi công kỳ cựu thử nghiệm Lei Qiang.

    Sau 17 phút máy bay hạ xuống lại Chengdu, và thời gian còn lại của nó là nằm trên mặt đất để dùng thử nghiệm tại China Flight Test Establishment (CFTE) và cuối cùng sự chấm dứt của nó tại Viện bảo tàng Chinese Aviation Museum tại Beijing...

    ....
  7. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    Trung Quốc gấp rút cung cấp thêm máy bay JF-17 cho Pakistan
    VIT - Tờ The Wall Street Journal viết, Trung Quốc sẽ xúc tiến nhanh việc cung cấp thêm một lô gồm 50 chiếc máy bay chiến đấu JF-17 Thunder cho Pakistan.
    Thỏa thuận cung cấp máy bay chiến đấu đã đạt được trong chuyến thăm của Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani tới Bắc Kinh. Giá trị hợp đồng không được nói rõ, cũng như không biết những máy bay mới sẽ được lắp ráp ở đâu. Trước đây, Pakistan đã mua 50 chiếc máy bay chiến đấu Thunder và việc lắp rạp được thực hiện trên lãnh thổ nước này.

    Thỏa thuận cung cấp nhanh cho Pakistan thêm một lô máy bay chiến đấu đạt được trong bối cảnh Mỹ có ý định xem xét lại các điều kiện viện trợ quân sự và nhân đạo cho quốc gia Nam Á này. Không loại trừ khả năng, Washington có thể hủy bỏ viện trợ đối với Pakistan vì theo tìm hiểu của Lầu Năm Góc quốc gia này đã cho trùm khủng bố Osama bin Laden lẩn trốn trong suốt vài năm qua. Theo thông báo trước đó, trong năm 2011, viện trợ quân sự của Mỹ dành cho Pakistan có thể đạt tới 3 tỷ USD.

    Theo The Wall Street Journal, các cuộc hội đàm giữa Trung Quốc và Pakistan về việc cung cấp nhanh chóng máy bay chiến đấu là nỗ lực chứng minh cho Mỹ thấy rằng nếu Washington xóa bỏ viện trợ đối với Pakistan thì quốc gia Nam Á này có thể tìm thấy sự ủng hộ từ phía Trung Quốc, đồng minh chính trong khu vực. Tuy nhiên, hồi tháng 2/2011, thông tin về ý định đặt mua của Trung Quốc 50 máy bay JF-17 đã xuất hiện nhưng khi ấy không nói đến việc sẽ cung cấp gấp rút máy bay này.

    Máy bay chiến đấu JF-17 là dự án phát triển chung giữa Trung Quốc và Pakistan. Hiện nay quân đội Pakistan được trang bị 2 phi đội JF-17 mỗi phi đội 18 chiếc. Quân đội Pakistan muốn được trang bị từ 250-270 máy bay JF-17 Thunder.

    JF-Thunder có khả năng bay với vận tốc 2.200km/h và tầm bay xa 3.000km. Máy bay được trang bị súng hai nòng 23mm và 7 điểm treo dành cho tên lửa điều khiển và không điều khiển, bom rơi tự do và bom điều chỉnh. Giá mỗi chiếc JF-17 được đánh giá ở mức 20 triệu USD.


    Huy Linh (Theo Lenta)
    Tin dịch
    [​IMG] Chiến đấu cơ JF-17 Thunder của Không quân Pakistan
  8. Enemy_of_people

    Enemy_of_people Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/05/2011
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    đừng chấp bọn phản bội tổ quốc làm gì bác ơi


    đây nè, những cái tin giật gân câu khách như thế này, chỉ có bọn nhà báo nói láo ăn tiềnm giật tít câu view mới vậy.....




    [​IMG] (Ảnh minh họa)

    "Không quân Trung Quốc đe dọa an ninh Nga"
    VIT - Ngày 17/5, trang mạng Topwar.ru đăng bài bình luận của nhà phân tích quân sự Alexander Samsonov của Nga cho rằng, chất lượng hiện đại hóa của Không quân Trung Quốc đang đe dọa an ninh nước Nga.
    Hiện nay, Trung Quốc đang tích cực thực hiện tất cả những hướng phát triển chính trong lĩnh vực hàng không chiến đấu. Mới đây đã xuất hiện thông tin về việc Trung Quốc hiện đại hóa thành công máy bay ném bom H-6K dựa trên mẫu máy bay ném bom Tu-16 của Liên Xô. Cùng với máy bay, Trung Quốc đã thử nghiệm những mẫu tên lửa mới.

    Hiện đại hóa với tốc độ đáng kinh ngạc

    Có thể nói rằng, trong lĩnh vực hàng không chiến đấu, Trung Quốc vẫn lạc hậu hơn Nga tầm vài chục năm nhưng đó không phải là điều quan trọng; cái chính là các nhà chế tạo Trung Quốc không giậm chân tại chỗ, họ nghiên cứu, hoàn thiện những mẫu vũ khí hiện có, tạo ra những mẫu vũ khí mới dựa tên công nghệ Nga và Phương Tây.

    Về số lượng máy bay, Không quân Trung Quốc chỉ kém Không quân Mỹ và Nga. Trung Quốc có hơn 3000 máy bay chiến đấu và hỗ trợ.

    Có thể thấy, Trung Quốc hiện đại hóa Lực lượng Không quân của mình với tốc độ đáng kinh ngạc. So với thập niên 70-80 của thế kỷ trước, Không quân Trung Quốc vẫn tương đối lạc hậu và thua kém Không quân Liên Xô – Nga về tất cả các chỉ số. Nhưng từ đầu thập niên 90, Không quân Trung Quốc đã có được sự thay đổi nhanh chóng. Không quân Trung Quốc đã trở thành lực lượng chiến đấu hiện đại có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau.

    Hiện nay, Không quân Trung Quốc không chỉ có khả năng giải quyết những nhiệm vụ bảo vệ toàn bộ không phận lãnh thổ, yểm trợ cho Lực lượng Lục quân trên toàn lãnh thổ Trung Quốc mà còn thực hiện các cuộc tấn công vào những mục tiêu ở cự ly xa bên ngoài phạm vị lãnh thổ mình, bao gồm cả tấn công trên biển. Khả năng do thám, phát hiện sớm mục tiêu, khả năng phòng không và phòng thủ tên lửa của Không quân Trung Quốc đã được cải thiện rất nhiều.

    Những nhiệm vụ chủ yếu và hướng phát triển của Không quân Trung Quốc

    Theo nhận định của chuyên gia Alexander Samsonov, Không quân Trung Quốc hiện đang thực hiện những nhiệm vụ chính sau: Bảo vệ biên giới của mình trong những vùng lãnh thổ tranh chấp có thể với các nước láng giềng: Nhật Bản, Ấn Độ…; chiếm ưu thế trước không quân Đài Loan trong trường hợp quyết định chính trị nhằm khôi phục “toàn vẹn lãnh thổ” Trung Quốc bằng giải pháp quân sự được đưa ra. Theo ông Samsonov Không quân Trung Quốc có khả năng thực hiện nhiệm vụ này vì Lực lượng Không quân của họ vượt trội Không quân Đài Loan cả về số lượng và chất lượng; Đạt được sự cân bằng tầm khu vực trước Không quân Mỹ đang đồn trú trong khu vực, thậm chí có thể tạo được ưu thế trước Không quân Mỹ; tạo được ưu thế trên không trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Nga.

    Để hoàn thành những nhiệm vụ nói trên, chuyên gia Samsonov nhận định về hướng phát triển chính của Không quân Trung Quốc như sau. Hiện nay, trong lĩnh vực hàng không ném bom, Trung Quốc có khoảng 80-120 (theo các nguồn tin khác nhau) chiếc H-6 phiên bản các loại. Trung Quốc buộc phải hiện đại hóa số máy bay này vì hiện chưa có loại máy bay khác thay thế. Những máy bay ném bom nâng cấp có thể tấn công những mục tiêu trên mặt đất vùng Viễn Đông, Siberi, Trung Á, bán đảo Triều Tiên, đảo Nhật Bản và Philippines.

    Hiện Trung Quốc đang phát triển máy bay H-7 - máy bay ném bom chiến thuật 2 chỗ ngồi và JH-7 – dự án phát triển của dự án máy bay tiêm kích-ném bom H-7.

    Trung Quốc tiếp tục phát huy những thành công trong việc phát triển máy bay không người lái (UAV). Trong năm 2010, tại triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải, Trung Quốc đã giới thiệu hàng chục UAV tương lai như UAV tấn công WJ-600 dựa trên tên lửa hành trình, còn ngày 10/5/2011, Trung Quốc thử nghiệm trực thăng không người lái V750.

    Trung Quốc sẽ nghiên cứu phát triển máy bay sử dụng trên tàu sân bay. Dựa trên mẫu máy bay Su-33 của Nga, Trung Quốc đã chế tạo máy bay sử dụng trên tàu sân bay J-15 của mình. Trong năm nay, hoặc trong năm sau, Trung Quốc sẽ đưa tàu sân bay vào vận hành. Vì thế, máy bay sử dụng trên tàu sân bay là không thể thiếu.

    Trung Quốc cũng đang “nuôi” tham vọng thành lập Lực lượng Không quân Vũ trụ. Đầu năm 2011, Trung Quốc đã thử nghiệm thành công một mẫu thử nghiệm tàu vũ trụ không người lái có khả năng bay trên vũ trụ trong vòng 270 ngày và giải quyết những nhiệm vụ phòng thủ khác nhau bao gồm tiêu diệt vệ tinh liên lạc của kẻ địch.

    Trung Quốc phát triển tiêm kích cơ thế hệ 5 J-20 dựa trên công nghệ của Mỹ và Nga. Cùng với đó, Trung Quốc sẽ mở rộng và củng cố mạng lưới sân bay. Theo một số nguồn tin, mạng lưới hạ tầng cơ sở sân bay có khả năng đáp ứng hoạt động tới 9.000 máy bay.

    Chuyên gia Alexander Samsonov cũng đã dẫn ra một số nguyên nhân thành công trong việc hiện đại hóa Không quân của Trung Quốc: kinh phí dồi dào, lựa chọn đúng hướng phát triển, hoạt động do thám công nghiệp khôn khéo, sao chép những công nghệ tiến tiến của Nga và Phương Tây, sau đó phát triển chúng.

    Tuy thế, hiện nay Không quân Trung Quốc vẫn tồn tại những điểm yếu kém xa Không quân Mỹ Mỹ trong lĩnh vực máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không và tác chiến điện tử hiện đại. Trung Quốc không có nhiều máy bay loại này nhưng Bắc Kinh không ngồi yên tại chỗ mà cố gắng thu hẹp và xóa bỏ khoảng cách này. Một khó khăn khác nữa là Trung Quốc không đủ máy bay tiếp dầu để tiến hành các hoạt động lớn ở nước ngoài. Theo đánh giá của các chuyên gia phương Tây, hệ thống radar cảnh giới và dẫn bắn của Trung Quốc vẫn còn yếu, khả năng phát hiện và tìm kiếm những mục tiêu bay thấ còn yếu kém…

    Tuy thế, điều Nga lo ngại nhất đó là quyết tâm thay thế vị trí thứ hai trên thế giới của Lực lượng Không quân Nga của Không quân Trung Quốc. Hơn nữa, Không quân Trung Quốc vượt trội hơn Nga trong lĩnh vực phát triển những hệ thống tương lai: máy bay không người lái, tàu vũ trụ. Trung Quốc chuẩn bị đưa tàu sân bay thứ nhất vào sử dụng và sau đó là 2 chiếc nữa, trong khi Nga chỉ mới có một chiếc và không theo đuổi mục tiêu nghiên cứu tương lai đóng tàu sân bay mới. Nếu Trung Quốc vẫn quyết tâm theo đuổi những hướng phát triển nói trên thì theo chuyên gia Samsonov quân đội Nga sẽ bị thua kém ở trên không không chỉ về số lượng mà cả chất lượng so với kẻ địch tiềm năng, cũng như chứa đựng nhiều mối nguy đối với an ninh và ổn định trong khu vực.

    Alexander Samsonov, sinh ngày 10/10/1964, là một kỹ sư hệ thống kỹ thuật, nhà tâm lý học, hiện công tác trong tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga. Ông cũng là người đưa ra nhiều nhận định nhất về ảnh hưởng của sức mạnh quân sự Trung Quốc đối với an ninh quốc gia Nga và khu vực.



    P. Thảo (Theo Topwar)


    100% Nước mẹ Đại Nga và Mẫu Quốc Trung Hoa ko bao giờ xung đột chia rẻ, vì những thằng ********* phản cách mạng như thế này đâu [-X
  9. dongfonghong1

    dongfonghong1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2010
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Tội nghiệp Dân Tộc Trung Hoa.Bị bọn đế quốc ức hiếp,Bây giờ mới nổi lên thì bị bọn tiểu nhân ganh gét
    Trung hoa vạn tuế
  10. Enemy_of_people

    Enemy_of_people Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/05/2011
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Vì Trung Hoa Vĩ Đại BTT Cuba và những quốc gia xã hội chủ nghĩa anh em cuối cùng còn lại trên mặt đất, nguyện hiến dâng tất cả >:D<
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này